Giáo án Kĩ thuật lớp 5 bài 7: Một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình

KĨ THUẬT

Bài 7: Một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống

 trong gia đình.

I :MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

HS cần phải:

1. Kiến thức: Biết đặc điểm, cách sử dụng, bảo quản một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống thông thường trong gia đình.

2. Kĩ năng: Có ý thức bảo quản, giữa vệ sinh, an toàn trong quá trình sử dụng cụ đun nấu,ăn uống trong gia đình.

3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, sạch sẽ.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

GV và HS: Một số dụng cụ đun nấu, ăn uống trong gia dình.

- Tranh một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống.

GV : Một số phiếu học tập.

 

doc1 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 612 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật lớp 5 bài 7: Một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kĩ thuật Bài 7: Một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. I :Mục đích yêu cầu: HS cần phải: 1. Kiến thức: Biết đặc điểm, cách sử dụng, bảo quản một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống thông thường trong gia đình. 2. Kĩ năng: Có ý thức bảo quản, giữa vệ sinh, an toàn trong quá trình sử dụng cụ đun nấu,ăn uống trong gia đình. 3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, sạch sẽ. II. Đồ dùng dạy học. GV và HS: Một số dụng cụ đun nấu, ăn uống trong gia dình. - Tranh một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống. GV : Một số phiếu học tập. III. Các HĐ dạy học. Giáo viên Học sinh 1: Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2: Bài mới: a, Giới thiệu bài. b, Tìm hiểu bài. HĐ1: Xác định các dụng cụ đun, nấu, ăn uống thông thường trong gia đình. - Em hãy kể tên những dụng cụ đun nấu mà em biết? - GV ghi các dụng cụ đun, nấu theo từng nhóm lên bảng. * GV hệ thống lại các dụng cụ đun, nấu. HĐ2: Tìm hiểu đặc điểm,cách sử dụng, bảo quản một số dụng cụ đun, nấu, ăn uống trong gia đình. - GV nêu yêu cầu và nhiệm vụ từng tổ trong quá trình thảo luận nhóm. - GV theo dõi giúp những cặp còn lúng túng. - Đại diện từng cặp lên báo cáo kết quả thảo luận. - GV sử dụng tranh minh hoạ để rút kết luận từng nội dung. HĐ3: Đánh giá kết quả học tập. - GV cho học sinh làm bài trắc nghiệm. - HS lên bảng báo cáo kết quả bài làm. - GV nhận xét đánh giá kết quả học của HS. 3. Củng cố - Dặn dò. - GV nhận xét giờ học. - Dặn HS xem lại bài, chuẩn bị giờ sau 'Chuẩn bị nấu ăn". - HS liên hệ thực tế nêu. - HS theo dõi. - HS thảo luận cặp đôi trên phiếu giao việc. - Đại diện các cặp lên báo cáo kết quả thảo luận. - HS thực hiện nối cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B cho đúng tác dụng của mỗi dụng cụ. - HS báo cáo kết quả bài làm. - HS đọc kết luận trong SGK.

File đính kèm:

  • docKI THUAT BAI 7.doc