A. Mục tiêu:
- Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống.
- Kể được một số điều kiện vật chất và tinh thần mà chỉ con người mới cần trong cuộc sống.
- GDMT: Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, có ý thức giữ gìn các điều kiện sống về vật chất và tinh thần.
B. Chuẩn bị:
- GV: Tranh minh họa các hình trang 4,5. Phiếu bài tập
- HS: SGK
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4 tiết 1: Con người cần gì để sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy Môn Khoa học
Ngày soạn: 16 – 8 – 2009
Ngày dạy:17 – 8 – 2009
Tên bài dạy: Con người cần gì để sống tiết 1
Mục tiêu:
- Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống.
- Kể được một số điều kiện vật chất và tinh thần mà chỉ con người mới cần trong cuộc sống.
- GDMT: Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, có ý thức giữ gìn các điều kiện sống về vật chất và tinh thần.
B. Chuẩn bị:
- GV: Tranh minh họa các hình trang 4,5. Phiếu bài tập
- HS: SGK
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Khởi động
- Ổn định:
Hát
- Kiểm tra kiến thức cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
Tập, sách, dụng cụ
Bài mới: Con người cần gì để sống
Hoạt động 2:
- Hình thức: Nhóm, cá nhân, cả lớp
1 / Con người cần gì để sống
+ Thảo luận: 4 nhóm
- Nhóm trưởng nhận việc
- Nhóm1,2: Quan sát tranh 4SGK/4 Để sống và phát triển con người cần những điều kiện vật chất nào?
- HS thảo luận
- Nhóm3,4: Con người cần những điều kiện tinh thần văn hóa, xã hội nào?
+ Sinh hoạt lớp:
- Để sống và phát triển con người cần những điều kiện vật chất nào?
- Không khí, thức ăn, nước uống, quần áo, nhà ở, đồ dùng trong gia đình, các phương tiện đi lại.
- Để sống và phát triển con người cần những điều kiện tinh thần văn hóa, xã hội nào?
- Tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, các phương tiện học tập, vui chơi giải trí.
2/ Những yếu tố cần cho sự sống mà chỉ con người cần:
+ Thảo luận: nhóm đôi
- Yêu cầu: Cho HS quan sát tranh 5,6
- Con người cần những gì cho cuộc sống hàng ngày?
- Con người cần: ăn uống, xem ti vi, đi học, quần áo để mặc, xe máy, ô tô, tình cảm gia đình, chơi thể thao.
- Hơn hẳn thực vật , động vật con người cần gì để sống?
- Nhà ở, bệnh viện, phương tiện vui chơi, giải trí.
GDMT: GD HS giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, để phục vụ điều kiện vật chất cho bản thân.
- Cho HS đọc bài
-HS đọc
Hoạt động 3:
+ Thi đua: Thực hiện phiếu bài tập
Đánh dấu x vào ¨ ý cho là đúng nhất:
Như những sinh vật khác, con người cần gì để duy trì sự sống?
¨ Không khí
¨ Thức ăn
¨ Ánh sáng
¨ Nhiệt độ thích hợp
¨ Tất cả yếu tố trên
Tất cả yếu tố trên.
Tổng kết- Đánh giá
- Nhân xét – Tuyên dương. Về xem lại bài Chuẩn bị: Trao đổi chất ở người.
Rút kinh nghiệm:
Ưu :
Khuyết:
Âm nhạc
Ôn 3 bài hát và kí hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 3
GV bộ môn dạy
File đính kèm:
- T1.doc