LUYỆN VIẾT
Bài 42
I. MỤC TIÊU: Giúp cho HS viết đúng, đẹp các từ, số ở bài 42. Luyện viết đúng quy trình, tốc độ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn viết:
GV viết mẫu từng từ
Nêu và hướng dẫn quy trình viết
Hướng dẫn viết lần lượt vào bảng con các từ
GV nhận xét chỉnh sửa
Hướng dẫn viết vào vở
GV theo dõi. chỉ dẫn thêm.
Chấm, sửa bài
3. Nhận xét, dặn dò.
160 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 786 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 (Quyển 4), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỌC
1. Bài cũ
Gọi 2 HS hát bài Quả
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài. ghi mục
b) Hướng dẫn hát
GV hát mẫu
HS đọc nhẩm lời ca
Tập lần lượt từng câu
GV bắt nhịp, HS hát – hát theo dãy, cả lớp hát
Hát kết hợp vỗ tay theo phách
3. Củng cố, dặn dò
ÂM NHẠC
Hòa bình cho bé
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS hát đúng giai điệu và thuộc bài Hòa bình cho bé
- Hát kết hợp với múa phụ họa
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn ôn tập lại nội dung bài
GV hát lại một lần
Bắt nhịp cho cả lớp hát
Hát theo dãy, theo nhóm
Hát kết hợp vỗ tay
Gọi một vài em lên hát
Hướng dẫn một số động tác phụ họa
GV làm mẫu – HS làm theo: vừa hát vừa phụ họa
3. Củng cố, dặn dò
ÂM NHẠC
Luyện bài hòa bình chio bé
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS đọc đúng, hát thuộc bài “Hòa bình cho bé”
- Biết 1 số động tác phụ hoạ
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn luyện tập
GV bắt nhịp cho cả lớp hát bài “hòa bình co bé”
HS hát cả lớp
Hát theo dãy
Hát theo lớp 4 đến 5 em
Hướng dẫn 1 số dộng tác phụ họa
GV làm mẫu
HS qs làm theo
Vừa hát, vừa biểu diễn độngtác
3. Cũng cố - Dặn dò
ÂM NHẠC
Luyện bài hòa bình chio bé
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS đọc đúng, hát thuộc bài “Hòa bình cho bé”
- Biết 1 số động tác phụ hoạ
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn luyện tập
GV bắt nhịp cho cả lớp hát bài “hòa bình co bé”
HS hát cả lớp
Hát theo dãy
Hát theo lớp 4 đến 5 em
Hướng dẫn 1 số dộng tác phụ họa
GV làm mẫu
HS qs làm theo
Vừa hát, vừa biểu diễn độngtác
3. Cũng cố - Dặn dò
ÂM NHẠC
Ôn 2 bài hát: quả, hoà bình cho bé
I. MỤC TIÊU:
Hát đúng giay điệu và lời ca, kết hợp phụ hoạ nghe sõ tiết tấu nhận ra bài hát.
II. CHUẨN BỊ: 1 số nhạc cụ
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ôn bài quả:
Cả lớp ôn bài
Hát theo lối đối đáp (theo dãy)
2. Ôn bài: hoà bình cho bé
Hát kết hợp vỗ tay, đệm phách
Tổ chức biểu diễn từng nhóm trước lớp
Gõ tiết tấu lời ca của bài hát
Nhận ra sự giống nhau về tiết tấu bài (tiết tầu hoàn toàn giống nhau)
3. Nghe hát
Cho HS nghe băng nhạc bài hát thiếu nhi (1 đến 2 lần)
Nêu tên bài hát và nghe
4. Tổng kết dặn dò
Về luyện tập thêm.
