LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : (TUẦN 5) ÔN SỐ 9 - 0
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết , đọc, viết được các số : 9,0.
- Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 0.9,9.0; biết so sánh hai số có dấu lớn, dấu bé, dấu bằng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ ghi bài tập 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1256 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 18/09/13
Ngày giảng: 19/09/13
LUYỆN TOÁN: ÔN TIẾT 2 : (TUẦN 5) ÔN SỐ 9 - 0
I.MỤC TIÊU:
- Nhận biết , đọc, viết được các số : 9,0.
- Biết số lượng đồ vật, và thứ tự các số từ 0.....9,9....0; biết so sánh hai số có dấu lớn, dấu bé, dấu bằng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Bảng phụ ghi bài tập 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.ÔĐ: 1’
2. BC: 3’
3. BM: 30’
HĐ1: 20’
Luyện tập
HĐ2. 8’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò
- Gọi HS đọc lại các số 1....8, 8...1
- Nhận xét tuyên dương, ghi điểm
Bài tập 1: Viết số: 0,9
- Viết mẫu, HDHS viết
- YCH S viết BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2: viết số thích hợp vào ô trống.
-HD làm bài vào vở
-HD nhận xét và chữa bài
Bài 3: , =
-YCHS làm vở.
-Theo dõi nhận xét bổ sung
“ tiếp sức”
Bài 4 : viết số thích hợp vào ô trống
( theo mẫu)
- Nêu tên trò chơi, HSCC, PBLC.
- YC học sinh chơi 3 nhóm, 1 nhóm 3 em.
- Theo dõi nhận xét , tuyên dương
- Nhận xét tiết học
– HD chuẩn bị bài ngày sau
- CN đọc, lớp NX
- Chú ý
- Lớp BC, 1 BL, NX
- Cả lớp làm vở.
- Lớp làm vở.
- Nghe
- 3 nhóm chơi, lớp cổ vũ, NXTD.
- Lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 3(tuần 4) d,đ,t,th
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chỗ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ/TG/Tên HĐ
Người thực hiện
GV
HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’) HDHS nối
HĐ3 (6’)
Thảo luận nhóm
4 Củng cố (2’)
Dặn dò:
- Đọc cho HS viết: cô có cỗ
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng các chữ
. d,đ,t,th
. dê, đò tổ thỏ dễ đỏ tô thợ
. de dễ, đo đỏ, o tô, thơ ca
. bố và bé thi đi bộ ở bờ đê.
- Phát âm mẫu.
-HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em
- Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: tranh vẽ gì?
- HDHS nối tranh da dê vào chữ da dê.
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
3. Gạch chữ để sai cột
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ cho 7 nhóm.
- Theo dõi bổ sung chấm bài nhóm nhanh nhất.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài BL
- Nhận xét tiết học.
- Về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4 tuần 4)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
- Quan sát tranh, đọc chữ
- CNTL, NX.
Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Nghe
- Về nhóm, nhận và hoàn thanh nhiệm vụ của nhóm
- Lắng nghe
- Cn đọc
Môn: ĐẠO ĐỨC: GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 1)
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết được:
- Tác dụng của sách vở, đồ dung học tập.
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
Thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản than
* HS khá . giỏi biết nhắc nhở bạn cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
- HS biết bào quản, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Gv: Vở BT Đạo đức 1, Bài hát: “Sách bút thân yêu”
HS: vở BTĐ, bút chì màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ/TG
Người thực hiện
GV
HS
1.Ổn định 1’
2. KTBC: 4’
3. Bài mới: 26’
HĐ1: 10’
Làm BT1
HĐ2. 9’
Làm BT2
HĐ 3. 8’
Làm BT 3.
4. Củng cố, dặn dò: 4’
H: + Để đồ dùng không bị hư hỏng, bẩn ta cần làm gì ?
- Nhận xét đánh giá
- GTB: ghi đề
- Giải thích YCBT.
- YC học sinh quan sát tranh sGK.
H: trong tranh vẽ gì? Vì sao em biết?
-Yêu cầu cả lớp tô màu những đồ dùng trong tranh và gọi tên chúng.
- Theo dõi, nhận xét.
- nêu YCBT 2.
- YC học sinh GT đồ dùng học tập của mình với nhau.
+ Tên đồ dùng học tập?
+ Đồ dùng đó dùng để làm gì?
+ cách giữ gìn đôd DHT?
- Gọi HS trình báy trước lớp
- Theo dõi nhận xét.
kết luận: được đi học là một quyền lợi của trẻ em. Giứ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
- Nêu YCBT 3
- YC học sinh làm bài trong vở BT.
- HDHS chữa bài tập.
+ Bạn nhỏ trong mỗi tranh đang làm gì?
+ Vì sao em cho hành động của bạn là đúng?
+ Vì sao em cho hành động của bạn là sai?
- Giải thích thêm:
+ HĐ tranh 1,2,6 là đúng
+ HĐ tranh 3,4,5 là sai
Kết luận: Cần phái giữ gìn ĐDHT:
- Khồn làm giây bẩn, viết, vẽ bậy ra sách vở.
- Không gập gáy SV
- Không xé S,V.
- Khồn dùng thước, bút, cặp...để nghịch.
- Học xong...quy định.
- giữ gìn Đ DHT ......của mình.
- YC học sinh tự sửa sang lại S,V, ĐDHT của mình.
- Nhận xét tiết học
- Về thực hiện như đã học. BCT2.
- Hát bài “Sách bút thân yêu”
-Trả lời cá nhân
- Đọc đề
- lớp quan sát tranh
- CNTL, LNX
- Lớp làm vở BT
-Nghe hiểu
-Thảo luận cặp đôi
- Đại diện trình bày KQ, NX.
- Nghe
- Nghe
- HS tự làm bài
- Trao đổi kết quả
- Trình bày trước lớp.
- Lắng nghe
-Từng HS thực hiện nhiệm vụ.
- Nghe
-Chuẩn bị bài sau
File đính kèm:
- thư 5.doc