Giáo án Kĩ thuật 5

 I. Mục tiêu dạy học:

-Biết cách đính khuy 2 lỗ.

-Đính được ít nhất một khuy 2 lỗ tương đối chắc chắn.

II. Thiết bị dạy và học:

-Mẫu đính khuy 2 lỗ,vật liệu và dụng cụ: vải, khuy, chỉ, kim.

III. Các hoạt động dạy và học:

 

 

doc26 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y: Thứ 2 ngày 25/10/2010 Lớp 5A ca sáng Thứ 5 ngày 28/10/2010 Lớp 5B ca sáng KĨ THUẬT : Tiết 12: CẮT, KHÂU,THÊU HOẶC NẤU ĂN TỰ CHỌN (TIẾT 1) A. Mục tiêu: - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. B. Thiết bị dạy và học: -1 số sản phẩm, tranh ảnh về cắt, khâu, thêu, nấu ăn C. Các hoạt động dạy và học: I.ổn định tổ chức lớp II. KiÓm tra bµi cò. III. Dạy bài mới. *Giới thiệu bài và nêu mục đích bài học 1. Hoạt động 1: Ôn tập những nội dung đã học trong chương 1: -Giao việc: +Nhóm 1,2 và 3:Nhắc lại quy trình đính khuy 2 lỗ +Nhóm 4,5 và 6: Nhắc lại quy trình thêu chữ V,dấu X +Nhóm 7,8 và 9: Nhắc lại quy trình luộc rau, bày dọn bữa ăn -Cho HS thảo luận nhóm -Cử đại diện nhóm trình bày -Nhận xét, kết luận 2. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm để chọn sản phẩm thực hành -GV nêu mục đích ,yc làm sản phẩm tự chọn -Cho HS thảo luận nhóm để chọn sản phẩm và phân công nhiệm vụ chuẩn bị -Cho các nhóm trình bày sản phẩm tự chọn và dự định những công việc sẽ tiến hành -GV ghi tên các sản phẩm các nhóm đã chọn -Kết luận hoạt động 2 IV.Củng cố-Dặn dò: -Nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau -Nhận xét -Lắng nghe -Nhận việc -Đọc nội dung SGK -Thảo luận nhóm 4 -Cử đại diện nhóm trình bày -Nhận xét -Lắng nghe -Thảo luận nhóm -Trình bày -Tiếp thu và thực hiện Tuần 13 Ngày soạn: 29/10/2010 Ngày dạy: Thứ 2 ngày 1/11/2010Lớp 5A ca sáng Thứ 5 ngày 5/11/2010Lớp 5B ca sáng KĨ THUẬT Bài 13:CẮT, KHÂU,THÊU HOẶC NẤU ĂN TỰ CHỌN (TIẾT 2) A. Mục tiêu: - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. B. Thiết bị dạy và học: -1 số sản phẩm, tranh ảnh về cắt, khâu, thêu, nấu ăn -Nguyên vật liệu cho việc cắt, khâu, thêu, nấu ăn C. Các hoạt động dạy và học: I.ổn định tổ chức lớp II. KiÓm tra bµi cò. III. Dạy bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Giới thiệu bài và nêu mục đích bài học 1.Hoạt động 1: Thực hành làm sản phẩm tự chọn -Kiểm tra sự chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ thực hành của HS -Phân chia vị trí các nhóm thực hành -Cho HS thực hành nội dung tự chọn -GV theo dõi hướng dẫn thêm cho HS 2. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả thực hành -Cho HS đánh giá kết quả thực hành bước 1 của các nhóm -GV nhận xét và góp ý thêm 1 số điểm để tiết sau hoàn thành sản phẩm tốt hơn IV.Củng cố-Dặn dò: -Nhận xét ý thức và kết quả thực hành của HS -Nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau -Lắng nghe -Trưng bày nguyên vật liệu -Thực hành -Đánh giá sản phẩm Tuần 14 Ngày soạn: 6/11/2010 Ngày dạy: Thứ 2 ngày 8/11/2010Lớp 5A ca sáng Thứ 5 ngày 11/11/2010Lớp 5B ca sáng KĨ THUẬT: Tiết 14: CẮT, KHÂU,THÊU HOẶC NẤU ĂN TỰ CHỌN (TIẾT 3) A. Mục tiêu: - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. B. Thiết bị dạy và học: -1 số sản phẩm, tranh ảnh về cắt, khâu, thêu, nấu ăn -Nguyên vật liệu cho việc cắt, khâu, thêu, nấu ăn C. Các hoạt động dạy và học: I.ổn định tổ chức lớp II. KiÓm tra bµi cò. III. Dạy bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Giới thiệu bài và nêu mục đích bài học 1. Hoạt động 1: Thực hành làm sản phẩm tự chọn -Kiểm tra sự chuẩn bị nguyên vật liệu và dụng cụ thực hành của HS -Phân chia vị trí các nhóm thực hành -Cho HS thực hành nội dung tự chọn -GV theo dõi hướng dẫn thêm cho HS 2. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả thực hành -Cho HS đánh giá kết quả thực hành của các nhóm -GV nhận xét và góp ý ,khen nhóm thực hành có sản phẩm tốt. IV. Củng cố-Dặn dò: -Nhận xét ý thức và kết quả thực hành của HS -Nhắc HS chuẩn bị cho tiết học sau:Lợi ích của việc nuôi gà -Lắng nghe -Trưng bày nguyên vật liệu -Thực hành -Đánh giá sản phẩm Tuần 15 Ngày soạn: 13/10/2010 Ngày dạy: Thứ 2 ngày 15/11/2010Lớp 5A ca sáng Thứ 5 ngày 18/11/2010Lớp 5B ca sáng KĨ THUẬT : Tiết15: LỢI ÍCH CỦA VIỆC NUÔI GÀ A. Mục tiêu: - Nêu được lợi ích của việc nuôi gà. - Biết liên hệ với lợi ích của việc nuôi gà ở gia đình hoặc địa phương B. Thiết bị dạy và học: -Tranh, ảnh minh họa các lợi ích của việc nuôi gà -Phiếu học tập C. Các hoạt động dạy và học: I.ổn định tổ chức lớp II. KTBC. III. Dạy bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh -Giới thiệu bài và nêu mục đích bài học 1. Hoạt động 1: Tìm hiểu lợi ích của việc nuôi gà -Giao việc: +Em hãy kể tên các sản phẩm của chăn nuôi gà +Nuôi gà đem lại lợi ích gì? +Nêu các sản phẩm được chế biến từ thịt gà và trứng gà? -Thảo luận nhóm -Cử đại diện trình bày -Nhận xét, kết luận 2. Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập -Phát phiếu đánh giá kết quả học tập bằng trắc nghiệm Đúng, Sai: *Nêu lợi ích của việc nuôi gà: +Cung cấp thịt và trứng làm thực phẩm +Cung cấp chất bột, đường +Cung cấp nguyên liệu cho CN chế biến thực phẩm +Đem lại nguồn thu nhập cho người chăn nuôi +Làm thực phẩm cho vật nuôi +Làm cho môi trường xanh sạch đẹp +Cung cấp phân bón cho cây trồng +Xuất khẩu -Cho HS làm bài tập -Kiểm tra đánh giá kết quả -Nhận xét IV. Củng cố-Dặn dò: -Nhận xét tinh thần thái độ và kết quả học tập của HS -Chuẩn bị bài hôm sau:Một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta -Lắng nghe -Nhận việc -Đọc thông tin SGK -Thảo luận nhóm 4 -Trình bày -Nhận xét -Nhận phiếu và làm bài -Tham gia đánh giá -Thực hiện Tuần 16 Ngày soạn: 20/11/2010 Ngày dạy: Thứ 2 ngày 22/11/2010Lớp 5A ca sáng Thứ 5 ngày 25/11/2010Lớp 5B ca sáng KĨ THUẬT : Tiết16: MỘT SỐ GIỐNG GÀ ĐƯỢC NUÔI NHIỀU Ở NƯỚC TA A. Mục tiêu: - Kể được tên một số giống gà và nêu được đặc điểm chủ yếu của 1 số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta - Biết liên hệ thực tế để kể tên và nêu đặc điểm chủ yếu của một số giống gà nuôi ở gia đình hoặc địa phương. B. Thiết bị dạy và học: -Tranh ảnh minh họa đặc điểm hình dạng của 1 số giống gà tốt. Câu hỏi thảo luận C. Các hoạt động dạy và học: I.ổn định tổ chức lớp II. KTBC. III. Dạy bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *GV giới thiệu và nêu mục đích bài học. 1. Hoạt động 1: Kể tên 1 số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta và địa phương -Cho HS kể tên 1 số giống gà mà các em biết qua xem truyền hình, đọc sách báo, quan sát thực tế. -HS kể tên các giống gà :Gà nội, gà nhập nội , gà lai -Kết luận:Gà ri,gà Đông Cảo,gà mía, gà ác gà Tam Hoàng, gà lơ-go 2. Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm của 1 số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta. -Cho HS thảo luận nhóm 1.Hãy đọc nội dung bài học và tìm các thông tin cần thiết để hoàn thành bảng sau: Tên giống gà Đặc điểm hình dạng Ưu điểm chủ yếu Nhược điểm chủ yếu Gà ri Gà ác Gà lơ-go Gà Tam Hoàng 2.Nêu đặc điểm của 1 giống gà đang được nuôi nhiều ở địa phương -Cho HS thảo luận và trình bày -Nhận xét-Kết luận 3. Hoạt động 3:Đánh giá kết quả học tập -GV nêu câu hỏi cuối bài cho HS trả lời -Nhận xét IV.Củng cố-Dặn dò: -Nhận xét tinh thần thái độ và kết quả học tập của HS -Chuẩn bị bài hôm sau: -Lắng nghe -Nhận việc -Đọc thông tin SGK -Kể tên -Thảo luận nhóm 4 -Nhận phiếu và làm bài -Trình bày -Nhận xét -Tham gia đánh giá KĨ THUẬT: $17: THỨC ĂN NUÔI GÀ ( TIẾT-1) I. Mục tiêu dạy học: - Nêu được tên và biết tác dụng chủ yếu của một số loại thức ăn thường dùng để nuôi gà. - Biết liên hệ thực tế để nêu tên và tác dụng chủ yếu của một số thức ăn được sử dụng nuôi gà ở gia đình hoặc địa phương. II. Thiết bị dạy và học: -Tranh minh họa 1 số loại thức ăn chủ yếu nuôi gà -Một số mẫu thức ăn như lúa, ngô,.. -Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy và học: I.ổn định tổ chức lớp II. KTBC. III. Dạy bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * GV giới thiệu và nêu mục đích bài học. * Hoạt động 1: Tìm hiểu tác dụng của thức ăn nuôi gà. -HD HS đọc nội dung mục 1 SGK +Động vật cần những yếu tố nào để tồn tại, sinh trưởng và phát triển? +Các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể động vật được lấy từ đâu? +Thức ăn có tác dụng ntn đối với cơ thể gà? -Kết luận: * Hoạt động 2:Tìm hiểu các loại thức ăn nuôi gà. -Cho HS quan sát hình 1.Em hãy kể tên các loại thức ăn nuôi gà -Cho HS trả lời –GV ghi lên bảng * Hoạt động 3:Tìm hiểu tác dụng và sử dụng từng loại thức ăn nuôi gà. -Cho HS đọc mục 2 SGK +Thức ăn của gà được chia làm mấy loại? Hãy kể tên các loại thức ăn -Cho HS thảo luận nhóm về tác dụng và sử dụng các loại thức ăn nuôi gà. -Phát phiếu học tập Tác dụng Sử dụng Nhóm th.ăn cc chất đạm Nhóm th.ăn ccấp chất Bột đường Nhóm th.ăn ccấp chất Khoáng Nhóm th.ăn ccấp chất vi-ta-min Thức ăn tổng hợp -Cho HS thảo luận và trình bày -Kết luận: -GV cho mỗi nhóm thảo luận về mỗi loại thức ăn *Củng cố-Dặn dò: -Nhận xét tinh thần thái độ và kết quả học tập của HS -Chuẩn bị bài hôm sau:THỨC ĂN NUÔI GÀ -Lắng nghe -Trả lời -Nhận xét -Nhận việc -Đọc thông tin SGK -Kể tên -Thảo luận nhóm 4 -Nhận phiếu và làm bài -Trình bày -Nhận xét KĨ THUẬT: $18:THỨC ĂN NUÔI GÀ (TIẾT 2) I. Mục tiêu dạy học: - Nêu được tên và biết tác dụng chủ yếu của một số loại thức ăn thường dùng để nuôi gà. - Biết liên hệ thực tế để nêu tên và tác dụng chủ yếu của một số thức ăn được sử dụng nuôi gà ở gia đình hoặc địa phương. II. Thiết bị dạy và học: -Tranh minh họa 1 số loại thức ăn chủ yếu nuôi gà -Một số mẫu thức ăn như lúa, ngô,.. -Phiếu học tập III. Các hoạt động dạy và học: I.ổn định tổ chức lớp II. KTBC. III. Dạy bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * GV giới thiệu và nêu mục đích bài học. * Hoạt động 4:Trình bày tác dụng và sử dụng thức ăn cung cấp chất đạm, chất khoáng, vi-ta-min, thức ăn tổng hợp. -GV nhắc lại những nội dung đã học ở tiết 1 -Lần lượt cho các nhóm còn lại lên trình bày,kết quả thảo luận của nhóm. -GV theo dõi nhận xét -Tóm tắt tác dụng, cách sử dụng từng loại thức ăn theo nội dung trong SGK -Kết luận: SGV * Hoạt động 5: Đánh giá kết quả học tập - GV nêu câu hỏi cuối bài cho HS trả lời và đánh giá *Củng cố-Dặn dò: -Nhận xét tinh thần thái độ và kết quả học tập của HS -Chuẩn bị bài hôm sau -Lắng nghe -Thảo luận nhóm 4 -Nhận phiếu và làm bài -Trình bày -Nhận xét -Các nhóm còn lại trình bày -Nhận xét -Lắng nghe -Trả lời

File đính kèm:

  • docKi thuat 5 - Ki 1 - CKTKN.doc