ÂM NHẠC
Ôn bài: Quả – Hoà bình cho bé
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS hát đúng giai điệu, lời ca hai bài hát
Quả – hoà bình cho bé
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ôn bài hát: quả
GV bắt nhịp – HS hát
Hát theo dãy – hát đối đáp
Hát kết hợp vỗ tay
Một số em lên làm các động tác phụ hoạ
2. Ôn bài hát: hoà bình cho bé
GV bắt nhịp HS hát
Thi đua giữa các dãy
Hát kết hợp vỗ tay – phụ hoạ
Thi hát giữa các đại diện các tổ
Tuyên dương, nhận xét
3. Củng cố - dặn dò
ÂM NHẠC
Học hát: Đi tới trường
I. MỤC TIÊU:
- HS hát đúng giai điệu và lời CHUẨN BỊ
- Biết gõ đệm theo phách
II. CHUẨN BỊ: một số tranh ảnh cảnh ở miền núi phía bắc
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Hoạt động 1: dạy bài hát đi tới trường
a) giới thiệu bài
(Theo lời giới thiệu ở SGV)
b) GV viết mẫu
Giới thiệu tranh ảnh minh hoạ
c) Dạy hát
HS đồng thanh lời CHUẨN BỊ
GV dạy từng câu
* Hoạt động 2: vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách
Từ nhà sàn xinh xắn đó
3. Củng cố - dặn dò
MĨ THUẬT
Vẽ Đàn Gà
I. MỤC TIÊU:
- Ghi nhớ hình ảnh về những con gà
- Biết chăm sóc vật nuôi trong nhà
- Vẽ được tranh ảnh về đàn gà theo ý thích
II. CHUẨN BỊ: Sưu tầm một số tranh HS vẽ năm trước
Các hoạt động dạy, học
1. Giới thiệu bài: Cho HS quan sát tranh
2. Hướng dẫn vẽ:
Cho HS xem tranh ở bài 2, 3, nêu nhận xét.
Đề tài tranh, các con gà trong tranh
Những hình ảnh phụ trong tranh.
Màu sắc, hình dáng.
Gợi ý về các đặc điểm của con gà
Gợi ý về cách vẽ
+ Vẽ 1 con gà hay cả đàn
+ Nhớ lại bài vẽ con gà ở bài 19
+ Vẽ màu theo ý thích
3. Thực hành:
HS vẽ vào vỡ
GV theo dõi.giúp đỡ
Nên vẽ nhiều dáng gà khác nhau.
Vẽ cả gà trống, gà máI.gà con.
Chọn hình ảnh phụ vẽ thêm cho đẹp
Chọn màu và vẽ theo ý thích.
4. Nhận xét, đánh giá
5. Dặn dò.
ÂM NHẠC
Luyện bài: Đi tới trường
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS hát đúng, hát thuộc bài”Đi tới trường” hát kết hợp vỗ tay theo phách.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY, HỌC
1. Giơi thiệu ND tiết học
2. Ôn lại bài hát
GV hát mẫu một lượt
Bắt nhịp HS 1 lượt
Bắt nhịp HS hát
L1: Hát cả lớp
L2: Hát theo dãy
L3: Tốp ca (3-4 em)
Hát kết hợp vỗ tay theo phách
GV làm mẫu
HS vừa hát vừa vỗ tay
Hướng dẫn 1 số động tác phụ hoạ
GV làm mẫu – HS quan sát làm theo
Tập theo tốp (5em)
Nhận xét uốn nắn
3. Củng cố, dặn dò
Lớp hát lại 1 lần
ÂM NHẠC
Ôn: Đi tới trường
I. MỤC TIÊU:
- Phát đúng giai điệu và thuộc lời ca
- HS thực hiện đươc các đt phụ hoạ
II. CHUẨN BỊ: GV thực hiện một số đt phụ hoạ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC
* Hoạt động 1: ôn tập bài hát: “Đi tới trường”
Cả lớp hát lại bài 3.4 lượt_hát đúng giai điệu.đúng lời ca, thuộc bài.
Lưu ý: hát đúng những tiếng hát luyến
HSh hát nối tiếp theo dãy
Vừa hát vừa gõ tay đệm phách
* Hoạt động 2: tập vận động phụ hoạ
GV làm mẫu.
HS quan sát và làm theo.
Vừa hát vừa biểu diễn.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Sưu tầm tranh, ảnh về hoạt động học tâp,vui chơi.... thiếu nhi.
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS hiểu các hoạt động vui chơi, học tập của thiếu nhi.
Biết sưu tầm tranh ảnh vềâ CĐ thiếu nhi.
II. CHUẨN BỊ: HS sưu tầm tranh ảnh về CĐ thiếu nhi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP:
1. Giới thiệu bài:
Phổ biến nội dung tiết học
2. Hướng dẫn trình bày:
HS quan sát thảo luận nhóm 4, giới thiệu trong nhóm về tranh, ảnh mà mình đã sưu tầm.
Nội dung tranh ảnh.
