Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 5

Mục tiêu

- Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 5 so sánh các số trong phạm vi 5

- Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 5

- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2036 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: phép trừ trong phạm vi 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ năm ngày 1 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5 TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm phép trừ trong phạm vi 5 so sánh các số trong phạm vi 5 - Rèn tính thành thạo phép trừ trong phạm vi 5 - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 5 - Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: - - - - Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: SỐ? 5 - …. = 4 5 - ….. = 2 4 - …. = 1 5 - ….. = 3 Bài 2: Tính 3 – 1 – 2 = 4 – 1 + 2 = 4 – 2 – 1 = 5 – 4 + 0 = Bài 3: >, <, = 4 +1 5 - 1 HSG: 5 – 2 4 + 0 3 - 2 5 – 4 3 + 1 + 1 5 - 0 Bài 4: Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 2 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: SỐ TRONG PHÉP TRỪ - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm số 0 trong phép trừ, so sánh các số trong phạm vi 5. - Rèn tính thành thạo số 0 trong phép trừ, viết phép tính thích hợp với tình huống. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - Làm miệng: 3 – 3 = 3 – 0 = 5 – 0 = 5 – 5 = 4 – 0 = 3 – 3 = 1 – 1 = 2 – 0 = Một số trừ cho chính số đó thì kết quả như thế nào? Mốt số trừ cho 0 thì kết quả như thế nào? Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rồi tính 5 – 0 3 – 3 4 – 4 = 2 – 0 Bài 2: số? 5 - ….. = 5 ….. – 0 = 2 3 - ….. = 0 …. – 1 = 0 Bài 3: >, <, = 5 – 0 4 HSG: 2 – 0 2 + 0 3 – 3 1 1 – 0 4 – 4 Lưu ý: HSY phải tính rồi viết kết quả của phép tính rồi mới so sánh. Bài 4: Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2012 Toán(bs) Ôn: LUYỆN TẬP TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức phép cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5 - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép trừ. Viết phép tính. - Rèn tính tích cực trong giờ học. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS thi đua đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 3, 4, 5. - Làm bảng con: đặt tính rồi tính 3 + 1 2+2 5 – 3 4 – 4 Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính 2 + 1 + 2 = 4 + 0 – 3 = 5 – 2 – 3 = 3 + 2 – 1 = Bài 2; >, <, = 4 + 1 …….3 + 0 HSG: 5 + 0 – 2 …….. 3 5 – 1 …… 5 + 0 4 + 0 + 1 …… 0 + 4 Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh. Bài 3: Viết phép tính thích hợp Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp HSG: Bài 4: Điền số rồi nêu bài toán …… - 3 = …….. Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 11.doc
Giáo án liên quan