Giáo án khối 4 - Tuần 25 - Môn Khoa học: Nóng, lạnh và nhiệt độ

I. Mục tiêu:

Giúp HS:

• Nêu được ví dụ về các vật có nhiệt độ cao, thấp.

• Biết được nhiệt độ bình thường của cơ thể, nhiệt độ cua hơi nước đang sôi, nhiệt độ của nước đá đang tan.

• Hiểu"nhiệt độ" là đại lượng chỉ độ nóng lạnh của một vật.

• Biết cách sủ dụng nhiệt kế và đọc nhiệt kế .

II. Chuẩn bị:

• Một số loại nhiệt kế, phích nước sôi, nước đá đang tan, bốn cái chậu nhỏ.

• Chuẩn bị theo nhóm: nhiệt kế, ba chiếc cốc.

III. Hoạt động dạy và học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 871 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 25 - Môn Khoa học: Nóng, lạnh và nhiệt độ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khoa học: NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ I. Mục tiêu: Giúp HS: Nêu được ví dụ về các vật có nhiệt độ cao, thấp. Biết được nhiệt độ bình thường của cơ thể, nhiệt độ cua hơi nước đang sôi, nhiệt độ của nước đá đang tan. Hiểu"nhiệt độ" là đại lượng chỉ độ nóng lạnh của một vật. Biết cách sủ dụng nhiệt kế và đọc nhiệt kế . II. Chuẩn bị: Một số loại nhiệt kế, phích nước sôi, nước đá đang tan, bốn cái chậu nhỏ. Chuẩn bị theo nhóm: nhiệt kế, ba chiếc cốc. III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ: Em có thể làm gì để tránh hoặc khắc phục việc đọc, viết dưới ánh sáng quá yếu? Chúng ta không nên làm gì để bảo vệ đôi mắt? *Nhận xét và ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Giảng bài mới: Hoạt động 1: Sự nóng, lạnh của vật. - Nhiệt độ là đại lượng chỉ độ nóng, lạnh của một vật. Em hãy kể tên những vật có nhiệt độ cao(nóng) và những vật có nhiệt độ thấp(lạnh) mà em biết. HS quan sát hình 1 và trả lời: Cốc a nóng hơn cốc nào? Vì sao em biết? - Gọi đại diện HS trình bày, HS khác bổ sung. *Gv chốt: Một vật có thể là vật nóng so với vật này nhưng lại là vật lạnh so với vật khác. Điều đó phụ thuộc vào nhiệt độ của mỗi vật. Hoạt động2: Giới thiệu cách sử dụng nhiệt kế. - Tổ chức cho HS làm thí nghiệm. *GV phổ biến: Lấy 4 chiếc chậu và đổ một lượng nước sạch bằng nhau vào chậu. Đánh dấu chậu A, B, C, D. Đổ thêm một ít nước sôi vào chậu A và cho đá vào chậu D. Yêu cầu 2 HS lên bảng nhúng 2 tay vào chậu A, D sau đó chuyển vào chậu B,C - Tay em cảm giác như thế nào? Giải thích vì sao có hiện tượng đó? - 2 HS trả lời. - Lắng nghe. - Tiếp nối nhau trả lời. - Quan sát hình và trả lời. - HS trình bày ý kiến. - Lắng nghe. - 2 HS lên tham gia thí nghiệm - 2 hs trả lời

File đính kèm:

  • docKhoa hoc(50).doc