Môn: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm được các phép côngj, phép trừ các số đã học; phép cộng với số 0, phép trừ một số cho số 0.biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS.
* HDHS làm bài 1,2 vào vở
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 4 con chim, 4 chiếc xe
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12
Thứ hai: Ngày soạn 03/11/13 Ngày giảng:04/11/13.
Môn: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm được các phép côngj, phép trừ các số đã học; phép cộng với số 0, phép trừ một số cho số 0.biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS.
* HDHS làm bài 1,2 vào vở
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 4 con chim, 4 chiếc xe
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 2’
2.Bài mới: 1’
HĐ1: 24
Thực hành
HĐ2: (5’)
Trò chơi
3.Củng cố
dặn dò 2’:
- Gọi HS đọc bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi 3,4,5.
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu – ghi đề bài
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính. Gọi HS nêu YC
- Y/CHS làm miệng.
- Theo dõi HD nhận xét
* (Y) làm vở
Bài 2: Tính: - gọi HS nêu YC
- Làm mẫu, HDHS tính Cột 1.
- YC làm bài vở, BL
3 + 1 + 1 = 5 – 2 – 2 =
- Gọi HS nhắc lại cách tính các bài trên
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
* TT làm bài 1
Bài 3: , =. Nêu YC
- Làm mẫu, HDHS làm C1,2.
3 + .....= 5 4 -.....= 1
5 -.......= 4 2 +....= 2
- YCHS làm SGK, BL, NX
* Làm bài 2
Bài 4:- Gọi HS đọc đề
+ Ai nhanh hơn
- Gọi HS nêu bài toán
- Y/CHS làm vở
* TT làm bài 2.
- Thu 7 bài nhanh nhất chấm nhận xét tuyên dương
Bài 5: ( NC) HDHS làm SGK
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bảng cộng BC:
- CN đọc , NX
- Lớp đọc đề
- CN nêu YC
- Lớp làm BC, BL
* Làm vở
- CN nêu yêu cầu
- Lắng nghe
- Lớp làm vở, BL
- CN nêu lại
* Làm vở BT1
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm SGK. BL. NX
* Làm vở BT2
- Nghe
- CN nêu BT
- Lớp làm vở
* TT làm bài 2
- Lắng nghe
Thứ hai: Ngày soạn 03/11/13 Ngày giảng:04/11/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 42: ÔN - ƠN
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ôn, ơn, con chồn, sơn ca; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
* HS đọc được: ôn, ơn, con chồn, sơn ca
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 30’
HĐ1. 23
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.15’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố,
Dặn dò: 5’
- Gọi HS đọc BC: bạn thân, khăn rằn
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: cái cân, con trăn
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: ôn - ơn
+.Nhận diện vần: ôn
- Gọi HS phân tích vần: ôn
- Cho HS ghép: ôn, ghép, viết: ôn lên bảng
- YC học sinh phát âm: ôn
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có ôn muốn có chồn ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: chồn
- Ghép, viết bảng: chồn
- Cho HS ĐV, đọc trơn: chờ - ôn – chôn – huyền – chồn – chồ
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa con chồn
- YC học sinh đọc: con chồn.
- Cho HS đọc : ôn – chồn – con chồn
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: ơn ( quy trình TT vần ôn)
- Cho HS so sánh 2 vần: ôn - ơn
- Gọi HS đọc lại hai vần:
ôn – chồn – con chồn
ơn – sơn – sơn ca
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
ôn bài cơn mưa
khôn lớn mơn mởn
- Gọi HS đọc từ.
- Cho HS tìm gạch chân tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
* Cho HS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
* Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HDHS đọc câu có dấu phẩy.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
* H: Lớp lên em làm gì?
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: ôn, ơn, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài sau: en - ên.
- lớp hát
- 4 em đọc, lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- lắng nghe
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: ôn
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: chồn
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Cn xung phong tìm
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
* CN đọc
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Lớp quan sát
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
* CNTL
- Lắng nghe
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
File đính kèm:
- Thu 2.doc