Giáo án khối 4 - Tuần 8 - Trường Th Phước Hậu A

I. Mục tiêu : Sau bi học ny học sinh cĩ khả năng :

- Chép lại chính xác đoạn: “Vừa đau vừa xấu hổ chúng em xin lỗi cô” trong bài tập đọc Người mẹ hiền

-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi; uôn/ uông; qui tắc chính tả với ao/ au

 - Rèn viết đúng, sạch đẹp.

II.ĐDDH

- GV: Bảng chép sẵn nội dung đoạn chép, bảng phụ, bút dạ.

- HS: Vở, bảng con.

III. Các hoạt động

 

docx33 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 8 - Trường Th Phước Hậu A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hình 8: Đã hợp vệ sinh. Vì bạn đang uống nước đun sôi để nguội. - Trả lời: Là nước lấy từ nguồn nước sạch đun sôi. Nhất là ở vùng nông thôn, có nguồn nước không được sạch, cần được lọc theo hướng dẫn của y tế, sau đó mới đem đun sôi. Hoạt động nhĩm đơi - HS thảo luận, sau đó cử đại diện lên trình bày. - HS nghe, ghi nhớ. - Phải ăn, uống sạch sẽ - 1, 2 HS nêu. Hoạt động nhĩm HS nêu Chuẩn bị: Đề phòng bệnh giun. KẾ HOẠCH BÀI HỌC BÀI : BẢNG CỘNG Mơn : T ốn Ngày dạy: 3/10 I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng : - Củng cố việc ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng có nhớ ( phạm vi 20 ) để vận dụng khi cộng nhẩm, cộng các số có 2 chữ số ( có nhớ ) giải toán có lời văn. - Nhận dạng hình tam giác , tứ giác, đoạn thẳng. - Rèn tính đúng , chính xác. - Tính cẩn thận, ham học. II. ĐDDH GV:SGK, Bảng phụ, bút dạ HS: III. Các hoạt động Hoạt động dạy Hoạt động học v Hoạt động 1: Lập bảng cộng có nhớ ị ĐDDH: Bộ thực hành Toán. Bài 1: GV cho HS ôn lại bảng cộng : -9 cộng với 1 số và nêu 2 + 9 = 11 Cho học sinh nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng v Hoạt động 2: Thực hành Ÿ Mục tiêu: Làm bài tập , giải toán ị ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ + Bài 2: GV cho HS dựa vào bảng ở bài 1 để tính nhẩm Bài 3: GV cho HS tính Bài 4 : Bài toán cho gì? Bài toán hỏi gì? Để biết Mai cân nặng bao nhiêu, ta làm như thế nào ? c. Củng cố – Dặn dò - Cho 3 nhóm thi đua Có hình tam giác Có hình tứ giác Có đoạn thẳng Mỗi nhóm đại diện 1 nội dung Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Lít Hoạt động lớp - HS làm xong đọc lại bảng cộng từ 9 cộng với 1 số đến 6 cộng với 1 số - HS làm bài dựa vào bảng cộng : 2 + 9 = 11 3 + 8 = 11 9 + 2 = 11 8 + 3 = 11 4 + 7 = 11 5 + 6 = 11 4 + 8 = 12 5 + 7 = 12 4 + 9 = 13 5 + 8 = 13 Hoạt động cá nhân - HS làm bài + + + 15 26 36 25 9 17 8 7 24 43 44 32 - HS đọc đề - HS nêu - HS nêu - Lấy số cân nặng của Hoa trừ đi số cân Mai nhẹ hơn Hoa - HS làm bài Sửa bài - Đại diện 3 nhóm lên trình bày. - Nhóm làm nhanh nhóm đó sẽ thắng. KẾ HOẠCH BÀI HỌC BÀI : LUYỆN TẬP Mơn : T ốn Ngày dạy: 4/10 I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng : - Cộng nhẩm trong phạm vi bảng cộng ( có nhớ ) , so sánh các số có 2 chữ số - Tính nhẩm và tính viết , giải bài toán II.ĐDDH GV: Bảng phụ HS: Vở III. Các hoạt động Hoạt động dạy Hoạt động học v Hoạt động 1: Thực hiện phép cộng có nhớ phạm vi 100. Ÿ Mục tiêu: Tính nhẩm và ghi ngay kết quả, Bài 1: Yêu cầu HS tự làm bài. - Chốt lại: Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì tổng không thay đổi. - Chốt lại: Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm và ghi ngay kết quả. - Giải thích tại sao 8 + 4 + 1 = 8 + 5? Bài 3: Yêu cầu HS đặt tính và thực hiện phép tính 35 + 47 , 69 + 8. v Hoạt động 2: Giải toán có lời văn Ÿ Mục tiêu: Biết làm tính có lời văn bằng 1 phép tính Gọi 1 HS đọc đề. Tóm tắt: Mẹ hái : 38 quả bưởi Chị hái : 16 quả bưởi Mẹ và chị hái : quả bưởi? Tại sao em lại làm phép cộng 38 + 16 ? c. Củng cố – Dặn dò Yêu cầu HS giải thích : Vì sao lại điền chữ số 9 Chuẩn bị : Phép cộng có tổng bằng 100 Hoạt động lớp Tính nhẩm trong từng cột tính 6 cộng 9 bằng 15 9 cộng 6 bằng 15 - Nêu kết quả tính nhẩm : 3 + 8 = 11 5 + 8 = 13 hoặc : 4 + 8 = 12 4 + 7 = 11 - 1 HS đọc bài - Vì 8 = 8 , 4 + 1 = 5 - Nên 8 + 4 + 1 = 8 + 5 - HS chữa trên bảng lớp Hđộng cá nhân - HS phân tích . - HS tự tóm tắt và trình bày bài giải : 38 + 16 = 54 ( quả ) ĐS : 54 quả - Vì đã biết số quả bưởi của mẹ hái được là 38 , chị hái là 16. Muốn biết cả 2 người hái bao nhiêu quả ta phải gôm vào (cộng) 5 9 > 58 Vì : 5 = 5 nên để 5 lớn hơn 58 thì số để điền vào phải lớn hơn 8 KẾ HOẠCH BÀI HỌC BÀI : PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 Mơn : T ốn Ngày dạy: 5/10 I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng : - Tự thực hiện phép cộng ( nhẩm hoặc viết ) có nhớ , có tổng bằng 100 - Vận dụng phép cộng có tổng bằng 100 khi làm tính hoặc giải toán - Tính cẩn thận , chính xác II. ĐDDH GV: Bảng phụ HS: Vở III. Các hoạt động Hoạt động dạy Hoạt động học v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 83 + 17 Ÿ Mục tiêu: Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng các số có 2 chữ số có tổng bằng 100. -Nêu bài toán : có 83 que tính , thêm 17 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ? -Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? Thực hiện phép tính 83 + 17 Em đặt tính như thế nào ? v Hoạt động 2: Luyện tập và thực hành Ÿ Mục tiêu: Giải được các BT có liên quan phép cộng có tổng bằng 100 Bài 1: Yêu cầu HS nêu cách đặt tính thực hieện phép tính: 99 + 1 64 + 36 Bài 2:Yêu cầu HS đọc đề. 60 + 40 Yêu cầu HS nhẩm lại. Bài 3: + 12 + 30 + 15 - 20 Bài 4: Bài toán thuộc dạng toán gì? Tóm tắt: Sáng bán : 85 kg Chiều bán nhiều hơn sáng : 15 kg Chiều bán : kg ? 4. Củng cố – Dặn dò -Yêu cầu HS nêu lại cách tính , thực hiện phép tính 83 + 17 Chuẩn bị: Lít Hoạt động lớp - Các kết quả đều là số có 2 chữ số - HS nhắc lại - HS thảo luận: - Nghe và phân tích đề toán 83 + 17 - 1 HS lên bảng cả lớp làm nháp . H động cá nhân - HS trình bày cách thực hiện phép tính - 2 HS lên bảng - Tính nhẩm : 60 + 40 = 100 80 + 20 = 100 - HS nêu cách làm - 1 HS đọc đề - Bài toán về nhiều hơn - HS làm bài 85 + 15 = 100 kg KẾ HOẠCH BÀI HỌC BÀI : LUYỆN TẬP Mơn : T ốn Ngày dạy: 6/10 I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng : -Củng cố các công thức cộng qua 10(trong phạm vi 20). -Rèn kyáõ năng làm tính(có nhớ) - Tính ham học, sáng tạo II. ĐDDH GV: SGK, bảng con HS: III. Các hoạt động Hoạt động dạy Hoạt động học v Hoạt động 1: Thực hành Ÿ Mục tiêu: làm bài tập Bài 1:Tính nhẩm: -Hướng dẫn trò chơi “thi đua tiếp sức”. : -Nhận xét tuyên dương. Bài2:Viết số thích hợp vào ô trống. -Sửa bài. Bài 3 Số -Thảo luận nhóm. Nhận xét,tuyên dương. Bài 4 Giải bài toán theo tóm tắt sau -Thi đua 2 đội A-B,nhóm, lơp.ù - Hs đọc đề -Tiến hành trò chơi. -Nhận xét. -Làm vở. Số hạng 26 17 38 26 15 Số hạng 5 36 16 9 15 Tổng Nhận xét - -Hs nêu yêu cầu -Các nhóm thảo luận -Trình bài kết quả. KẾ HOẠCH BÀI HỌC BÀI : 36 + 15 Mơn : T ốn Ngày dạy: 7/10 I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng : Cách thực hiện phép cộng 36+15 (cộng các số nhỏ dưới dạng tính viết) Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng. - Rèn đặt tính đúng, giải chính xác. -Tính cẩn thận, ham học. II. ĐDDH 4 bó que tính + 11 que tính rời SGK, bảng con III. Các hoạt động Hoạt động dạy Hoạt động học v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 36 +15 Ÿ Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 36 + 15 (phép cộng có nhớ) -GV nêu đề toán: Có 36 que tính, thêm 10 que tính nữa. Vậy có tất cả bao nhiêu que tính? GV chốt: 6 que tính rời, cộng 5 que tính bằng 1 bó (10 que tính) và 1 que tính rời, được 51 que tính 36 + 15 = 51 v Hoạt động 2: Thực hành Ÿ Mục tiêu: Làm bài tập dạng 36 + 15 Bài 1: Tính Bài 2: Đặt phép cộng rồi tính tổng, biết các số hạng, GV lưu ý cách đặt và cách cộng -Bài 3: GV cho HS đặt đề toán theo tóm tắt Để biết cả 2 bao nặng bao nhiêu kg, ta làm ntn? Bài 4: Tô màu quả bóng có kết quả 45 c. Củng cố – Dặn dò GV cho HS chơi trò chơi: Đúng, sai GV nêu phép tính và kết quả 42 + 8 = 50 71 + 20 = 90 36 + 14 = 40 52 + 20 = 71 Chuẩn bị: Luyện tập Hoạt động lớp -HS thao tác trên que tính và nêu kết quả -HS lên trình bày Hoạt động cá nhân -HS đặt: 36 6+5=11 viết 1 nhớ 1 +15 3+1=4 thêm 1 bằng 5, viết 5 51 -HS đọc -HS làm bảng con cột 1 và làm vở cột 2 25 44 18 39 +36 +37 +56 +16 61 81 74 55 a) 36 và 18 b) 24 và 19 36 24 +18 +19 54 43 -HS đặt tính -Lấy bao gạo cộng với số lượng của bao ngô. -HS làm bài Sửa bài -HS tô, nêu phép tính -HS giơ bảng: đúng, sai Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Lê Thành Quan Kế hoạch giảng dạy Tuần : 8 Từ đến Thứ Tiết Môn Tên bài dạy Hai 3/10 Chào cờ Toán BẢNG CỘNG Tập đọc NGƯỜI MẸ HIỀN Kể chuyện NGƯỜI MẸ HIỀN Mĩ thuật Rèn đọc NGƯỜI MẸ HIỀN Thể dục Rèn tốn BẢNG CỘNG Ba 4/10 Chính tả NGƯỜI MẸ HIỀN Toán LUYỆN TẬP Anh văn TNXH ĂN, UỐNG SẠCH SẼ Đạo đức THỰC HÀNH: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ Tin Âm nhạc Rèn t.việt NGƯỜI MẸ HIỀN Rèn víêt NGƯỜI MẸ HIỀN Tư 5/10 Thể dục Tập đọc BÀN TAY DỊU DÀNG Luyện từ TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI- DẤU PHẨY Toán PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 GDTT Rèn đọc BÀN TAY DỊU DÀNG Rèn t.việt TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI- DẤU PHẨY Rèn tốn PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 Năm 6/10 Tin Âm nhạc Tập viết G – Góp sức chung tay Chính tả BÀN TAY DỊU DÀNG Toán LUYỆN TẬP Sáu 7/10 Làm văn TỰ GIỚI THIỆU – CÂU VÀ BÀI Toán 36 + 15 Anh văn Thủ công Gấp thuyền phẳng đáy không mui SHL Rèn t.việt TỰ GIỚI THIỆU – CÂU VÀ BÀI SHL Rèn tốn 36 + 15

File đính kèm:

  • docxgiao an 2 tuan 8KNS.docx