Giáo án Lớp 1 (Quyển 4)

LUYỆN VIẾT

Bài 42

I. MỤC TIÊU: Giúp cho HS viết đúng, đẹp các từ, số ở bài 42. Luyện viết đúng quy trình, tốc độ.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 1. Giới thiệu bài:

 2. Hướng dẫn viết:

 GV viết mẫu từng từ

 Nêu và hướng dẫn quy trình viết

 Hướng dẫn viết lần lượt vào bảng con các từ

 GV nhận xét chỉnh sửa

 Hướng dẫn viết vào vở

 GV theo dõi. chỉ dẫn thêm.

 Chấm, sửa bài

 3. Nhận xét, dặn dò.

 

doc160 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 805 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 (Quyển 4), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỌC 1. Bài cũ Gọi 2 HS hát bài Quả 2. Bài mới a) Giới thiệu bài. ghi mục b) Hướng dẫn hát GV hát mẫu HS đọc nhẩm lời ca Tập lần lượt từng câu GV bắt nhịp, HS hát – hát theo dãy, cả lớp hát Hát kết hợp vỗ tay theo phách 3. Củng cố, dặn dò ÂM NHẠC Hòa bình cho bé I. MỤC TIÊU: - Giúp HS hát đúng giai điệu và thuộc bài Hòa bình cho bé - Hát kết hợp với múa phụ họa II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn ôn tập lại nội dung bài GV hát lại một lần Bắt nhịp cho cả lớp hát Hát theo dãy, theo nhóm Hát kết hợp vỗ tay Gọi một vài em lên hát Hướng dẫn một số động tác phụ họa GV làm mẫu – HS làm theo: vừa hát vừa phụ họa 3. Củng cố, dặn dò ÂM NHẠC Luyện bài hòa bình chio bé I. MỤC TIÊU: - Giúp HS đọc đúng, hát thuộc bài “Hòa bình cho bé” - Biết 1 số động tác phụ hoạ II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập GV bắt nhịp cho cả lớp hát bài “hòa bình co bé” HS hát cả lớp Hát theo dãy Hát theo lớp 4 đến 5 em Hướng dẫn 1 số dộng tác phụ họa GV làm mẫu HS qs làm theo Vừa hát, vừa biểu diễn độngtác 3. Cũng cố - Dặn dò ÂM NHẠC Luyện bài hòa bình chio bé I. MỤC TIÊU: - Giúp HS đọc đúng, hát thuộc bài “Hòa bình cho bé” - Biết 1 số động tác phụ hoạ II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập GV bắt nhịp cho cả lớp hát bài “hòa bình co bé” HS hát cả lớp Hát theo dãy Hát theo lớp 4 đến 5 em Hướng dẫn 1 số dộng tác phụ họa GV làm mẫu HS qs làm theo Vừa hát, vừa biểu diễn độngtác 3. Cũng cố - Dặn dò ÂM NHẠC Ôn 2 bài hát: quả, hoà bình cho bé I. MỤC TIÊU: Hát đúng giay điệu và lời ca, kết hợp phụ hoạ nghe sõ tiết tấu nhận ra bài hát. II. CHUẨN BỊ: 1 số nhạc cụ II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ôn bài quả: Cả lớp ôn bài Hát theo lối đối đáp (theo dãy) 2. Ôn bài: hoà bình cho bé Hát kết hợp vỗ tay, đệm phách Tổ chức biểu diễn từng nhóm trước lớp Gõ tiết tấu lời ca của bài hát Nhận ra sự giống nhau về tiết tấu bài (tiết tầu hoàn toàn giống nhau) 3. Nghe hát Cho HS nghe băng nhạc bài hát thiếu nhi (1 đến 2 lần) Nêu tên bài hát và nghe 4. Tổng kết dặn dò Về luyện tập thêm. ÂM NHẠC Ôn bài: Quả – Hoà bình cho bé I. MỤC TIÊU: Giúp HS hát đúng giai điệu, lời ca hai bài hát Quả – hoà bình cho bé II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ôn bài hát: quả GV bắt nhịp – HS hát Hát theo dãy – hát đối đáp Hát kết hợp vỗ tay Một số em lên làm các động tác phụ hoạ 2. Ôn bài hát: hoà bình cho bé GV bắt nhịp HS hát Thi đua giữa các dãy Hát kết hợp