Đại diện các nhóm lên giới thiệu
3. Trưng bày:
GV phát cho mỗi tổ một tấm bìa to
Dán, trang trí tranh, ảnh đã sưu tầm theo tổ
Trưng bày sản phẩm
4. Nhận xét, đánh giá: Tuyên dương tổ có nhiều ảnh, dán đẹp nhất.
THỦ CÔNG
Cắt dán hình tam giác
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố kỉ năng cắt, dán hình tam giác)
- Hoàn thành sản phẩm.
II. CHUẨN BỊ: (Như tiết 1)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC
1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. HS nhắc lại cách cắt hình tam giác
3. Thực hành
HD lại cách cắt, dán hình tam giác)
HS thực hành cắt hình
GV theo dõi chỉ dẫn giúp
Hướng dẫn dán hình vào vỡ thủ công
Lưu ý: Dán cân đốI. đẹp
4. Trưng bày sản phẩm: GV đánh giá sản phẩm
5. Nhận xét, dặn dò
Chuẩn bị tiết sau.
- HẾT QUYỂN 4-
Thứ 5 ngày 4 tháng 4 năm 2007
Giáo án dạy thể nghiệm bdtx (Học bdtx bài 12)
Họ và tên : Trần Thị Mỹ Dung
TOÁN
Trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
I. MỤC TIÊU:
- HS biết đặt tính và thực hiện phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
- Củng cố và giải toán có lời văn
II. CHUẨN BỊ: bảng giải .que tính
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC:
1. Bài cũ: hai HS lên tính.
3cm+14cm= 9cm+3cm=
Nhận xét, cho điểm
2. Bài mới
a) Giới thiệu bài.
b) Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 57-23
B1: Thao tác trên que tính
- HS lấy 57 que tính (gồm 5 chục và 7 que rời) . giáo viên cài ở bảng và ghi 57
- Tách ra hai bó que tính và 3 que rời
- Hỏi: Vừa tách bao nhiêu que tính? (23)
- GV ghi : 23 (viết 23 thẳng cột với 57)
- Hỏi: Còn lại ? que tính? Vì sao em biết?
GV: Có thể tìm ra số que tính còn lại bằng cách làm phép tính trừ.
Ai có thể nêu phép tính trừ nào?
GV giới thiệu phép trừ: 57-23= 34
Chục ĐV
5 7
2 3
3 4
B2: Giới thiệu cách làm tính trừ
a) Hướng dẫn đặt tính (HS phân tích) Theo câu hỏi gơi ý:
57 gồm mấy chục và mấy đơn vị?(5 chục và 7 đơn vị)
GV ghi 5 ở cột chục, 7 ở cột đơn vị (như ở SGK).
Tiếp tục hỏi với 23
Viết dấu trừ ở giữa, bên trái của 2 số.
Số 34 gồm mấy chục và mấy đơn vị?(3 chục và 4 đơn vị) Viết 4 vào cột đơn vi, viết 3 vào cột chục.
HS nêu cách đặt tính của phép tính 57-23 (2 - 3 em)
HS nêu GV ghi vào đúng cột:
57
23
34
b, Hướng dẫn làm tính:
Chúng ta bắt đầu thực hiện từ hàng nào?
HS nêu , GV ghi: 57 Lấy 7 trừ 3 bằng 4, viết 4
23 Lấy 5 trừ 2 bằng 3, viết 3
34
HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính trừ 57- 23
c) Luyện tập.
B1: Yêu cầu HS thực hiện vào bảng con (2 em làm vào bảng phụ)
Nhận xét uốn nắn cách đặt tính.Treo bảng phụ chữa bài.
B2, 3, 4 HS làm vào vở bài tập Toán.
GV theo dõi,chỉ dẫn chấm một số bài,chữa bài .
Lưu ý: Trường hợp ở kết quả hàng chục là 0. VD:
59
53
06 HS có thể viết bằng 6 (không cần viết số 0 ở hàng chục)
3. Củng cố –dặn dò
Tổ chức trò chơi: “Điền nhanh, điền đúng”
GV treo 3 bảng phụ có ghi
Đúng ghi Đ, sai ghi S:
67 85 53 96 44
32 4 2 94 40
35 45 51 02 4
Cho 3 đội chơi, mỗi đội 5 em , lên xếp hàng dọc và khi có lệnh của GV ở mỗi đội HS nối tiếp nhau lên điền.
Trong vòng 3 phút , đội nào điền nhanh và đúng là đội thắng.Tuyên dương đội thắng.
GV chốt lại cách đặt tính và thực hiện phép trừ (không nhớ)trong phạm vi 100.
File đính kèm:
- QUYEN 4.doc