Giáo án Khoa học 4 tiết 1: Con người cần gì để sống

A. Mục tiêu:

- Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống.

- Kể được một số điều kiện vật chất và tinh thần mà chỉ con người mới cần trong cuộc sống.

- GDMT: Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, có ý thức giữ gìn các điều kiện sống về vật chất và tinh thần.

B. Chuẩn bị:

- GV: Tranh minh họa các hình trang 4,5. Phiếu bài tập

- HS: SGK

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1021 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4 tiết 1: Con người cần gì để sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy Môn Khoa học Ngày soạn: 16 – 8 – 2009 Ngày dạy:17 – 8 – 2009 Tên bài dạy: Con người cần gì để sống tiết 1 Mục tiêu: - Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống. - Kể được một số điều kiện vật chất và tinh thần mà chỉ con người mới cần trong cuộc sống. - GDMT: Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, có ý thức giữ gìn các điều kiện sống về vật chất và tinh thần. B. Chuẩn bị: - GV: Tranh minh họa các hình trang 4,5. Phiếu bài tập - HS: SGK C. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định: Hát - Kiểm tra kiến thức cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh Tập, sách, dụng cụ Bài mới: Con người cần gì để sống Hoạt động 2: - Hình thức: Nhóm, cá nhân, cả lớp 1 / Con người cần gì để sống + Thảo luận: 4 nhóm - Nhóm trưởng nhận việc - Nhóm1,2: Quan sát tranh 4SGK/4 Để sống và phát triển con người cần những điều kiện vật chất nào? - HS thảo luận - Nhóm3,4: Con người cần những điều kiện tinh thần văn hóa, xã hội nào? + Sinh hoạt lớp: - Để sống và phát triển con người cần những điều kiện vật chất nào? - Không khí, thức ăn, nước uống, quần áo, nhà ở, đồ dùng trong gia đình, các phương tiện đi lại. - Để sống và phát triển con người cần những điều kiện tinh thần văn hóa, xã hội nào? - Tình cảm gia đình, bạn bè, làng xóm, các phương tiện học tập, vui chơi giải trí. 2/ Những yếu tố cần cho sự sống mà chỉ con người cần: + Thảo luận: nhóm đôi - Yêu cầu: Cho HS quan sát tranh 5,6 - Con người cần những gì cho cuộc sống hàng ngày? - Con người cần: ăn uống, xem ti vi, đi học, quần áo để mặc, xe máy, ô tô, tình cảm gia đình, chơi thể thao. - Hơn hẳn thực vật , động vật con người cần gì để sống? - Nhà ở, bệnh viện, phương tiện vui chơi, giải trí. GDMT: GD HS giữ gìn môi trường xung quanh sạch sẽ, để phục vụ điều kiện vật chất cho bản thân. - Cho HS đọc bài -HS đọc Hoạt động 3: + Thi đua: Thực hiện phiếu bài tập Đánh dấu x vào ¨ ý cho là đúng nhất: Như những sinh vật khác, con người cần gì để duy trì sự sống? ¨ Không khí ¨ Thức ăn ¨ Ánh sáng ¨ Nhiệt độ thích hợp ¨ Tất cả yếu tố trên Tất cả yếu tố trên. Tổng kết- Đánh giá - Nhân xét – Tuyên dương. Về xem lại bài Chuẩn bị: Trao đổi chất ở người. Rút kinh nghiệm: Ưu : Khuyết: Âm nhạc Ôn 3 bài hát và kí hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 3 GV bộ môn dạy

File đính kèm:

  • docT1.doc