LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T2 TUẦN 30
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính.
- Rèn kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 2/04/14 Ngày giảng: 3/04/14
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T2 TUẦN 30
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính.
- Rèn kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS làm BT 2 trang 27/ tuần 30.
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính nhẩm
- Gọi HS nêu yêu cầu
- YCHS thảo luận nhóm đôi
- Gọi đại diện nêu kết quả.
- Nhận xét bổ sung
Bài 2. Đặt tính rồi tính:
- HDHS làm bài tập, làm mẫu.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3 Gọi HS nêu bài toán.
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo bài toán phải tìm gi?
- HD làm bài
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 4. Viết tiếp vào chổ chấm
- Y/CHS làm vở, Bl
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T1/31)
- lớp hát
- CN làm BL, L NX
- CN đọc đề
- Nêu YC
- Các cặp thảo luận
- Xung phong nêu kết quả
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- CNTL, lớp nhận xét
- Lắng nghe
- lớp làm vở, 1 BL
- CN nêu
- Lớp làm vở, 1 BL
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) TẬP ĐỌC: MƯU CHÚ SẺ ( TIẾT 3/ T27)
I/ MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài Mưu chú sẻ . Đọc đúng các từ ngữ : rửa mặt, vuốt râu, xoa mép.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- HS làm được bài tập 2,3/ SGK trang 37
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BL, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1 Ổn định 1’
2. KTBC 5’
3. Bài mới:
HĐ1: 15’
Luyện đọc
HĐ2: 6’
Làm BT2
HĐ2: 6’
Làm BT3
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Cho HS hát
- Gọi HS đọc lại bài: Cái Bống.
- Theo dõi nhận xét ghi điểm.
GTB: - ghi đề:
a) Luyện đọc từ, câu.
- Gọi HS đọc, phân tích các từ:
rửa mặt, vuốt râu, xoa mép và một số từ HS đọc sai trong bài GV chọ ghi ra.
- Y/CHS luyện đọc nối tiếp từng câu.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
b) luyện đọc đoạn, bài
- YCHS dọc nối tiếp đoạn
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Luyện đọc đoạn trong nhóm
- Gọi HS nhận xét bạn đọc
- Thi đọc đoạn trong nhóm.
- Luyện đọc cả bài
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
+ Gọi HS nêu yêu cầu và câu hỏi
- Y/CHS làm vở, 1 BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Gọi HS đọc bài hoàn chỉnh.
+ Gọi HS đọc YC và mỗi nhóm.
- HDHS làm bài tập
- Y/CHS làm vở, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Chấm bài tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
- Về đọc bài C bị bài sau: Hoa ngọc lan.
- lớp hát
- 3 em đọc, lớp NX
- CN đọc
- CN đọc, phân tích tiếng
- CN đọc nối tiếp
- CN, N
- Đọc nhóm 3
- CN nhận xét, TD
- 3 em thi đọc trong nhóm
- CN, N, ĐT
- CN đọc
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- CN đọc
- CN đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- lắng nghe.
- CN chuẩn bị.
Môn: ĐẠO ĐỨC BẢO VỆ CÂY VÀ HOA NƠI CÔNG CỘNG (T1)
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
- HS kể được một vài lời ích của cây và hoa nơi công cộng đối với cuộc sống của con người.
- Nêu được một vài việc cần làm để bào vệ cây và hoa nơi công cộng.
- HS yêu thiên nhiên, thích gần giủ vói thiên nhiên.
- Biết bảo vệ cây và hoa ở trường, ở đường làng, ngõ xóm và những nơi công cộng khác; biết hắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI
- Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong tình huống để bào vệ cây và hoa nơi công cộng.
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
GV : VBTĐĐ
HS : Vở bài tập đạo đức.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 4’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
QS cây và hoa ở sân trường
HĐ 2:7’ làm bài tập 1:
HĐ 3:7’ QS thảo luận theo bài tập 2:
4. củng cố - dặn dò: 3’
- Gọi 2 học sinh đọc lại câu tục ngữ cuối bài tiết trước.
H +Tại sao phải chào hỏi, tạm biệt?
- GV nhận xét phần KTBC.
- Cho học sinh quan sát rồi tổ chức đàm thoại các câu hỏi sau:
H: + công viên em có thích không?
+ Sân trường, vườn trường, vườn hoa, công viên có đẹp, có mát khô
+ Để sân trường, vườn trường, vườn hoa, công viên luôn đẹp, luôn mát em phải làm gì?
Kết luận:
- Cây và hoa làm cho cuộc sống thêm đẹp, không khí trong lành, mát mẻ.
- Các em cần chăm sóc bảo vệ cây và hoa. Các em có quyền được sống trong môi trường trong lành, an toàn.
-Các em cần chăm sóc bảo vệ cây và hoa nơi công cộng.
- HDHS làm bài tập 1 và trả lới các câu hỏi:
a Các bạn nhỏ đang làm gì?
b Những việc làm đó có tác dụng gì?
Kết luận :
- Các em biết tưới cây, nhổ cỏ, rào cây, bắt sâu. Đó là những việc làm nhằm bảo vệ, chăm sóc cây và hoa nơi công cộng, làm cho trường em, nơi em sống thêm đẹp, thêm trong lành.
- Giáo viên cho học sinh quan sát tranh và thảo luận theo cặp.Các bạn đang làm gì ?
+ Em tán thành những việc làm nào? Tại sao?
- Cho các em tô màu vào quần áo những bạn có hành động đúng trong tranh.
- Gọi các em trình bày ý kiến của mình trước lớp.
Kết luận :
- Biết nhắc nhở khuyên ngăn bạn không phá hại cây là hành động đúng.
- Bẻ cây, đu cây là hành động sai.
- Hỏi tên bài.
- Liên hệ thực tế xem trong lớp bạn nào biết chăm sóc và bảo vệ cây
- Nhận xét, tuyên dương.
- Học bài, chuẩn bị tiết sau.
- 2 HS đọc câu tục ngữ,
- Lớp nhận xét bổ sung
TL: Chào hỏi, tạm biệt thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau.
- Quan sát qua tranh và đàm thoại.
TL: Ra chơi ở sân trường, vườn trường, vườn hoa, công viên em rất thích.
TL: Sân trường, vườn trường, vườn hoa, công viên đẹp và mát.
TL: Để sân trường, vườn trường, vườn hoa, công viên luôn đẹp, luôn mát em cần chăm sóc và bảo vệ hoa.
- Lắng nghe , nhắc lại nhiều em.
- làm bài tập 1cá nhân:
+Tưới cây, rào cây, nhổ có cho cây,
+Bảo vệ, chăm sóc cây.
- lắng nghe nhắc lại nhiều em.
- Quan sát tranh bài tập 2 và thảo luận theo cặp.
-Trèo cây, bẻ cành, …Không tán thành, vì làm hư hại cây.
- Tô màu 2 bạn có hành động đúng trong tranh.
- Trình bày ý kiến
- lắng nghe nhắc lại nhiều em.
- Học sinh nêu tên bài học
- liên hệ .-Tuyên dương các bạn
- Lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc