KĨ THUẬT ĐÍNH KHUY HAI LỖ
I.Mục tiêu
-Biêt cách đính khuy hai lỗ, đính được ít nhất một khuy hai lỗ, khuy đính tương đối chắc chắn.
-Với Hs khéo tay đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy đính chắc chắn
II. Đồ dùng
Chuẩn bị sản phẩm, mẫu đính khuy hai lỗ như sgk.
III. Các hoạt động dạy học
6 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 501 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 tuần 1 đến 5 - Trường Tiểu học Hứa Tạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Thứ ngày tháng năm
KĨ THUẬT ĐÍNH KHUY HAI LỖ
I.Mục tiêu
-Biêt cách đính khuy hai lỗ, đính được ít nhất một khuy hai lỗ, khuy đính tương đối chắc chắn.
-Với Hs khéo tay đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy đính chắc chắn
II. Đồ dùng
Chuẩn bị sản phẩm, mẫu đính khuy hai lỗ như sgk.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định Hs
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài.
b.Hđ 1:Quan sát, nhận xét mẫu
Giới thiệu mẫu đính khuy 2 lỗ
Gv nêu câu hỏi
Gv kết luận
c.Hđ 2: Hdẫn thao tác kĩ thuật
Gv làm mẫu, hướng dẫn cách chuẩn bị đính khuy và đính khuy
Gv kết luận
Gv tổ chức Hs thực hành đính khuy
3.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài tiết sau : Đính khuy hai lỗ (tiếp theo)
Hs nghe,quan sát mẫu
Hs quan sát hình sgk
Hs nêu quy trình đính khuy
Hs quan sát, trình bày cách đính khuy :Gấp nẹp, khâu lược nẹp, vạch dấu các điểm đính khuy
Cả lớp nhận xét, bổ sung
Hs đính khuy
Hs nhắc lại quy trình
TUẦN 2 Thứ ngày tháng năm
KĨ THUẬT: ĐÍNH KHUY HAI LỖ (tt)
I.Mục tiêu
-Biêt cách đính khuy hai lỗ, đính được ít nhất một khuy hai lỗ, khuy đính tương đối chắc chắn.
-Với Hs khéo tay đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy đính chắc chắn
II. Đồ dùng
Chuẩn bị sản phẩm, mẫu đính khuy hai lỗ như sgk
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra sự chuẩn bị của Hs
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài.
b.Hđ 1:Hs thực hành
Gv tổ chức cho Hs đính khuy
Gv quan sát, uốn nắn
Hđ 2: Đánh giá sản phẩm
Gv tổ chức cho Hs trưng bày
Gv nhận xét, kết luận
3.Củng cố, dặn dò
Yêu cầu Hs đọc bài học
Gv nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài tiết sau Thêu dấu nhân.
Hs nhắc lại quy trình đính khuy
Hs đính khuy
Hs trưng bày sản phẩm
Hs quan sát, trình bày cách đính khuy
Cả lớp nhận xét, bổ sung
TUẦN 3 Thứ ngày tháng năm
KĨ THUẬT: THÊU DẤU NHÂN (tiết 1)
I.Mục tiêu
-Biết cách thêu dấu nhân.
-Thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng quy trình.Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.
-Không bắt buộc Hs nam thực hành tạo ra sản phẩm thêu, hs nam có thể thực hành đính khuy.
-Yêu thích tự hào với sản phẩm làm được.
II. Đồ dùng
Chuẩn bị mẫu thêu; Bộ đồ thêu như sgk.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định Hs
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài.
b.Hđ 1:Quan sát, nhận xét mẫu
Giới thiệu mẫu
Gv nêu câu hỏi
Gv kết luận
Hđ 2: Hdẫn thao tác kĩ thuật
Gv làm mẫu, hướng dẫn cách chuẩn bị
Gv kết luận
Gv tổ chức Hs thực hành thêu
3.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài tiết sau
Hs nghe,quan sát mẫu
Hs quan sát hình sgk
Hs nêu quy trình
Hs quan sát, trình bày cách thêu:Các mũi thêu được luân phiên thực hiện trên 2 đường kẻ cách đều.
