1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ được tên vận động: Bò thấp chui qua cổng.
- Trẻ nắm được cách bò thấp chui qua cổng.
2. Kĩ năng:
- Trẻ tập đúng kỹ thuật bài tập: Trẻ bò bằng 2 bàn tay, 2 cẳng chân và chui qua cổng khéo léo không chạm cổng.
- Giúp trẻ phát triển khả năng tập trung chú ý.
- Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi vận động.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, yêu thích thể dục thể thao.
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 76386 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển thể chất Đề tài: bò thấp chui qua cổng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT
Đề tài: Bò thấp chui qua cổng
Chủ điểm: Trường mầm non
Đối tượng: Trẻ mẫu giáo nhỡ (4-5 tuổi)
Người soạn: Phan Hải Yến
Ngày soạn: 28/9/2013
Thời gian: 20 – 30 phút
Số lượng trẻ: 25 – 30 trẻ
I. Mục đích, yêu cầu:
Kiến thức:
- Trẻ nhớ được tên vận động: Bò thấp chui qua cổng.
- Trẻ nắm được cách bò thấp chui qua cổng.
2. Kĩ năng:
- Trẻ tập đúng kỹ thuật bài tập: Trẻ bò bằng 2 bàn tay, 2 cẳng chân và chui qua cổng khéo léo không chạm cổng.
- Giúp trẻ phát triển khả năng tập trung chú ý.
- Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi vận động.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, yêu thích thể dục thể thao.
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập rộng rãi, thoáng, sạch sẽ
- 2-3 cổng cao 40x40 cm
- Trẻ: Trang phục gọn gàng, đi giầy thể dục.
III. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
I. Ổn định, tạo hứng thú
- Cho trẻ hát bài: “Cô dạy em”
+ Các con vừa được hát bài gì nhỉ? (Bài hát “Cô dạy em”).
+ Bài hát nói về điều gì? (Các bạn tập thể dục).
+ Các con có muốn tham gia tập dục đề có 1 cơ thể khỏe mạnh không nào? (Có ạh)
-Trẻ hát
- 1-2 trẻ trả lời
- Cả lớp trả lời
II. Nội dung chính
1. Khởi động
- Cô cho trẻ chuyển đội hình vòng tròn kết hợp các kiểu chân: kiểng chân, bàn chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, vừa tập vừa hát bài “Đoàn tàu tí hon”. Sau đó tập hợp về 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung
2. Trọng động
Hoạt động 1: BTPTC
* Độnh tác tay: 2 lần x 4 nhịp (2 tay đưa trước lên cao)
C.b-4 1-3 2
* Động tác chân: 4 lần x 4 nhịp (đứng lên ngồi xuống)
C.B-4 1-3 2
* Động tác bụng: 3 lần x 4 nhịp (2 tay đưa lên cao cúi gập người xuống)
C.B-4 1-3 2
* Động tác bật: 2 lần x 4 nhịp (bật chụm tách chân)
C.B-4 1-3 2
Hoạt động 2: Vận động cơ bản
- Cho trẻ đứng theo 2 hàng dọc cách nhau 2-3m quay mặt vào nhau, ở giữa xếp các cổng vòng cung
x x x x x x
o o o o o |
x x x x x x
* Cô lầm mẫu 2 lần:
Lần 1: Cô làm mẫu cho trẻ xem không giải thích.
Lần 2: Cô làm mẫu kèm giải thích.
Cô từ phía đầu hàng bước lên vạch xuất phát. Khi nghe hiệu lệnh “Chuẩn bị”, 2 tay cô để sát vạch 2 chân cô quỳ, cẳng chân đặt sát sàn vuông góc với mặt đất, khi có hiệu lệnh “Bắt đầu” mắt cô nhìn về phía trước và bò tiến lên phối hợp chân nọ tay kia, khi đến cổng cô khéo léo chui qua cổng và không chạm cổng. Sau đó cô đứng dậy đi về cuối hàng đứng.
- Cô mời một trẻ lên làm mẫu.
- Cô lần lượt từng trẻ tập
- Cho thi hai tổ
+)Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên bài tập vận động
+ Các con vừa thực hiện bài tập vận động gì? (bò thấp chui qua cổng)
- Cô mời 2 trẻ lên thi đua
Các con rất ngoan, bây giờ cô sẽ thưởng cho cả lớp một trò chơi nhé. Các con có thích không nào? (Có ạ)
Cô mang đến cho lớp mình trò chơi “ Mèo và chim sẻ”.
Hoạt động 3. Trò chơi vận động: Mèo và chim sẻ
- Cách chơi: Cô chọn một trẻ làm “Mèo”. Các bạn khác làm “Chim sẻ”. Cô vẽ 2 vòng tròn làm nhà chim sẻ. Các con chim sẻ đi kiếm ăn thì các con chim vừa bay vừa kêu “chích, chích, chích”. Gọi mèo dậy, mèo xuất hiện kêu “meo, meo” và chạy đuổi bắt các con chim sẻ. Các con chim phải bay nhanh về tổ của mình, chú chim sẻ nào chạy chậm bị bắt sẽ phải nhảy lò cò
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
3. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi quanh lớp làm chim bay cò bay
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện theo cô
- Trẻ xem cô làm mẫu
- Trẻ thực hiện
- 2-3 trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi
-Trẻ thực hiện
III. Kết thúc
- Cô nhận xét và tuyên dương cả lớp.
Trong buổi học hôm nay cô thấy lớp mình rất ngoan, học rất giỏi, trả lời cô to, rõ ràng. Cô khen cả lớp mình nào.
- Trẻ lắng nghe
File đính kèm:
- GDTC bo thap chui qua cong MGN.doc