Môn: TOÁN: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS hiểu đề toán: cho gì? Hỏi gì?
- Biết giải bài toán gôm câu lờp giải, phép tính, đáp số.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung các bài tập 1,2,3.
HS: SGK, bút.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1460 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22
Thứ hai: Ngày soạn 19/01/14 Ngày giảng 20/01/14.
Môn: TOÁN: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS hiểu đề toán: cho gì? Hỏi gì?
- Biết giải bài toán gôm câu lờp giải, phép tính, đáp số.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Nội dung các bài tập 1,2,3.
HS: SGK, bút.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. KTBC: 4’
2Bài mới 30’
HĐ1. 15’
Giới thiệu cách giải bài toán và cách trình bày bài giải
HĐ: 15’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Gọi HS làm bài tâp : 16 + 1 + 2 =
12 + 3 + 4 =
- GVNX ghi điểm .
- GTB: - ghi đề .
a) - Hướng dẫn tìm hiểu bài toán.
- Gọi HS đọc bài toán BL.
H: + Bài toán đã cho biết những gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Nhận xét bổ sung
- Gọi HS đọc tóm tắt bài toán:
Có: 5 con gà
Mua thêm: 4 con gà
Có tất cả: .... con gà?
b) Hướng dẫn giải bài toán:
- Muốm làm bài giải phải viết 4 bước.
1 bài giải 2 câu lời giải.
3 phép tính 4 đáp số.
H + Muốn biết nhà An có tất cả mấy con gà ta làm thế nào?
c) Hướng dẫn viết bài giải toán:
- Ghi: Bài giải (Giữa quyển vở).
- YC nêu câu lời giải, sau đó viết câu lời giải.
-Viết phép tính.(tên đơn vị trong ngoặc).
- Viết đáp số.( có tên đơn vị) nhưng không có ngoặc
- Y/CHS đọc lại bài giải.
Bài 1: Gọi HS đọc bài toán:
- Y/CHS đọc và ghi số vào tóm tắt
H: + bài toán cho biết gì?
+ bài toán hỏi gì?
+ Muốn có tất cả mấy QB ta làm thế nào?
H: + bài giải đã có gì?
- Các em dựa vào tóm tắt viết tiếp vào phép tính và kết quả vào đáp số để hoàn chỉnh bài giải.
- Gọi HS đọc bài giải đã làm.
- Theo sõi nhận xét bổ sung
Bài 2: Gọi HS đọc bài toán:
- Y/CHS đọc và ghi số vào tóm tắt
H: + bài giải đã có gì?
- Các em dựa vào tóm tắt viết tiếp câu lời giải, phép tính và kết quả vào đáp số để hoàn chỉnh bài giải.
- Gọi HS đọc bài giải đã làm.
- Theo sõi nhận xét bổ sung
Bài 3: Gọi HS đọc bài toán:
- Y/CHS đọc và ghi số vào tóm tắt
H: + bài giải đã có gì?
- Các em dựa vào tóm tắt giải 1 bài toán hoàn chỉnh.
- Gọi HS đọc bài giải đã làm.
- Theo sõi nhận xét bổ sung
H+ Trình bày 1 bài giải gồm mấy phần?
- Về nhà xem kỹ bài đã học. Chú ý phần trình bày bài giải.
- CB bài sau: Xăng ti met - Đo độ dài.Chuẩn bị mỗi em 1 thước kẻ có vạch chia xăng ti mét
- 2 HS làm bảng lớp ,lớp làm BC
- Đọc được đề toán
- Quan sát tranh và đọc bài toán.
- CNTL, NX
- 3 HS nhắc lại tóm tắt bài toán.
- lắng nghe
- Làm phép cộng: nêu phép cộng (lấy 5 cộng 4 bằng 9)
- Chua ý
- Đọc lại bài giải
- CN đọc
- Lớp ghi SGK.
- CNTL, NX
- Lớp làm SGK, 1 em làm BL, NX
- CN đọc
- CN đọc
- Lớp ghi SGK.
