Giáo án lớp 1A tuần 7

Tiếng Việt:

ÔN TẬP

I/ Mục tiêu: Giúp HS:

 - Đọc được: p – ph – nh – g – gh – q – qu – gi – ng – ngh – y – tr; các từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.

- Viết được: p – ph – nh – g – gh – q – qu – gi – ng – ngh – y – tr; các từ ngữ ứng dụng.

- Nghe, hiểu và kể lại 1 đoạn truyện theo tranh truyện kể: Tre ngà. HS KG kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.

II/Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng ôn, tranh minh họa câu ứng dụng và truyện kể.

- Học sinh: Sách, vở, bộ chữ, vở bài tập.

 

doc21 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1440 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1A tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cỗ. -HD HS viết bảng con: thợ xẻ, chữ số,cá rô, chữ số. Viết bài vào vở -Hướng dẫn viết vào vở. -Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết. - GV thu 7-10 bài, chấm ,nhận xét. -Cho học sinh thi đua viết chữ cử tạ, thợ xẻ, chữ số theo nhóm. -Dặn HS về tập rèn chữ. -HS viết bảng con, 1 em viết bảng lớp: mơ, do, ta, thơ. - HS nhận xét. -Nhắc đề. -Cá nhân , cả lớp. -Theo dõi và nhắc cách viết. -Viết bảng con. -Lấy vở , viết bài. @&? Tiếng Việt :Tập viết : NHO KHÔ – NGHÉ Ọ – CHÚ Ý I/ Mục tiêu: Giúp HS: - HS viết đúng: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía kiểu chữ viết thường, cở vừa theo vở tập viết 1 tập một. - Viết đúng độ cao, khoảng cách, cở chữ ,ngồi viết đúng tư thế. - GDHS tính tỉ mỉ, cẩn thận. II/ Đồ dùng dạy học: GV: mẫu chữ, trình bày bảng. HS: vở, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Nghỉ giữa tiết: *Hoạt động 3 : *Hoạt động 4 Giới thiệu bài: nho khô, nghé ọ, chú ý… -GV giảng từ. -GV hướng dẫn học sinh đọc các từ. Viết bảng con. -Viết mẫu và hướng dẫn cách viết. -Nho khô: Điểm đặt bút nằm trên đường kẻ ngang 3. Viết chữ en nờ (n), nối nét viết chữ hát (h), lia bút viết chữ ê. Cách 1 chữ o. Viết chữ ca (k), nối nét viết chữ hát (h), lia bút viết chữ o, lia bút viết dấu mũ trên chữ o. -Tương tự HD viết từ: nghé ọ, chú ý. -Hướng dẫn HS viết bảng con: nghé ọ, chú ý, cá trê,lá mía. Viết bài vào vở -Hướng dẫn viết vào vở. -Lưu ý tư thế ngồi, cầm viết. -GV quan sát , giúp đỡ các em yếu. -GV thu 7-9 bài, chấm, nhận xét. -Cho học sinh thi đua viết chữ cử tạ, thợ xẻ, chữ số theo nhóm. -Dặn HS về tập rèn chữ. -Nhắc đề. -Cá nhân , cả lớp -Theo dõi và nhắc cách viết. Viết bảng con. -Lấy vở , viết bài. @&? TỰ NHIÊN & XÃ HỘI: THỰC HÀNH: ĐÁNH RĂNG & RỬA MẶT I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Giúp học sinh biết đánh răng và rửa mặt đúng cách. - Áp dụng chúng vào việc làm vệ sinh cá nhân hàng ngày. - Giáo dục học sinh thói quen giữ vệ sinh răng miệng. II/Đồ dùng dạy học : -Giáo viên: Mô hình hàm răng, bàn chải. Học sinh: Bàn chải, li, khăn mặt. III/ Hoạt động dạy và học chủ yếu: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Hoạt động 1: *Trò chơi giữa tiết: *Hoạt động 2: *Hoạt động 3 *Khởi động: Chơi trò chơi “Cô bảo..” Thực hành đánh răng. -Bước 1: Đặt câu hỏi. H: Ai có thể chỉ vào mô hình hàm răng và nói đâu là mặt trong, mặt ngoài, mặt nhai của răng. H: Hàng ngày em quen chải như thế nào? +Làm mẫu động tác đánh răng với mô hình hàm răng, vừa làm vừa nói các bước: +Chuẩn bị cốc và nước sạch. +Lấy kem vào bàn chải. +Chải theo hướng đưa bàn chải từ trên xuống, từ dưới lên. +Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của răng. +Súc miệng kĩ rồi nhổ ra vài lần. +Rửa sạch và cất bàn chải vào đúng chỗ sau khi đánh răng. -Bước 2: Thực hành đánh răng. +Đến từng nhóm HD và giúp đỡ. Thực hành rửa mặt. -Bước 1: Hướng dẫn. H: Ai có thể nói cho cả lớp