Giáo án lớp 1 môn Mĩ thuật - Tuần 16 - Tiết 16 - Bài 16: Vẽ hoặc xé dán lọ hoa

• HS cảm nhận được vẽ đẹp của một số lọ hoa.

• HS biết cách vẽ hoặc xé dán lọa hoa.

• HS vẽ hoặc xé dán được một lo hoa đơn giản.

• HS vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa có hình dáng cân đối, màu sắc phù hợp.

II/ CHUẨN BỊ:

1. Đồ dùng dạy – học:

GIÁO VIÊN HỌC SINH

- Sưu tầm tranh ảnh chụp một vài dáng lọ hoa khác nhau. - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ.

- Một số lọ hoa có hình dáng, chất liệu khác nhau. - Bút chì, tẩy, màu vẽ.

- Một số bài vẽ lọ hoa của HS.

2. Phương pháp dạy – học:

Phương pháp trực quan, vấn đáp, gợi mở, luyện tập

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Mĩ thuật - Tuần 16 - Tiết 16 - Bài 16: Vẽ hoặc xé dán lọ hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Châu Thành Trường Tiểu học “A” Tân Phú Bài 16 š&› Môn: Mĩ thuật Tiết 16, Lớp 1, Tuần 16 Ngày dạy:07/12/2011 I/ MỤC TIÊU: HS cảm nhận được vẽ đẹp của một số lọ hoa. HS biết cách vẽ hoặc xé dán lọa hoa. HS vẽ hoặc xé dán được một lo hoa đơn giản. HS vẽ hoặc xé dán được một lọ hoa có hình dáng cân đối, màu sắc phù hợp. II/ CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy – học: GIÁO VIÊN HỌC SINH - Sưu tầm tranh ảnh chụp một vài dáng lọ hoa khác nhau. - Giấy vẽ hoặc vở tập vẽ. - Một số lọ hoa có hình dáng, chất liệu khác nhau. - Bút chì, tẩy, màu vẽ. - Một số bài vẽ lọ hoa của HS. 2. Phương pháp dạy – học: Phương pháp trực quan, vấn đáp, gợi mở, luyện tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Ổn định lớp: B. Kiểm tra dụng cụ học tập của HS, bài tập tiết trước. C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH Bài 16 VỮ HOẶC XÉ DÁN LỌ HOA Giới thiệu bài: GV dẫn vào bài mới. GV ghi tựa bài lên bảng. I. Quan sát, nhận xét: HOẠT ĐỘNG 1: Hướng dẫn quan sát, nhận xét. GV giới thiệu một số lọ hoa có hình dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau và gợi ý HS nhận biết: HS quan sát. - Hãy quan sát và cho biết các lọ hoa này có hình dáng như thế nào? - Hình dáng các lọ hoa khác nhau. - Lọ hoa gồm các bộ phận chính nào? - Miệng, cổ, thân và đáy lọ. GV nhận xét và chốt lại: Lọ hoa co rất nhiều hình dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau: Ø Có lọ dáng thấp, tròn. Ø Có lọ dáng cao, thon. Ø Có lọ cổ cao, thân phình to ở dưới HS lắng nghe. II. Cách vẽ: HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn cách vẽ. GV hướng dẫn HS vẽ theo các bước sau: v Vẽ miệng lọ. v Vẽ nét cong của thân lọ. v Vẽ màu. HS trật tự lắng nghe GV hướng dẫn cách vẽ. III. Thực hành: HOẠT ĐỘNG 4: Thực hành. Ÿ Cho HS xem bài của HS lớp trước để rút kinh nghiệm trước khi làm bài. Ÿ Yêu cầu HS làm bài đúng phương pháp. Ÿ Góp ý để HS chỉnh sửa bài cho tốt hơn. Ÿ Giúp đỡ và hướng dẫn những HS chưa biết cách vẽ. HS trật tự làm bài tập. HOẠT ĐỘNG 4: Nhận xét, đánh giá. GV chọn một số bài đạt và chưa đạt để cùng nhận xét với HS. HS tham gia nhận xét bài. - Trong các bài trên bảng bài nào vẽ hình đẹp? Vì sao? - HS trả lời theo cảm nghĩ. - Màu sắc như thế nào? - Hãy chọn bài em thích nhất? GV nhận xét, chốt lại và tuyên dương những bài vẽ đẹp, đồng thời động viên, khuyến khích những HS chưa hoàn thành bài vẽ. HS lắng nghe. Dặn dò: Về nhà quan sát ngôi nhà của em. HS về nhà làm theo yêu cầu GV. RÚT KINH NGHIỆM ... ... ... ... ... ... BGH PHÊ DUYỆT TỔ TRƯỞNG PHÊ DUYỆT Tân Phú, ngày.tháng.năm 2011 Người soạn Nguyễn Thanh Nhàn

File đính kèm:

  • docBai 16 - Ve hoac xe dan lo hoa.doc
Giáo án liên quan