Giáo án lớp 1 môn Âm nhạc - Học hát bài: Đàn gà con

. MỤC TIÊU

 -Biết hát theo giai điệu với lời 1 của bài hát.

 -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát

 -Biết gõ đệm theo phách.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH

 -GV:

+ Hát chuẩn xác bài hát:Đàn gà con

+ Nhạc cụ quen dùng.

+ Tranh vẽ minh hoạ bài Đàn gà con

- Học sinh:

+ Nhạc cụ gõ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh.

2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Tìm bạn thân, GV nhận xét.

3. Bài mới: Giới thiệu bài:

 

doc10 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 919 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 môn Âm nhạc - Học hát bài: Đàn gà con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hách Trông kia đàn gà con lông vàng x x x x - HS gõ đệm theo phách - - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theo phách . - Tổ, nhóm, cá nhân hát và gõ đệm theophách . - GV nhận xét - HS chú ý - 4. Củng cố: -GV hỏi:Hôm nay chúng ta học bài hát gì?Bài hát này do nhạc sĩ nào sáng tác? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Đàn gà con - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát :Đàn gà con để tiết sau ôn tập. .. LỚP: 2 HỌC HÁT BÀI: CỘC CÁCH TÙNG CHENG Nhạc và lời :Phan Trần bảng I. MỤC TIÊU. - Biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc :sênh, thanh la , mõ trống. - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca - Tham gia trò chơi. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên: + Hát chuẩn xác bài hát Cộc cách tùng cheng + Nhạc cụ quen dùng. + Một số tranh ảnh về nhạc cụ :sênh, thanh la , mõ trống. + Bảng chép bài hát. - Học sinh: Nhạc cụ gõ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Chúc mừng sinh nhật, GV nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Dạy hát bài: Chúc mừng sinh nhật - GV treo tranh và hướng dẫn HS xem tranh. - HS quan sát tranh. - GV giới thiệu bài hát, tác giả. - HS lắng nghe. - GV treo bảng phụ. - HS quan sát bảng phụ. - GV hát mẫu. - HS nghe hát mẫu. - GV hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát. - HS thực hiện. - GV hướng dẫn HS luyện thanh. - HS luyện thanh. - GV hướng dẫn HS tập hát từng câu để thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - HS thực hiện. - Sau khi tập xong, GV cho HS hát bài hát dưới nhiều hình thức. - Hát đồng thanh, hát theo dãy, hát cá nhân. - GV cho HS tự nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - HS lắng nghe. - GV sửa sai cho HS để chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. - HS sửa sai. * Hoạt động 2: Biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc. - GV giới thiệu một số nhạc cụ :sênh, thanh la , mõ trống. - HS quan sát tranh. * Hoạt động 3: Hát gõ đệm theo tiết tấu lời ca - GV hướng dẫn HS hát gõ đệm theo tiết tấu lời ca Sênh kêu nghe tiếng vui nhất x x x x x x - HS gõ đệm theo tiết tấu lời ca - - GV cho từng tổ, nhóm cá nhân hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. 4. Củng cố - GV hỏi: Bài hát có tên là gì? ? Lời bài hát do ai viết? - Cả lớp trình bày bài hát: Cộc cách tùng cheng - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập bài hát: Cộc cách tùng cheng để tiết sau ôn tập cho tốt. .. LỚP: 3 ÔN TẬP BÀI HÁT: LỚP CHÚNG TA ĐOÀN KẾT I . MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. - Biết gõ đệm theo nhịp theo tiết tấu lời ca. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Nhạc cụ quen dùng. + Chuẩn bị một vài động tác phụ hoạ đơn giản. - Học sinh: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết, GV nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Ôn bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết - GV dạo đàn. - HS hát lại bài. - GV sửa lỗi cho HS. - HS chú ý. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV hướng dẫn HS vận động phụ hoạ đơn giản. - HS chú ý hướng dẫn của GV. - GV yêu cầu HS thực hiện. - HS thực hiện. - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ. - Tổ, nhóm, cá nhân vận động phụ hoạ. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét. - HS lắng nghe. * Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát - GV yêu cầu HS tích cực tham gia biểu diễn - HS tích cực tham gia biểu diễn. - GV hướng dẫn HS tập biểu diễn. - Học sinh quan sát và tập biểu diễn. - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn. - Từng tổ, nhóm, cá nhân biểu diễn. - GV cho HS tự nhận xét. - HS tự nhận xét. - GV nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố: - GV hỏi: Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Nhạc và lời của ai . - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết .. LỚP: 4 ÔN TÂP BÀI HÁT: KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 3 I . MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ - Biết đọc bài TĐN số 3. