Giáo án lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề:Bản thân Đề tài: Trang trí trang phục của bé

1. Kiến thức:

-Trẻ biết lựa trọn trang phục trang phục phù hợp với giới tính ,sở thích của trẻ.

- Trẻ biết phối, kết hợp các kỹ năng:Vẽ và dán dính các nguyên vật liệu khác

nhau trang trí cho trang phục theo ý tưởng của mình.

2. Kỹ năng

- Trẻ biết cách:vẽ,dán,dính trang trí cho trang phục đó bẵng nhiều các nguyên

liệu khác nhau .

- Trẻ có kỹ năng nhận xét sản phẩm của bạn .

- Trẻ có kĩ năng hoạt động nhóm và đặt tên cho sản phẩm của mình

pdf4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 19821 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề:Bản thân Đề tài: Trang trí trang phục của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Chủ đề:Bản thân Đề tài: Trang trí trang phục của bé Đối tượng :MGL-A3 Số lượng: 20-25 trẻ Thời gian:30- 35 phút Giáo viên:Nguyễn Thị Diệu Ngần I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức: -Trẻ biết lựa trọn trang phục trang phục phù hợp với giới tính ,sở thích của trẻ. - Trẻ biết phối, kết hợp các kỹ năng:Vẽ và dán dính các nguyên vật liệu khác nhau trang trí cho trang phục theo ý tưởng của mình. 2. Kỹ năng - Trẻ biết cách:vẽ,dán,dính trang trí cho trang phục đó bẵng nhiều các nguyên liệu khác nhau . - Trẻ có kỹ năng nhận xét sản phẩm của bạn . - Trẻ có kĩ năng hoạt động nhóm và đặt tên cho sản phẩm của mình 3. Thái độ: - Trẻ thể hiện sự vui thích khi tạo ra sản phẩm,biết đoàn kết nhường nhịn chia sẻ đồ dùng trong khi hoạt động. - Trẻ biết trân trọng sản phẩm của mình của bạn làm ra . 4. Tích hợp: - Âm nhạc: Bài “Chicken dance”, “nhạc Amonio’’ “nhạc nhẹ” II. Chuẩn bị: - Địa điểm: trong lớp học và ngồi bàn. -Tâm thế trẻ: vui tươi ,thỏa mái trước khi vào giờ học - Đồ dùng hoạt động: * Đối với trẻ: +Sáp màu, màu dạ, bút nhũ, hồ dán + Mỗi trẻ 1 khung ảnh 30 x 45 + Hoa lá óng ánh,hạt kim sa,,kim tuyến,hoa lá cắt * Đối với cô: - Đĩa các bài hát :”Chicken dance”, “Nhạc Amonio”, Nhạc nhẹ” - Phông trưng bầy sản phẩm của trẻ. - 4 trang phục thiết kế mẫu + MẫuTrang phục chiếc “váy hoa lá mùa xuân”. + Mầu Trang phục chiếc “váy kiêu xa” ` + Mẫu Trang phục “ Mùa thu xuống phố” + Mẫu Trang phục “Công chúa” III. Tiến hành hoạt động: Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Lưu ý 1. Bước 1: ổn định tổ chức 2. Bước 2: Nội dung chính Phần chào hỏi và giới thiệu chương trình : Xin chào mừng các bạn đến với cuộc thi “ Thiết kế thời trang” của lớp A3 ngày hôm nay ! Xin được trân trọng giới thiệu đến dự cuộc thi của chúng ta ngày hôm nay có một vị khách quý rất đặc biệt đó là cô Doãn Thanh Phương phó HT trường MNHH .Nào các bạn chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón chào cô Doãn Thanh Phương của chúng ta . Và bây giờ hội thi “ Thiết kế thời trang” của lớp A3 xin phép được bắt đầu. Mời chúng ta hãy hướng lên sân khấu xem màn trình diễn thời trang của các nhà thiết kế nhí . a. Quan sát,đàm thoại tranh mẫu . * Quan sát tranh mẫu: Cô cho lần lượt 4 nhà thiết kế nhí đi ra trên nền nhạc Amonio tay cầm các mẫu thiết kế thời trang khác nhau . - Nhà thiết kế thời trang thứ 1: Trang phục : “ Chiếc váy mùa xuân” . Chiếc váy mùa xuân được trang trí bằng những chiếc lá bay rất nhẹ nhàng và thật duyên dáng. - Nhà thiết kế thời trang 2: Trang phục thể thao : “Thời trang mùa thu xuống phố “ dành cho các bạn trai được thiết kế bằng những tông màu sặc sỡ dưới ánh nắng mặt trời nên trông rất khỏe mạnh. - Nhà thiết kế thời thứ 3:Trang phục “chiếc váy kiêu xa” được thiết kế bằng những chùm hoa rơi óng ánh với sắc màu nhìn thật kiêu xa . - Nhà thiết kế thời trang thứ 4: : trang phục thời trang của các cô gái yêu thích đó là những chuỗi vòng kim sa cùng với chiếc khăn quàng điệu đà được gắn nhiều hình trái - Trẻ hào hứng vỗ tay - Trẻ tập chung quan sát. 3. Bước 3: Kết thúc tim và chiếc mũ công chúa nhìn thật đáng yêu. * Đàm thoại: Cho 4 nhà thiết kế thời trang đứng lại cho cả lớp nhận xét thật kĩ về các nguyên vật liệu, cách trang trí trên từng bộ trang phục . * Cô chốt lại: Các nhà thiết kế nhí của chúng ta đã sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau và sử dụng đôi bàn tay khéo léo vẽ ,dán,dính,để tạo ra cho mình các mẫu thời trang thật độc đáo đầy sáng tạo và đẹp mắt . b.Hỏi ý tưởng trẻ - Để tham dự cuộc thi hôm nay chúng mình định thiết kế trang phục gì và sử dụng nguyên liệu gì? Phối hợp sử dụng các nguyên liệu như thế nào? ( Cô hỏi khoảng 4-5 trẻ) về trang phục màu sắc và nguyên vật liệu . - Cô giới thiệu các nhóm nguyên liệu, mời trẻ về nhóm nguyên liệu mà trẻ thích . c. Trẻ thực hiện: - Cô mở nhạc nhẹ trong quá trình trẻ thực hiện - Cô bao quát và giúp đỡ nếu trẻ gặp khó khăn về ý tưởng và cách phối hợp các chất liệu - Với trẻ có kỹ năng cô gợi ý khích lệ cho trẻ sáng tạo thêm d.Trưng bầy sản phẩm ,nhận xét - Cô cho trẻ tập trung trước phông ,trẻ trao đổi trò chuyện nhận xét bài bạn. - Cho trẻ lên giới thiệu và đặt tên cho sản phẩm của mình.Các bạn khác bổ xung - Cô nhận xét khái quát và tuyên dương trẻ . Hội thi “nhà thiết kế thời trang ” diễn ra với kết quả thật tuyệt vời mỗi chúng ta ai cũng trở thành nhà thiết kế thời trang tài ba trong tương lai .Vậy chúng ta hãy cùng nhau nắm tay nhảy với điệu nhạc sôi động “ChinkenDan” để chúc mừng ngày vui của chúng ta. - Trẻ quan sát và đặt câu hỏi. Trẻ tự nói theo ý tưởng của mình. - Trẻ tập trung làm bài. - Trẻ hào hứng tự do nói lên cảm nhận của mình . -Trẻ hào gứng cùng các bạn nắm tay nhau nhảy .

File đính kèm:

  • pdfTrang tri trang phuc cua be.pdf