Khoảng cách xuống kim và lên kim ở đường dấu thứ 2 dài gấp đôi khoảng cách xuống kim và lên kim ở đường dấu thứ nhất. Sau khi lên kim cần rút chỉ từ từ, chặt vừa phải để mũi kim không bị dúm. Cả lớp nhận xét, bổ sung
Hs thêu dấu nhân
Hs nhắc lại quy trình
TUẦN 4 Thứ ngày tháng năm
KĨ THUẬT: THÊU DẤU NHÂN (tiết 2)
I.Mục tiêu
-Biết cách thêu dấu nhân.
-Thêu được các mũi thêu dấu nhân đúng quy trình.Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất năm dấu nhân. Đường thêu có thể bị dúm.
-Không bắt buộc Hs nam thực hành tạo ra sản phẩm thêu, hs nam có thể thực hành đính khuy.
-Yêu thích tự hào với sản phẩm làm được.
II. Đồ dùng
Chuẩn bị mẫu thêu; Bộ đồ thêu như sgk.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định Hs
2.Dạy bài mới
a.Giới thiệu bài.
b.Hđ 1:Thực hành
Gv nêu câu hỏi
GV nhắc lại hệ thống cách thêu dấu nhân
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
Gv tổ chức Hs thực hành thêu
Gv kết luận
Hđ 2:Đánh giá sản phẩm
Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm
GV ghi bảng và nêu yêu cầu đánh giá
Cử 3 HS lên đánh giá sản phẩm của các bạn.
GV nhận xét đánh giá kết quả học tập .
3.Củng cố, dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài tiết sau
Hs nhắc lại cách thêu dấu nhân.
Hs lên thực hành thêu mẫu lại cho cả lớp theo dõi. Hs nêu quy trình thêu.
HS thực hành thêu dấu nhân.
HS trưng bày sản phẩm
3 HS lên đánh giá bài của bạn
Cả lớp nhận xét, bổ sung
Hs nhắc lại quy trình
TUẦN5 Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2011
KĨ THUẬT: MỘT SỐ DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG TRONG GIA ĐÌNH
I-Mục tiêu :-Biết đặc điểm, cách sử dụng, bảo quản một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống thông thường trong gia đình.
- Biết GGVS, AT trong quá trình sử dụng dụng cụ đun, nấu ăn, ăn uống.
II-Đồ dùng dạy học :
-Một số dụng cụ đun, nấu, ăn uống thường dùng trong gia đình.
-Tranh một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống thông thường.
-Một số loại phiếu học tập.
III-Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
B. Bài mới :
-Kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
B. Bài mới :
-GV nêu mục tiêu bài học.
-Quan sát H 1, kể tên những loại bếp đun để nấu ăn trong gia đình?
-Quan sát H 2, nêu tên của những dụng cụ nấu trong gia đình?
- Quan sát H 3, kể tên những dụng cụ để bày thức ăn, ăn uống ?
-Dựa vào H 4, kể tên một số dụng cụ dùng để cắt, thái thực phẩm?
-Dựa vào H 5, nêu tên một số dụng cụ khác dùng khi nấu ăn?
GV tóm tắt nội dung .
*Thảo luận N 4:
+N 1 :Bếp đun.+N 2 :Dụng cụ nấu
+N 3 :Dụng cụ dùng để bày thức ăn và ăn uống.
+N 4 :Dụng cụ cắt, thái thực phẩm
+N 5 :Các dụng cụ khác.
-GV và HS nhận xét, bổ sung.
-GV sử dụng tranh ảnh để kl từng nội dung.
-Nêu cách sử dụng loại bếp đun ở gia đình em?Kể tên và nêu tác dụng của một số dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình.
C. Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học .
-Bài sau: Chuẩn bị nấu ăn
-HS tự kiểm tra đồ dùng học tập.
- Quan sát và trả lời.
-Quan sát và trả lời.
+ Bếp ga, bếp dầu. bếp củi
- Nồi, chảo, ấm, xoong
- Chén, dĩa, muổng, đũa, ly
-Dao lớn, dao nhỏ, kéo, thớt.
-Các nhóm thảo luận và ghi chép kết quả vào phiếu học tập.
-Đại diện các nhóm trình bày.
-HS thảo luận
- Đại điện nhóm trình bày
HS trả lời cá nhân
File đính kèm:
- GIAO AN KI THUAT LOP 5TUAN 15.doc