Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 12) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI : 6.
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng , trừ trong phạm vi 6.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1180 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 13/11/13 Ngày giảng: 14/11/13
Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) ÔN TIẾT 2 ( T 12) ÔN PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI : 6.
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng , trừ trong phạm vi 6.
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính trừ
- Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài cột dọc trong vở.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 22’
Thực hành
HĐ2: 5’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS đọc BC trong phạm vi 3,4,5,0.
- Nhận xét, ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm.
- Y/CHS làm BC, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. tính Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS thảo luận nhóm 2
- Y/CHS làm miệng, BL
- Nhận xét bổ sung.
Bài 3. Số? - nêu yêu cầu
- Làm mấu, HDHS tính điền số.
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Nhận xét tuyên dương
« Ai nhanh nhất »
Bài 5. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán, nêu câu trả lời BT.
- HDHS viết phép tính vào ô trống
- Y/CHS làm vở BT, BL
- Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất
- Nhận xét bổ sung nếu sai.
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /9 )
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- các cặp thảo luận
- Xung phong trả lời
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vởBT, 1 làm BL, NX
- Lớp nêu YC
- 1 em nêu BT, 1 nêu câu TL
- Lớp làm vở BT, BL
- lắng nghe
Ngày soạn: 1311/13 Ngày giảng: 14/11/13
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 1 (T9) eO - aO
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc eo, ao, mèo, sao; từ và câu ứng dụng trong bài ; nối đùng từ ngữ với tranh thích hợp ; điền chữ vào chỗ trống dưới các tranh..
- Rèn kĩ năng làm bài, đọc to, rõ, đúng.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: BP viết BT 3, tranh bài tập 2.
HS: BC, phấn, bít chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: mùi vị, tuổi thơ
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
+ HD đọc
* eo, ao
* mèo, sao
- Phát âm mẫu.
- HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em.
- Cho HS đọc từ, câu ứng dụng.
- Viết từ và câu ứng dụng lên bảng.
- Đọc mẫu, gọi HS đọc, phân tích tiếng.
- Theo dõi nhận xét sai
+ Cho HS đọc các từ trong bài tập 2
- Cho HS quan sát tranh.
H : tranh vẽ gì ?
- Làm mẫu, HDHS nối tranh với từ ngữ thích hợp:
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền béo hoặc cao, gầy vào chỗ trống dưới tranh.
- Làm mẫu, HDHS cách làm
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài làm hoàn chỉnh
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3.T 9)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Lắng nghe
- CN, N, lớp ĐT
- CN đọc PT, N, lớp
- CN đọc
- Lớp quan sát tranh
- CNTL, NX
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 em làm BL
- Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- CN đọc
- nghe
Ngày soạn: 06/11/13 Ngày giảng: 07/11/13
ĐẠO ĐỨC (T3) NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ
I.MỤC TIÊU
- Biết thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần.
- Tôn kính Quốc kì và biết yêu Tổ quốc Việt Nam.
- Biết nghiêm trang khi chào cờ là thể hiện lòng tôn kínhQuốc kì và yêu Tổ quốc Việt Nam
III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Vở bài tập đạo đức 1; Tranh vẽ lá cờ Việt Nam
- Bài hát: Lá cờ Việt Nam ; -Vở để tập vẽ lá cờ, bút màu, bút chì...
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1Ổn định:1’
2.BC: 5’
3.Bài mới:
HĐ1: 15’
Khởi động
HĐ2: 15’
Tập chào cờ.
HĐ3:10’
Thi chào cờ giữa các tổ
4. củng cố - dặn dò: 5’
- Nêu câu hỏi :
+ Khi chào cờ em phải làm gì?
+ Nghiêm trang khi chào cờ thể hiện được điều gì?
+ Tuần qua lớp chúng ta em nào nghiêm trang khi chào cờ?
Nhận xét bài cũ.
- GTB: - ghi đề
+ Cho cả lớp hát bài: Lá cờ Việt Nam
H: + Quốc kỳ Việt Nam có màu gì? ở giữa có gì?
- nhận xét bổ sung
+ Làm mẫu: vừa hô, vừa làm
- Điều khiển cho cả lớp tập đứng chào cờ.
- Theo dõi nhận xét
Kết luận: Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính quốc kỳ, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam.
- Phổ biến yêu cầu cuộc thi.
- YC mỗi tổ cử 1 bạn làm giám khảo với cô giáo
- Cho HS thi theo tổ.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
Kết luận: Khi chào cờ phải chú ý nghe hiệu lệnh để đứng đúng tư thế.
- Cho HS đọc 2 câu thơ sau
“Nghiêm trang chào lá quốc kỳ
Tình yêu đất nước em ghi vào lòng”
H: + Quốc tịch của chúng ta là gì?
+ Khi chào cờ phải nghiêm trang để thể hiện điều gì?
- Nhận xét tiết học
- Thực hành vào những giờ chào cờ đầu tuần
Bài sau: Đi học đều và đúng giờ
- hát
- CN trả lời, lớp bổ sung
- HS tự liên hệ
- Cả lớp hát
- CNTL, NX
- Chú ý
- lớp thực hành chào cờ
- Nghe
- 1 em làm giám khảo
- Các tổ thi, lớp nhận xét.
- Nghe
- Cn, lớp đọc
- CNTL, NX
- Nghe
File đính kèm:
- Thứ năm.doc