Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( TUẦN 8)
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 3,4,5, số 0 trong phép cộng.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
- Rèn kĩ năng làm bài, trinhf bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1096 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 09/10/13 Ngày giảng: 10/10/13
Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( TUẦN 8)
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 3,4,5, số 0 trong phép cộng.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng
- Rèn kĩ năng làm bài, trinhf bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 22’
Thực hành
HĐ2: 5’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5.
- Nhận xét, ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu 3+1=4; 3+1=4, HD làm.
- Y/CHS làm miệng, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- HD làm cột dọc, viết số thẳng cột.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3. Số? Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm cách làm
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Tiếp sức »
Bài 4. nối phép tính với số thích hợp;
- Nêu tên TC, HDCC, PB luật chơi
- Cho HS chơi 2 nhóm, nhận xét TD
Bài 5. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT.
- HDHS viết phép tính vào ô trống
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét bổ sung nếu sai.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /9 )
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm miệng, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vởBT, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý, nghe
- 2 nhóm chơi, NXTD
- Lớp nêu YC
- 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL
- Lớp làm vở BT, BL
- lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T6) ng, ngh, y, tr
I/ MỤC TIÊU
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS nhận biết đọc, nối, điền chữ: ng, ngh, y, tr; ngừ, nghệ, y, tre, ngõ, nghé, ý , trí ; cá ngừ, củ nghệ, y tá, tre ngà, ngỏ nhỏ, nghé ọ, chú ý, trí nhớ ; bé bị ngã, mẹ nghĩ ở nhàvà cho bé ra y tế xã
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chổ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi làm bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: phố xá, nhà lá
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng các chữ
. ng, ngh, y, tr;
. ngừ, nghệ, y, tre, ngõ, nghé, ý , trí ;
. cá ngừ, củ nghệ, y tá, tre ngà, ngỏ nhỏ, nghé ọ, chú ý, trí nhớ ;
. bé bị ngã, mẹ nghĩ ở nhàvà cho bé ra y tế xã
- Phát âm mẫu.
- HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em
+ Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: + tranh thứ nhất vẽ gì?
+ Em tìm và nối cho cô tranh và chữ trạm y tế
- HDHS nối tranh và chữ trạm y tế.
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền các chữ bắt đầu bằng ng hoặc ngh, y,tr vào đúng cột.
- Làm mẫu, HDHS cách làm
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 1 / T 7)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
- Quan sát tranh, đọc chữ
- TL trạm y tế
- CN xung phong tìm, nối
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Lớp đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, BL
- Nghe
- Cn đọc
- nghe
ĐẠO ĐỨC (T3) GIA ĐÌNH EM ( T1)
I.MỤC TIÊU
- Bước đầu biết trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương chăm sóc.
- Nêu được những việc trẻ em cần làm để thể hiện sự kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
- HS lễ phép ông bà cha mẹ, anh chị và những người lớn tuổi.
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI
- KN tự giới thiệu về những người thân trong GĐ em
- KNGT/ ứng xử với những người trong GĐ.
- KN ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lòng kính yêu đối với ông bà, cha mẹ
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
Gv : -1 quả bóng và số đồ đơn giản để hóa trang
Hs: Vở bài tập Đạo đức lớp 1
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định: 1’
2.BC: 4’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
trò chơi
HĐ2: (15’) Đóng vai : theo tranh
HĐ3. 5’
củng cố - dặn dò
HS1 H: Các em có quyền gì?
HS2 H : Các em có nghĩa vụ gì?
- Nhận xét tuyên dương
- Giới thiệu - ghi đề bài
“ Đổi nhà”
- HD cách chơi : HS đứng thành vòng tròn lớn, điểm danh 1, 2, 3 cho đến hết, sau đó người số 1 & người số 3 sẽ nắm tay nhau tạo thành mái nhà, người số 2 đứng giữa tượng trưng cho 1 gia đình. Khi quản trò hô đổi nhà , những người mang áo số 2 sẽ đổi chỗ cho nhau. Quản trò nhân lúc đó sẽ chạy vào một nhà nào đó, em nào chậm chân không tìm được nhà sẽ mất nhà & phải ra làm quản trò. Trò chơi cứ thế cứ được tiếp tục .
- Kết thúc trò chơi cho HS thảo luận :
+ Em sẽ ra sao khi không có 1 mái nhà
+ Khi bị mất nhà em có cô đơn không ?
+ Khi luôn có nhà em cảm thấy thế nào ?
Kết luận : Gia đình là nơi em được cha mẹ và mọi người thương yêu che chở.
- Chia lớp thành 4 nhóm
- Giao cho 4 nhóm đóng vai 4 tranh
- Theo dõi bổ sung cho từng nhóm
- Gọi từng nhóm lên đóng vai.
- Theo dõi nhận xét TD.
Kết luận: Trẻ em có quyền có gia đình được gia đình che chở, chăm sóc nuôi dạy....
- Liên hệ giáo dục: Ở trong nhà ông bà, cha mẹ rất quan tâm đến các em, thường xuyên khuyên nhủ, dạy bảo những điều hay, lễ phép như: đi xi phép, về chào hỏi,... vâng lời ông bà, cha mẹ.
- Cho HS hát bài cả nhà thương nhau.
Dặn HS phải biết kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài: Lễ phép với anh chị, ...
- 2 HS trả lời, NX
- Cả lớp cùng chơi
- Thảo luận , trả lời .
-Lắng nghe
- 4 thảo luận, chuẩn bị đóng vai .
- 4 nhóm thực hiện
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Lớp hát
- Lắng nghe
- Nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc