Bài: Nuôi dưỡng gà
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Nêu đợc mục đích , ý nghĩa của việc nuôi dỡng gà
2. Kĩ năng:
- Biết cách cho gà ăn uống
3. Thái độ:
- Có ý thức nuôi dỡng , chăm sóc gà
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
- Hình ảnh minh hoạ cho bài học theo SGK
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
- Phiếu đánh giá kết quả HT
2 – Chuẩn bị của học sinh:
III. Các hoạt động dạy - học:
35 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 503 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 kì 2 - Trường Tiểu học Bắc Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ình làm ra.
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn.
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
20’
Hoạt động 3:
+ HS thực hành lắp máy bay trực thăng.
Chọn chi tiết:
+ GV kiểm tra
b) Lắp từng bộ phận
- Lưu ý:
- Lắp thân và đuôi theo những chú ý tiết 1.
- Lắp cánh quạt phải lắp đủ số vòng hãm.
- Lắp càng máy bay chú ý vị trí trên dưới của thanh mặt phải, trái.
- Chọn đúng và đủ xếp vào nắp hộp.
- Đọc phần ghi nhớ, nắm vững qui trình.
- HS thực hành lắp.
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
15'
5’
Hoạt động 4:
Hướng dẫn thao tác kĩ thuật.
Nhận xét - dặn dò
+ Uốn nắn kịp thời những HS còn lúng túng.
c) Lắp ráp máy bay trực thăng hình 1.
* Lưu ý:
+ Lắp thân máy bay vào sàn cabin và giá đỡ phải đúng vị trí.
+ Lắp giá đỡ cabin càng máy bay phải lắp chặt.
+ GV tổ chức.
+ Nêu tiêu chuẩn đánh giá theo mục III-SGK.
+ GV nhận xét đánh gía.
- Nhận xét tinh thần thái độ thái đọ, kết quả học tập.
- HS thực hiện các bước lắp theo SGK.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Cử một nhóm đánh giá sản phẩm của bạn.
- HS tháo dời các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn.
IV.Rút kinh nghiệm:
Trường Tiểu học Bắc Phú
Lớp: 5
GV: Hoàng Văn Tứ
Kế hoạch bài dạy
Môn: Kĩ thuật. Tuần: 29 Tiết: 29
Bài: Lắp máy bay trực thăng (tiết 3)
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
Trưng bày sản phẩm lắp máy bay trực thăng.
2. Kĩ năng:
Đẹp đúng kĩ thuật.
3. Thái độ:
Yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
Mẫu máy bay trực thăng.
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
Sản phẩm.
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
20’
Trưng bày sản phẩm.
+ GV tổ chức.
+ Nêu tiêu chuẩn đánh gía.
+ GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- HS dựa vào tiêu chuẩn tự đánh giá kết quả.
- HS tháo dời chi tiết và xếp gọn vào các ngăn trong hộp.
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nhận xét - dặn dò
- Nhận xét sự chuẩn bị của học sinh.
+ Tinh thần thái độ thái đọ, kết quả học tập.
+ Kĩ năng lắp ghép máy bay
IV.Rút kinh nghiệm:
Trường Tiểu học Bắc Phú
Lớp: 5
GV: Hoàng Văn Tứ
Kế hoạch bài dạy
Môn: Kĩ thuật. Tuần: 30 Tiết: 30
Bài: Lắp rô - bốt (tiết 1)
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô-bốt.
2. Kĩ năng:
Lắp đúng quy trình, đúng kĩ thuật.
3. Thái độ:
Rèn luyện đức tính khéo léo, kiên nhẫn.
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5'
15’
15'
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét mẫu.
Hoạt động 2:
Hướng dẫn thao tác kĩ thuật
+ Nêu tác dụng của rô-bốt trong thực tế.
+ Để lắp rô-bốt em cần? Bộ phận ? (6 bộ phận: chân, thân đầu, tay, ăng ten, trục, bánh xe).
a) Hướng dẫn chọn chi tiết:
+ HS - Quan sát mẫu rô-bốt đã lắp.
+ Quan sát kĩ từng bộ phận trả lời câu hỏi.
+ 1-2 HS lên bảng chọn đúng, đủ chi tiết.
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
nhận xét - dặn dò
GV Nhận xét.
b) Lắp từng bộ phận.
+ Lắp chân hình 2.
+ Lắp thân hình 3.
+ Lắp đầu hình 4.
+ Lắp các bộ phận khác.
+ Lắp tay hình 5a.
+ Lắp ăng ten hình 5b.
+ Lắp trục bánh xe hình 5c.
c) Lắp ráp rô-bốt hình 1.
* Chú ý:
+ Khi lắp thân vào giá đỡ cần chú ý lắp cùng với tấm tam giác vào giá đỡ.
+ Lắp ăng ten vào thân phải dựa vào hình 1b.
+ Kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của hai tay rô-bốt.
d) Hướng dẫn tháo dời các chi tiết.
+ Mang túi để cất giữ các bộ phận sẽ lắp
- Nhận xét tinh thần thái độ thái đọ, kết quả học tập.
- Toàn lớp quan sát bổ sung.
- Lắp ráp rô-bốt theo các bước trong SGK.
- HS thực hiện.
IV.Rút kinh nghiệm:
Trường Tiểu học Bắc Phú
Lớp: 5
GV: Hoàng Văn Tứ
Kế hoạch bài dạy
Môn: Kĩ thuật. Tuần: 31 Tiết: 31
Bài: Lắp rô - bốt (tiết 2)
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
Biết lắp rô-bốt.
2. Kĩ năng:
Lắp đúng quy trình, đúng kĩ thuật.
3. Thái độ:
Rèn tính kiên nhẫn.