vỗ tay – phụ hoạ Thi hát giữa các đại diện các tổ Tuyên dương, nhận xét 3. Củng cố - dặn dò ÂM NHẠC Học hát: Đi tới trường I. MỤC TIÊU: - HS hát đúng giai điệu và lời CHUẨN BỊ - Biết gõ đệm theo phách II. CHUẨN BỊ: một số tranh ảnh cảnh ở miền núi phía bắc III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: * Hoạt động 1: dạy bài hát đi tới trường a) giới thiệu bài (Theo lời giới thiệu ở SGV) b) GV viết mẫu Giới thiệu tranh ảnh minh hoạ c) Dạy hát HS đồng thanh lời CHUẨN BỊ GV dạy từng câu * Hoạt động 2: vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách Từ nhà sàn xinh xắn đó 3. Củng cố - dặn dò MĨ THUẬT Vẽ Đàn Gà I. MỤC TIÊU: - Ghi nhớ hình ảnh về những con gà - Biết chăm sóc vật nuôi trong nhà - Vẽ được tranh ảnh về đàn gà theo ý thích II. CHUẨN BỊ: Sưu tầm một số tranh HS vẽ năm trước Các hoạt động dạy, học 1. Giới thiệu bài: Cho HS quan sát tranh 2. Hướng dẫn vẽ: Cho HS xem tranh ở bài 2, 3, nêu nhận xét. Đề tài tranh, các con gà trong tranh Những hình ảnh phụ trong tranh. Màu sắc, hình dáng. Gợi ý về các đặc điểm của con gà Gợi ý về cách vẽ + Vẽ 1 con gà hay cả đàn + Nhớ lại bài vẽ con gà ở bài 19 + Vẽ màu theo ý thích 3. Thực hành: HS vẽ vào vỡ GV theo dõi.giúp đỡ Nên vẽ nhiều dáng gà khác nhau. Vẽ cả gà trống, gà máI.gà con. Chọn hình ảnh phụ vẽ thêm cho đẹp Chọn màu và vẽ theo ý thích. 4. Nhận xét, đánh giá 5. Dặn dò. ÂM NHẠC Luyện bài: Đi tới trường I. MỤC TIÊU: Giúp HS hát đúng, hát thuộc bài”Đi tới trường” hát kết hợp vỗ tay theo phách. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY, HỌC 1. Giơi thiệu ND tiết học 2. Ôn lại bài hát GV hát mẫu một lượt Bắt nhịp HS 1 lượt Bắt nhịp HS hát L1: Hát cả lớp L2: Hát theo dãy L3: Tốp ca (3-4 em) Hát kết hợp vỗ tay theo phách GV làm mẫu HS vừa hát vừa vỗ tay Hướng dẫn 1 số động tác phụ hoạ GV làm mẫu – HS quan sát làm theo Tập theo tốp (5em) Nhận xét uốn nắn 3. Củng cố, dặn dò Lớp hát lại 1 lần ÂM NHẠC Ôn: Đi tới trường I. MỤC TIÊU: - Phát đúng giai điệu và thuộc lời ca - HS thực hiện đươc các đt phụ hoạ II. CHUẨN BỊ: GV thực hiện một số đt phụ hoạ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC * Hoạt động 1: ôn tập bài hát: “Đi tới trường” Cả lớp hát lại bài 3.4 lượt_hát đúng giai điệu.đúng lời ca, thuộc bài. Lưu ý: hát đúng những tiếng hát luyến HSh hát nối tiếp theo dãy Vừa hát vừa gõ tay đệm phách * Hoạt động 2: tập vận động phụ hoạ GV làm mẫu. HS quan sát và làm theo. Vừa hát vừa biểu diễn. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Sưu tầm tranh, ảnh về hoạt động học tâp,vui chơi.... thiếu nhi. I. MỤC TIÊU: Giúp HS hiểu các hoạt động vui chơi, học tập của thiếu nhi. Biết sưu tầm tranh ảnh vềâ CĐ thiếu nhi. II. CHUẨN BỊ: HS sưu tầm tranh ảnh về CĐ thiếu nhi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP: 1. Giới thiệu bài: Phổ biến nội dung tiết học 2. Hướng dẫn trình bày: HS quan sát thảo luận nhóm 4, giới thiệu trong nhóm về tranh, ảnh mà mình đã sưu tầm. Nội dung tranh ảnh. Đại diện các nhóm lên giới thiệu 3. Trưng bày: GV phát cho mỗi tổ một tấm bìa to Dán, trang trí tranh, ảnh đã sưu tầm theo tổ Trưng bày sản phẩm 4. Nhận xét, đánh giá: Tuyên dương tổ có nhiều ảnh, dán đẹp nhất. THỦ CÔNG Cắt dán hình tam giác I. MỤC TIÊU: - Củng cố kỉ năng cắt, dán hình tam giác) - Hoàn thành sản phẩm. II. CHUẨN BỊ: (Như tiết 1) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC 1. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. HS nhắc lại cách cắt hình tam giác 3. Thực hành HD lại cách cắt, dán hình tam giác) HS thực hành cắt hình GV theo dõi chỉ dẫn giúp Hướng dẫn dán hình vào vỡ thủ công Lưu ý: Dán cân đốI. đẹp 4. Trưng bày sản phẩm: GV đánh giá sản phẩm 5. Nhận xét, dặn dò Chuẩn bị tiết sau. - HẾT QUYỂN 4- Thứ 5 ngày 4 tháng 4 năm 2007 Giáo án dạy thể nghiệm bdtx (Học bdtx bài 12) Họ và tên : Trần Thị Mỹ Dung TOÁN Trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 I. MỤC TIÊU: - HS biết đặt tính và thực hiện phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100. - Củng cố và giải toán có lời văn II. CHUẨN BỊ: bảng giải .que tính III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY, HỌC: 1. Bài cũ: hai HS lên tính. 3cm+14cm= 9cm+3cm= Nhận xét, cho điểm 2. Bài mới a) Giới thiệu bài. b) Giới thiệu cách làm tính trừ dạng 57-23 B1: Thao tác trên que tính - HS lấy 57 que tính (gồm 5 chục và 7 que rời) . giáo viên cài ở bảng và ghi 57 - Tách ra hai bó que tính và 3 que rời - Hỏi: Vừa tách bao nhiêu que tính? (23) - GV ghi : 23 (viết 23 thẳng cột với 57) - Hỏi: Còn lại ? que tính? Vì sao em biết? GV: Có thể tìm ra số que tính còn lại bằng cách làm phép tính trừ. Ai có thể nêu phép tính trừ nào? GV giới thiệu phép trừ: 57-23= 34 Chục ĐV 5 7 2 3 3 4 B2: Giới thiệu cách làm tính trừ a) Hướng dẫn đặt tính (HS phân tích) Theo câu hỏi gơi ý: 57 gồm mấy chục và mấy đơn vị?(5 chục và 7 đơn vị) GV ghi 5 ở cột chục, 7 ở cột đơn vị (như ở SGK). Tiếp tục hỏi với 23 Viết dấu trừ ở giữa, bên trái của 2 số. Số 34 gồm mấy chục và mấy đơn vị?(3 chục và 4 đơn vị) Viết 4 vào cột đơn vi, viết 3 vào cột chục. HS nêu cách đặt tính của phép tính 57-23 (2 - 3 em) HS nêu GV ghi vào đúng cột: 57 23 34 b, Hướng dẫn làm tính: Chúng ta bắt đầu thực hiện từ hàng nào? HS nêu , GV ghi: 57 Lấy 7 trừ 3 bằng 4, viết 4 23 Lấy 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 34 HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính trừ 57- 23 c) Luyện tập. B1: Yêu cầu HS thực hiện vào bảng con (2 em làm vào bảng phụ) Nhận xét uốn nắn cách đặt tính.Treo bảng phụ chữa bài. B2, 3, 4 HS làm vào vở bài tập Toán. GV theo dõi,chỉ dẫn chấm một số bài,chữa bài . Lưu ý: Trường hợp ở kết quả hàng chục là 0. VD: 59 53 06 HS có thể viết bằng 6 (không cần viết số 0 ở hàng chục) 3. Củng cố –dặn dò Tổ chức trò chơi: “Điền nhanh, điền đúng” GV treo 3 bảng phụ có ghi Đúng ghi Đ, sai ghi S: 67 85 53 96 44 32 4 2 94 40 35 45 51 02 4 Cho 3 đội chơi, mỗi đội 5 em , lên xếp hàng dọc và khi có lệnh của GV ở mỗi đội HS nối tiếp nhau lên điền. Trong vòng 3 phút , đội nào điền nhanh và đúng là đội thắng.Tuyên dương đội thắng. GV chốt lại cách đặt tính và thực hiện phép trừ (không nhớ)trong phạm vi 100.

File đính kèm:

  • docQUYEN 4.doc
Giáo án liên quan