Môn: LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN TIẾT 3/ TUẦN 5
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chỗ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 2 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Ngày soạn: 29/09/13 Ngày giảng: 01/10/13
Môn: LUYỆN TIẾNG VIỆT: ÔN TIẾT 3/ TUẦN 5
I/ MỤC TIÊU
- Giúp HS đọc, nối, điền chữ trong vở BTCC tập 1.
- Rèn KN đọc,nối, điền chữ đúng chữ vào chỗ chấm, giữ vở sạch sẽ.
- HS cẩn thận khi viết bài.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Viết các chữ cần ôn lên bảng, tranh vẽ bài 2.
HS: BC, phấn, bíu chì,..
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HĐ VÀ TG
Người thực hiện
HĐ của GV
HĐ của HS
1 Ổn định (1’)
2. KTBC (4’)
3. Bài mới:(28)
HĐ1(15’)
HD đọc
HĐ2 (7’) HDHS nối
HĐ3 (6’)
Thảo luận nhóm
4 Củng cố (2’)
Dặn dò:
- Đọc cho HS viết: cô có cỗ
- Theo sõi nhận xét tuyên dương
(2’)GTB, Ghi đề
- Viết bảng các chữ
. s, r, k, kh
. sẻ, rể, kể, khế, se, rể, ké, khê
. chữ số, rổ ra, kì cọ, cá khô
. mẹ để khế, su su ở rổ
- Phát âm mẫu.
- HDHS phát âm.
- Theo dõi uốn nắn từng em
- Cho HS quan sát tranh, đọc chữ.
H: tranh vẽ gì?
- HDHS nối tranh quả su su vào chữ su su
- YC học sinh nối vở, BL.
- Theo dõi nhận xét sửa sai
3. Điền nụ hoặc xe, chữ, thư vào chỗ trống
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ cho 3 nhóm.
- Theo dõi bổ sung chấm bài N nhanh nhất.
- Nhận xét tuyên dương
- Gọi HS đọc lại bài BL
- Nhận xét tiết học.
- Về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4 tuần 4)
- Hát
- lớp viết BC
- CN đọc
- lớp QS
- Nghe
- CN, N, lớp ĐT
- Quan sát tranh, đọc chữ
- CNTL, NX.
Chú ý
- lớp làm vở, 1 em làm BL.
- Nghe
- Nghe
- Về nhóm, nhận và hoàn thanh nhiệm vụ của nhóm
- Lắng nghe
- Cn đọc
MĨ THUẬT ( Thầy Loan dạy)
HOẠT ĐỘNG 1: HƯỚNG DẪN TƯ HỌC VÀ CHÀO HỎI – TRẢ LỜI CÂU HỎI
I.Mục tiêu
- Giúp HS biết biết tự học, chào hỏi, trả lời câu hỏi
- Rèn kĩ năng tự học và tự chuẩn bị bài trước khi đến lớp
- Biết chào hỏi và trả lời
- HS có nền nếp tự học
II.Chuẩn bị:
GV: - Nội dung bài tập
III.Hoạt động dạy – học
HĐ và TG
Người thực hiện
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định 1’
2. KTBC: 4’
3.Bài mới: 1’
HĐ1: 15’
HD tự học và chào hỏi
HĐ2: 15’
Trả lời câu hỏi
H: + Về nhà các em có học bài không?
+ Các em tự học hay nhờ ba mẹ bày học?
+ các em đi học về có chào hỏi ai không?
- Giới thiệu nôị dung tiết học
Bước 1: HD hoàn thành bài trong ngày
- YC HS mở vở bài tập toán và HD làm bài
- GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
- Nhận xét và chấm một số bài
- kết hợp nhận xét kĩ năng sinh hoạt nhóm của HS
Bước 2: HD tự học
-YC HS mở vở và HD cách thực hiện các bài tập để tự thực hiện ở nhà
- Cho thực hiện mẫu 1 bài , nhận xét và HD nếu cần
+ Tổ chức trò chơi chào hỏi và tự giới thiệu
Bước 1: HD thực hiện theo nhóm
- Chia nhóm và HD thực hiện :
- trao đổi và giới thiệu với bạn về bản thân mình
- Sở thích, môn học yêu thích
- Cách chào hỏi người lớn tuổi hơn
- Chào hỏi bạn bè và trả lời câu hỏi
- Nhận xét và tuyên dương HS
- Giáo dục HS khi nói phải nói đầy đủ câu, rõ ý để người nghe dễ hiểu
-Nhận xét tiết học
- Về học bài chuẩn bị bài sau
-Trao đổi trong nhóm và hoàn thành bài
-Theo dõi
-1HS làm mẫu, còn lại tự thực hiện
-Trao đổi nhóm đôi
-Lần lượt một số HS trình bày, cả lớp theo dõi.
File đính kèm:
- Thư 2.doc