Giáo án Lớp 1 A Học kì 2

I. Mục tiêu

 Giúp HS

- Nhận biết : Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị.

 Số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị

- Biết đọc, viết các số đó

- Bước đầu nhận biết số có 2 chữ số

 II. Đồ dùng dạy – học

 1.GV: - Toán 1.bảng phụ, bộ TH toán .

 2. HS : que tính.

 

doc73 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 1 A Học kì 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đo thời gian: ngày và tuần lễ. nhận biết một tuần có 7 ngày. Biết gọi tên các ngày trong tuần: chủ nhật, yhứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy.Biết đọc thứ , ngày , tháng trên quyển lịch bóc hằng ngày. + Bước đầu làm quen với lịch học tập trong tuần. II. Đồ dùng dạy – học 1.GV: -Một quyển lịch bóc . 2. HS : - Vở toán, bảng con, thời khoá biểu... III. Các hoạt động dạy – học Nội dung Hđ - GV Hđ - hs 1. Kiểm tra (3 - 4’) ><= 35- 5.... 35 - 4 30- 20 ...40 - 30 43 + 3 ...43- 3 Bài luyện /161 (28’) *Gt các ngày trong tuần Thư giãn THực hành Bài 1: Bài 2 .Đọc tờ lịch của ngày hôm nay rồi viết lần lượt tên ngày trong tuần, ngày trong tháng, tên tháng. Bài 3: Đọc thời khoá biểu lớp em. 3. Củng cố,dặn dò (3-5’) ! BT - BL - Chấm 3 VBT - Nhận xét - Ghi điểm * Giới thiệu bài – ghi bảng * GT quyển lịch bóc hàng ngày - Chỉ vào tờ lịch và hỏi: ? Hôm nay là thứ mấy? ! SGK -GT các ngày trong tuần ! Đọc các ngày trong tuần KL: Một tuần có 7 ngày là chủ nhật, thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy Gọi HS nhắc lại GT tờ lịch ngày hôm nay ? Hôm nay là thứ mấy? ? Hôm nay ngày bao nhiêu? Nêu yêu cầu bài 1 Trong tuần em đi học vào những ngày nào?? Em được nghỉ ngày nào? ! Đọc yêu cầu bài 2 ? Hôm nay là thứ mấy? ngày nào? tháng mấy? ? Ngày mai là thứ mấy? ngày nào? tháng mấy? - NX ? bài 3 y/c gì? - TC “ Tiếp sức ” - HD cách chơi - Luật chơi ! Đại diện 3 đội chơi -Đánh giá - Tuyên dương ? Một tuần có mấy ngày? Là những ngày nào? - Về nhà ôn lại bài - Chuẩn bị bài120 - 2HS -Nghe,nhắclại QS - TLời - Cả lớp -_ QS - 2 HS - ĐT - 3 HS - QS - Tlời - 3HS - ĐT - Làm bài - N2 - 1HS - ĐT - TL - Nghe - 3HS - ĐT - Nghe - 5 Hs/ 1 đội - 3 HS - 3 HS - nghe Tiết 120: Cộng trừ( không nhớ ) trong phạm vi 100 I. Mục tiêu - Giúp HS: + Củng cố kĩ năng làm tính cộng,trừ không nhớ trong phạm vi 100 . Tập đặt tính rồi tính. + Rèn luyện kĩ năng tính nhẩm( với các phép cộng trừ các số tròn chục và phép tính cộng, trừ đơn giản). + Nhận biết bước đầu về quan hệ giữa hai phép tính cộng , trừ. II. Đồ dùng dạy – học 1.GV: - Toán 1.bảng phụ. 2. HS : - Vở toán, bảng con,... III. Các hoạt động dạy – học Nội dung Hđ - GV Hđ - hs 1. Kiểm tra (3 - 4’) .Đọc tờ lịch của ngày hôm nay rồi viết lần lượt tên ngày trong tuần, ngày trong tháng, tên tháng. 2. Bài luyện /162 (28’) Bài 1: Tính nhẩm: 80 + 10= 30 + 40= 90 – 80 = 70 – 30 = Bài 2: Đặt tính rồi tính: 36 + 12. 65 + 22 48 – 36 87 – 65 48 – 12 87 – 22 Thư giãn Bài 3. Hà có: 35 que tính Lan có : 43 que tính Tất cả... que tính? Bài 4: Tất cả có: 68 bông hoa Hà có: 34 bông hoa Lan có ... bông hoa? 3. Củng cố,dặn dò (3-5’) ! BT - BL - Gọi HS trả lời - Chấm 3 VBT - Nhận xét - Ghi điểm * Giới thiệu bài – ghi bảng ! Nêu yêu cầu bài 1 ! BT - BL ! Nêu cách thực hiện tính nhẩm NX KL: Củng cố quan hệ cộng , trừ ! Đọc yêu cầu bài 2 ! Tính * Chú ý đặt tính phải thẳng cột. ! Kiểm tra N2 -KL: Khi viết KQ cần viết các chữ số cho thẳng cột, củng cố quan hệ cộng , trừ. ? bài 3 y/c gì? - TC “ Tiếp sức ” - HD cách chơi - Luật chơi ! Đại diện 3 đội chơi Đánh giá - Tuyên dương ? Nêu yêu cầu bài 4 ? ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? ! Làm vở ! Kiểm tra N2 - Chấm bài - Nhận xét - tuyên dương ! Nêu cách đặt tính 57- 30 ! Nêu cách tính 57- 30 - Về nhà ôn lại bài - Chuẩn bị bài 121 - 2HS - 2HS đọc -Nghe,nhắclại - 2HS nêu - 3 HS - 2 HS - 2 HS - ĐT - Làm bài - N2 - 3HS - ĐT - Nghe - Làm bài - N6 - 1HS - ĐT - Làm bài - TL - Nghe - 3 HS - 3 HS - QS - TL - Nghe tUầN 31 Tiết 121: Luyện tập I. Mục tiêu - Giúp HS: + Củng cố về làm tính trừ không nhớ trong phạm vi 100 . Bước đầu nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng và quan hệ giữa hai phép tính cộng trừ. + Rèn luyện kĩ năng làm tính nhẩm( với các phép cộng, trừ đơn giản). II. Đồ dùng dạy – học 1.GV: - Toán 1.bảng phụ. 2. HS : - Vở toán, bảng con,... III. Các hoạt động dạy – học Nội dung Hđ - GV Hđ - hs 1. Kiểm tra (3 - 4’) ! Tính nhẩm: 80 + 10= 30 + 40= 90 – 80 = 70 – 30 = 2. Bài luyện /163 (28’) Bài 1: Đặt tính rồi tính: 34 + 42 76 - 42 42 + 34 76 – 34 Bài 2. Viết phép tính thích hợp 42 + 34 = 76 76 - 42 = 34 34 + 42 = 76 76 – 34 = 42 Thư giãn Bài 3. ><= 30 + 6.... 6 + 30 45 + 2... 3 + 45 55.....50 + 4 6+124 15 + 2 Bài 5:Đúng ghi đ , sai ghi s 21+22 31+10 41 17 42 19 3. Củng cố,dặn dò (3-5’) ! BT - BL ! Tính nhẩm - Chấm 3 VBT - Nhận xét - Ghi điểm * Giới thiệu bài – ghi bảng ! Nêu yêu cầu bài 1 ! Tính Chú ý đặt tính phải thẳng cột. ! Kiểm tra N2 -KL: Khi viết KQ cần viết các chữ số cho thẳng cột. Củng cố quan hệ cộng, trừ. ! Đọc yêu cầu bài 2 - TC “ Tiếp sức ” - HD cách chơi - Luật chơi ! Đại diện 3 đội chơi -Đánh giá - Tuyên dương KL : củng cố quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. ? bài 3 y/c