Môn: Toán: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm được các phép trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 5 con chim, 5 chiếc xe
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1374 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Thứ hai: Ngày soạn 27/10/13 Ngày giảng:28/10/13.
Môn: Toán: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm được các phép trừ trong phạm vi các số đã học; biết biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
- Rèn kĩ năng viết số thẳng cột, thẳng hàng cho HS.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP, 5 con chim, 5 chiếc xe
HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 1’
2. KTBC: 2’
2.Bài mới: 1’
HĐ1: 24
Thực hành
HĐ2: 5’
Trò chơi
3.Củng cố
dặn dò 2’:
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3,4,5.
- Nhận xét ghi điểm
- Giới thiệu – ghi đề bài
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: Tính. Gọi HS nêu YC
- Y/CHS làm BC, BL
- Theo dõi HD nhận xét
Bài 2: Tính: - gọi HS nêu YC
- Làm mẫu, HDHS tính
- YC làm bài vở, BL
5 – 1 – 1 = 4 – 1 – 1 = 2 – 1 – 1 =
5 – 1 – 2 = 5 – 2 – 1 = 5 – 2 – 2 =
- Gọi HS nhắc lại cách tính các bài trên
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu
Bài 3: , =. Nêu YC
- Làm mẫu, HDHS làm
5 – 2 = 2 5 - 4..2 5 - 1...3
5 – 3 > 3 5 - 4...1 5 - 4...0
- YCHS làm SGK, BL, NX
Bài 4:- Gọi HS đọc đề
+ Ai nhanh hơn
- Gọi HS nêu bài toán
- Y/CHS làm vở
- Thu 7 bài nhanh nhất chấm nhận xét tuyên dương
Bài 5: ( NC) HDHS làm SGK
- Nhận xét tiết học
- Về học thuộc bảng cộng BC:
- CN đọc , NX
- Lớp đọc đề
- CN nêu YC
- Lớp làm BC, BL
- CN nêu yêu cầu
- Lắng nghe
- Lớp làm vở, BL
- CN nêu lại
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm SGK. BL. NX
- Nghe
- CN nêu BT
- Lớp làm vở
- K, G làm vở
- Lắng nghe
Thứ hai: Ngày soạn 27/10/13 Ngày giảng:28/10/13
Môn: HỌC VẦN: Bài 42: ưu - ươu
I.MỤC TIÊU
- HS đọc được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ưu, ươu, trái lựu, hươu sao
- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi
- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.
HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định
2.KT: 5’
3. BM: 25’
HĐ1. 15
Dạy chữ ghi âm:
HĐ2. 7’
Luyện viết
HĐ3.30’
Luyện tập
HĐ4. 10
Luyện nói
HĐ5. 5’
Luyện viết
4. Củng cố, 5’
Dặn dò:
- Gọi HS đọc BC: diều sáo ; yêu quý
- Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần
- Cho HS viết: diều sáo ; yêu quý
- Nhận xét, ghi điểm
- Giới thiệu bài: Ghi đề: ưu - ươu
+.Nhận diện vần: ưu
- Gọi HS phân tích vần: ưu.
- Cho HS ghép: ưu, ghép, viết: ưu lên bảng
- YC học sinh phát âm: ưu
- Theo dõi chỉnh sửa cho HS
H: có ưu muốn có lựu ta thêm âm, dấu thanh gì?
- YC học sinh ghép: lựu.
- Ghép, viết bảng: lựu
- Cho HS ĐV, đọc trơn: lờ - ưu - lựu - nặng - lựu – lựu
- Cho học sinh quan sát tranh.
H: tranh vẽ gì?
- Nhận xét rút ra từ khóa trái lựu
- YC học sinh đọc: trái lựu.
- Cho HS đọc : ưu – lựu – trái lựu
- Nhận xét, điều chỉnh
+ Vần: ươu ( quy trình TT vần ưu)
- Cho HS so sánh 2 vần: ưu - ươu
- Gọi HS đọc lại hai vần:
ưu – lựu – trái lựu
ươu – hươu – hươu sao
- Nhận xét bổ sung
+.Luyện đọc từ ứng dụng:
chú cừu bầu rượu
mưu trí bướu cổ
- Gọi HS đọc từ.
- Cho HS tìm gạch chân tiếng có âm vừa học
- YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
+ HDHS viết BC
- Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ
- YC học sinh viết bC, BL.
- Nhận xét sửa sai.
Tiết 2
+ Luyện đọc:
- YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1
- GV chỉ bảng, gọi HS đọc:
- Treo tranh minh hoạ.
H? tranh vẽ gì?
- Rút ra câu ứng dụng ghi bảng.
- Đọc mẫu, HDHS đọc câu có dấu phẩy.
- YCHS tìm ghạch chân tiếng mới.
- Gọi HS đọc tiếng mới, câu.
- HDHS đọc bài SGK.
- Theo dõi bổ sung.
GIẢI LAO
+ HDHS luyện nói
- Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề.
- Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi.
- Cho HS luyện nói theo cặp
- Gọi đại diện luyện nói trước lớp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Liên hệ GD:
+ Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV.
- HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ.
- YC học sinh viết từng dòng.
- Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
- Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: uôi – ươi, nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học.
- Về học bài chuẩn bị bài sau: uôi - ươi.
- lớp hát
- 4 em đọc, lớp viết BC.
- Lớp đọc đề
- lắng nghe
- CN phân tích
- Lớp ghép đọc ĐT: ưu
- CN, N, lớp
- CNTL, NX
- Lớp ghép đọc ĐT: lựu
- CN, N, lớp ĐT
- Lớp quan sát
- CNTL, NX
- CN, N, lớp ĐT.
- CN, N , lớp ĐT
- CNSS, NX
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Cn xung phong tìm
- CN, N, lớp ĐT
- chú ý
- lớp viết BC, 1 em viết BL.
- CN, N, lớp ĐT
- CNTL, NXBS
- Lắng nghe
- Cn xung phong tìm ghạch
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc
- Lớp quan sát
- Các cặp luyện nói .
- Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp viết vở từng dòng.
- CN tham gia chơi.
- lắng nghe.
File đính kèm:
- Thu 2.doc