I . Yêu cầu cần đạt:
- Đọc đúng,rõ ràng các đoạn ( bài ) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu. (Phát âm rõ,tốc độ khoảng 35 tiếng / phút ). Hiểu nội dung chính của từng đoạn,nội dung của cả bài;trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc.Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài ) thơ đã học.
*HSKG: Đọc tương đối rành mạch đoạn văn,đoạn thơ ( tốc độ đọc trên 35 / tiếng / phút ) .
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái ( BT2 ). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu viết tên từng bài học (gồm cả các văn bản).
- Kẻ sắn bảng bài tập 3.
III. Hoạt động dạy học.
29 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối 2 - Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phép cộng.
II. Đồ dùng dạy học:
GV : Bảng phụ , bút dạ
III. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng
16l + 17l
16l - 4l + 15l
B. Bài mới:
Bài 1: Tính
- HS làm nhẩm cột 1 và 3
5 + 6 = 11
40 + 5 = 45
- Cột 2, 4 làm bảng con
8 + 7 = 15
30 + 6 = 36
9 + 4 = 13
7 + 20 = 27
16 + 5 = 21
4 + 15 = 20
27 + 8 = 35
3 + 47 = 50
44 + 9 = 53
5 + 35 = 40
Bài 2: Số
- HS làm SGK
- Nêu miệng
- Nêu miệng
45kg; 45l
Bài 3:
Viết số thích hợp vào ô trống
Số hạng
34
45
63
17
44
Số hạng
17
48
29
46
36
Tổng:
51
93
92
63
80
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt
- HS nhìn tóm tắt để đặt đề toán
- 3 HS đọc đề toán.
- Lớp giải vở.
- 1 HS lên bảng giải.
Bài giải:
Cả 2 lần bán được số kg gạo là:
45 + 38 = 83 (kg)
Đáp số: 83 kg gạo
Bài 5: HS quan sát hình vẽ.
- Nêu miệng
- Túi gạo cân nặng 3kg vì vậy phải khoanh vào chữ C.
C. Củng cố – dặn dò:
Nhận xét giờ học.
Tiết 4: Sinh hoạt:
Nhận xét cuối tuần 9
I. Yêu cầu cần đạt:
- Sơ kết đánh giá hoạt động tuần 9.
- Phương hướng hoạt động tuần 10.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, xây dựng lớp tự quản.
II. Nội dung sinh hoạt
1. ổn định: Hát
2. Kiểm tra: Sĩ số: 11/11.
Đồ dùng học tập, sách vở
3. Sơ kết tuần 9:
a. Học sinh phản ánh: Những việc tốt.
Những việc chưa tốt.
Đề nghị với cô giáo
b. Giáo viên nhận xét:
+ Nề nếp: Có chuyển biến nhưng chậm, truy bài chưa tự giác.
Đi về chưa theo hàng.
Hô 5 điều Bác Hồ dạy chưa thật nghiêm túc.
+ Học tập: Có nhiều cố gắng, tiến bộ. Nhiều em được điểm 9-10 như :
Hoàng Thanh Tùng Nguyễn Hải Nam
Hồ Thị Quỳnh Cao Thị Linh Trang
Lê Đức Mạnh Võ Đình Bảo
+ Lao động vệ sinh: Tốt
4. Phương hướng tuần 10:
- Tiếp tục xây dựng nền nếp tự quản (truy bài, xếp hàng ra vào lớp)
- Tiếp tục xây dựng phong trào học tập tốt.
5. Liên hoan văn nghệ
Tiết :
Tập đọc
Ôn tập và kiểm tra giữa học kỳ I (t5)
I. Yêu cầu cần đạt:
- Mức độ yêu cầu về kỹ năng đọc như tiết 1
- Trả lời được các câu hỏi về nội dung tranh ( BT2 )
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu ghi các bài tập đọc.
III. Hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu.
2. Kiểm tra tập đọc:
- Hướng dẫn HS kiểm tra như T1
- HS bốc thăm bài (2')
- Đọc đoạn, cả bài (trả lời câu hỏi)
3. Dựa vào tranh, trả lời câu hỏi (miệng).
- GV nêu yêu cầu bài.
- Để làm tốt bài tập này, em phải chú ý điều gì ?
- Quan sát kỹ từng tranh SGK, đọc câu hỏi dưới tranh, suy nghĩ trả lời từng CH.
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi.
*VD: Hằng ngày, mẹ đưa Tuấn tới trường. Mẹ là người hàng ngày đưa Tuấn đến trường.
- Hôm nay, mẹ không đưa Tuấn đến trường được vì mẹ bị ốm
- Tuấn rót nước cho mẹ uống
- Tuấn tự đi đến trường
- Nếu còn thời gian cho HS kể thành câu chuyện.
- Nhận xét.
- Tuấn tự đi đến trường.
+ Câu 1: HS khá + Giỏi làm mẫu.
+ Câu 2: HS kể trong nhóm – các nhóm thi kể.
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Ôn lại các bài HTL
Thứ ba, ngày 1 tháng 10 năm 2005
Thể dục
Tiết 17:
ôn bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức.
- Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung đã học.
- Học điểm số: 1, 2, 1, 2 theo đội hình hàng dọc.
2. Kỹ năng:
- Tập động tác tương đối chính xác, đẹp.
- Biết điểm đúng số rõ ràng.
3. Thái độ:
- Tự giác tích cực học môn thể dục.
II. địa điểm – phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, khăn bịt mắt.
III. Nội dung phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. phần Mở đầu:
6-7'
ĐHTT: X X X X X
X X X X X
X X X X X
D
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số, giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
2. Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, tay đầu gối, hông
1-2'
X X X X D
X X X X
- Đi đều 2 – 4 hàng dọc hát.
3'
- GV điều khiển
B. Phần cơ bản:
- Điểm số 1,2,1,2 theo đuôi hình hàng dọc.
- Tập bài TD phát triển chung.
3-4 lần
6x8 '
- GV hô hiệu lệnh
- GV chia tổ tập luyện
- Tổ trưởng điều khiển.
- Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
J X X X X X
J X X X X X
J X X X X X
J X X X X X
C. Phần kết thúc.
- Đi đều và hát
2-3'
Cán sự điều khiển
- Cúi người thả lỏng
5-6 lần
- Nhảy thả lỏng.
- Nhận xét giao bài
_______________________________________________
Thứ năm, ngày 3 tháng 11 năm 2005
Thể dục:
Tiết 18:
Bài 18:
Ôn bài thể dục phát triển chung
Điểm số 1-2; 1-2 theo đội hình hàng ngang
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tiếp tục ôn lại bài thể dục phát triển chung.
- Điểm số 1-2; 1-2 theo đội hình hàng ngang.
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện để chuẩn bị kiểm tra.
- Yêu cầu điểm đúng số, rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
3. Thái độ:
- Có ý thức học tập và rèn luyện trong giờ.
II. địa điểm:
- Địa điểm: Trên sân trường.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A. Phần mở đầu:
ĐHTT: X X X X X
X X X X X
X X X X X
D
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng tập trung báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung tiết học.
6-7'
2. Khởi động:
- Xoay các khớp đầu gối, cơ chân, hông, giậm chân tại chỗ.
- Trò chơi: "Có chúng em"
- Điểm số 1-2; 1-2 theo đội hình hàng dọc.
- Điểm số 1-2, 1-2 theo đội hình hàng ngang.
*Bài thể dục phát triển chung.
2x8lần
ĐHTT: X X X X X
X X X X X
X X X X X
D
B. Phần kết thúc:
- Đi đề 2-4 hàng dọc hát 2-3'
- Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
6-8lần
5-6lần
ĐHTT: X X X X X
X X X X X
X X X X X
D
C. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét – giao bài.
Tiết 9: Gấp thuyền phẳng đáy có mui (T1)
I. Mục tiêu:
- HS biết vận dụng cách gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- HS gấp được thuyền phẳng đáy có mui.
- HS hứng thú gấp thuyền.
II. chuẩn bị:
- Mẫu thuyền phẳng đáy có mui.
- Mẫu thuyền phẳng đáy không mui.
- Quy trình gấp thuyền phẳng đáy có mui có hình vẽ minh hoạ.
- Giấy thủ công.
II. hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh.
B. Bài mới:
a. Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét.
- HS quan sát.
- Cho HS quan sát thuyền phẳng đáy có mui để HS quan sát nhận xét.
- Nhận xét hình dáng, màu sắc mui thuyền, hai bên mạn thuyền đáy thuyền.
- HS nhận xét.
- So sánh thuyền phẳng đáy có mui và thuyền phẳng đáy không mui.
- Giống nhau:
- Hình dáng của thân thuyền, đáy thuyền, mui thuyền, về các nếp gấp.
- Khác nhau:
- Là một loại có mui ở 2 đầu và loại không có mui.
- GV mở dần HCN gấp lại theo nếp gấp.
- HS sơ bộ nắm được cách gấp.
2. Hướng dẫn mẫu:
Bước 1: Gấp tạo mui thuyền.
- GV hướng dẫn HS gấp
- Gấp 2 đầu khoảng 2 - 3 ô
- Bước tiếp theo thứ tự như gấp thuyền không mui.
- Gọi HS lên bản thao tác như B4.
