Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 16) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13
Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t2) ÔN TIẾT 2 ( T 16) PHÉP CỘNG, TRỪ TRONG PHẠM VI 10
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộngn trừ trong phạm vi 10.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 22’
Thực hành
HĐ2: 5’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đọc BC, BT trong phạm vi 10.
- Nhận xét, ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1: - Gọi HS đọc đề
- Y/CHS làm vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai.
Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm.
- Y/CHS làm miệng, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- HDHS làm lài vào BC
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét bổ sung.
Bài 4. , = - Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HDHS tính điền số.
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh hơn »
Bài 5. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu TT bài 5a,b.
- HDHS viết phép tính vào ô trống
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất
- Nhận xét bổ sung nếu sai.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /16 )
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN đọc
- Lớp làm vở, 1 BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm miệng, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Lớp lamg BC, BL
- Xung phong trả lời
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở BT, 1 làm BL, NX
- Lớp nêu YC
- CN nêu TT
- Lớp làm vở BT, BL
- lắng nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 4 (T12) ăng, âng, ung, ưng
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được : ăng, âng, ung, ưng, măng, tầng, sung, sừng; từ và câu ứng dụng trong bài.
- Biết nối từ với tranh thích hợp, giải được câu đố trong BT 3..
- Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa.
II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC
GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: 28’
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Giải câu đố
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: cái võng, dòng sông
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
- Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng
- Gọi HS phát âm vần, tiếng:
* ăng, âng, ung, ưng,
* măng, tầng, sung, sừng
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
- Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng.
- Giải nghĩ từ
- Y/CHS đánh vần đọc trơn
- Nhận xét sữa sai
- Đọc mẫu câu ứng dụng
- Gọi HS đánh vần đọc trơn
+ Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2.
- HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa.
VD: từ rặng dừa nối với tranh rặng dừa.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Gọi HS tập đọc câu đố.
- Gọi HS giải câu đố
- Nhận xét tuyên dương
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 1/13)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp đọc
- 1 em đọc
- nghe
- CN, N, lớp
- Nghe
- CN, N, lớp
- Cn đọc
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- CN đọc câu đố
- CN giải: cái tủ, núi
- Nghe
- nghe
Ngày soạn: 04/12/13 Ngày giảng: 05/12/13
ĐẠO ĐỨC (T3) TRẬT TỰ TRONG GIỜ HỌC (t1)
I.MỤC TIÊU
- HS nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
- Nêu được lợi ích của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
-Thực hiện giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp.
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 4’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
Quan sát tranh BT1
HĐ2: 10’
Thi xếp hàng ra vào lớp
4. củng cố - dặn dò: 5’
H + Khi xếp hàng ra vào lớp em không được làm gì? Vì sao?
- Nhận xét, tuyên dương.
- GTB: - ghi đề
+ Thảo luận nhóm 2.
- Chia nhóm yêu cầu quan sát tranh thảo luận theo câu hỏi sau.
+ Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào?
+ Vì sao em lại có nhận xét như vậy?
+ Vậy trong giờ học HS phải làm gì?
- Gọi đại diện trình bày kết quả đã thảo luận.
- Nhận xét tuyên dương
kết luận: Chen lấn xô đẩy nhau khi ra, vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và có thể gây vấp ngã.
a/ Thành lập ban giám khảo : GV, lớp trưởng
b/ Yêu cầu cuôc thi :
- Tổ trưởng biết điều khiển các bạn ( 1 điểm )
- Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy .(1 điểm )
- Đi cách đều nhau , hoặc đeo cặp sách gọn gàng ( 1 điểm )
- Không kéo lê giày dép gây bụi bẩn, ồn ào .( 1 điểm )
c/ Tiến hành cuộc thi
- GV cùng lớp trưởng theo dõi nhận xét ghi điểm
- Nhận xét tiết học
- Nhớ và thực hiện đúng nội dung vừa học
- lớp hát
- Trả lời
- Thảo luận nhóm đội về việc ra vào lớp của các bạn trong tranh
- Đại diện trình bày, cả lớp theo dõi bổ sung
-Lắng nghe
- Theo dõi những yêu cầu của ban giám khảo
- Cả lớp cùng thực hiện theo thứ tự từng tổ.
- lắng nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc