Giáo án Kĩ thuật 5 học kì 2

NUÔI DƯỠNG GÀ

I. Mục tiêu:

 Học sinh cần phải.

 - Nêu được mục đích, ý nghĩa của việc nuôi dưỡng gà.

 - Biết cách cho gà ăn, uống.

- Có ý thức nuôi dưỡng, chăm sóc gà.

II. Đồ dùng dạy học:

 - Hình ảnh minh hoạ cho bài học theo nội dung SGK.

 - Phiếu đánh giá kết quả học tập.

 - SGK.

III. Các hoạt động dạy-học:

1. Khởi động:

2. Bài mới:

a. Giới thiệu bài: Nuôi dưỡng gà

b. Các hoạt động dạy học

 

doc24 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 654 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 học kì 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c thăng. b. Các hoạt động dạy học TL Hoạt động dạy Hoạt động học 8’ 18’ HĐ 1: Quan sát, nhận xét mẫu. * Mục tiêu: Hướng dẫn HS quan sát mẫu - Cho HS quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. - Hỏi : Để lắp được máy bay trực thăng, theo em cần mấy bộ phận ? Hãy kể tên các bộ phận đó. HĐ 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. * Mục tiêu: Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. a) GV hướng dẫn chọn các chi tiết. -Gọi 2 HS lên chọn -GV nhận xét, bổ sung cho hoàn thành bước chọn. b) Lắp từng bộ phận. *Lắp thân và đuôi máy bay. Yêu cầu HS quan sát hình. -GV hướng dẫn cách lắp thân và đuôi máy bay. *Lắp sàn cabin và giá đỡ. -Yêu cầu HS quan sát hình . -Gọi 2 HS lên bảng lắp. -Nhận xét , bổ sung hoàn thành bước lắp. *Lắp cánh quạt. -Yêu cầu HS quan sát hình và trả lời câu hỏi trong SGK. -Hướng dẫn lắp cánh quạt. * Lắp càng máy bay. -Yêu cầu HS quan sát hình và trả lời câu hỏi SGK. -Hướng dẫn thao tác hai càng máy bay. c) Lắp ráp máy bay trực thăng. -GV hướng dẫn lắp ráp máy bay trực thăng theo các bước trong SGK. -Kiểm tra các mối ghép. d) Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. - Quan sát Trả lời. - Chọn đúng, đủ từng loại theo SGK -Lớp quan sát bổ sung. -Quan sát -Trả lời. -Quan sát -1HS trả lời và lên bảng thực hiện các bước lắp. -2 HS lên bảng lắp. -Lớp quan sát bổ sung. -Quan sát -Quan sát - Quan sát và 1 HS trả lời lắp càng thứ hai của máy bay. -Lớp quan sát và bổ sung bước lắp. 4. Củng cố: - Gọi HS lên đọc phần ghi nhớ SGk. IV/ Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem trước nội dung bài cho tiết học sau. - Rút kinh nghiệm: TUẦN 28, 29 KĨ THUẬT Ngày soạn: Ngày dạy: LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (3 tiết) I.MỤC TIÊU: Ä HS cần phải: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.. Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. Rèn luyện tính cẩn thận khi tháo lắp, ráp các chi tiết của máy bay trực thăng. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: KT dụng cụ học tập 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài: Lắp máy bay trực thăng. b. Các hoạt động dạy học TL Hoạt động dạy Hoạt động học 8’ 8’ HĐ 3: HS thực hành lắp ráp máy bay trực thăng. * Mục tiêu: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.. Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. a) Chọn chi tiết . - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết. b) Lắp từng bộ phận. - Cho 1 HS đọc phần ghi nhớ SGK. - GV theo dõi uốn nắn kịp thời những HS lắp còn lúng túng. c) Lắp máy bay trực thăng. - Nhắc HS lắp ráp cần lưu ý 1 số điểm. HĐ 4: Đánh giá sản phẩm. * Mục tiêu: Đánh giá theo tiêu chuẩn. - Cho HS trưng bày sản phẩm. - GV nhắc lại những tiêu chí đánh giá sản phẩm. - Nhận xét và đánh giá sản phẩm của HS. -Chọn đúng và đủ các chi tiết. -1 HS đọc to. - Quan sát kĩ hình trong SGK và đọc nội dung từng bước lắp. - HS lắp từng bộ phận. - Lắp ráp theo các bước trong SGK. - Trưng bày sản phẩm theo nhóm. -1 nhóm đại diện đánh giá sản phẩm. - Tháo và xếp vào hộp. 4. Củng cố: - Gọi HS lên đọc phần ghi nhớ SGk. IV/ Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem trước nội dung bài cho tiết học sau. - Rút kinh nghiệm: TUẦN 30 KĨ THUẬT Ngày soạn: Ngày dạy: LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (3 tiết) I.MỤC TIÊU: Ä HS cần phải: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.. Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. Rèn luyện tính cẩn thận khi tháo lắp, ráp các chi tiết của máy bay trực thăng. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: KT dụng cụ học tập 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài: Lắp máy bay trực thăng. b. Các hoạt động dạy học TL Hoạt động dạy Hoạt động học 8’ 18’ HĐ 1: Quan sát, nhận xét mẫu. * Mục tiêu: Hướng dẫn HS quan sát mẫu - Cho HS quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. - Hỏi : Để lắp được máy bay trực thăng, theo em cần mấy bộ phận ? Hãy kể tên các bộ phận đó. HĐ 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. * Mục tiêu: Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. a) GV hướng dẫn chọn các chi tiết. -Gọi 2 HS lên chọn -GV nhận xét, bổ sung cho hoàn thành bước chọn. b) Lắp từng bộ phận. *Lắp thân và đuôi máy bay. Yêu cầu HS quan sát hình. -GV hướng dẫn cách lắp thân và đuôi máy bay. *Lắp sàn cabin và giá đỡ. -Yêu cầu HS quan sát hình . -Gọi 2 HS lên bảng lắp. -Nhận xét , bổ sung hoàn thành bước lắp. *Lắp cánh quạt. -Yêu cầu HS quan sát hình và trả lời câu hỏi trong SGK. -Hướng dẫn lắp cánh quạt. * Lắp càng máy bay. -Yêu cầu HS quan sát hình và trả lời câu hỏi SGK. -Hướng dẫn thao tác hai càng máy bay. c) Lắp ráp máy bay trực thăng. -GV hướng dẫn lắp ráp máy bay trực thăng theo các bước trong SGK. -Kiểm tra các mối ghép. d) Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào hộp. - Quan sát Trả lời. - Chọn đúng, đủ từng loại theo SGK -Lớp quan sát bổ sung. -Quan sát -Trả lời. -Quan sát -1HS trả lời và lên bảng thực hiện các bước lắp. -2 HS lên bảng lắp. -Lớp quan sát bổ sung. -Quan sát -Quan sát - Quan sát và 1 HS trả lời lắp càng thứ hai của máy bay. -Lớp quan sát và bổ sung bước lắp. 4. Củng cố: - Gọi HS lên đọc phần ghi nhớ SGk. IV/ Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem trước nội dung bài cho tiết học sau. - Rút kinh nghiệm: TUẦN 28, 29 KĨ THUẬT Ngày soạn: Ngày dạy: LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (3 tiết) I.MỤC TIÊU: Ä HS cần phải: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.. Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. Rèn luyện tính cẩn thận khi tháo lắp, ráp các chi tiết của máy bay trực thăng. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: KT dụng cụ học tập 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài: Lắp máy bay trực thăng. b. Các hoạt động dạy học TL Hoạt động dạy Hoạt động học 8’ 8’ HĐ 3: HS thực hành lắp ráp máy bay trực thăng. * Mục tiêu: Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng.. Lắp từng bộ phận và lắp ráp máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. a) Chọn chi tiết . - GV kiểm tra HS chọn các chi tiết. b) Lắp từng bộ phận. - Cho 1 HS đọc phần ghi nhớ SGK. - GV theo dõi uốn nắn kịp thời những HS lắp còn lúng túng. c) Lắp máy bay trực thăng. - Nhắc HS lắp ráp cần lưu ý 1 số điểm. HĐ 4: Đánh giá sản phẩm. * Mục tiêu: Đánh giá theo tiêu chuẩn. - Cho HS trưng bày sản phẩm. - GV nhắc lại những tiêu chí đánh giá sản phẩm. - Nhận xét và đánh giá sản phẩm của HS. -Chọn đúng và đủ các chi tiết. -1 HS đọc to. - Quan sát kĩ hình trong SGK và đọc nội dung từng bước lắp. - HS lắp từng bộ phận. - Lắp ráp theo các bước trong SGK. - Trưng bày sản phẩm theo nhóm. -1 nhóm đại diện đánh giá sản phẩm. - Tháo và xếp vào hộp. 4. Củng cố: - Gọi HS lên đọc phần ghi nhớ SGk. IV/ Hoạt động nối tiếp - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà xem trước nội dung bài cho tiết học sau. - Rút kinh nghiệm: TUẦN 33 Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 33 Bài 30 LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (3 tiết) I.MỤC TIÊU: Ä HS cần phải: Lắp được mô hình đã chọn. Tự hào vẽ mô hình mình đã lắp được. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Lắp sẵn 1 hoặc 2 mô hình đã gợi trong SGK. Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: KT dụng cụ học tập 3.Bài mới: Giới thiệu bài nêu mục tiêu bài học. -Hát . HĐ 1: HS chọn mô hình lắp ghép. - Cho HS chọn mô hình. - Yêu cầu HS quan sát và nghiên cứu mô hình và hình vẽ trong SGK. - Chọn 1 mô hình lắp ghép. - Quan sát kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK. 4. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò chuẩn bị tiết sau. Tuần 34 +35 Ngày dạy : Tiết 2 , 3 HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Khởi động: 2.Kiểm tra bài cũ: KT dụng cụ học tập 3.Bài mới: Giới thiệu bài nêu mục tiêu bài học. -Hát . HĐ 2: HS thực hành lắp mô hình đã chọn. a) Chọn chi tiết . b) Lắp từng bộ phận. c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.. - Nhắc HS lắp ráp cần lưu ý 1 số điểm. -HS chọn chi tiết. -Lắp từng bộ phận. -Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. HĐ 3: Đánh giá sản phẩm. - Cho HS trưng bày sản phẩm. - Nêu những tiêu chí đánh giá sản phẩm. - Nhận xét và đánh giá sản phẩm của HS theo các mức : A, B, A+. - Trưng bày sản phẩm theo nhóm. - 3 HS dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm. - Tháo các chi tiết và xếp vào hộp. 4. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò DUYỆT CỦA

File đính kèm:

  • docGA Ky thuat 5 Tuan 1935.doc