I. Mục tiêu : Sau bi học ny học sinh cĩ khả năng :
- Chép lại chính xác đoạn: “Vừa đau vừa xấu hổ chúng em xin lỗi cô” trong bài tập đọc Người mẹ hiền
-Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi; uôn/ uông; qui tắc chính tả với ao/ au
- Rèn viết đúng, sạch đẹp.
II.ĐDDH
- GV: Bảng chép sẵn nội dung đoạn chép, bảng phụ, bút dạ.
- HS: Vở, bảng con.
III. Các hoạt động
33 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 8 - Trường Th Phước Hậu A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hình 8: Đã hợp vệ sinh. Vì bạn đang uống nước đun sôi để nguội.
- Trả lời: Là nước lấy từ nguồn nước sạch đun sôi. Nhất là ở vùng nông thôn, có nguồn nước không được sạch, cần được lọc theo hướng dẫn của y tế, sau đó mới đem đun sôi.
Hoạt động nhĩm đơi
- HS thảo luận, sau đó cử đại diện lên trình bày.
- HS nghe, ghi nhớ.
- Phải ăn, uống sạch sẽ
- 1, 2 HS nêu.
Hoạt động nhĩm
HS nêu
Chuẩn bị: Đề phòng bệnh giun.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
BÀI : BẢNG CỘNG Mơn : T ốn
Ngày dạy: 3/10
I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng :
- Củng cố việc ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng có nhớ ( phạm vi 20 ) để vận dụng khi cộng nhẩm, cộng các số có 2 chữ số ( có nhớ ) giải toán có lời văn.
- Nhận dạng hình tam giác , tứ giác, đoạn thẳng.
- Rèn tính đúng , chính xác.
- Tính cẩn thận, ham học.
II. ĐDDH
GV:SGK, Bảng phụ, bút dạ
HS:
III. Các hoạt động
Hoạt động dạy
Hoạt động học
v Hoạt động 1: Lập bảng cộng có nhớ
ị ĐDDH: Bộ thực hành Toán.
Bài 1:
GV cho HS ôn lại bảng cộng :
-9 cộng với 1 số và nêu 2 + 9 = 11 Cho học sinh nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng
v Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: Làm bài tập , giải toán
ị ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ
+
Bài 2:
GV cho HS dựa vào bảng ở bài 1 để tính nhẩm
Bài 3:
GV cho HS tính
Bài 4 :
Bài toán cho gì?
Bài toán hỏi gì?
Để biết Mai cân nặng bao nhiêu, ta làm như thế nào ?
c. Củng cố – Dặn dò
- Cho 3 nhóm thi đua
Có hình tam giác
Có hình tứ giác
Có đoạn thẳng
Mỗi nhóm đại diện 1 nội dung
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Lít
Hoạt động lớp
- HS làm xong đọc lại bảng cộng từ 9 cộng với 1 số đến 6 cộng với 1 số
- HS làm bài dựa vào bảng cộng :
2 + 9 = 11 3 + 8 = 11
9 + 2 = 11 8 + 3 = 11
4 + 7 = 11 5 + 6 = 11
4 + 8 = 12 5 + 7 = 12
4 + 9 = 13 5 + 8 = 13
Hoạt động cá nhân
- HS làm bài
+
+
+
15 26 36 25
9 17 8 7
24 43 44 32
- HS đọc đề
- HS nêu
- HS nêu
- Lấy số cân nặng của Hoa trừ đi số cân Mai nhẹ hơn Hoa
- HS làm bài
Sửa bài
- Đại diện 3 nhóm lên trình bày.
- Nhóm làm nhanh nhóm đó sẽ thắng.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
BÀI : LUYỆN TẬP Mơn : T ốn
Ngày dạy: 4/10
I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng :
- Cộng nhẩm trong phạm vi bảng cộng ( có nhớ ) , so sánh các số có 2 chữ số
- Tính nhẩm và tính viết , giải bài toán
II.ĐDDH
GV: Bảng phụ
HS: Vở
III. Các hoạt động
Hoạt động dạy
Hoạt động học
v Hoạt động 1: Thực hiện phép cộng có nhớ phạm vi 100.
Mục tiêu: Tính nhẩm và ghi ngay kết quả,
Bài 1: Yêu cầu HS tự làm bài.
- Chốt lại: Khi đổi chỗ các số hạng trong phép cộng thì tổng không thay đổi.
- Chốt lại:
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm và ghi ngay kết quả.
- Giải thích tại sao 8 + 4 + 1 = 8 + 5?