biết rửa mặt như thế nào là đúng cách và hợp vệ sinh nhất? Nói rõ vì sao? +Trình bày động tác rửa mặt. +HD thứ tự cách rửa mặt hợp vệ sinh: *Chuẩn bị khăn sạch, nước sạch. *Rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước trước khi rửa mặt. *Dùng 2 bàn tay đã sạch hứng nước sạch để rửa mặt xoa kĩ vùng xung quanh mắt, trán, 2 má, miệng và cằm *Sau đó dùng khăn mặt sạch lau khô vùng mắt trước rồi mới lau các nơi khác. *Vò sạch khăn và vắt khô, dùng khăn lau vành tai và cổ. *Cuối cùng giặt khăn mặt bằng xà phòng và phơi ra nắng hoặc chỗ khô ráo, thoáng. -Bước 2: Thực hành rửa mặt. *Kết luận: Nhắc nhở học sinh thực hiện đánh răng, rửa mặt ở nhà cho hợp vệ sinh. H: Nên đánh răng, rửa mặt vào những lúc nào? (Buổi sáng sau khi ngủ dậy, buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ăn) -Về xem lại bài. -Chỉ và nói. -Lên làm động tác chải răng trên mô hình nhựa. -Nhận xét xem bạn nào đúng, sai. -Quan sát. -Từng em đánh răng theo chỉ dẫn của giáo viên. -Dùng khăn sạch, nước sạch vò khăn, vắt nhẹ cho bớt nước. Đầu tiên lau khóe mắt, sau đó lau 2 má rồi lau trán, vò lại khăn rồi lau tai, mũi, vò khăn. -Nhận xét đúng, sai. -Quan sát. -Thực hành. @&? Đạo đức: GIA ĐÌNH EM (T1) I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương chăm sóc. -Nêu được những việc trẻ em cần làm để thể hiện sự kính trọng , lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. v Giáo dục HS biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. II/ Đồ dùng dạy học:- Giáo viên: Sách, luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, tranh. - Học sinh: Sách bài tập. III/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động của giáo viên: *Hoạt động của học sinh: *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Hoạt động 3: *Hoạt động 3: Cho học sinh kể về gia đình mình. -Gợi ý học sinh kể theo câu hỏi: Gia đình em có mấy người? Bố mẹ em tên là gì? Anh chị em tên gì? Học lớp mấy? -HĐ nhóm đôi. -Gọi học sinh kể trước lớp. -Kết luận: Chúng ta ai cũng có 1 gia đình. Xem bài tập 2 và kể lại nội dung tranh. - Cho HS HĐ nhóm đôi. -Giáo viên chốt lại nội dung từng tranh. +T1: Bố mẹ đang hướng dẫn con học bài. +T2: Bố mẹ đưa con đi chơi đu quay ở côngviên +T3: Một gia đình đang sum họp bên mâm cơm. +T4: Một bạn nhỏ trong tổ bán báo “Xa mẹ” đang bán báo trên phố. H: Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình? Bạn nào phải sống xa cha mẹ? -Kết luận: Trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương, chăm sóc. Đóng vai theo bài tập 3. -Giáo viên chia lớp thành các nhóm giao nhiệm vụ cho các nhóm đóng vai. -Giáo viên theo dõi, bổ sung. -Kết luận: Các em phải có bổn phận kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. H: Các em phải có bổn phận gì? (Kính trọng, lễ phép, vâng lời và giúp đỡ...) -Nhận xét tiết học, giáo dục học sinh. -Học sinh tự kể về gia đình mình. - 3-4 em kể trước lớp. -Nhắc lại. -Hoạt động theo nhóm. -Học sinh lên kể lại nội dung tranh: Lớp nhận xét, bổ sung. -Bạn nhỏ trong tranh 1, 2, 3 được sống hạnh phúc với gia đình. Bạn trong tranh 4 phải sống xa cha mẹ. -Nhắc lại. -Các nhóm chuẩn bị đóng vai theo tranh. T1: Nói vâng ạ, thực hiện đúng... T2: Chào bà và mẹ khi đi học về. T3: Xin phép bà đi chơi. T4: Nhận quà bằng 2 tay và cảm ơn. @&? Buổi chiều HDTH Tiếng Việt : ÔN ĐỌC VIẾT IA I/ Mục tiêu: Giúp HS: -Luyện đọc bài ia. Viết được các chữ : ia, lá tía tô,tờ bìa, lá mía, vỉa hè,tỉa lá. HSKG viết thêm từ: nhổ cỏ, chia quà. -Rèn luyện kỹ năng viết đúng khoảng cách, độ cao, và các dấu thanh của từng chữ đó. -Giáo dục HS thích học môn Tiếng việt. II/ Các hoạt động dạy học: 1/ Giơi thiệu bài: GV giới thiệu