Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 16

Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP

I/ MỤC TIÊU:

- Giúp HS thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.

- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng, rõ ràng.

- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.

* HDHS làm bài 1 vào vở

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: BP, 10 con chim, 10 con cá

HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1542 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Thứ hai: Ngày soạn 01/12/13 Ngày giảng 02/12/13. Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng, rõ ràng. - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. * HDHS làm bài 1 vào vở II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, 10 con chim, 10 con cá HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 30’ HĐ1. 28’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đọc bảng trừ trong phạm vi 3....10. - Gọi HS làm miệng: 5 + 5 =; 10 - 2 =; 10 - 3 =; 7 + 2 = - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: Bài 1: Tính. Nêu yêu cầu bài tập: Bài 1a) YC làm hàng ngang - Y/CHS thảo luận nhóm 2. - Gọi học sinh làm miệng, PBT. - Theo dõi ghi kết quả bổ sung Bài 1b) YC làm cột dọc - Làm mẫu. HDHS làm - YC học sinh làm BC, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2. ( C1,2) Số : Gọi HS nêu YC - HDHS làm bài tập - Y/CHS làm SGK * (Y) TT làm bài 1 - Chấm bài nhận xét. Bài 3. Viết PT thích hợp - Gọi HS nêu yêu cầu bài 3a) - Gọi HS nêu bài toán. - HDHS làm phép tính vào SGK - Gọi HS nêu yêu cầu bài 3b) - Gọi HS nêu bài toán. - HDHS làm phép tính vào SGK - Chấm bài nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bảng trừ ….8. - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. luyện tập. - HS hát - CN đọc, lớp NX - CN làm miệng, lớp NX - CN đọc đề - Nêu YC - Chú ý nghe - Các cặp thảo luận - CN làm miệng - lớp làm BC, 1 BL - Cn nêu YC - Chú ý - Lớp làm SGK, BL * làm SGK - CN nêu YC - Nêu bài toán  - lớp làm SGK, BL. - CN đọc - Nghe - Chuẩn bị bài học sau. Ngày soạn 01/12/13 Ngày giảng: 02/12/13 Môn: HỌC VẦN: Bài 64 : im - um I.MỤC TIÊU - HS đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: im, um, chim câu, trùm khăn - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng * HS đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: trẻ em, que kem, sao đêm - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết con tem, mèm mại, ghế đệm - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: im - um +.Nhận diện vần: im - Gọi HS phân tích vần: im. - Cho HS ghép: im, ghép, viết: im lên bảng - YC học sinh phát âm: im - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần im muốn có tiếng chim ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: chim. - Ghép, viết bảng: chim - Cho HS ĐV, đọc trơn: chờ - im – chim – chim - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khóa chim câu - YC học sinh đọc: chim câu. - Cho HS đọc : im – chim – chim câu - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: um ( quy trình TT vần im) - Cho HS so sánh 2 vần: im - um - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. con chim tủm tỉm trốn tìm mũm mĩm - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: im, um, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: iêm - yêm - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: im - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: chim - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Xanh, đỏ, tím, vàng - Các cặp luyện nói . - Đại diện nói trước lớp, NX - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThu 2.doc
Giáo án liên quan