Bài 3: Yêu cầu HS đặt tính và thực hiện phép tính 35 + 47 , 69 + 8.
v Hoạt động 2: Giải toán có lời văn
Mục tiêu: Biết làm tính có lời văn bằng 1 phép tính
Gọi 1 HS đọc đề.
Tóm tắt:
Mẹ hái : 38 quả bưởi
Chị hái : 16 quả bưởi
Mẹ và chị hái : quả bưởi?
Tại sao em lại làm phép cộng 38 + 16 ?
c. Củng cố – Dặn dò
Yêu cầu HS giải thích : Vì sao lại điền chữ số 9
Chuẩn bị : Phép cộng có tổng bằng 100
Hoạt động lớp
Tính nhẩm trong từng cột tính
6 cộng 9 bằng 15
9 cộng 6 bằng 15
- Nêu kết quả tính nhẩm :
3 + 8 = 11
5 + 8 = 13
hoặc : 4 + 8 = 12
4 + 7 = 11
- 1 HS đọc bài
- Vì 8 = 8 , 4 + 1 = 5
- Nên 8 + 4 + 1 = 8 + 5
- HS chữa trên bảng lớp
Hđộng cá nhân
- HS phân tích .
- HS tự tóm tắt và trình bày bài giải :
38 + 16 = 54 ( quả )
ĐS : 54 quả
- Vì đã biết số quả bưởi của mẹ hái được là 38 , chị hái là 16. Muốn biết cả 2 người hái bao nhiêu quả ta phải gôm vào (cộng)
5 9 > 58
Vì : 5 = 5 nên để 5 lớn hơn 58 thì số để điền vào phải lớn hơn 8
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
BÀI : PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 Mơn : T ốn
Ngày dạy: 5/10
I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng :
- Tự thực hiện phép cộng ( nhẩm hoặc viết ) có nhớ , có tổng bằng 100
- Vận dụng phép cộng có tổng bằng 100 khi làm tính hoặc giải toán
- Tính cẩn thận , chính xác
II. ĐDDH
GV: Bảng phụ
HS: Vở
III. Các hoạt động
Hoạt động dạy
Hoạt động học
v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 83 + 17
Mục tiêu: Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng các số có 2 chữ số có tổng bằng 100.
-Nêu bài toán : có 83 que tính , thêm 17 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
-Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
Thực hiện phép tính
83
+ 17
Em đặt tính như thế nào ?
v Hoạt động 2: Luyện tập và thực hành
Mục tiêu: Giải được các BT có liên quan phép cộng có tổng bằng 100
Bài 1: Yêu cầu HS nêu cách đặt tính thực hieện phép tính:
99 + 1
64 + 36
Bài 2:Yêu cầu HS đọc đề.
60 + 40
Yêu cầu HS nhẩm lại.
Bài 3:
+ 12 + 30
+ 15 - 20
Bài 4:
Bài toán thuộc dạng toán gì?
Tóm tắt:
Sáng bán : 85 kg
Chiều bán nhiều hơn sáng : 15 kg
Chiều bán : kg ?
4. Củng cố – Dặn dò
-Yêu cầu HS nêu lại cách tính , thực hiện phép tính 83 + 17
Chuẩn bị: Lít
Hoạt động lớp
- Các kết quả đều là số có 2 chữ số
- HS nhắc lại
- HS thảo luận:
- Nghe và phân tích đề toán
83 + 17
- 1 HS lên bảng cả lớp làm nháp .
H động cá nhân
- HS trình bày cách thực hiện phép tính
- 2 HS lên bảng
- Tính nhẩm :
60 + 40 = 100
80 + 20 = 100
- HS nêu cách làm
- 1 HS đọc đề
- Bài toán về nhiều hơn
- HS làm bài
85 + 15 = 100 kg
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
BÀI : LUYỆN TẬP Mơn : T ốn
Ngày dạy: 6/10
I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng :
-Củng cố các công thức cộng qua 10(trong phạm vi 20).
-Rèn kyáõ năng làm tính(có nhớ)
- Tính ham học, sáng tạo
II. ĐDDH
GV: SGK, bảng con
HS:
III. Các hoạt động
Hoạt động dạy
Hoạt động học
v Hoạt động 1: Thực hành
Mục tiêu: làm bài tập
Bài 1:Tính nhẩm:
-Hướng dẫn trò chơi “thi đua tiếp sức”.
:
-Nhận xét tuyên dương.
Bài2:Viết số thích hợp vào ô trống.
-Sửa bài.
Bài 3 Số
-Thảo luận nhóm.
Nhận xét,tuyên dương.
