Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( trừ không nhớ)
I.MỤC TIÊU
- HS biết đặt tính và làm tính trừ số có hai chữ số ( không nhớ ) dạng 65-30; 36-4
- Rèn kĩ năng tính, trình bày bài cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời
HS: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1444 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30
Thứ hai: Ngày soạn 30/03/14 Ngày giảng 31/03/14.
Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( trừ không nhớ)
I.MỤC TIÊU
- HS biết đặt tính và làm tính trừ số có hai chữ số ( không nhớ ) dạng 65-30; 36-4
- Rèn kĩ năng tính, trình bày bài cho HS.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời
HS: 6 bó que tính, và 10 quê tính rời
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ 1. 15;
GT phép trừ 57-23
HĐ3:15’
Thực hành
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS làm bài tập sau
53+14= 35+22= 44+33=
- Nhận xét gi điểm
- GTB: -ghi đề.
- GV cho HS lấy 65 que tính.
- GV đính 65 que tính ở bảng.
H: Em đã lấy bao nhiêu QT? – Ghi 65
- GV cho HS lấy ra 3 bó que tính .
- GV đính 30 que tính .
H: + Em vừa tách ra bao nhiêu que tính?
- Viết bảng 30 cùng hàng 65
H: + Sau khi tách ra 30 que tính còn lại bao nhiêu que tính? ( 35 QT )
+ Vì sao em biết điều đó?
- Đó là phép trừ 65-30=35
- Chúng ta thực hiện phép tính trừ này NTN?
- YCHS lên bảng làm, lớp làm BC.
65 . 5 trừ 0 bằng 5, viết 5
-
30 . 6 trừ 3 bằng 3, viết 3
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
H: Vậy65-30=?
- Ghi bảng: 65-30=35
- Gọi HS nhắc lại cách tính như trên.
+ HDHS là bài tập
BT1.Tính
- YCHS làm BC bài 1ª; làm SGK 1b,BL
- NX sửa sai.
BT2 Đúng ghi Đ, sai ghi S
- Làm mẫu, HD học sinh làm
- YCHS làm vở, BN
- NX chấm 1 số bài, sửa sai.
Bài 3 Tính nhẫm
- Y/CHS thảo luận nhóm đôi.
- Gọi đại diện nêu KQ
- The dõi nhận xét tuyên dương
- GVNX tiết học.
- Về nhà xem bài Phép cộng trong phạm vi 100 không nhớ.
- Hát tập thể
- 1HS làm bảng, lớp làm vở, NX
- Lớp lấy 65 QT
- TL: 65 QT
- Lấy theo yêu cầu
- TL: 30 QT
- TL: 35 QT
- CNTL, NX
- CN, N, lớp đọc
- CNTL, NX
- Lớp thực hiện BC, 1 em BL
- TL: 65-30=35
- CN, lớp
- CN nêu yêu cầu
- Lớp làm BC, 3 em BL
- Nêu yêu cầu
- Chú ý
- CN làm vở, 1 BL
- Nêu yêu cầu
- Các cặp thảo luận
- Xung phong nêu kết quả.
- Lắng nghe.
Môn: TẬP ĐỌC: CHUYỆN Ở LỚP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ; ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc, bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoa thế nào?
- Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK.
+ KNS: HS biết lắng nghe nhận xét cách đọc bài, trả lời câu hỏi tìm hiểu nội dung bài của bạn.
* Đọc được 1 khổ thơ trong bài đọc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh SGK phóng to
HS: SGK, bút , vở
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)Ổn định 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1: HD luyện đọc 16phút
.
HĐ2: Ôn vần uôt, uôc 13 phút
HĐ3: 30’
Tìm hiểu bài đọc và luyện nói.
4. Củng cố.
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc bài Quà của bố
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài : ghi đề
a) Đọc mẫu HD đọc
- Đọc mầu lần 1
– Gọi HS giỏi đọc
- Luyện đọc tiếng, từ ngữ:
- Gạch chân tiềng, từ HS đọc sai, GV chọn ra
- YCHS đọc, phân tích tiếng.
- Theo dõi giải nghĩa từ.
b) luyện đọc tiếp nối câu
H: bài có mẫy câu?
- YCHS đọc nối tiếp câu.
* Y/CHS luyện đọc khổ thơ 1.
- Theo dõi nhận xét TD.
c) Luyện đọc đoạn, bài.
H: bài có mấy đoạn?
- YCHS đọc tiếp nối từng đoạn.
- Theo dõi bổ sung.
- Y/CHS đọc đoạn trong nhóm.
- Gọi HS nhận xét bạn đọc
- YCHS đọc toàn bài.
- GV theo dõi sửa lỗi.
GIẢI LAO
1/ Tìm tiếng trong bài có vần uôt.
- HDHS tìm và gạch chân.
- YCHS đọc phân tích tiếng trên.
- Theo dõi nhận xét bổ sung
2/ Tìm tiếng ngoài bài có vần uôt hoặc uôc.
- Gọi HS đọc câu mẫu.
- Tổ chức thi tiếng.
- Theo dõi nhận xét bổ sung TD.
3. Nói câu chữa tiếng có vầ uôt, uôc.
- Gọi HS đọc câu mẫu
- Cho HS thi nói theo tổ.
- Nhận xét tuyên dương trổ thắng.
TIẾT 2
1)Tìm hiểu bài đọc . (16phút)
- Đọc bài lần 2
- Gọi HS đọc lại bài.
- Gọi HS đọc từng khổ trong bài, nêu câu hỏi gọi HSTL lần lượt.
+ Bạn nhỏ kể cho mẹ nghe những chuyện gì ở lớp?
+ Mẹ nói giừ với bạn nhỏ?
+ Vì sao mẹ muốn be kể chuyện ngoan ngoãn?
- Theo dõi nhận xét kết luận
- Gọi HS đọc lại cả bài
H: ND bài nói lên điều gì?
- Theo dõi nhận xét, bổ sung.
GVNXKL:
-. Vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.
- Gọi HS đọc lại ND bài.
GIẢI LAO
- Luyện nói về về đề tài: Ở lớp em đã ngoan ngoãn như thế nào?.
- Y/CHS luyện nói theo cặp về đềv tài.
- Gọi đại diện nói trước lớp
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Gọi HS đọc lại bài.
- GVNX tiết học.
- Về nhà đọc lại bài và đọc trước . Mèo con đi học
- Hát tập thể
- 2 HS đọc bài
- Lớp NX
- CN đọc đề
- HS theo dõi
- CN đọc
- Đọc cá nhân, ĐT
- TL: có 8 câu
- Nối tiếp theo CN, N.
* Long, nhật đọc khổ thơ 1
-TL: có 3 đoạn.
- Đọc trơn từng đoạn CN, N.
- Luyện đọc nhóm 3
- CN nhận xét
- CN đọc cả bài thơ, Lớp ĐT.
- HS nêu yêu cầu
- 1 HS lên bảng gạch chân, lớp NX
- Đọc cá nhân, ĐT
- HS nêu yêu cầu
- Đọc câu mẫu
- HS thi theo tổ, NXTD.
- CN nêu YC
- Đọc câu mẫu
- 3 nhóm thi tìm, NXTD
- Nghe
- 2 HS đọc
- CN đọc khổ, nghe câu hỏi
- Xung phong trả lời, lớp NX
- 2 HS đọc
- HS trả lời, HS khác NX bổ sung
- CN đọc
- Các cặp luyện nói
- Đại diện nói trước lớp
- CN đọc
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Thu 2.doc