Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 30

Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( trừ không nhớ)

I.MỤC TIÊU

- HS biết đặt tính và làm tính trừ số có hai chữ số ( không nhớ ) dạng 65-30; 36-4

 - Rèn kĩ năng tính, trình bày bài cho HS.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời

HS: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1411 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Thứ hai: Ngày soạn 30/03/14 Ngày giảng 31/03/14. Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( trừ không nhớ) I.MỤC TIÊU - HS biết đặt tính và làm tính trừ số có hai chữ số ( không nhớ ) dạng 65-30; 36-4 - Rèn kĩ năng tính, trình bày bài cho HS. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời HS: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ 1. 15; GT phép trừ 57-23 HĐ3:15’ Thực hành 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS làm bài tập sau 53+14= 35+22= 44+33= - Nhận xét gi điểm - GTB: -ghi đề. - GV cho HS lấy 65 que tính. - GV đính 65 que tính ở bảng. H: Em đã lấy bao nhiêu QT? – Ghi 65 - GV cho HS lấy ra 3 bó que tính . - GV đính 30 que tính . H: + Em vừa tách ra bao nhiêu que tính? - Viết bảng 30 cùng hàng 65 H: + Sau khi tách ra 30 que tính còn lại bao nhiêu que tính? ( 35 QT ) + Vì sao em biết điều đó? - Đó là phép trừ 65-30=35 - Chúng ta thực hiện phép tính trừ này NTN? - YCHS lên bảng làm, lớp làm BC. 65 . 5 trừ 0 bằng 5, viết 5 - 30 . 6 trừ 3 bằng 3, viết 3 - Theo dõi nhận xét bổ sung. H: Vậy65-30=? - Ghi bảng: 65-30=35 - Gọi HS nhắc lại cách tính như trên. + HDHS là bài tập BT1.Tính - YCHS làm BC bài 1ª; làm SGK 1b,BL - NX sửa sai. BT2 Đúng ghi Đ, sai ghi S - Làm mẫu, HD học sinh làm - YCHS làm vở, BN - NX chấm 1 số bài, sửa sai. Bài 3 Tính nhẫm - Y/CHS thảo luận nhóm đôi. - Gọi đại diện nêu KQ - The dõi nhận xét tuyên dương - GVNX tiết học. - Về nhà xem bài Phép cộng trong phạm vi 100 không nhớ. - Hát tập thể - 1HS làm bảng, lớp làm vở, NX - Lớp lấy 65 QT - TL: 65 QT - Lấy theo yêu cầu - TL: 30 QT - TL: 35 QT - CNTL, NX - CN, N, lớp đọc - CNTL, NX - Lớp thực hiện BC, 1 em BL - TL: 65-30=35 - CN, lớp - CN nêu yêu cầu - Lớp làm BC, 3 em BL - Nêu yêu cầu - Chú ý - CN làm vở, 1 BL - Nêu yêu cầu - Các cặp thảo luận - Xung phong nêu kết quả. - Lắng nghe. Môn: TẬP ĐỌC: CHUYỆN Ở LỚP I.MỤC TIÊU - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ; ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoa thế nào? - Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK. + KNS: HS biết lắng nghe nhận xét cách đọc bài, trả lời câu hỏi tìm hiểu nội dung bài của bạn. * Đọc được 1 khổ thơ trong bài đọc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh SGK phóng to HS: SGK, bút , vở III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Ổn định 1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 30’ HĐ1: HD luyện đọc 16phút . HĐ2: Ôn vần uôt, uôc 13 phút HĐ3: 30’ Tìm hiểu bài đọc và luyện nói. 4. Củng cố. Dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc bài Quà của bố - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài : ghi đề a) Đọc mẫu HD đọc - Đọc mầu lần 1 – Gọi HS giỏi đọc - Luyện đọc tiếng, từ ngữ: - Gạch chân tiềng, từ HS đọc sai, GV chọn ra - YCHS đọc, phân tích tiếng. - Theo dõi giải nghĩa từ. b) luyện đọc tiếp nối câu H: bài có mẫy câu? - YCHS đọc nối tiếp câu. * Y/CHS luyện đọc khổ thơ 1. - Theo dõi nhận xét TD. c) Luyện đọc đoạn, bài. H: bài có mấy đoạn? - YCHS đọc tiếp nối từng đoạn. - Theo dõi bổ sung. - Y/CHS đọc đoạn trong nhóm. - Gọi HS nhận xét bạn đọc - YCHS đọc toàn bài. - GV theo dõi sửa lỗi. GIẢI LAO 1/ Tìm tiếng trong bài có vần uôt. - HDHS tìm và gạch chân. - YCHS đọc phân tích tiếng trên. - Theo dõi nhận xét bổ sung 2/ Tìm tiếng ngoài bài có vần uôt hoặc uôc. - Gọi HS đọc câu mẫu. - Tổ chức thi tiếng. - Theo dõi nhận xét bổ sung TD. 3. Nói câu chữa tiếng có vầ uôt, uôc. - Gọi HS đọc câu mẫu - Cho HS thi nói theo tổ. - Nhận xét tuyên dương trổ thắng. TIẾT 2 1)Tìm hiểu bài đọc . (16phút) - Đọc bài lần 2 - Gọi HS đọc lại bài. - Gọi HS đọc từng khổ trong bài, nêu câu hỏi gọi HSTL lần lượt. + Bạn nhỏ kể cho mẹ nghe những chuyện gì ở lớp? + Mẹ nói giừ với bạn nhỏ? + Vì sao mẹ muốn be kể chuyện ngoan ngoãn? - Theo dõi nhận xét kết luận - Gọi HS đọc lại cả bài H: ND bài nói lên điều gì? - Theo dõi nhận xét, bổ sung. GVNXKL: -. Vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen. - Gọi HS đọc lại ND bài. GIẢI LAO - Luyện nói về về đề tài: Ở lớp em đã ngoan ngoãn như thế nào?. - Y/CHS luyện nói theo cặp về đềv tài. - Gọi đại diện nói trước lớp - Theo dõi nhận xét bổ sung - Gọi HS đọc lại bài. - GVNX tiết học. - Về nhà đọc lại bài và đọc trước . Mèo con đi học - Hát tập thể - 2 HS đọc bài - Lớp NX - CN đọc đề - HS theo dõi - CN đọc - Đọc cá nhân, ĐT - TL: có 8 câu - Nối tiếp theo CN, N. * Long, nhật đọc khổ thơ 1 -TL: có 3 đoạn. - Đọc trơn từng đoạn CN, N. - Luyện đọc nhóm 3 - CN nhận xét - CN đọc cả bài thơ, Lớp ĐT. - HS nêu yêu cầu - 1 HS lên bảng gạch chân, lớp NX - Đọc cá nhân, ĐT - HS nêu yêu cầu - Đọc câu mẫu - HS thi theo tổ, NXTD. - CN nêu YC - Đọc câu mẫu - 3 nhóm thi tìm, NXTD - Nghe - 2 HS đọc - CN đọc khổ, nghe câu hỏi - Xung phong trả lời, lớp NX - 2 HS đọc - HS trả lời, HS khác NX bổ sung - CN đọc - Các cặp luyện nói - Đại diện nói trước lớp - CN đọc - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThu 2.doc
Giáo án liên quan