Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 5

Mon : TOÁN: SỐ 7

I.MỤC TIÊU:

 - HS biết 6 thêm 1 được 7, viết số 7 , đọc , đếm được từ 1 đến 7 ; biết so sánh các số trong phạm vi 7 , biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 đến 7

- Rèn tính cẩn thận, chính xác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: - Mẫu (nhóm) đều là 7 ; bìa viết chữ số 7 và các số 17

HS: - SGK, bài tập toán, bộ hình toán.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1550 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 Ngày soạn:15/09/13 Ngày giảng:16/09/13. Mon : TOÁN: SỐ 7 I.MỤC TIÊU: - HS biết 6 thêm 1 được 7, viết số 7 , đọc , đếm được từ 1 đến 7 ; biết so sánh các số trong phạm vi 7 , biết vị trí số 7 trong dãy số từ 1 đến 7 - Rèn tính cẩn thận, chính xác. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: - Mẫu (nhóm) đều là 7 ; bìa viết chữ số 7 và các số 1à7 HS: - SGK, bài tập toán, bộ hình toán. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện Giáo viên Học sinh 1.Ổn định: 1’ 2.KTBC: 4’ 3. BM: 28’ HĐ1: Thành lập số 7 HĐ2: Thực hành HĐ3. 5’ Trò chơi. 4. Củng cố dặn dò : - Cho HS viết từ 1.....6, 6.....1 - So sánh : 5 ... 1 , 3 ... 6 , 6 ... 6. - Nhận xét ghi điểm -Giới thiệu bài: - ghi đề bài - Cho HS quan sát tranh. H:.Có 6 em đang chơi cầu trượt,1 em khác đang chạy tới,Tất cả có mấy em? - Cho HS quan sát chấm tròn H: + Có 6 HT thêm 1 HT có tất cả mấy HT? - YC học sinh quan sát con tính. H: + Có 6 CT thêm 1 CT có tất cả mấy con tính? - Theo dõi nhận xét bổ sung. Kết luận: 7 HS, bảy con tính, bảy HT, đều có số lượng là 7 - Giới thiệu số 7 - Đưa tấm bìa có chữ số 7 - Nêu đây là chữ số 7 viết in, - Viết chữ số 7 lên bảng , nêu đây là chữ số 7 viết, cho HS đọc - Nhận biết thứ tự trong dãy số từ 1 - 7 - Cho HS nhận biết thứ tự của số 7 trong dãy số từ 1à7. - HDHS đếm xuôi, ngược - Nhận biết số 7 liền sau số 6. - Theo dõi bổ sung. Bài 1 Viết số 7 - Nhắc lại cách viết số 7. - YC học sinh viết số 7 BC, BL. - Theo dõi nhận xét Bài 2: Số. Đọc yêu cầu - Hd đọc 7 gồm 1 và 6 7 gồm 6 và 1 - TT với : 7 gồm 2 và 5 7 gồm 3 và 4 Bài 3: viết số thích hợp vào ô trống. - Làm mẫu, HDHS làm - YC học sinh làm vở, BL - Nhận xét bổ sung. Bài 4: ( NC) , = - HDHS So sánh từng cặp rồi điền dấu. - “Gắn đúng số vào ô vuông” - Nêu tên trò chơi, hDCC, PBLC. - YC học sinh chơi 3 nhóm - Theo dõi nhận xét TD. - Liên hệ điáo dục HS qua bài - Nhận xét tiết học - Về nhà tập viết chữ số 7, 1 trang vào vở ở nhà -2HS -Nhắc lại cá nhân -QS tranh và trả lời -Có 7 em. -Lấy hình vuông ££££££ £ -Có 7 hình vuông -7 chấm tròn -7 con tính -HS nhận biết số 7 in, số 7 viết. -Đọc cá nhân, nhóm lớp - 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 -Đếm 1, 2, 3, 4, 5, 6,7 -Đếm 7, 6, 5, 4, 3, 2,1 -Viết vào bảng con chữ số 7. -Viết vào vở -Quan sát tranh viết số thích hợp vào ô trống. -HS đọc CN+ĐT jklmnop 7 £ 6 7 £ 5 5 £ 7 HỌC VẦN: Bài 17 u - ư I.MỤC TIÊU: - Hs đọc và viết được u, ư, nụ, thư.Đọc đựơc từ, câu ứng dụng - Luyện nói được 1-3 câu theo chủ đề: thủ đô. - Biết Hà Nội là thủ đô nước Việt Nam II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh minh hoạ các từ khoá, câu ứng dụng, phần luyện nói HS: BC, phấn, bút, vở,.. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện Giáo viên Học sinh 1. Ổn định 1’ 2.Kiểm tra 4’ 2.BM: 30’ HĐ1: 15'. Dạy chữ ghi âm HĐ2. 10’ Luyên viết BC HĐ3: 5' Trò chơi HĐ4. 15' Luyện tập HĐ5. 7’ Luyện nói: HĐ6. 8’ Luyện viết 4.Củng cố Dặn dò: 5' Tiết 1 - Cho HS hát - Gọi HS đọc bài: SGK, BC - Đọc cho HS viết: tổ cò, lá mạ - Nhận xét tuyên dương. Giới thiệu bài: ghi đề: u - ư a) Nhận diện chữ: Âm u - Chữ u gồm 2 nét móc ngược. - Ghép và đọc u - Có âm u muốn có tiếng nụ thêm âm gì và dấu gì? - Ghép “ nụ” - Đánh vần “nờ- u – nu - nặng - nụ” - Giới thiệu tranh: ghi bảng: nụ - Đọc “ nụ” Âm ư (trình tự tương tự u) -Chữ ư gồm 2 nét móc ngược và có dấu ư ghi bên phải. - Cho HS so sánh âm u-ư -HD ghép thư và đọc - YC học sinh đọc lại hai âm Giải lao b) Đọc tiếng từ ứng dụng - Gắn từng từ ứng dụng Cá thu, thứ tự, đu đủ, cử tạ - Cho HS tìm gạch chân tiếng có âm u-ư - Hd đọc- phân tích tiếng. - Giải thích từ bằng hình ảnh. - Theo dõi bổ sung phát âm - Vừa viết bảng vừa kết hợp HDHS quy trình viết . - YC học sinh viết bảng con :u, ư, nụ, thư - Theo dõi uốn nắn từng em - Tìm từ chứa tiếng có âm u, ư - Theo dõi nhận xét tuyên dương Tiết 2 a) Luyện đọc: - Hd đọc bài trên bảng.( bài của tiết 1) - Theo giỏi bổ sung phát âm từng em - Giới thiệu câu ứng dụng- (Treo tranh) H: tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng, ghi bảng: thứ tư, bé hà thi vẽ - Hd đọc câu ứng dụng, tìm, gạch chân tiếng mới - Luyện đọc SGK - Đọc mẫu - Gọi hs đọc. Giải lao - Nêu chủ đ luyện nói: thủ đô - Cho HS quan sát tranh. - YC học sinh luyện nói nhóm 2. - Gọi đại diện một số cặp nói trước lớp. H: + Trong tranh cô giáo đưa các bạn đi thăm cảnh gì? + Chùa Một Cột ở đâu? + Hà Nội còn được gọi là gì? + Mỗi nước có mấy thủ đô? + Em biết gì về thủ đô Hà Nộ?i - Hd viết vào vở in sẵn - Theo dõi hs - viết.chấm bài nhận xét -Nhận xét tuyên dương - Gọi hs đọc SGK. - Nhận xét tiết học. - Về nhà học và tập viết. - lớp hát 4 hs đọc - Lớp viết BC - Lớp đọc: u-ư - Lắng nghe - đọc u - CNTL, NX -Lắng nghe và nhắc lại - Ghép“nụ” Đọc c.n, nh,lớp -Đọc cá nhân- nhóm- lớp. - Nghe - CN so sánh -HS đọc ghép ư, thư -Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - CN tìm gạch chân - Đọc cá nhân- nhóm- lớp - Chú ý - Viết bảng con cả ;lớp - Tham gia chơi. -Cá nhân- nhóm- lớp - Quan sát, lắng nghe - CNTL, NX - Chú ý nghe - Đọc cá nhân- nhóm- --Lắng nghe - Đọc cá nhân- nhóm- lớp - Đọc chủ đề,cá nhân - Lắng nghe, trả lời- - Các cặp luyện nói - Đại diện nói trước -Viết bài vào vở - Cá nhân, nhóm, cả lớp - Nghe

File đính kèm:

  • docThu 2.doc
Giáo án liên quan