Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 5

LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : (TUẦN 5) ÔN SỐ 9 - 0

I.MỤC TIÊU:

- Nhận biết , đọc, viết được các số : 9,0.

- Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 0.9,9.0; biết so sánh hai số có dấu lớn, dấu bé, dấu bằng.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bảng phụ ghi bài tập 4.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/09/13 Ngày giảng: 19/09/13 LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : (TUẦN 5) ÔN SỐ 9 - 0 I.MỤC TIÊU: - Nhận biết , đọc, viết được các số : 9,0. - Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 0.....9,9....0; biết so sánh hai số có dấu lớn, dấu bé, dấu bằng. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bảng phụ ghi bài tập 4. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1.ÔĐ: 1’ 2. BC: 3’ 3. BM: 30’ HĐ1: 20’ Luyện tập HĐ2. 8’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò - Gọi HS đọc lại các số 1....8, 8...1 - Nhận xét tuyên dương, ghi điểm Bài tập 1: Viết số: 0,9 - Viết mẫu, HDHS viết - YCH S viết BC, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2: viết số thích hợp vào ô trống. -HD làm bài vào vở -HD nhận xét và chữa bài Bài 3: , = -YCHS làm vở. -Theo dõi nhận xét bổ sung “ tiếp sức” Bài 4 : viết số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu) - Nêu tên trò chơi, HSCC, PBLC. - YC học sinh chơi 3 nhóm, 1 nhóm 3 em. - Theo dõi nhận xét , tuyên dương - Nhận xét tiết học – HD chuẩn bị bài ngày sau - CN đọc, lớp NX - Chú ý - Lớp BC, 1 BL, NX - Cả lớp làm vở. - Lớp làm vở. - Nghe - 3 nhóm chơi, lớp cổ vũ, NXTD. - Lắng nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 3(tuần 4) d,đ,t,th I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1. - Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chỗ chấm, giữ vở sạch sẽ. - HS cẩn thận khi viết bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ/TG/Tên HĐ Người thực hiện GV HS 1 Ổn định (1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: (28) HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Thảo luận nhóm 4 Củng cố (2’) Dặn dò: - Đọc cho HS viết: cô có cỗ - Theo sõi nhận xét tuyên dương (2’)GTB, Ghi đề - Viết bảng các chữ . d,đ,t,th . dê, đò tổ thỏ dễ đỏ tô thợ . de dễ, đo đỏ, o tô, thơ ca . bố và bé thi đi bộ ở bờ đê. - Phát âm mẫu. -HDHS phát âm. - Theo dõi uốn nắn từng em - Cho HS quan sát tranh, đọc chữ. H: tranh vẽ gì? - HDHS nối tranh da dê vào chữ da dê. - YC học sinh nối vở, BL. - Theo dõi nhận xét sửa sai 3. Gạch chữ để sai cột - Chia nhóm, giao nhiệm vụ cho 7 nhóm. - Theo dõi bổ sung chấm bài nhóm nhanh nhất. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài BL - Nhận xét tiết học. - Về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4 tuần 4) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp ĐT - Quan sát tranh, đọc chữ - CNTL, NX. Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - Nghe - Về nhóm, nhận và hoàn thanh nhiệm vụ của nhóm - Lắng nghe - Cn đọc Môn: ĐẠO ĐỨC: GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 1) I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết được: - Tác dụng của sách vở, đồ dung học tập. - Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập Thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản than * HS khá . giỏi biết nhắc nhở bạn cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập - HS biết bào quản, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Gv: Vở BT Đạo đức 1, Bài hát: “Sách bút thân yêu” HS: vở BTĐ, bút chì màu. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện GV HS 1.Ổn định 1’ 2. KTBC: 4’ 3. Bài mới: 26’ HĐ1: 10’ Làm BT1 HĐ2. 9’ Làm BT2 HĐ 3. 8’ Làm BT 3. 4. Củng cố, dặn dò: 4’ H: + Để đồ dùng không bị hư hỏng, bẩn ta cần làm gì ? - Nhận xét đánh giá - GTB: ghi đề - Giải thích YCBT. - YC học sinh quan sát tranh sGK. H: trong tranh vẽ gì? Vì sao em biết? -Yêu cầu cả lớp tô màu những đồ dùng trong tranh và gọi tên chúng. - Theo dõi, nhận xét. - nêu YCBT 2. - YC học sinh GT đồ dùng học tập của mình với nhau. + Tên đồ dùng học tập? + Đồ dùng đó dùng để làm gì? + cách giữ gìn đôd DHT? - Gọi HS trình báy trước lớp - Theo dõi nhận xét. kết luận: được đi học là một quyền lợi của trẻ em. Giứ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. - Nêu YCBT 3 - YC học sinh làm bài trong vở BT. - HDHS chữa bài tập. + Bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm gì? + Vì sao em cho hành động của bạn là đúng? + Vì sao em cho hành động của bạn là sai? - Giải thích thêm: + HĐ tranh 1,2,6 là đúng + HĐ tranh 3,4,5 là sai Kết luận: Cần phái giữ gìn ĐDHT: - Khồn làm giây bẩn, viết, vẽ bậy ra sách vở. - Không gập gáy SV - Không xé S,V. - Khồn dùng thước, bút, cặp...để nghịch. - Học xong...quy định. - giữ gìn Đ DHT ......của mình. - YC học sinh tự sửa sang lại S,V, ĐDHT của mình. - Nhận xét tiết học - Về thực hiện như đã học. BCT2. - Hát bài “Sách bút thân yêu” -Trả lời cá nhân - Đọc đề - lớp quan sát tranh - CNTL, LNX - Lớp làm vở BT -Nghe hiểu -Thảo luận cặp đôi - Đại diện trình bày KQ, NX. - Nghe - Nghe - HS tự làm bài - Trao đổi kết quả - Trình bày trước lớp. - Lắng nghe -Từng HS thực hiện nhiệm vụ. - Nghe -Chuẩn bị bài sau

File đính kèm:

  • docthư 5.doc
Giáo án liên quan