Giáo án khám phá khoa học Chủ đề: nước và hiện tượng tự nhiên

1 Kiến thức:

-Trẻ biết được đặc điểm của mùa hè: thời tiết, cây cối, khí hậu.

-trẻ biết trang phục mùa hè: quần áo cộc, mũ rộng vành

-trẻ biết một số hoạt động của con người: đi du lịch, đi tắm biển

-trẻ biết một số bệnh thường xảy ra: sởi, sốt phát ban

 2 Kỹ năng:

-Phát triển khả năng tư duy, cảm nhận sự biến đổi theo mùa.

- luyện cho trẻ cách quan sát, trả lời câu hỏi

-trẻ trả lời được các câu hỏi của cô

 3 Giáo dục:

-trẻ hào hứng tham gia các hoạt động

-giáo dục trẻ biết chăm sóc sức khỏe,vệ sinh, biết ăn mặc phù hợp

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 30404 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án khám phá khoa học Chủ đề: nước và hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN KHÁM PHÁ KHOA HỌC chủ đề: nước và hiện tượng tự nhiên đề tài: khám phá về mùa hè lớp: A1 đối tượng: 5-6 tuổi số lượng: 20-25 trẻ thời gian: 25-30 phút người soạn-dạy: TRẦN THỊ THU UYÊN ngày soạn: 05/04/2014 ngày dạy: 09/04/2014 người hướng dẫn: CÔ YẾN TRƯỜNG MẦM NON THANH THÙY I- Mục tiêu kiến thức: Kiến thức: -Trẻ biết được đặc điểm của mùa hè: thời tiết, cây cối, khí hậu. -trẻ biết trang phục mùa hè: quần áo cộc, mũ rộng vành -trẻ biết một số hoạt động của con người: đi du lịch, đi tắm biển -trẻ biết một số bệnh thường xảy ra: sởi, sốt phát ban… 2 Kỹ năng: -Phát triển khả năng tư duy, cảm nhận sự biến đổi theo mùa. - luyện cho trẻ cách quan sát, trả lời câu hỏi -trẻ trả lời được các câu hỏi của cô 3 Giáo dục: -trẻ hào hứng tham gia các hoạt động -giáo dục trẻ biết chăm sóc sức khỏe,vệ sinh, biết ăn mặc phù hợp II- Chuẩn bị: - Không gian tổ chức: trong lớp học. - Phương pháp: Trò chơi, quan sát, đàm thoại. - Nội dung tích hợp: áÂm nhạc: “Mùa hè đến” - Tranh nội dung về mùa hè -vòng và tranh III-Cách tiến hành Hoạt động của cô hoạt động của trẻ Hoạt động 1: ổn định tổ chức. - cô giới thiệu khách mời - cô và trẻ hát bài: “mùa hè đến” - các con thấy thời tiết buổi sang hôm nay như thế nào - à thời tiết hôm nay rất là mát mẻ và nóng nữa đấy. chứng tỏ mùa hè đến rồi đấy các con ạ! vậy cô cung các con du lịch qua màn ảnh nhỏ để tìm hiểu về mùa hè nào. Hoạt động 2: vào bài mới Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về mùa hè và hỏi trẻ -vào mùa hè các con thấy như thế nào? - à đúng rồi vào mùa hè trời rất là nóng và thường xuyên có mưa. những cơn mưa thường đén rất là bất chợt. có khi đang nắng to bỗng đỏ cơn giông và mưa rất to đấy các con ạ -chúng mình thấy cảnh vật như thế nào nhỉ -vì sao cảnh vật lại như vậy? -à mùa hè tuy nóng nhưng cây cối vẫn rất xanh và tươi tốt. vì mùa hè rất hay có mưa -bạn nào giỏi cho cô biết hoa gì hay nở đỏ rực vào mùa hè -mùa hè khi ra đường chúng mình thấy mọi người như thế nào? -vậy vì sao khi ra đường chúng mình phải đội mũ nón, che ô, bịt khẩu trang khi ra đường? -các con thấy trang phục mùa hè như thế nào À trang phục mùa hè rất là mỏng và nhẹ đấy các con ạ. Vì mùa hè rất là nóng. Nên để cho đỡ nóng và đẻ mát hơn người ta đã thiết kế những bộ quần áo rất mỏng và nhẹ -mùa hè chung mình thường thấy mọi người đi đâu nhỉ - à mùa hè mọi người đi du lịch và đi tắm biển, vì mùa hè học sinh sinh viên được nghỉ hè và chúng mình cũng được nghỉ hè lên moi người hay đi du lịch và tắm biển đấy các con ạ - cô đố lớp mình biết mùa hè thường có cac loại hoa quả nào - thế mùa hè chúng minh hay được ăn món gì cho giảm nhiệt và thật là mát nhỉ - thế chúng minh ăn nhiều có tốt không, vì sao không tốt Mùa hè có rất nhiều các loại nước hoa quả, kem và đồ uống lạnh, nhưng chúng minh không được ăn nhiều vì sẽ bị viêm họng các con nhớ chưa -mùa hè chúng minh thường hay thấy các bệnh gì Hôm nay cô thấy lớp mình học rất là giỏi cô khen cả lớp nào. -ai đi nắng nhiều mà không đội mũ nón thì rất có thể bị say nắng đấy cac con ạ.người bị say nắng không được uống thuốc mà chỉ cần nghỉ ngơi ở chỗ mát. nếu uống thuốc nặng có thẻ bị chết đấy các con ạ. -vậy trước khi ra nắng các con phải làm gì - Con thấy mùa hè và mùa xuân có gì giống và khác nhau? (về thời tiết, khí hậu, trang phục, cây cối…) Mỗi câu hỏi cô gọi 2-3 lên trả lời Giáo duc: Một năm bắt đầu bằng mùa xuân, thế rồi mùa xuân trôi qua, phượng nở ve kêu báo tin mùa hè đến, những cơn mưa mùa hè chợt đến rồi chợt đi, đem đến cho ta nhiều điều thú vị. Tuy nhiên trời nắng gắt làm cho người và vật mệt mỏi, nóng bức, nên chúng mình thường được đi tắm suối, tắm biển, nhưng các con nhớ không được đi một mình mà phải có người lớn đưa đi. Khi ra nắng chúng mình phải che ô, đội mũ, hoặc mặc áo chống nắng. không được bạn nào chạy đầu không ra ngoài sẽ bị đau đầu các con nhớ chưa. Hoạt động 3:tổ chức trò chơi *trò chơi 1: “ai chọn đúng” Cô nêu luật chơi -cô cho mỗi trẻ một rổ trong đó đựng các bức tranh mùa hè và không phải mùa hè. nhiệm vụ của trẻ là chọn những bức tranh mà cô yêu cầu Ví dụ: chọn cho cô bức tranh về trang phục mùa hè. trẻ chọn và nhặt ra, cô yêu cầu trẻ đếm xem mình có bao nhiêu bức tranh ( trẻ đếm ). *trò chơi 2: “ bé khéo tay” -cô tổ chức cho trẻ chơi gấp quạt, làm diều Hoạt động 4: kết thúc Cô kết thúc bài học nhận xét và nhắc trẻ khi về nhà.cho trẻ chào khách và ra chơi -trẻ chào -trẻ hát -trẻ trả lời và lắng nghe -trẻ xem -trẻ trả lời -lắng nghe -trẻ trả lời -trẻ trả lời -trẻ lắng nghe -trẻ trả lời -trẻ lắng nghe -trẻ trả lời -trẻ lắng nghe -trẻ chơi -trẻ chơi -trẻ lắng nghe

File đính kèm:

  • docgiao an kham pha khoa hoc mua he.doc