rồi ghi tên bài,HS nhắc lại tên bài. 2/ Hoạt động 1: Luyện đọc. -Gọi 9-10 em đọc toàn bài ia. Chú ý đọc đúng dấu hỏi. -Lớp nghe,nhận xét. GV bổ sung cho điểm. 3/ Hoạt động 2: HS luyện viết chữ : ia, lá tía tô,tờ bìa, lá mía, vỉa hè,tỉa lá. - HS đọc đồng thanh lại toàn bài trong SGK. GV gõ thước. . - GV đọc, HS viết bài vào vơ các chữ: : ia, lá tía tô,tờ bìa, lá mía, vỉa hè,tỉa lá. - GV nhắc HS tư thế ngồi viết, tay cầm bút, vị trí dấu thanh, khoảng cách các con chữ, các chữ. - HS KG luyện viết thêm: nhổ cỏ, chia quà. - GV theo dõi sửa sai. -Thu 7-10 bài chấm, nhận xét. 4/ Củng cố, dặn dò: -GV nhận xét tiết học. Dặndò: Về nhà đọc lại bài ia. Đọc trước bài ua,ưa . @&? Ô L NKThể dục: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I/Mục tiêu : Giúp HS: - Ôn các kĩ năng đội hình đội ngũ :tập hợp hàng dọc ,dóng hàng đứng nghiêm, đứng nghỉ ,thực hiện nhanh và trật tự , quay phải quay trái đúng . Dàn hàng dồn hàng nhanh. - Chơi trò chơi “Qua đường lội” , - Học sinh có ý thức luyện tập thường xuyên, bảo vệ sức khoẻ. II/Chuẩn bị : -Dọn vệ sinh sân tập. -Giáo viên 1 còi, kẻ sân chuẩn bị trò chơi . III/ Các hoạt đông dạy học: Phần mở đầu : -Giáo viên nhận lớp. Khởi động. B Phần cơ bản: -Ôn đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc , tư thế nghiêm, tư thế đứng nghỉ, quay phải , quay trái, dàn hàng, dồn hàng . - GV QS giúp đỡ các em yếu. -Thi tập hợp hàng dọc dóng hàng dọc , nghiêm, nghỉ, quay phải , quay trái, dồn hàng . - Giáo viên quan sát sửa sai . -Trò chơi : “Đi qua đường lội” -Giáo viên nêu tên trò chơi. -Gọi 1 em thực hiện . - GV điều khiển HS chơi. C Phần kết thúc: -Hồi tĩnh. -Củng cố dặn dò. 3 phút 2 phút 10 phút 5 phút 10phút 2 phút 3 phút -Tập họp 3 hàng dọc . -Điểm số -Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học . -Đứng vỗ tay hát tập thể một bài -Đi thường và hít thở sâu - Tập 2-3 lần . -Cán sự điều khiển cho cả lớp tập *Cán sự thể dục cho cả lớp giải tán, dóng hàng, nghiêm , nghỉ , quay phải quay trái 2-3 lần. -thi theo tổ , tổ nào tập họp nhanh , thực hiện tốt các yêu cầu được ghi điểm cao . -Học sinh 2 nhóm lần lượt chơi . -Ai đi không được phải đi lại . -Đứng vỗ tay và hát -Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp 1-2. -Cho hai em thực hiện lại các động tác . -GV nhận xét giờ học . Tuyên dương những tổ nghiêm túc . -Về nhà chơi trò chơi, tập nghiêm nghỉ,quay phải quay trái. @&? HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: SINH HOẠT LỚP I/ Mục tiêu: - Học sinh biết ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua. - Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. - Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Đánh giá ưu khuyết điểm tuần qua -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép, đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. Sôi nổi trong học tập. -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp.. Đạt được nhiều hoa điểm 10. Hăng hái phát biểu : Tuấn, Lĩnh, Yến Chi,Hùng, Huyền… Tồn tại : Còn bốn em chưa thuộc các âm đã học là : Tuyết, Hùng, Lương, Lan. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đúng đồng phục thứ hai, thứ tư. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp và các nề nếp khác nghiêm túc. 2/ Hoạt động 2: Cho học sinh vui chơi trò chơi: “Con thỏ”... 3/ Hoạt động 3: Phương hướng thực hiện trong tuần 8 : . -Thi đua đi học đúng giờ. Đọc viết thành thạo các âm đã học. - Tập thuộc các bài ca múa, thể dục. -Thi đua học tốt chào mừng các đại hội, hội nghị đầu năm. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc. -Thu nộp đủ các loại quỹ.

File đính kèm:

  • docGAL1TUAN7 CKT.doc
Giáo án liên quan