Bước 2: Gấp các nếp gấp cách đều.
- Gấp đôi tờ giấy đường dấu hình 2, được hình 3.
- Gấp đôi mặt trước hình 3 được hình 4.
- Lật hình 4 ra mặt sau gấp đôi được hình 5.
Bước 3: Gấp tạo thần và mũi thuyền
- GV hướng dẫn
- Gấp theo đường dấugấp của hình 5 cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài hình 6. Tương tự được hình 7.
- Lật hình 7 ra mặt sau (gấp giống hình 5, hình 6, được hình 8).
- Gấp theo dấu gấp hình 8 được hình 9, 10.
Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui.
- Lách 2 ngón tay cái vào trong 2 mép giấy lộn được hình 11.
- Gọi 1, 2 HS lên thao tác lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui.
*Tổ chức cho HS tập gấp thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy nháp.
- HS thực hành.
- GV theo dõi hướng dẫn những HS chưa nắm được cách gấp.
4. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét giờ.
- Chuẩn bị tiết sau.
Thứ sáu, ngày 4 tháng 11 năm 2005
Âm nhạc
Tiết 9:
Học hát: Chúc mừng sinh nhật
I. Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và lời ca, đặc biệt chú ý những chỗ nửa cung trong bài.
- Biết một bài của nước Anh.
- Có ý thức học bộ môn.
II. chuẩn bị:
- Nhạc cụ quen dùng.
- Bản đồ thế giới, tranh ảnh trẻ em nước ngoài vui chơi.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1 số HS hát bài (tuỳ chọn trong 3 bài đã học).
b. Bài mới:
Hoạt động 1: Dạy hát bài: Chúc mừng sinh nhật.
- Giới thiệu bài hát.
- Hát mẫu
- Đọc lời ca
- Đọc từng câu
- HS khi hát phát âm gọn gàng thể hiện tính chất vui tươi.
Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- Hát kết hợp với vỗ tay.
- Gõ ( hoặc gõ) theo tiết tấu lời ca.
- Thay đổi theo nhóm, hoặc theo dãy bàn.
- Chia 2 nhóm hát luôn phiên.
*Chú ý: Khi hát bài này có thể cho HS cầm hoa tặng nhau.
4. Củng cố – dặn dò:
- Cuối giờ em nào thuộc xung phong hát cho điểm động viên.
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà tập hát cho thuộc giờ sau kiểm tra.
Mĩ thuật
Tiết 9 :
Vẽ cái mũ (nón)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
HS hiểu được hình dáng, vẻ đẹp, ích lợi của các loại mũ (nón).
2. Kỹ năng:
- Biết cách vẽ cái mũ.
- Vẽ được cái mũ theo mẫu.
3. Thái độ:
- HS yêu thích môn vẽ.
II. Chuẩn bị:
+ Tranh ảnh các loại mũ.
+ Chuẩn bị một số cái mũ có hình dáng, màu sắc khác nhau.
+ Hình minh hoa hướng dẫn cách vẽ.
+ Một số bài vẽ cái mũ của HS năm trước.
*HS: Vở tập vẽm bút chì tẩy, bút dạ.
- Tranh của thiếu nhi.
III. Các hoạt động dạy học.
A. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: HS quan sát, nhận xét.
- Em hãy kể tên các loại mũ mà em biết ?
- HS quan sát đưa ra lời nhận xét.
- Hình dáng các loại mũ có khác nhau không ?
- Mũ thường có màu gì ?
*Giới thiệu tranh ảnh yêu cầu HS gọi tên của chúng.
- Mũ trẻ sơ sinh, mũ lưỡi trai, mũ bồ đội
Hoạt động 2: Cách vẽ cái mũ.
- Bày 1 số mũ để HS chọn vẽ.
- HS nhận xét hình dáng các mũi.
- Hướng dẫn HS phác hình bao quát cho vừa phần giấy chuẩn bị.
- Nêu cách vẽ cái mũ.
- Phác phần chính mũ (H2a)
- Vẽ các chi tiết cho giống cái mũ.
- Sau khi vẽ xong trang trí cái mũ cho đẹp bằng màu sắc tự nhiên (H2C)
Hoạt động 3: Thực hành.
- HS vẽ vở tập vẽ.
- Vẽ hình vừa với phần giấy quy định.
- Vẽ các bộ phận của cái mũ và trang trí, vẽ màu ý thích.
Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá.
- Nhận xét bài vẽ.
Hướng dẫn HS nhận xét, đánh giá.
- Hình vẽ đúng đẹp.
- Trang trí ( có nét riêng)
- Tìm ra bài vẽ đẹp.
5. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Sưu tầm tranh chân dung.
File đính kèm:
- giao an lop 2(6).doc