MỤC TIÊU:
- HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca 3,4.
- HS tập biểu diễn có vận động phụ hoạ.
II. CHUẨN BỊ:
- Băng nhạc, máy nghe.
- Nhạc cụ gõ.
- Đàn.
- Tranh vẽ quả mít và quả bóng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Phần mở đầu:
- GV mời 1- 2 HS hát lời 1 và lời 2 bài Quả.
- GV giới thiệu nội dung tiết học:
Ôn lời 1, 2 và học hát lời 3, 4 bài Quả.
2. Phần hoạt động:
a. Hoạt động 1: Dạy hát bài Quả lời 3,4.
- HS ôn lại lời và lời 2. GV đệm đàn.
4 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 806 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Âm nhạc - Tuần 25: Học hát: Bài quả (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25
Thứ 2 ngày 28 tháng 2 năm 2011
HỌC HÁT: BÀI QUẢ. (Tiếp theo)
I. MỤC TIÊU:
- HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca 3,4.
- HS tập biểu diễn có vận động phụ hoạ.
II. CHUẨN BỊ:
- Băng nhạc, máy nghe.
- Nhạc cụ gõ.
- Đàn.
- Tranh vẽ quả mít và quả bóng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1. Phần mở đầu:
- GV mời 1- 2 HS hát lời 1 và lời 2 bài Quả.
- GV giới thiệu nội dung tiết học:
Ôn lời 1, 2 và học hát lời 3, 4 bài Quả.
2. Phần hoạt động:
a. Hoạt động 1: Dạy hát bài Quả lời 3,4.
- HS ôn lại lời và lời 2. GV đệm đàn.
- HS hát và gõ đệm theo nhịp 2 lời 1 và lời 2.
- 1 số cá nhân HS trình bày bài hát trước lớp. GV đệm đàn. HS nhận xét.
- GV giới thiệu nội dung lời 3 và lời 4.
GV treo tranh vẽ quả bóng và quả mít lên bảng.
? Bức tranh vẽ quả gì ? HS trả lời.
Hôm nay chúng ta sẽ học lời ca 3, 4 kể về 2 thứ quả đó là Quả bóng và quả mít.
- GV hát mẫu cho HS nghe lời 3 và lời 4 một lần. Đàn giai điệu.
- Đọc lời ca: HS cả lớp đọc đồng thanh theo tiết tấu.
- Dạy hát : GV cho HS tự hát lời 3 và lời 4 dựa trên giai điệu lời 1 và lời 2. GV theo dõi, lắng nghe và nhận xét về sự cảm nhận giai điệu của các em .
- GV sửa sai và tập lại những chỗ các em hát chưa đúng, kết hợp đàn giai điệu.
- HS hát lời 3 và lời 4, GV đệm đàn.
- Sau khi các em hát tốt lời 3,4 GV cho HS cả lớp hát toàn bài.
b. Hoạt động 2: Luyện hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- HS cả lớp hát luyện nhiều lần.
- Phân HS thành 4 nhóm: Mỗi nhóm hát 1 lời ca, nối tiếp nhau.GV đệm đàn.
- Một số các nhân trình bày bài hát.
- Hướng dẫn HS hát đối đáp theo nhóm ( tiết 24)
- HS đứng hát và nhún chân nhịp nhàng.
- GV cho 1 nhóm 4 em lên trình bày bài hát: Mỗi em đại diện cho 1 thứ quả: Khế, trứng, mít, bóng.
Cả nhóm cùng hát: Quả gì mà ngon ngon thế ?
HS mang tên quả Khế bước lên 1 bước và hát đáp: Xin thưa rằng quả Khế.
Cả nhóm cùng hát: Ăn vào thì chắc là chua ?
HS mang tên quả Khế bước lên 1 bước và hát đáp: Vâng vâng, chua thì để nấu canh cua.
Tương tự với lời 2, 3 và 4.
3. Phần kết thúc:
- 1 HS hát xướng ( hỏi), HS cả lớp hát đáp toàn bài Quả. GV đệm đàn.
- HS cả lớp hát và nhún chân nhịp nhàng theo nhạc đệm.
Buổi 2
HỌC BÀI HÁT: TIẾNG CHÀO THEO EM
I. MỤC TIÊU:
- Hát đúng giai điệu và lời ca, hát đồng đều, rõ lời.
- Giáo dục các em lễ phép và kính trọng người lớn tuổi.
II. CHUẨN BỊ:
- Nhạc cụ: Đàn, nhạc cụ gõ.
- Tranh minh hoạ cho bài hát.
-III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
1.Phần mở đầu:
GV giới thiệu nội dung bài học: Học bài hát "Tiếng chào theo em" .
2. Phần hoạt động:
a. Hoạt động 1: Dạy hát.
- Giới thiệu bài hát:
GV treo tranh minh hoạ bài hát lên bảng
? Bức tranh có những hình ảnh gì ?
GV: Hình ảnh em bé đang lễ phép cúi chào người lớn tuổi là điều đáng để tất cả chúng ta cần học tập, noi gương. Đó cũng chính là nội dung bài hát Tiếng chào theo em do nhạc sĩ Hà Hải sáng tác.
- GV cho HS nghe bài hát qua băng 1 lần.
? Nêu cảm nhận của em khi nghe bài hát?
- Cả lớp đọc lời ca theo tiết tấu.
- Luyện thanh 1-2 phút.
- GV hát mẫu câu 1, sau đó đàn giai điệu câu này 2-3 lần, yêu cầu HS nghe và hát nhẩm theo. GV tiếp tục đàn câu 1 và bắt nhịp cho HS hát hoà theo tiếng đàn.
- Tập tương tự với các câu tiếp theo.
- Khi tập xong 2 câu thì GV cho HS hát nối 2 câu với nhau. Nhắc nhở HS lấy hơi ở chỗ dấu lặng. Chỉ định 1-2 HS hát lại 2 câu hát này.
- Tiến hành dạy tương tự cho đến hết bài.
- GV cho HS hát toàn bài, GV đệm đàn.
b. Hoạt động 2: Luyện hát.
- HS luyện hát cả lớp, theo nhóm, tổ.
- Một số cá nhân trình bày bài hát. GV cho HS cả lớp nhận xét.
- Một số cá nhân hát toàn bài, GV đệm đàn.
3. Phần kết thúc:
? Các em có cảm nhận gì về nội dung của bài hát "Tiếng chào theo em”? Hãy nêu tính giáo dục của bài hát ?
Bài hát nhắc nhở chúng ta phải ngoan ngoãn, lễ phép, luôn kính trọng và chào hỏi người lớn tuổi. Muốn được mọi người yêu quí phải biết học tập đức tính lễ phép và điều đó đã đem lại niềm vui cho cuộc sống.
- GV đệm đàn. HS cả lớp hát và nhún chân theo nhịp.
File đính kèm:
- TUÂN 25.doc