gì? - TC “ ai nhanh hơn ” - HD cách chơi - Luật chơi ! Đại diện 3 đội chơi -Đánh giá - Tuyên dương ? Nêu yêu cầu bài 4 ? ? Muốn nối đúng ta phải làm gì ? ! Làm vở ! Giải thích vì sao điền đ, s - Chấm bài - Nhận xét - tuyên dương ! Nêu cách đặt tính 57- 35 ! Nêu cách tính 57- 50 - Về nhà ôn lại bài - Chuẩn bị bài 122 - 2HS -Nghe,nhắclại - 2HS nêu - Làm vở - N2 - nghe - 2 HS - ĐT - Làm bài - TL - 3 HS - 9HS - 3HS - ĐT - Nghe - 3 HS/ 3 đội - 1HS - ĐT - TL - Cả lớp - 4 HS - 3 HS - 3 HS - QS - TL - Nghe Tiết 122: Đồng hồ- Thời gian I. Mục tiêu - Giúp HS: + Làm quen với mặt đồng hồ. Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ. + Có biểu tượng ban đầu về thời gian. II. Đồ dùng dạy – học 1.GV: - Mặt đồng hồ, đồng hồ để bàn. 2. HS : - Vở toán, bảng con,... III. Các hoạt động dạy – học Nội dung Hđ - GV Hđ - hs 1. Kiểm tra (3 - 4’) ><= 35- 5.... 35 - 4 30- 20 ...40 - 30 43 + 3 ...43- 3 2. Bài luyện /164 (28’) *Gt mặt đồng hồ và vị trí các kim chỉ giờ đúng trên mặt đồng hồ. Thư giãn * HD xem đồng hồ, ghi số giờ ứng với mặt đồng hồ * Trò chơi “ Xem đồng hồ nhanh và đúng” 3. Củng cố,dặn dò (3-5’) ! BT - BL - Chấm 3 VBT - Nhận xét - Ghi điểm * Giới thiệu bài – ghi bảng * GT đồng hồ để bàn - Chỉ vào mặt đồng hồ và hỏi: ? Trên mặt đồng hồ có những gì? KL: Mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài và có ghi các số từ 1 đến 12. Kim ngắn và kim dài đều quay đượcvà quay theo chiều từ số bé đến số lớn. - Gọi HS nhắc lại - GT 9 giờ ? Lúc 9 giờ kim ngắn chỉ số mấy? Kim dài chỉ số mấy? -GT đồng hồ ở các thời điểm khác nhau. ? Đồng hồ chỉ mấy giờ? NX ? vào buổi tối em thường làm gì? ! Làm vở ! Đọc số giờ tương ứng với tranh. - NX - quay đồng hồ rồi đưa cho HS xem ? Đồng hồ chỉ mấy giờ? - t/ c trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Công bố luật chơi - Gọi HS chơi - NX ? Trên mặt đồng hồ có mấy kim? Là những kim nào? ? Trên mặt đồng hồ có bao nhiêu số? Là những số nào? - 3HS -Nghe,nhắclại QS - TLời - Nghe - 3 HS - QS - Tlời - QS - Trả lời - 3 HS - Làm bài - N2 - QS - Thi trả lời nhanh và đúng - 3 HS - 3 HS Tiết 123: Thực hành I. Mục tiêu - Giúp HS: + Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ. + Bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của HS. II. Đồ dùng dạy – học 1.GV: - Mặt đồng hồ, đồng hồ để bàn. 2. HS : - Vở toán, bảng con,... III. Các hoạt động dạy – học Nội dung Hđ - GV Hđ - hs 1. Kiểm tra (3 - 4’) 2.Bài luyện /165 (28’) Bài 1: Viết( theo mẫu) 3 giờ, 9 giờ, 1 giờ, 10 giờ, 6 giờ. Bài 2 :Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng. Thư giãn Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích hợp. Bài 4: 3. Củng cố,dặn dò (3-5’) ? Trên mặt đồng hồ có mấy kim? Là những kim nào? ? Trên mặt đồng hồ có bao nhiêu số? Là những số nào? - Chấm 3 VBT - Nhận xét - Ghi điểm * Giới thiệu bài – ghi bảng * GT đồng hồ để bàn - Chỉ vào mặt đồng hồ và hỏi: ? Trên mặt đồng hồ có những gì? ? Bài 1 y/ c gì? ! Làm miệng - NX ? Bài 2 y/ c gì? ! Làm vở ! Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng ! Đọc số giờ tương ứng với tranh. - NX ! Đọc y/ c bài 3 ? Đồng hồ chỉ mấy giờ? - t/ c trò chơi “ Tiếp sức” - Công bố luật chơi - Gọi HS chơi - NX KL: Lưu ý các thời điểm: sáng, trưa, chiều, tối. ? Bài 4 y/ c gì? ! Vẽ thêm kim ngắn vào mặt đồng hồ ! Nêu lí do mà em vẽ kim ngắn trên mặt đồng hồ. - NX ? Trên mặt đồng hồ có mấy kim? Là những kim nào? ? Trên mặt đồng hồ có bao nhiêu số? Là những số nào? - 3HS -Nghe,nhắclại QS - TLời - 2 HS - 5 HS - Nghe - 3 HS - Cả lớp - 3 HS - 2 HS - Tlời - Nghe - 3 HS/ 1 tổ -2 HS - Làm vở - 3 HS - 3 HS - 3 HS Tiết 124: Luyện tập I. Mục tiêu - Giúp HS: + Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ. + Xác định vị trí của các kim ứng với giờ trên mặt đồng hồ. + Bước đầu nhận biết được các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày. II. Đồ dùng dạy – học 1.GV: - Mặt đồng hồ, đồng hồ để bàn. 2. HS : - Vở toán, bảng con,... III. Các hoạt động dạy – học Nội dung Hđ - GV Hđ - hs 1. Kiểm tra (3 - 4’) 2.Bài luyện /167 (28’) Bài 1: Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng Bài 2 :Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ: 11 giờ , 5 giờ, 3 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 10 giờ, 12 giờ. Thư giãn Bài 3: Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp( theo mẫu) 3. Củng cố,dặn dò (3-5’) ? Trên mặt đồng hồ có mấy kim? Là những kim nào? ? Trên mặt đồng hồ có bao nhiêu số? Là những số nào? - Chấm 3 VBT - Nhận xét - Ghi điểm * Giới thiệu bài – ghi bảng * GT đồng hồ để bàn - Chỉ vào mặt đồng hồ và hỏi: ? Trên mặt đồng hồ có những gì? ? Bài 1 y/ c gì? ! Làm vở ! KT NX ? Bài 2 y/ c gì? ! Đồ dùng ! Quay các kim để đồng hồ chỉ giờ đúng ! Đọc số giờ tương ứng. - NX ! Đọc y/ c bài 3 ? Đồng hồ chỉ mấy giờ? - t/ c trò chơi “ Tiếp sức” - Công bố luật chơi - Gọi HS chơi ! Đọc các câu trong bài KL: Lưu ý các thời điểm: sáng, trưa, chiều, tối. - NX ? Trên mặt đồng hồ có những gì? ? Trên mặt đồng hồ có bao nhiêu số? Là những số nào? - 3HS -Nghe,nhắclại QS - TLời - 2 HS - cả lớp - N2 - Nghe - 3 HS - Cả lớp - Thực hành - 3 HS - 2 HS - Tlời - Nghe - 3 HS/ 1 tổ - 1 HS - 3 HS - 3 HS

File đính kèm:

  • docGA lop1.doc
Giáo án liên quan