KĨ THUẬT
Bài 7: Một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống
trong gia đình.
I :MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
HS cần phải:
1. Kiến thức: Biết đặc điểm, cách sử dụng, bảo quản một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống thông thường trong gia đình.
2. Kĩ năng: Có ý thức bảo quản, giữa vệ sinh, an toàn trong quá trình sử dụng cụ đun nấu,ăn uống trong gia đình.
3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, sạch sẽ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
GV và HS: Một số dụng cụ đun nấu, ăn uống trong gia dình.
- Tranh một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống.
GV : Một số phiếu học tập.
1 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 612 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật lớp 5 bài 7: Một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kĩ thuật
Bài 7: Một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống
trong gia đình.
I :Mục đích yêu cầu:
HS cần phải:
1. Kiến thức: Biết đặc điểm, cách sử dụng, bảo quản một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống thông thường trong gia đình.
2. Kĩ năng: Có ý thức bảo quản, giữa vệ sinh, an toàn trong quá trình sử dụng cụ đun nấu,ăn uống trong gia đình.
3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, sạch sẽ.
II. Đồ dùng dạy học.
GV và HS: Một số dụng cụ đun nấu, ăn uống trong gia dình.
- Tranh một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống.
GV : Một số phiếu học tập.
III. Các HĐ dạy học.
Giáo viên
Học sinh
1: Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2: Bài mới: a, Giới thiệu bài.
b, Tìm hiểu bài.
HĐ1: Xác định các dụng cụ đun, nấu, ăn uống thông thường trong gia đình.
- Em hãy kể tên những dụng cụ đun nấu mà em biết?
- GV ghi các dụng cụ đun, nấu theo từng nhóm lên bảng.
* GV hệ thống lại các dụng cụ đun, nấu.
HĐ2: Tìm hiểu đặc điểm,cách sử dụng, bảo quản một số dụng cụ đun, nấu, ăn uống trong gia đình.
- GV nêu yêu cầu và nhiệm vụ từng tổ trong quá trình thảo luận nhóm.
- GV theo dõi giúp những cặp còn lúng túng.
- Đại diện từng cặp lên báo cáo kết quả thảo luận.
- GV sử dụng tranh minh hoạ để rút kết luận từng nội dung.
HĐ3: Đánh giá kết quả học tập.
- GV cho học sinh làm bài trắc nghiệm.
- HS lên bảng báo cáo kết quả bài làm.
- GV nhận xét đánh giá kết quả học của HS.
3. Củng cố - Dặn dò.
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS xem lại bài, chuẩn bị giờ sau 'Chuẩn bị nấu ăn".
- HS liên hệ thực tế nêu.
- HS theo dõi.
- HS thảo luận cặp đôi trên phiếu giao việc.
- Đại diện các cặp lên báo cáo kết quả thảo luận.
- HS thực hiện nối cụm từ ở cột A với cụm từ ở cột B cho đúng tác dụng của mỗi dụng cụ.
- HS báo cáo kết quả bài làm.
- HS đọc kết luận trong SGK.
File đính kèm:
- KI THUAT BAI 7.doc