Bài 4 Giải bài toán theo tóm tắt sau
-Thi đua 2 đội A-B,nhóm, lơp.ù
- Hs đọc đề
-Tiến hành trò chơi.
-Nhận xét.
-Làm vở.
Số hạng
26
17
38
26
15
Số hạng
5
36
16
9
15
Tổng
Nhận xét
- -Hs nêu yêu cầu
-Các nhóm thảo luận
-Trình bài kết quả.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
BÀI : 36 + 15 Mơn : T ốn
Ngày dạy: 7/10
I. Mục tiêu : Sau bài học này học sinh cĩ khả năng :
Cách thực hiện phép cộng 36+15 (cộng các số nhỏ dưới dạng tính viết)
Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng.
- Rèn đặt tính đúng, giải chính xác.
-Tính cẩn thận, ham học.
II. ĐDDH
4 bó que tính + 11 que tính rời
SGK, bảng con
III. Các hoạt động
Hoạt động dạy
Hoạt động học
v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 36 +15
Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 36 + 15 (phép cộng có nhớ)
-GV nêu đề toán: Có 36 que tính, thêm 10 que tính nữa. Vậy có tất cả bao nhiêu que tính?
GV chốt:
6 que tính rời, cộng 5 que tính bằng 1 bó (10 que tính) và 1 que tính rời, được 51 que tính
36 + 15 = 51
v Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: Làm bài tập dạng 36 + 15
Bài 1: Tính
Bài 2: Đặt phép cộng rồi tính tổng, biết các số hạng, GV lưu ý cách đặt và cách cộng
-Bài 3: GV cho HS đặt đề toán theo tóm tắt
Để biết cả 2 bao nặng bao nhiêu kg, ta làm ntn?
Bài 4: Tô màu quả bóng có kết quả 45
c. Củng cố – Dặn dò
GV cho HS chơi trò chơi: Đúng, sai
GV nêu phép tính và kết quả
42 + 8 = 50 71 + 20 = 90
36 + 14 = 40 52 + 20 = 71
Chuẩn bị: Luyện tập
Hoạt động lớp
-HS thao tác trên que tính và nêu kết quả
-HS lên trình bày
Hoạt động cá nhân
-HS đặt:
36 6+5=11 viết 1 nhớ 1
+15 3+1=4 thêm 1 bằng 5, viết 5
51
-HS đọc
-HS làm bảng con cột 1 và làm vở cột 2
25 44 18 39
+36 +37 +56 +16
61 81 74 55
a) 36 và 18 b) 24 và 19
36 24
+18 +19
54 43
-HS đặt tính
-Lấy bao gạo cộng với số lượng của bao ngô.
-HS làm bài
Sửa bài
-HS tô, nêu phép tính
-HS giơ bảng: đúng, sai
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
Lê Thành Quan
Kế hoạch giảng dạy Tuần : 8
Từ đến
Thứ
Tiết
Môn
Tên bài dạy
Hai
3/10
Chào cờ
Toán
BẢNG CỘNG
Tập đọc
NGƯỜI MẸ HIỀN
Kể chuyện
NGƯỜI MẸ HIỀN
Mĩ thuật
Rèn đọc
NGƯỜI MẸ HIỀN
Thể dục
Rèn tốn
BẢNG CỘNG
Ba
4/10
Chính tả
NGƯỜI MẸ HIỀN
Toán
LUYỆN TẬP
Anh văn
TNXH
ĂN, UỐNG SẠCH SẼ
Đạo đức
THỰC HÀNH: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ
Tin
Âm nhạc
Rèn t.việt
NGƯỜI MẸ HIỀN
Rèn víêt
NGƯỜI MẸ HIỀN
Tư
5/10
Thể dục
Tập đọc
BÀN TAY DỊU DÀNG
Luyện từ
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI- DẤU PHẨY
Toán
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
GDTT
Rèn đọc
BÀN TAY DỊU DÀNG
Rèn t.việt
TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI- DẤU PHẨY
Rèn tốn
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
Năm
6/10
Tin
Âm nhạc
Tập viết
G – Góp sức chung tay
Chính tả
BÀN TAY DỊU DÀNG
Toán
LUYỆN TẬP
Sáu
7/10
Làm văn
TỰ GIỚI THIỆU – CÂU VÀ BÀI
Toán
36 + 15
Anh văn
Thủ công
Gấp thuyền phẳng đáy không mui
SHL
Rèn t.việt
TỰ GIỚI THIỆU – CÂU VÀ BÀI
SHL
Rèn tốn
36 + 15
File đính kèm:
- giao an 2 tuan 8KNS.docx