Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng, rõ ràng.
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
* HDHS làm bài 1 vào vở
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 10 con chim, 10 con cá
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16
Thứ hai: Ngày soạn 01/12/13 Ngày giảng 02/12/13.
Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS thực hiện được phép trừ trong phạm vi 10; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng, rõ ràng.
- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.
* HDHS làm bài 1 vào vở
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 10 con chim, 10 con cá
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 4’
2.Bài mới: 30’
HĐ1. 28’
Thực hành
4.Củng cố,
dặn dò: 2’
- Đọc bảng trừ trong phạm vi 3....10.
- Gọi HS làm miệng: 5 + 5 =; 10 - 2 =; 10 - 3 =; 7 + 2 =
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu bài: ghi đề:
Bài 1: Tính. Nêu yêu cầu bài tập:
Bài 1a) YC làm hàng ngang
- Y/CHS thảo luận nhóm 2.
- Gọi học sinh làm miệng, PBT.
- Theo dõi ghi kết quả bổ sung
Bài 1b) YC làm cột dọc
- Làm mẫu. HDHS làm
- YC học sinh làm BC, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
Bài 2. ( C1,2) Số : Gọi HS nêu YC
- HDHS làm bài tập
- Y/CHS làm SGK
* (Y) TT làm bài 1
- Chấm bài nhận xét.
Bài 3. Viết PT thích hợp
- Gọi HS nêu yêu cầu bài 3a)
- Gọi HS nêu bài toán.
- HDHS làm phép tính vào SGK
- Gọi HS nêu yêu cầu bài 3b)
- Gọi HS nêu bài toán.
- HDHS làm phép tính vào SGK
- Chấm bài nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bảng trừ ….8.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học bài sau. luyện tập.
- HS hát
- CN đọc, lớp NX
- CN làm miệng, lớp NX
- CN đọc đề
- Nêu YC
- Chú ý nghe
- Các cặp thảo luận
- CN làm miệng
- lớp làm BC, 1 BL
- Cn nêu YC
- Chú ý
- Lớp làm SGK, BL
* làm SGK
- CN nêu YC
- Nêu bài toán
- lớp làm SGK, BL.
- CN đọc
- Nghe
- Chuẩn bị bài học sau.
Ngày soạn 01/12/13 Ngày giảng: 02/12/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 64 : im - um
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: im, um, chim câu, trùm khăn
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng
* HS đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn.
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: trẻ em, que kem, sao đêm
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết con tem, mèm mại, ghế đệm
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: im - um
+.Nhận diện vần: im
- Gọi HS phân tích vần: im.
- Cho HS ghép: im, ghép, viết: im lên bảng
- YC học sinh phát âm: im
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có vần im muốn có tiếng chim ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: chim.
- Ghép, viết bảng: chim
- Cho HS ĐV, đọc trơn: chờ - im – chim – chim
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa chim câu
- YC học sinh đọc: chim câu.
- Cho HS đọc : im – chim – chim câu
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: um ( quy trình TT vần im)
- Cho HS so sánh 2 vần: im - um
- Gọi HS đọc lại hai vần:
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
- Gọi HS đọc từ.
con chim tủm tỉm
trốn tìm mũm mĩm
- Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an
- Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần:
im, um, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài: iêm - yêm
- lớp hát
- 2 em đọc.
- 3 em đọc
- lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: im
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: chim
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Các cặp thảo luận
- Đạo diện nêu kết quả
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN,N, Lớp đọc
- Lớp quan sát và nêu: Xanh, đỏ, tím, vàng
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện nói trước lớp, NX
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
File đính kèm:
- Thu 2.doc