ÍCH LỢI CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA
I/ Mục tiêu bài học.
–HS biết ích lợi của việc trồng rau hoa.
–Yêu thích công việc trồng rau, hoa.
II/ Chuẩn bị
–Một số loại rau hoa (nếu không có thật thì chuẩn bị tranh ảnh).
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC : GV kiểm tra sản phẩm tự chọn của HS. GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học).
1 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 832 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kỹ thuật 4: Ích lợi của việc trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy :16 / 12/ '05
_____KĨ THUẬT _____
ÍCH LỢI CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA
I/ Mục tiêu bài học.
–HS biết ích lợi của việc trồng rau hoa.
–Yêu thích công việc trồng rau, hoa.
II/ Chuẩn bị
–Một số loại rau hoa (nếu không có thật thì chuẩn bị tranh ảnh).
III/ Các hoạt động dạy - học
KTBC : GV kiểm tra sản phẩm tự chọn của HS. GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học).
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Tìm hiểu ích lợi cua việc trồng rau, hoa.
Mục tiêu : HS biết được ích lợi của việc trồng rau hoa.
Tiến hành :
-Em hãy nêu ích lợi của việc trồng rau?
-Gia đình em thường sử dụng những loại rau nào làm thức ăn?
-Rau được sử dụng thế nào trong bữa ăn hằng ngày ở gia đình em?
-Rau còn dùng để làm gì?
-GV hướng dẫn HS quan sát hình 2 và GV hỏi để HS rút ý như ở phần rau.
Hoạt động 2 : Tìm hiểu điều kiện, khả năng phát triển rau hoa ở nước ta.
Mục tiêu : HS biết điều kiện khí hậu ở nước ta đối với việc trồng rau, hoa. Từ đó HS yêu thích công việc trồng rau hoa.
Tiến hành :
-Vì sao rau, hoa trồng quanh năm và khắp nơi trên đất nước ta?
-GV nhận xét và bổ sung : Điều kiện về đất đai ở nước ta rất thuận lợi cho việc trồng rau hoa ... SGV trang 58.
-GV gọi 2 HS đọc ghi nhớ SGK trang 45
Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò
HS học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài 15.
-HS quan sát hình 1 SGK để trả lời (Làm thức ăn cung cấp dinh dưỡng và dùng để nuôi các con vật khác)
-HS khác nhận xét bổ sung thêm
-HS trả lời theo ý của HS
-luộc, xào, nấu ...
-Xuất khẩu chế biến thực phẩm ...
-HS đọc kênh chữ SGK trang 45 để thảo luận nhóm nội dung câu hỏi này.
-Các nhóm báo cáo kết quả, nhóm khác bổ sung.
-Hai HS tiến hành đọc ghi nhớ.
Rút kinh nghiệm tiết dạy
File đính kèm:
- KT15-2.doc