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Nhạc cụ quen dùng. + Một vài động tác phụ hoạ. + Bảng phụ bài TĐN số 3. - HS: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em, GV nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Ôn bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em - GV hướng dẫn HS hát bài:Khăn quàng thắm mãi vai em bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm (đoạn 1 hát và gõ đệm theo nhịp, đoạn 2 hát và gõ đệm theo phách) - HS thực hiện. - GV sửa lỗi cho HS. - HS chú ý. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân hát. - Tổ, nhóm, cá nhân thực hiện. - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vận động theo nhạc. - HS hát vận động - GV yêu cầu cả lớp hát kết hợp vận động theo nhạc - HS thực hiện - GV chỉ định HS trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc - 5-6 HS trình bày * Hoạt động 2: TĐN số 3 – Cùng bước đều - GV giới thiệu bài TĐN - GV treo bài TĐN số3 lên bảng - HS quan sát - GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 3 mang tên: Cùng bước đều - HS theo dõi - GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp? - HS trả lời - GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 2 câu, mỗi câu có 4 nhịp - HS nhắc lại - GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất - 1-2 HS nói tên nốt - GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc - Cả lớp thực hiện - GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao - HS thực hiện - GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại - Cả lớp luyện cao độ - GV viết tiết tấu lên bảng - HS theo dõi - GV gõ tiết tấu làm mẫu - HS lắng nghe - GV chỉ định HS gõ lại - HS thực hiện - GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS theo dõi - GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS luyện tiết tấu - GV đàn giai điệu bài TĐN - HS lắng nghe - GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài - Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV - GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN - 1-2 HS thực hiện - GV sửa sai cho HS - HS sửa sai - GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách - HS thực hiện - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - GV cho HS tự nhận xét. - HS tự nhận xét. - GV nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố: - GV hỏi:Hôm nay chúng ta đã ôn lại bài hát gì? Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 3 và xem trước bài: Khăn quàng thắm mãi vai em .. LỚP: 5 TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 3 NGHE NHẠC I . MỤC TIÊU - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca một số bài hát đã học. - Nghe một bài dân ca hoặc trích đoạn nhạc không lời - Biết đọc nhạc và ghép lời bài TĐN số 3 II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV: + Nhạc cụ quen dùng. + Chuẩn bị một bản nhạc không lời + Bảng phụ bài TĐN số 3. - HS: + Nhạc cụ gõ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC 1. Ổn định tổ chức: Hát, điểm danh. 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi HS lên hát bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em, GV nhận xét 3. Bài mới: Giới thiệu bài: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Hoạt động 1: Nghe nhạc - GV hướng dẫn HS nghe nhạc - HS nghe. - Gv cho HS nghe một bản nhạc không lời . - HS chú ý. - GV cho từng tổ, nhóm, cá nhân nghe nhạc. - Tổ, nhóm, cá nhân nghe nhạc - GV cho HS nhận xét. - HS nhận xét. * Hoạt động 2: TĐN số 3 – Tôi hát son la son - GV giới thiệu bài TĐN - GV treo bài TĐN số3 lên bảng - HS quan sát - GV thuyết trình: Hôm nay các em sẽ học bài TĐN số 3 mang tên: Tôi hát son la son - HS theo dõi - GV hỏi: Bài TĐN viết ở loại nhịp gì? Có mấy nhịp? - HS trả lời - GV hướng dẫn bài TĐN chia làm 4 câu - HS nhắc lại - GV chỉ định HS nói tên nốt ở khuông thứ nhất - 1-2 HS nói tên nốt - GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh nói tên nốt nhạc - Cả lớp thực hiện - GV yêu cầu HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp đến cao - HS thực hiện - GV đàn cao độ các nốt đồ rê mi son la để HS đọc hoà theo và sau đó đổi ngược lại - Cả lớp luyện cao độ - GV viết tiết tấu lên bảng - HS theo dõi - GV gõ tiết tấu làm mẫu - HS lắng nghe - GV chỉ định HS gõ lại - HS thực hiện - GV hướng dẫn HS đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS theo dõi - GV bắt nhịp, cả lớp cùng đọc tiết tấu kết hợp gõ phách - HS luyện tiết tấu - GV đàn giai điệu bài TĐN - HS lắng nghe - GV tập đọc từng câu và bắt nhịp cho HS đọc cho đến hết bài - Cả lớp tập đọc bài TĐN theo GV - GV chỉ định HS đọc lại bài TĐN - 1-2 HS thực hiện - GV sửa sai cho HS - HS sửa sai - GV quy định nửa lớp đọc nhạc, nửa lớp ghép lời kết hợp gõ phách - HS thực hiện - GV chỉ định từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc nhạc, ghép lời - GV cho HS tự nhận xét. - HS tự nhận xét. - GV nhận xét, ghi điểm. 4. Củng cố: - GV hỏi:Học bài TĐN số mấy? Bài TĐN có tên là gì? - Cho cả lớp trình bày lại bài hát: Những bông hoa những bài ca - Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS học tốt, động viên những HS học yếu cần cố gắng hơn. 5. Dặn dò: Nhắc HS về ôn tập lại bài hát, đọc bài: TĐN Số 3 và xem trước bài: ước mơ

File đính kèm:

  • docgiao an am nhac tuan 8.doc
Giáo án liên quan