Giáo án Lớp 5 Tuần 15 - Trường Tiểu học Yên Phú I

Tập đọc

Buôn Chư Lênh đón cô giáo.

I. Mục tiêu.

 - Phát âm đúng tên người dân tộc trong bài; biết đọc diễn cảm với giọng phù hợp nội dung tong đoạn.

 - Hiểu nội dung: người Tây Nguyên quý trọng cô giáo, mong muốn cho con em của dân tộc mình được học hành. Trả lời được câu hỏi 1, 2, 3.

II. Chuẩn bị.

 - Hình minh họa trong SGK.

 - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp.

 

doc19 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 419 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 15 - Trường Tiểu học Yên Phú I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tính chất, công dụng và cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su. II. Chuẩn bị. - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. - Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Bài mới. a. Hoạt động 1: Thực hành. * Mục tiêu: Làm thực hành để rút ra tính chất đặc trưng của cao su. * Cách tiến hành. + Bước 1: Làm việc theo cặp. + Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV chốt lại câu trả lời đúng, rút ra KL. b.Hoạt động 2: Thảo luận. * Mục tiêu: Rèn kĩ năng kể tên các vật liêu được dùng để sản xuất ra cao su.Nêu được tính chất và công dụng của và cách bảo quản các đồ dùng bằng cao su. * Cách tiến hành. + Bước 1: Làm việc theo nhóm. + Bước 2: Làm việc cả lớp. - GV chốt lại câu trả lời đúng, rút ra KL. 2. Hoạt động nối tiếp. - Tóm tắt nội dung bài. - Nhắc H chuẩn bị giờ sau. * Các cặp đọc thông tin. - Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. + Đại diện các nhóm báo cáo. + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. * Các nhóm đọc thông tin. - Thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. + Đại diện các nhóm báo cáo. + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn (LT) Luyện thờm I.Mục tiờu: - Giúp HS: - Củng cố kiến thức về tỉ số phần trăm. - Bổ sung bài tập ôn luyện. - Làm và chữa bài tập trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tr 59. II. Đồ dựng dạy học: GV+HS: Vở nhỏp,VBT trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tập 1. Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp. III.Hoạt động dạy học: 1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài: 1. Hướng dẫn làm bài tập vở luyện. Bài 1tr 59: Hướng dẫn làm bảng, nêu miệng. Bài 2: Hướng dẫn làm cặp. - Gọi các cặp chữa bảng. Bài 3: Hướng dẫn làm vở. -Chấm, chữa bài. 2. Bài tập bổ sung. Viết các phân số sau dưới dạng tỉ số phần trăm: 25 ; 34 ; 1225 . * Đọc yêu cầu. - Làm bảng, chữa + Nhận xét bổ sung. * Đọc yêu cầu của bài. - Nhận xét bài trên bảng. * Đọc yêu cầu bài toán. - Làm bài vào vở. - H tự làm bài và chữa bài. 2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức. 3- Dặn dũ: - Làm bài tập ( nếu cũn) - Chuẩn bị bài sau : Giải toỏn về tỉ số phần trăm. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Việt (LT) Luyện thờm I.Mục tiờu: - Củng cố vốn từ ngữ đã học. - Bổ sung bài tập ôn luyện. Giáo dục các em ý thức học tốt bộ môn . - Làm và chữa bài tập trắc nghiệm và tự luận T.Việt 5 tr 64,65. II. Đồ dựng dạy học: GV+HS: Vở nhỏp,VBT trắc nghiệm và tự luận T.Việt 5 tập 1. Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp. III.Hoạt động dạy học: 1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài: * Bài 1. - Gọi 1 em đọc yêu cầu, HD nêu miệng. - Gọi nhận xét, sửa sai * Bài 2.Yêu cầu 1 em đọc đề bài, cho lớp làm việc theo nhóm. - Gọi nhận xét, bổ sung, kết luận câu trả lời đúng. * Bài 3: HD làm nhóm. - Yêu cầu nhóm khác nhận , bổ sung. * Đọc yêu cầu. - Chọn ý thích hợp nhất, nêu miệng * HS tự làm bài theo nhóm, nêu kết quả. -Lớp theo dõi, nhận xét. *Các nhóm thảo luận, hoàn thiện bài tập - Cử đại diện nêu kết quả. 2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức. 3- Dặn dũ: - Làm bài tập ( nếu cũn) - Chuẩn bị bài sau : Luyện tập tả người. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Thứ sỏu ngày 7 thỏng 12 năm 2012 Toỏn Tiết 75: Giải toán về tỉ số phần trăm. I. Mục tiêu. Giúp HS: - Biết cách tìm tỉ số phần trăm của hai số. - Vận dụng vào giải bài toán đơn giản có nội dung tìm tỉ số phần trăm của hai số. II. Chuẩn bị. - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. HD giải toán về tỉ số phần trăm. - Giới thiệu cách tìm tỉ số phần trăm của hai số 315 và 600. - HD nêu quy tắc tìm tỉ số phần trăm của hai số. 2. áp dụng vào giải bài toán có nội dung tìm tỉ số phần trăm. - Ghi vắn tắt lên bảng nội dung ví dụ và hướng dẫn học sinh thực hiện. 3. Luyện tập thực hành. Bài 1: Hướng dẫn làm bảng, nêu miệng. - Lưu ý cách viết. Bài 2: GV giới thiệu mẫu. - Hướng dẫn làm nhóm. - Gọi các nhóm chữa bảng. Bài 3: Hướng dẫn làm vở theo bài toán mẫu. -Chấm chữa bài. 4. Củng cố - dặn dò. - Tóm tắt nội dung bài. Nhắc chuẩn bị giờ sau. * Đọc bài toán (sgk). + HS viết tỉ số phần trăm của hai số. + Thực hiện phép chia. +Nhân với 100 và chia cho 100. - Làm theo cách viết gọn. * Làm bảng ví dụ (sgk). + Chữa, nhận xét. Đáp số: 3,5%. * Đọc yêu cầu. - Làm bảng, chữa . Nhận xét, bổ sung. * Đọc yêu cầu của bài. - Làm nhóm, báo cáo kết quả. - Chữa, nhận xét. Đáp số: 73,77%; 4,61%. * Đọc yêu cầu bài toán. - Làm vở, chữa bảng. Đáp số: 52%. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tập làm văn Luyện tập tả người (Tả hoạt động) I. Mục tiêu. 1. Biết lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả hoạt động của một em bé đang tuổi tập nói, tập đi. 2.Biết chuyển một phần dàn ý đã lập thành một đoạn văn miêu tả hoạt động của một em bé. II. Chuẩn bị. - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. - Học sinh: sách, vở bài tập... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Hướng dẫn học sinh luyện tập. Bài tập 1.HD nêu miệng. - Ghi ý chính; - Cho HS đọc nội dung đã ghi tóm tắt. Bài tập 2 : - Đọc bài văn: Em Trung của tôi. -HD xác định từ ngữ tả hoạt động. - Chấm, chữa một số bài. - Giữ lại bài làm tốt nhất. 2. Củng cố - dặn dò. -Tóm tắt nd bài. Nhắc H chuẩn bị giờ sau. - Đọc đề bài. - Chuẩn bị dàn ý vào vở hoặc bảng nhóm và trình bày trước lớp. + Phát biểu ý kiến, nhận xét bổ sung. * Mở bài. * Thân bài. - Ngoại hình. - Hoạt động. * Kết bài. * Theo dõi bài văn: Em Trung của tôi. Viết được một đoạn văn tả hoạt động của bạn nhỏ hoặc em bé. - Một số em giới thiệu người em sẽ tả và trình bày đoạn văn trước lớp. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Kĩ thuật Lợi ích của việc nuôI gà I. mục tiêu - Nêu được lợi ích của việc nuôi gà. - Có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi. II. chuẩn bị. - Hình minh họa,thông tin trong SGK - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. III. các hoạt động dạy - học 1. Hoạt động 1: Tìm hiểu lợi ích của việc nuôi gà. - HD đọc SGK, quan sát, liên hệ thực tế, thảo luận và trình bày nội dung. - Hd trỡnh bày, kết luận. - Tổ chức thảo luận, - Báo cáo kết quả thảo luận, nhận xét. Các sp của nuôi gà -Thịt gà, trứng gà; Lông gà; Phân gà Lợi ích của việc nuôi gà - Cung cấp thịt, trứng để làm thực phẩm hằng ngày. - Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thực phẩm. - Đem lại nguồn thu nhập kinh tế chủ yếu của nhiều gia đình ở nông thôn. Nuôi gà tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có trong thiên nhiên. - Cung cấp phân bón cho trồng trọt. 2. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập. - Lợi ích của việc nuôi gà là gì? 3. Củng cố - dặn dò: - Liên hệ cách chăm sóc gà. - Nhắc H về nhà học kĩ bài. - Học sinh trả lời câu hỏi ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Địa lớ Thương mại và du lịch. I. Mục tiêu. - Nêu được một số đặc điểm nổi bật về thương mại và du lịch ở nước ta. - Xác định trên bản đồ các TT thương mại Hà Nội, TP HCM, các khu du lịch lớn ở nước ta. II. Chuẩn bị. - Giáo viên: nội dung bài, bản đồ hành chính Việt Nam, tranh ảnh... - Hình thức: cá nhân, nhóm, cả lớp. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Hoạt động thương mại. Hoạt động 1: (làm việc cá nhân ) - Hd trả lời câu hỏi của mục 1 trong sgk. - Rút ra KL(Sgk). 2. Ngành du lịch. Hoạt động 2: (làm việc theo nhóm) * Bước 1: - HD quan sát hình ảnh và vốn hiểu biết của HS để trả lời câu hỏi của mục 2. * Bước 2: HD trình bày kết quả làm việc. Kết luận: sgk. 3. Hoạt động nối tiếp. - Tóm tắt nd bài. Nhắc H chuẩn bị giờ sau. * HS làm việc cá nhân. - 3, 4 em trình bày trước lớp. + Nhận xét, bổ sung. - Chỉ trên bản đồ các trung tâm thương mại lớn. - Quan sát hình ảnh rồi thảo luận nhóm đôi. - Cử đại diện báo cáo. - Nhận xét, hoàn chỉnh nội dung. * Đọc to nội dung chính trong bài. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiếng Anh GV chuyờn soạn giảng ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Toỏn (LT) Luyện thờm I.Mục tiờu: - Giúp HS: - Củng cố cách tìm tỉ số phần trăm của hai số. - Vận dụng vào giải bài toán đơn giản có nội dung tìm tỉ số phần trăm của hai số. - Làm và chữa bài tập trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tr 60 II. Đồ dựng dạy học: GV+HS: Vở nhỏp,VBT trắc nghiệm và tự luận Toỏn 5 tập 1. Dự kiến hoạt động: Cỏ nhõn, cả lớp. III.Hoạt động dạy học: 1- Hoạt động 1: HD H/s làm và chữa bài: 1. HD làm bài trong vở luyện. Bài 1: Hướng dẫn làm bảng, nêu miệng. - Lưu ý cách viết. Bài 2: GV giới thiệu mẫu. - Hướng dẫn làm nhóm. - Gọi các nhóm chữa bảng. Bài 3: Hướng dẫn làm vở theo bài toán mẫu. -Chấm chữa bài. 2. Bài tập bổ sung. Một lớp học có 36 học sinh trong đó có 12 học sinh nữ. Tính tỉ số phần trăm giữa số học sinh nữ và số học sinh nam. * Đọc yêu cầu. - Làm bảng, chữa . Nhận xét, bổ sung. * Đọc yêu cầu của bài. - Làm nhóm, báo cáo kết quả. - Chữa, nhận xét. * Đọc yêu cầu bài toán. - Làm vở, chữa bảng. - Làm vở, chữa bảng. 2- Hoạt động 2 : Củng cố kiến thức. 3- Dặn dũ: - Làm bài tập ( nếu cũn) - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Sinh hoạt Sinh hoạt lớp I/ yờu cầu - HS nắm được ưu nhược điểm trong tuần của bản thõn, của lớp - Nhận xột tỡnh hỡnh chuẩn bị đồ dựng học tập của HS trong tuần, ý thức học của HS II/ lờn lớp 1. Tổ chức : Hỏt 2. Bài mới a. Nhận định tỡnh hỡnh chung của lớp - Nề nếp : + Thực hiện tốt nề nếp đi học đỳng giờ, đầu giờ đến sớm + Đầu giờ trật tự truy bài - Học tập : Nề nếp học tập tương đối tốt. Trong lớp trật tự chỳ ý lắng nghe giảngnhưng chưa sụi nổi trong học tập. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp - Lao động vệ sinh : Đầu giờ cỏc em đến lớp sớm để lao động, vệ sinh lớp học, sõn trường sạch sẽ - Thể dục : Cỏc em ra xếp hàng tương đối nhanh nhẹn, tập đỳng động tỏc - Đạo đức : Cỏc em ngoan, lễ phộp hoà nhó, đoàn kết với bạn bố b. Kết quả đạt được - Tuyờn dương : - Phờ bỡnh : .. c.. Phương hướng : - Thi đua học tập tốt, rốn luyện tốt. Lấy thành tớch chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22-12 - Phỏt huy những ưu điểm đó đạt được tuần vừa qua - Khắc phục những nhược điểm cũn tồn tại ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

File đính kèm:

  • docTuần 15(12-13).doc