LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIẾT 1 (TUẦN 9)
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 2,3,4,5,0
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn: 14/10/13 Ngày giảng: 15/10/13
LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN TIẾT 1 (TUẦN 9)
I.MỤC TIÊU
- Giúp học sinh biết làm tính cộng trong phạm vi 2,3,4,5,0
- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh vẽ BT 5, BP
HV: VBTCC, BC, bứt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định 1’
2. KTBC 4’
3. Bài mới 1’
HĐ1: 21’
Thực hành
HĐ 2: 7’
Trò chơi
4. Củng cố, dặn dò: 2’
- Cho hS hát
- Gọi HS làm BT: 3+2= 3+2= 0+1=
- Nhận xét ghi điểm
- GTB: ghi đề
+ HDHS làm bài tập
Bài 1. tính: Gọi HS nêu yêu cầu
- Y/CHS thảo luận nhóm 2
- Y/CHS làm M, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 2. Số?
- HD làm bài
- Y/CHS làm SGK, BL
- Nhận xét tuyên dương
Bài 3. Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu
- Làm mấu, HD làm.
- Y/CHS làm vở BC, BL
- Nhận xét sửa sai
Bài 4. , =
- Y/CHS làm vở BT, BN
- Nhận xét bổ sung
Bài 5. Viết phép tính thích hợp
- Gọi HS nêu bài toán
- Nêu tên TC, HDCC, PBLC
- Cho HS chơi 2 nhóm.
- Nhận xét tuyên dương tổ thắng
- Nhận xét tiết học
- Về làm bài 5 vào vở, CB bài ( t2/8)
- lớp hát
- CN đọc, NX
- CN nêu
- Các cặp thảo luận
- Lớp làm M, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm SGK, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm BC, 1 làm BL, NX
- CN nêu
- Chú ý
- Lớp làm vở, 1 làm BN, NX
- lắng nghe
- 2 nhóm tham gia chơi, CV
- Nghe
LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 2 (T7) ÔN TẬP
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc được những âm: o,ô, ơ, a, e, ê, i, và âm đôi đã học; đọc được từ và câu ứng dụng trong bài; nối, điềm được chữ.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chổ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi làm bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1Ổn định(1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới: (28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’)
HDHS nối
HĐ3 (6’)
Điền chữ
4 Củng cố
Dặn dò: (2’)
- Đọc cho HS viết: ghế gỗ, nghỉ hè
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng ôn lên bảng.
a)Các chữ và âm vừa học
- Đọc âm và gọi HS chỉ chữ
- Gọi HS chỉ chữ và đọc âm
- Chỉ chữ ở bảngcho HS đọc.
b)Ghép chữ thành tiếng.
- Chỉ bảng HD đọc
- Theo dõi sửa sai phát âm .
- Cho HS đọc từ, câu ứng dụng.
- Theo dõi nhận xét tuyên dương
+ Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: tranh vẽ gì?
- HDHS nối tranh qua nho vào chữ quả nho
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
+ Điền ý hoặc khẽ, quà và chỗ trống
- Làm mẫu, HDHS cách làm
- Y/CHS làm vở BT.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài viết
- Nhận xét tiết học
- về đọc bài chuẩn bị bài sau
(tiết 4 / T 6)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- CN chỉ
- CN chỉ, đọc.
- CN, N, lớp ĐT
- CN, N, lớp ĐT
- CN, N, lớp
- Quan sát tranh, đọc chữ
- TL bò đang kéo xe,....
Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Lớp đọc YC
- Chú ý
- Lớp làm vở, BL
- Nghe
- Cn đọc
- nghe
HOẠT ĐỘNG 2: (t 3) THI KỂ CHUYỆN
I.MỤC TIÊU:
- Biết kể được câu chuyện đã học trong sách
- Rèn kĩ năng nói và giao tiếp đơn giản
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Tranh mịnh hoạ
HS: Những mẫu chuyện đã học
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ và TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Ổn định: 2’
2. Bài mới: 1’
HĐ1: 10’
Phổ biến cách thức tổ chức
HĐ 2: 20’
Tiến hành thi
3. Củng cố dặn dò 2’
- Giới thiệu bài
- Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em thích và đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong sách
+ Cách tính điểm:
- Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ
- Kể được đúng nội dung 7 - 8đ
-Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình
- Ghi đề lên bảng và đọc cho HS viết
- Cho HS tự xung phong kể trước
- Nhận xét tuyên dương.
- Kết hợp giáo dục HS.
- Nhận xét tiết học
- Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau
- Lớp hát
- Lắng nghe
- Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện
- Xung xong phong lên kể
- Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn
- Lắng nghe
File đính kèm:
- thứ ba.doc