A. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
- Nêu nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước. Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước
- Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước
- GD hs có ý thức tiết kiệm nước
B. Chuẩn bị:
-Giáo viên: hình trang 60,61 SGK, giấy A0 cho các nhóm
- Học sinh: SGK, VBT
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 978 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4 tiết 28: Tiết kiệm nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy Môn Khoa học Tuần 15
Ngày soạn: 17– 11 – 2009
Ngày dạy:18 – 11 – 2009
Tên bài dạy: Tiết kiệm nước tiết 29
A. Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
- Nêu nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước. Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước
- Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước
- GD hs có ý thức tiết kiệm nước
B. Chuẩn bị:
-Giáo viên: hình trang 60,61 SGK, giấy A0 cho các nhóm
- Học sinh: SGK, VBT
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Khởi động
+ Ổn định
- Hát
+ Kiểm tra kiến thức cũ: Bảo vệ nguồn nước
- Để bảo vệ nguồn nước chúng ta cần phải làm gì?
- Cần giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước, giếng nước, hồ nước, đường ống dẫn nước. Không đục phá ống nước làm cho nước bẩn, xây dựng nah2 tiêu, tự hoại, nhà tiêu hai ngăn để phân không thấm xuống đất làm ô nhiễm nguồn nước.
- Cải tạo hệ thống thoát nước thải sinh hoạt nước chung
- Các em đã và sẽ làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- Em thường xuyên quét dọn sân giếng. Nếu đi đường thấy vỏ chai thuốc trừ sâu em nhặt gọn, không vứt rác xuống sông. Không đục pah1 làm hư đường ống nước.
- Bài mới: Tiết kiệm nước
Hoạt động 2:
1/ Tại sao phải tiết kiệm nước và làm gì để tiết kiệm nước?
+ Thảo luận: 6 nhóm
- NT nhận việc
- N 1+2+3: Quan sát các hình 1,2,3 những việc nào nên làm và không nên làm để tiết kiệm nguồn nước?
- Hs thảo luận
- N 4+5+6: Quan sát các hình 4,5,6 nêu những việc nào nên làm và những việc nào không nên làm để tiết kiệm nguồn nước?
- Sinh hoạt lớp
- Hs trình bày
- Hình 1 vẽ gì? Việc đó nên làm hay không nên làm?
- Một người khóa van vòi nước khi nước đã chảy đầy chậu.
- Việc đó nên làm vì như vậy sẽ không để nước chảy tràn ra ngoài lãng phí nước.
- Hình 2 vẽ gì?Việc đó nên làm hay không nên làm?
- Vẽ một vòi nước chảy tràn ra ngoài chậu
- Việc đó không nên làm gây lãng phí nước.
- Quan sát hình 3 cho biết một bạn đang làm gì?
- Vẽ một em bé đang mời chú công nhân đến sửa khi ống nước bị hỏng, nước bị rò rỉ.
- Quan sát hình 4 và 5 cho biết các bạn trong tranh đang làm gì?
- Xây dựng hệ thống thoát nước thải sẽ tránh được ô nhiễm đất và kông khí
- Những việc làm ở tranh 4,5,6 là nên làm hay không nên làm?
- Những việc nên làm để bảo vệ nguồn nước.
- Để bảo vệ nguồn nước ta cần làm gì?
- Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh, không đục phá ống nước xây dựng nhà tiêu tự hoại. cải tạo và bảo vệ hệ thống thoát nước thải sinh hoạt và công nghiệp trước khi xả ào hệ thống thoát nước chung.
- Cho HS đọc ghi nhớ
- HS đọc bài
Hoạt động 3:
- Vẽ tranh cổ động bảo vệ nguồn nước
+ Thảo luận: 6 nhóm
3 hs
Yêu cầu: vẽ tranh với nội dung tuyên truyền cổ động mọi người cùng bảo vệ nguồn nước.
NT nhận việc
HS vẽ tranh theo nhóm
- Đánh giá nhận xét. Tuyên dương nhóm vẽ đúng
- HS trình bày
Hoạt động 4:
- Để bảo vệ nguồn nước ta phải thực hiện như thế nào?
1 HS
Tổng kết- Đánh giá:
- Nhân xét – Tuyên dương. Về nhà : Xem lại bài.Chuẩn bị: Bảo vệ nguồn nước.
File đính kèm:
- Tiet 28.doc