Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 16

LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 16) ÔN PHÉP C, T TRONG PHẠM VI 10

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10 .

- Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 3 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba: Ngày soạn 03/12/ 13 Ngày giảng: 04/12/13 LUYỆN TOÁN: (t1) ÔN T 1 (TUẦN 16) ÔN PHÉP C, T TRONG PHẠM VI 10 I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10 . - Tập biểu thi tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 21’ Thực hành HĐ 2: 7’ Trò chơi 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS làm BT: 10 – 2 = 10 – 1 – 5 = - Nhận xét ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1. tính: Gọi HS nêu yêu cầu - Y/CHS thảo luận nhóm 2 - Y/CHS làm M, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 2. Tính: - Gọi HS nêu yêu cầu - HD học sinh làm. - Y/CHS làm vở BC, BL - Nhận xét bổ sung Bài 3. Số? – gọi HS nêu YC. - HD làm bài - Y/CHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương «  Ai nhanh hơn » Bài 4. Viết phép tính thích hợp - Gọi HS nêu bài toán 4a) - Y/CHS nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp, BL. - Gọi HS nêu TT bài 4b) - Y/CHS nhìn tranh vẽ viết phép tính thích hợp, BL. - Chấm 10 bài nhanh nhất, - Nhận xét tiết học - Về CB bài ( T2/16) - lớp hát - CN đọc, NX - CN nêu - Các cặp thảo luận - Lớp làm M, 1 làm BL, NX - Nghe nêu YC - Chú ý - Lớp làm BC, 1 làm BL, NX - CN nêu - Chú ý - Các làm vở, 1BL, NX - Chú ý - CN nêu - Lớp làm vở: BL - CN nêu - Lớp làm vở: BL - Nghe Ngày soạn: 03/12/13 Ngày giảng: 04/12/13 LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 3 (T12) ong - ông I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được : ong, ông, võng, sông; từ và câu ứng dụng trong bài. - Biết nối từ với tranh thích hợp, điền chư chữa vần, ong, ông vào đúng cột. - Biết tìm, điền chữ vào chỗ chấm tạo thành câu có nghĩa. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3. Bài mới: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền chữ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: ngón tay, bàn chân - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * ong, ông * võng, sông - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. - HDHS nối tiếng tạo thành từ có nghĩa. VD: từ con ong nối với tranh con ong. - Theo dõi nhận xét sửa sai + Điền các chữ chữa vần ong hoặc ông vào đúng cột. - Làm mẫu, HDHS cách làm - Y/CHS làm vở BT. - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bài viết - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 3/11) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Nghe - Lớp đọc YC - Chú ý - Lớp làm vở, BL - Nghe - Cn đọc - nghe HĐ2: THI KỂ CHUYỆN BÁC HỒ I.MỤC TIÊU: - Biết kể được câu chuyện Bác Hồ đã học hay trong sách - Rèn kĩ năng nói, kể, làm động tác và giao tiếp đơn giản II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh mịnh hoạ HS: Những mẫu chuyện đã học III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 2’ 2. Bài mới: 1’ HĐ1: 10’ Phổ biến cách thức tổ chức HĐ 2: 20’ Tiến hành thi 3. Củng cố dặn dò 2’ - Giới thiệu bài - Nêu đề bài: Tự kể 1 câu chuện mà em thích về Bác Hồ đã được nghe cô giáo hoặc bố mẹ kể trong sách + Cách tính điểm: - Kể được nội dung câu chuyện nhưng còn rụt rè hoặc nhắc nhiều vẫn được khi kể được có diễn xuất 9 – 10đ - Kể được đúng nội dung 7 - 8đ - Cộng điểm ở các phần lấy điểm trung bình - Ghi đề lên bảng và đọc cho HS đọc đề - Cho HS tự xung phong kể trước lớp - Nhận xét tuyên dương. - Kết hợp giáo dục HS. - Nhận xét tiết học - Về tập kể và kể cho mội người nghe, chuẩn bị bài sau - Lớp hát - Lắng nghe - Chuẩn bị nhớ lại câu chuyện - Xung xong phong lên kể - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docthứ ba.doc
Giáo án liên quan