Giáo án khối 4 - Tuần 4 - Môn Đạo dức (tiết 43) Vượt khó trong học tập (tiết 2)

I/ Mục tiêu :

 - Học xong bài này, HS có khả năng

 1. Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và biết caccchs khắc phục khó khăn đó.

 2. Biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

 3. Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và trong học tập.

II Tài liệu và phương tiện :

 - SGK Đạo đức lớp 4

 - Các mẫu chuyện tấm gương vượt khó trong học tập

 - Bảng phụ

III/ Các hoạt động dạy – học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 4 - Môn Đạo dức (tiết 43) Vượt khó trong học tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Đạo dức ( Tiết 43) VƯỢT KHÓ TRONG HỌC TẬP (TR5)(Tiết 2) I/ Mục tiêu : - Học xong bài này, HS có khả năng 1. Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và biết caccchs khắc phục khó khăn đó. 2. Biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. 3. Quý trọng và học tập những tấm gương biết vượt khó trong cuộc sống và trong học tập. II Tài liệu và phương tiện : - SGK Đạo đức lớp 4 - Các mẫu chuyện tấm gương vượt khó trong học tập - Bảng phụ III/ Các hoạt động dạy – học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh * Hoạt động 1 : ( 10 phút ) Thảo luận nhóm 4 bài tập 2 SGK + Mục tiêu : Các em biết cách giải quyết tình huống, biết giúp đỡ bạn lúc khó khăn. 1. GV giao việc nhóm bốn thảo luận bài tập 2 2. HS thảo luận nhóm bốn 3. GV mời một số nhóm trình bày. 4. GV kết luận khen những HS biết vượt qua khó khăn trong học tập. * Hoạt động 2 : ( Bài tập 3 SGK )( 10 phút ) + Mục tiêu : Các em biết cách vượt qua khó kăn trong học tập 1. GV giải thích yêu cầu bài tập. 1. GV giao việc cho nhóm 1 trả lời câu hỏi 1 . 2. HS thảo luận nhóm 3. GV mời một vài em trình bày trước lớp. 4. GV kết luận khen những HS đã biết vượt qua khó khăn trong học tập như :. * Hoạt động 3 : Làm việc cá nhân ( Bài tập 4 SGK ) ( 10 phút ) + Mục tiêu : các em biết được những khó khăn trong học tập và tìm được biện pháp khắc phục khó khắn đó. 1. GV giải thích yêu cầu bài tập - Khó khăn trong học tập là những điều không được thuận lợi trong học tập 2. GV mời một số em trình bày những khó khăn trong học tập và biện pháp khắc phục. 3. GV ghi tóm tắt ý kiến của HS lên bảng. 4. Yêu cầu HS cả lớp trao đổi, nhận xét 5. GV kết luận - Khuyến khích HS thực hiện những biện pháp khắc phục khó khắn đã đề ra để học tốt * Kết luận chung : - Trong cuộc sống , mỗi người đều có khó khăn riêng. - Để học tốt cần cố gắng vượt qua những khó khăn * Hoạt động tiếp nối ; ( 5 phút ) - Yêu cầu HS thực hiện các nội dung ở mục : Thực hành trong SGK “ * Bài sau : Biết bày tỏ ý kiến - HS thảo luận nhóm bốn. - ghi kết quả thảo luận vào phiếu. - HS trình bày kết quả thảo luân. - HS nhận xét, đánh giá những nhóm có kết quả thảo luận tốt. - HS theo dõi. - Hoạt động nhóm đôi . Ghi kết quả thảo luận nhóm vào phiếu. - HS trình bày trước lớp. - HS nhận xét đánh giá - HS theo dõi - HS trả lời - HS trao đổi nhận xét kết luận ý kiến đúng hay sai. - HS nhắc lại 3- 5 em.

File đính kèm:

  • docDao duc.doc