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
35’
Hoạt động 3:
+ HS thực hành lắp rô-bốt.
Chọn chi tiết:
+ GV kiểm tra
b) Lắp từng bộ phận
* Lưu ý:
+ Lắp chân khó vì vậy phải chú ý vị trí trên dưới của thanh chữ V dài.
+ Lắp tay phải chú ý hình 5a, lắp hai tay đối nhau.
+ HS chon đúng và đủ.
+ Xếp từng loại vào hộp
+ HS đọc ghi nhớ để nhớ qui trình lắp.
+ Quan sát kĩ hình.
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
nhận xét - dặn dò
+ Lắp đầu rô-bốt cần chú ý vị trí thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ phải vuông góc nhau.
+ Theo dõi uốn nắn những Học sinh còn lúng túng.
c) Lắp ráp rô-bốt hình 1.
* Chú ý:
+ Khi lắp thân vào giá đỡ cần chú ý lắp cùng với tấm tam giác vào giá đỡ.
- Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần thái độ thái độ, kết quả học tập của học sinh.
- Lắp ráp rô-bốt theo các bước trong SGK.
- Kiểm tra sự nâng lên, hạ xuống của tay rô-bốt.
IV.Rút kinh nghiệm:
Trường Tiểu học Bắc Phú
Lớp: 5
GV: Hoàng Văn Tứ
Kế hoạch bài dạy
Môn: Kĩ thuật. Tuần: 32 Tiết: 32
Bài: Lắp rô - bốt (tiết 3)
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
Trưng bày sản phẩm rô-bốt.
2. Kĩ năng:
Đẹp, đúng kĩ thuật.
3. Thái độ:
Yêu thích sản phẩm mình làm.
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
Sản phẩm rô-bốt.
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
35’
Hoạt động 4:
+ Đánh giá sản phẩm.
+ GV tổ chức trưng bày sản phẩm.
+ GV nhắc lại những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm theo mục III-SGK.
+ GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- 2-3 HS dựa vào tiêu chuẩn tự đánh giá sản phẩm của bạn.
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
nhận xét - dặn dò
- Nhận xét sự chuẩn bị của học sinh.
+ Tinh thần thái độ thái đọ, kết quả học tập.
+ Kĩ năng lắp ghép máy bay
- HS tháo rời các chi tiết và xếp chúng vào vị trí các ngăn trong hộp.
IV.Rút kinh nghiệm:
Trường Tiểu học Bắc Phú
Lớp: 5
GV: Hoàng Văn Tứ
Kế hoạch bài dạy
Môn: Kĩ thuật. Tuần: 33 Tiết: 33
Bài: Lắp ghép mô hình tự chọn (tiết 1)
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
Lắp được mô hình đã chọn
2. Kĩ năng:
Lắp đẹp , đúng kĩ thuật.
3. Thái độ:
Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
1-2 mô hình đã lắp .
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
35’
Hoạt động 1:
HS chọn mô hình lắp ghép.
nhận xét - dặn dò
+ GV ttổ chức cho HS tự chọn mô hình lắp ghép theo gợi ý SGK hoặc tự sưu tầm
- nhận xét tiết học
+ HS tự chọn mẫu
+ HS Quan sát và nghiên cứu kĩ mô hình vẽ trong SGK hoặc hình vẽ tự sưu tầm.
IV.Rút kinh nghiệm:
Trường Tiểu học Bắc Phú
Lớp: 5
GV: Hoàng Văn Tứ
Kế hoạch bài dạy
Môn: Kĩ thuật. Tuần: 34 Tiết: 34
Bài: Lắp ghép mô hình tự chọn (tiết 2)
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
Lắp được mô hình đã chọn
2. Kĩ năng:
Lắp đẹp , đúng kĩ thuật.
3. Thái độ:
Yêu thích sản phẩm mình đã làm ra
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
1-2 mô hình đã lắp .
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
35’
Hoạt động 2:
HS thực hành lắp mô hình dã chọn
nhận xét - dặn dò
a) Chọn chi tiết.
b) lắp từng bộ phận
c) lắp giáp mô hình hoàn chỉnh
- nhận xét tinh thần , thái độ HT của HS
+ HS tự làm
+ HS thwcj hiện
+ HS thực hành
IV.Rút kinh nghiệm:
Trường Tiểu học Bắc Phú
Lớp: 5
GV: Hoàng Văn Tứ
Kế hoạch bài dạy
Môn: Kĩ thuật. Tuần: 35 Tiết: 35
Bài: Lắp ghép mô hình tự chọn (tiết 3)
I.Mục đích – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
Trưng bày sản phẩm
2. Kĩ năng:
Lắp đẹp , đúng kĩ thuật.
3. Thái độ:
Yêu thích sản phẩm mình đã làm ra
II.Chuẩn bị:
1 – Chuẩn bị của giáo viên:
* Bài mẫu:
sản phẩm
* Nguyên vật liệu:
* Dụng cụ thiết bị:
2 – Chuẩn bị của học sinh:
sản phẩm
III. Các hoạt động dạy - học:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kỹ năng cơ bản
Phương pháp (cách thức thực hành)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
35’
Hoạt động 2:
Trưng bày sản phẩm
nhận xét - dặn dò
- GV tổ chức cho HS trng bày sản phẩm
- GV nhận xét đánh giá sản phẩm theo hai mức
+ Hoàn thành (A)
+ Chưa hoàn thành (B)
+ Hoàn thành tốt (A+)
- nhận xét tiết học
+trưng bày theo nhóm
+ 2-3 HS đánh giá sản phẩm củabạn
- HS tháo các chi tiết
IV.Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Giao an Ky thuat 5 Tuan 19den Tuan 35 CKTKN.doc