Giáo án khối 4 - Tuần 18 - Môn Kỹ thuật (tiết 31) Ích lợi của việc trồng rau, hoa

I. Mục tiêu

HS biết được mục đích của việc thử độ nẩy mầm của hạt giống

Thực hiện được các thao tác thử độ nẩy mầm của hạt giống

Có ý thức làm việc cẩn thận, ngăn nắp, đúng qui trình

II. Đồ dùng

Mẫu : Đĩa hạt giống để thử độ nẩy mầm

Vật liệu và dụng cụ :

- Hạt giống (rau, hoa, đỗ )

- Giấy thấm, bông (hoặc vải mềm)

- Đĩa đựng hạt

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 867 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khối 4 - Tuần 18 - Môn Kỹ thuật (tiết 31) Ích lợi của việc trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỹ thuật (T31) ÍCH LỢI CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA Mục tiêu HS biết được mục đích của việc thử độ nẩy mầm của hạt giống Thực hiện được các thao tác thử độ nẩy mầm của hạt giống Có ý thức làm việc cẩn thận, ngăn nắp, đúng qui trình Đồ dùng Mẫu : Đĩa hạt giống để thử độ nẩy mầm Vật liệu và dụng cụ : Hạt giống (rau, hoa, đỗ ) Giấy thấm, bông (hoặc vải mềm) Đĩa đựng hạt Hoạt động dạy học Thời gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3’ Bài cũ Nêu các bước làm đất, lên luống – Tác dụng? GV nhận xét ghi điểm Bài mới Giới thiệu Hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn quan sát mẫu GV cho HS xem mẫu đĩa hạt giống đã thử độ nẩy mầm và hỏi mục đích của việc thử độ nẩy mầm GV nhận xét và chốt ý : Trước khi gieo phải thử độ nẩy mầm để biết hạt nẩy mầm nhiều hay ít Quan sát nhận xét mẫu HS quan sát xem trong vật mẫu có những gì? Cho xem vật mẫu Vậy thế nào là thử độ nẩy mầm? GV bổ sung : Hạt nẩy mầm khi có đủ điều kiện về độ ẩm, nhiệt độ. Vậy đem gieo hạt vào nơi có độ ẩm, nhiệt độ thích hợp để theo dõi quan sát là thử độ nẩy mầm Nếu hạt tốt nẩy mầm nhiều - ngược lại hạt xấu nẩy mầm ít - Kiểm tra thấy hạt nẩy mầm ít nếu đem gieo sẽ gây lãng phí thời gian, công sức, hạt giống Gọi HS dựa vào mẫu để nêu lại Hoạt động 2 : Hướng dẫn thao tác kĩ thuật Gọi HS nêu vật liệu khi thử độ nẩy mầm Gọi HS đọc SGK và nêu các bước thử GV nhận xét làm mẫu các bước. Lưu ý yêu cầu kĩ thuật và nhắc nhở Đĩa có lòng bằng phẳng tránh đọng nước Dùng bông thấm nước cho đủ ẩm trải đều vào đĩa, không được trải bông rồi đổ nước sẽ có nước đọng làm thối hạt Xếp hạt cách đều một khoảng nhất định để hạt nẩy mầm tốt GV vừa nêu vừa thao tác cho HS xem Gọi 1 vài em lên thao tác theo hướng dẫn vừa rồi của GV Hoạt động 3 : HS thao tác GV nêu nhiệm vụ : Các nhóm thực hành các thao tác thử - xem thêm bảng SGK/55 GV yêu cầu HS trình bày lại các bước GV nhận xét – lưu ý một vài điều cần thiết khi thực hành nếu có HS làm sai kĩ thuật Nhận xét tiết học - HS đọc ghi nhớ -Dặn tiết 2 thực hành HS nêu Hoạt động nhóm + 2 dãy 1, 3 : tìm hiểu rau + 2 dãy 2, 4 : tìm hiểu hoa HS quan sát hình 1 SGK HS : rau làm thức ăn hàng ngày cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết làm thức ăn cho vật nuôi HS kể theo nhóm 2 luộc, xào, nấu xuất khẩu, chế biến thực phẩm HS quan sát hình 2 và trả lời theo SGK HS thảo luận nhóm 4 1 HS đọc SGK/45

File đính kèm:

  • docKy thuat (T36) _ Thu do nay mam cua hat giong rau, hoa.doc
Giáo án liên quan