- CNTL, NX
- Lớp làm SGK, 1 em làm BL, NX
- CN đọc
- CN đọc
- Lớp ghi SGK.
- CNTL, NX
- Lớp làm SGK, 1 em làm BL, NX
- CN đọc
- TL: có 4 phần
- lắng nghe
Môn: HỌC VẦN: Bài 64 : ÔN TẬP
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được các vần,từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 84 đến bài 90.
- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 84 đến bài 90.
- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Ngỗng và Tép
* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện
HS: BC, phấn, bút, vở,..
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1)Ổn định 1’
2)KTBC: 5’
3)Bài mới: 30’
HĐ1: 24’
Ôn tập
.
HĐ2. 5’
Trò chơi
HĐ3: 15’
Luyện tập
HĐ4. 13’
Kể chuyện
HĐ5. 7’
Luyện viết
4. Củng cố.
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc BC: tiếp nối, giàn mướp
- Viết: rau diếp, ướp cá
- GV nhận xét ghi điểm .
- Giới thiệu bài : ghi đề
+ Cho HSQS hình ảnh SGK.
H: Tranh vẽ gì ?
- Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc:
a
c
ac
H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ?
- GT bảng ôn ở bảng.
a)Các chữ và âm vừa học
- Đọc âm và gọi HS chỉ chữ
- Gọi HS chỉ chữ và đọc âm
- Chỉ chữ ở bảng
b)Ghép chữ thành tiếng.
- Chỉ bảng HD đọc
- Theo dõi sửa sai phát âm .
GIẢI LAO
c)Đọc từ ngữ ứng dụng.
- GT từ ứng dụng
đầy ắp đón tiếp ấp trứng
- HD đánh vần từng tiếng rồi đọc từ
- Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ.
d)HD viết từ.
- Viết mẫu kết hợp HD viết
- Cho HS viết BC
- Theo dõi giúp đỡ HS viết
- Nhận xét sửa lỗi sai
+ Thi ghép tiếng có âm đã học.
- Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi
- Cho HS chơi theo 3 tổ
- Nhận xét tuyên dương
TIẾT 2:
a)Luyện đọc .
- Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1
- Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em.
- Đọc câu ứng dụng
- Cho HSQS tranh
H: + Tranh vẽ gì ?
- NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT.
- Cho HS đánh vần và đọc trơn câu
- Theo dõi sửa sai .
- YCHS đọc bài SGK.
- Nhận xét tuyên dương
GIẢI LAO
- Cho HS đọc tên chuyện kể: Ngỗng và Tép.
- Kể chuyện 2 - 3 lần
- HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh
- Theo dõi bổ sung.
- YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh
- Theo dõi nhận xét bổ sung từng em
H: + Câu chuyện này có mấy nhân vật?
+ Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
- Liên hệ GDHS:
+ Gọi HS đọc chữ trong vở TV.
- HDHS viết từ vào vở TV
- YCHS viết vở.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu .
- Chấm bài nhận xét sửa saI.
- Thi Đọc lại bài
- NX khen ngợi - ghi điểm .
-Về nhà học bài, viết bài, CB bài oa - oe
- Hát tập thể
- 2 HS đọc bài
- Lớp viết BC, 1 HS BL.
- CN đọc đề
- HSQS
- TL: vẽ tháp
- Đọc cá nhân, cả lớp .
- CNTL.
- 2 HS chỉ chữ
- Đọc cá nhân
- Cả lớp đọc âm
- Đọc cá nhân, cả lớp
- Cá nhân, nhóm, cả lớp
- Theo dõi .
- Lớp viết BC
- Lắng nghe
- 3 tổ thi ghép, NXTD
- Đọc cá nhân, cả lớp
- lớp QS tranh
- CNTL, NX.
- Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp
- lắng nghe
- HS đọc cá nhân, cả lớp
- CN đọc, lớp ĐT
- Theo dõi, nghe.
- CN xung phong kể
- K,G kể.
- CNTL, lớp nhận xét.
- Lắng nghe
- CN đọc
- Chú ý
- Viết vở.
- CN thi đọc
- Nghe
File đính kèm:
- Thu 2.doc