LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T2 TUẦN 29
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính.
- Rè kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 26/03/14 Ngày giảng: 27/03/14
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 ( KN ) T2 TUẦN 29
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100, tập đặt tính rồi tính.
- Rè kĩ năng đặt tính, giải toán trình bày bài cho học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: kẻ bài tập 1 lên bảng, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS làm BT 3 trang 24/ tuần 28.
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. Tính:
- HDHS làm bài tập, làm mẫu.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. tinhs nhẩm
- Gọi HS nêu yêu cầu
- YCHS thảo luậ nhóm đôi
- Gọi đại diện nêu kết quả.
- Nhận xét bổ sung
Bài 3. Tính
- làm mẫu: 20cm+30cm=50cm
- Y/CHS lamv ở, Bl
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 4 – gọi HS nêu bài toán.
H: + Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Theo bài toán phải tìm gi?
- HD làm bài
- Y/CHS làm vở, BL
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- Về CB bài ( T2/16)
- lớp hát
- CN làm BL, L NX
- CN đọc đề
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- Nêu YC
- Các cặp thảo luận
- Xung phong nêu kết quả
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 BL
- CN nêu
- CNTL, lớp nhận xét
- Lắng nghe
- lớp làm vở, 1 BL
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) TẬP ĐỌC: HOA NGỌC LAN ( TIẾT 3/ T23)
I/ MỤC TIÊU
- HS đọc trơn cả bài Hoa ngọc lan . Đọc đúng các từ ngữ : xanh thẩm, duyên dáng, tỏa khắp vườn
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- HS làm được bài tập 2,3/ SGK trang 37
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BL, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1 Ổn định 1’
2. KTBC 5’
3. Bài mới:
HĐ1: 15’
Luyện đọc
HĐ2: 5’
Làm BT2
HĐ2: 5’
Làm BT3
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Cho HS hát
- Gọi HS đọc lại bài: Cái Bống.
- Theo dõi nhận xét ghi điểm.
GTB: - ghi đề:
a) Luyện đọc từ, câu.
- Gọi HS đọc, phân tích các từ: xanh thẩm, duyên dáng, tỏa khắp vườn và một số từ HS đọc sai trong bài GV chọ ghi ra.
- Y/CHS luyện đọc nối tiếp từng câu.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
b) luyện đọc đoạn, bài
- YCHS dọc nối tiếp đoạn
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Luyện đọc đoạn trong nhóm
- Gọi HS nhận xét bạn đọc
- Thi đọc đoạn trong nhóm.
- Luyện đọc cả bài
- Theo dõi nhận xét tuyên dương.
+ Gọi HS nêu yêu cầu và câu hỏi
- Làm mẫu:
H: + Nụ hoa lan NTN?
- Y/CHS làm vở, 1 BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Gọi HS đọc bài hoàn chỉnh.
+ Gọi HS đọc YC và mỗi nhóm.
- HDHS làm bài tập
- Y/CHS làm vở, BL
- Theo dõi nhận xét bổ sung
- Chấm bài tuyên dương.
- Nhận xét tiết học
- Về đọc bài C bị bài sau: Hoa ngọc lan.
- lớp hát
- 3 em đọc, lớp NX
- CN đọc
- CN đọc, phân tích tiếng
- CN đọc nối tiếp
- CN, N
- Đọc nhóm 3
- CN nhận xét, TD
- 3 em thi đọc trong nhóm
- CN, N, ĐT
- CN đọc
- Chú ý
- CNTL, lớp bổ sung
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- CN đọc
- CN đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BL
- lắng nghe.
- CN chuẩn bị.
ĐẠO ĐỨC (T3) CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT (t1)
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi, tạm biệt
- Biết chảo hỏi, tạp biệt trong các tình huoongscuj thể, quên thuộc hàng ngày.
- HS có thái độ tôn trọng, lễ phép với người lớn tuổi; thân ái với bạn bè và em nhỏ.
II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI
- Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gở và tạm biệt khi chia tay.
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
GV : Bài hát Con chim vành khuyên,VBTĐĐ
HS : Vở bài tập đạo đức.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 4’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
Quan sát tranh BT3
HĐ2: 9’
Trò chơi
4. củng cố - dặn dò: 3’
H: + Khi đi học muộn em sẻ làm gì?
+ Khi làm rơi bút của bạn em phải làm gì?
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- GTB: - ghi đề: Chào hỏi và tạm biệt
+ Thảo luận nhóm.
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm
N 1,2,3 thảo luận tình huống a
N 4,5,6 thảo luận tình huống b
- Gọi đại diện trình bày kết quả thảo luận.
- Theo dõi bổ sung
Kết luận: khi gặp người quen trong bệnh viện, trong rạp hát, rạp chiếu bóng lúc đang giờ biểu diễn không nên chào hỏi ồn áo, gây mất trật tự,........mỉm cười và giơ tay chào.
“ Vòng tròn chào hỏi”
- Nêu tên trò chơi, HD cách chơi
- Cho HS chơi cả lớp
- Theo dõi nhận xét kết luận
Kết luận: mỗi tình huống cần thể hiện cách chào hỏi cho phù hợp. Chào hỏi và tạn biệt là thể hiện sự lể phép và tạm trong người khác.
Kết luận chung:
- Cần nói lới chào hỏi khi gặp gở
- cần nói lời tạm biệt khi chia tay
- Chào hỏi tạm biệt thể hiện lễ phép và tôn trọng nhau.
- Nhận xét tiết học
- Về xem lại bài chuẩn bị bài sau
- lớp hát
- CN trả lời, NX
- CN đọc đề
- các nhóm thaoe luận
- Đại diện trình bày
- Các nhóm khác bổ sung.
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- lằg nghe
- Chơi theo tổ
- Lắng nghe.
- lắng nghe
- lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc