Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 16

Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 16) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10.

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ

- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13 Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 16) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10. - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ - Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 22’ Thực hành HĐ2: 5’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS đọc BC, BT trong phạm vi 10. - Nhận xét, ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1: - Gọi HS đọc đề - Y/CHS làm vở, BL. - Theo dõi nhận xét sửa sai. Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu - Làm mấu, HD làm. - Y/CHS làm miệng, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 3. tính Gọi HS nêu yêu cầu - HDHS làm lài vào BC - Y/CHS làm BC, BL - Nhận xét bổ sung. Bài 4. , = - Gọi HS nêu yêu cầu - Làm mấu, HDHS tính điền số. - Y/CHS làm vở BT, BL - Nhận xét tuyên dương « Ai nhanh hơn » Bài 5. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu TT bài 5a,b. - HDHS viết phép tính vào ô trống - Y/CHS làm vở BT, BL - Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất - Nhận xét bổ sung nếu sai. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /16 ) - lớp hát - CN đọc, NX - CN đọc - Lớp làm vở, 1 BL, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm miệng, 1 làm BL, NX - CN nêu - Lớp lamg BC, BL - Xung phong trả lời - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở BT, 1 làm BL, NX - Lớp nêu YC - CN nêu TT - Lớp làm vở BT, BL - lắng nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T12) ăng, âng, ung, ưng I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được : ăng, âng, ung, ưng, măng, tầng, sung, sừng; từ và câu ứng dụng trong bài. - Biết nối từ với tranh thích hợp, giải được câu đố trong BT 3.. - Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Giải câu đố 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: cái võng, dòng sông - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * ăng, âng, ung, ưng, * măng, tầng, sung, sừng - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. - HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa. VD: từ rặng dừa nối với tranh rặng dừa. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Gọi HS tập đọc câu đố. - Gọi HS giải câu đố - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 1/13) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - CN đọc câu đố - CN giải: cái tủ, núi - Nghe - nghe Ngày soạn: 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13 ĐẠO ĐỨC (T3) TRẬT TỰ TRONG GIỜ HỌC (t1) I.MỤC TIÊU - HS nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. - Nêu được lợi ích của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. -Thực hiện giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp. III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC: IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Ổn định:1’ 2.BC: 4’ 3.Bài mới: HĐ1: 15’ Quan sát tranh BT1 HĐ2: 10’ Thi xếp hàng ra vào lớp 4. củng cố - dặn dò: 5’ H + Khi xếp hàng ra vào lớp em không được làm gì? Vì sao? - Nhận xét, tuyên dương. - GTB: - ghi đề + Thảo luận nhóm 2. - Chia nhóm yêu cầu quan sát tranh thảo luận theo câu hỏi sau. + Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào? + Vì sao em lại có nhận xét như vậy? + Vậy trong giờ học HS phải làm gì? - Gọi đại diện trình bày kết quả đã thảo luận. - Nhận xét tuyên dương kết luận: Chen lấn xô đẩy nhau khi ra, vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và có thể gây vấp ngã. a/ Thành lập ban giám khảo : GV, lớp trưởng b/ Yêu cầu cuôc thi : - Tổ trưởng biết điều khiển các bạn ( 1 điểm ) - Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy .(1 điểm ) - Đi cách đều nhau , hoặc đeo cặp sách gọn gàng ( 1 điểm ) - Không kéo lê giày dép gây bụi bẩn, ồn ào .( 1 điểm ) c/ Tiến hành cuộc thi - GV cùng lớp trưởng theo dõi nhận xét ghi điểm - Nhận xét tiết học - Nhớ và thực hiện đúng nội dung vừa học - lớp hát - Trả lời - Thảo luận nhóm đội về việc ra vào lớp của các bạn trong tranh - Đại diện trình bày, cả lớp theo dõi bổ sung -Lắng nghe - Theo dõi những yêu cầu của ban giám khảo - Cả lớp cùng thực hiện theo thứ tự từng tổ. - lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc
Giáo án liên quan