Giáo án Kĩ thuật 5 cả năm - GV: Nguyễn Văn Minh

Kĩ thuật

ĐÍNH KHUY HAI LỖ

I. MỤC TIÊU :

 - Biết cách đính khuy hai lỗ . Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.

 - Giáo dục tính cẩn thận .

 * HS kho tay: Đính ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu .khuy đính chắc chắn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - Mẫu đính khuy hai lỗ .

 - Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ .

 - Vật liệu và dụng cụ cần thiết .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :

 1. Khởi động : Hát .

 2. Bài cu : .

 3. Bài mới : Đính khuy hai lỗ .

 

doc47 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 cả năm - GV: Nguyễn Văn Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ THUẬT(Tuần 27) LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (Tiết 1) I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. - Biết cách lắp và lắp được máy bay trực thăng theo mẫu. - Máy bay lắp tương đối chắc chắn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được máy bay trực thăng theo mẫu. Máy bay lắp chắc chắn. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu máy bay : bợ lắp ghép. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra dụng cụ học tập. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : lắp xe máy bay b. Hoạt đợng 1 : - Cho học sinh quan sát mẫu và đặt câu hỏi. c. Hoạt đợng 2 : Hướng thao tác kỹ thuật. * Hướng dẫn chọn các chi tiết - Nhận xét. * Lắp từng bợ phận. - Hướng dẫn lắp. * Lắp máy bay trực thăng. * Hướng dẫn tháo rời các chi tiết. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - Quan sát nhận xét mẫu. - Trả lời câu hỏi. - Mợt học sinh chọn, nhận xét. - Quan sát hình SGK, kết hợp quan sát thao tác giáo viên. KỸ THUẬT(Tuần 28) LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG (Tiết 2) I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. - Biết cách lắp và lắp được máy bay trực thăng theo mẫu. - Máy bay lắp tương đối chắc chắn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được máy bay trực thăng theo mẫu. Máy bay lắp chắc chắn. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu máy bay : bợ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : lắp xe máy bay - Gọi học sinh nhắc lại quy trình lắp. - Nhận xét. b. Hoạt đợng 3 : thực hành lắp. - Chọn chi tiết. - Lắp từng bợ phận. - Lắp ráp máy bay trực thăng. c. Hoạt đợng 4 : Đánh giá sản phẩm. - Nhận xét, bình chọn. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - 2 học sinh. - Hoạt đợng theo nhóm. - Nhóm trình bày sản phẩm. - Đánh giá theo mục 3 SGK. KỸ THUẬT (Tuần 29) LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG Tiết 3 I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. - Biết cách lắp và lắp được máy bay trực thăng theo mẫu. - Máy bay lắp tương đối chắc chắn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được máy bay trực thăng theo mẫu. Máy bay lắp chắc chắn. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu máy bay : bợ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : lắp xe máy bay - Gọi học sinh nhắc lại quy trình lắp. - Nhận xét. b. Hoạt đợng 3 : thực hành lắp. - Chọn chi tiết. - Lắp từng bợ phận. - Lắp ráp máy bay trực thăng. c. Hoạt đợng 4 : Đánh giá sản phẩm. - Nhận xét, bình chọn. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - 2 học sinh. - Hoạt đợng theo nhóm. - Nhóm trình bày sản phẩm. - Đánh giá theo mục 3 SGK. KỸ THUẬT (Tuần 30) LẮP RƠ BỐT Tiết 1 I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp rơ bốt. - Biết cách lắp và lắp được rơ bốt theo mẫu. - Rơ bốt lắp tương đối chắc chắn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được rơ bốt theo mẫu. Rơ bốt lắp chắc chắn, tay rơ bốt cĩ thể nâng lên, hạ xuống được. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu : bợ lắp ghép. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra dụng cụ học tập. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : Hoạt đợng 1 : - Cho học sinh quan sát mẫu và đặt câu hỏi. c. Hoạt đợng 2 : Hướng thao tác kỹ thuật. * Hướng dẫn chọn các chi tiết - Nhận xét. * Lắp từng bợ phận. - Hướng dẫn lắp. * Lắp Rơ bốt. * Hướng dẫn tháo rời các chi tiết. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - Quan sát nhận xét mẫu. - Trả lời câu hỏi. - Mợt học sinh chọn, nhận xét. - Quan sát hình SGK, kết hợp quan sát thao tác giáo viên. KỸ THUẬT (Tuần 31) LẮP RƠ BƠT (Tiết 2) I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp rơ bốt. - Biết cách lắp và lắp được rơ bốt theo mẫu. - Rơ bốt lắp tương đối chắc chắn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được rơ bốt theo mẫu. Rơ bốt lắp chắc chắn, tay rơ bốt cĩ thể nâng lên, hạ xuống được. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu Rơ bốt: bợ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : - Gọi học sinh nhắc lại quy trình lắp. - Nhận xét. b. Hoạt đợng 3 : thực hành lắp. - Chọn chi tiết. - Lắp từng bợ phận. - Lắp ráp Rơ bốt. c. Hoạt đợng 4 : Đánh giá sản phẩm. - Nhận xét, bình chọn. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - 2 học sinh. - Hoạt đợng theo nhóm. - Nhóm trình bày sản phẩm. - Đánh giá theo mục 3 SGK. KỸ THUẬT (Tuần 32) LẮP RƠ BỐT (Tiết 3) I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn đúng và đủ số lượng các chi tiết để lắp rơ bốt. - Biết cách lắp và lắp được rơ bốt theo mẫu. - Rơ bốt lắp tương đối chắc chắn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được rơ bốt theo mẫu. Rơ bốt lắp chắc chắn, tay rơ bốt cĩ thể nâng lên, hạ xuống được. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu, bợ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : - Gọi học sinh nhắc lại quy trình lắp. - Nhận xét. b. Hoạt đợng 3 : thực hành lắp. - Chọn chi tiết. - Lắp từng bợ phận. - Lắp ráp Rơ bốt. c. Hoạt đợng 4 : Đánh giá sản phẩm. - Nhận xét, bình chọn. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - 2 học sinh. - Hoạt đợng theo nhóm. - Nhóm trình bày sản phẩm. - Đánh giá theo mục 3 SGK. KỸ THUẬT (Tuần 33) LẮP GHÉP MƠ HÌNH TỰ CHỌN Tiết 1 I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mơ hình tự chọn. - Lắp được một mơ hình tự chọn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Cĩ thể lắp được mơ hình mới ngồi mơ hình gợi ý trong SGK. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Bợ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : lắp ghép mơ hình b. Hoạt đợng 1 : - Cho các nhóm tự chọn mợt mơ hình lắp ghép theo gợi ý SGK. - Quan sát giúp đỡ. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - Chọn mơ hình lắp ghép. - Hoạt đợng theo nhóm, quan sát mơ hình trong SGK - Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm. - Nhận xét theo gợi ý giáo viên. - Mợt học sinh chọn, nhận xét. - Quan sát hình SGK, kết hợp quan sát thao tác giáo viên. KỸ THUẬT (Tuần 34) LẮP GHÉP MƠ HÌNH TỰ CHỌN Tiết 2 I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mơ hình tự chọn. - Lắp được một mơ hình tự chọn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Cĩ thể lắp được mơ hình mới ngồi mơ hình gợi ý trong SGK. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu máy bay : bợ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra dụng cụ học tập 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : lắp ghép mơ hình b. Hoạt đợng 1 : - Quan sát, giúp đỡ. c. Hoạt đợng 2 : Đánh giá sản phẩm. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - Thực hành lắp mơ hình đã chọn. - Chọn chi tiết. - Lắp từng bợ phận. - Lắp hoàn chỉnh. - Trưng bày sản phẩm. - Đánh giá theo mục SGK. KỸ THUẬT (Tuần 35) LẮP GHÉP MƠ HÌNH TỰ CHỌN Tiết 3 I. Mục tiêu. Học sinh : - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mơ hình tự chọn. - Lắp được một mơ hình tự chọn. * Với học sinh khéo tay: Lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Cĩ thể lắp được mơ hình mới ngồi mơ hình gợi ý trong SGK. - Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi tực hành. II. Đờ dùng dạy học. - Mẫu máy bay : bợ lắp ghép mơ hình kỹ thuật. III. Các hoạt đợng dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra dụng cụ học tập -Nhận xét 2. Dạy bài mới. a. Giới thiệu bài : lắp ghép mơ hình b. Hoạt đợng 1 : - Quan sát, giúp đỡ. c. Hoạt đợng 2 : Đánh giá sản phẩm. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Củng cớ, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Dặn học sinh tự chuẩn bị tiết sau. - Cả lớp. - Nghe, nhắc lại. - Thực hành lắp mơ hình đã chọn. - Chọn chi tiết. - Lắp từng bợ phận. - Lắp hoàn chỉnh. - Trưng bày sản phẩm. - Đánh giá theo mục SGK.

File đính kèm:

  • docKĩ thuật.doc