I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện “ Có công mài sắt, có ngày nên kim”
- Biết kể tự nhiên phối hợp với điệu bộ, lời kể nét mặt, giọng kể phù hợp với nội dung.
Kỹ năng : Rèn kỹ năng nghe, nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
Thái độ : Ý thức tập luyện tính kiên trì nhẫn nại.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2014 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Tuần 1 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 01
Kể chuyện
Tiết 01: CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM.
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện “ Có công mài sắt, có ngày nên kim”
- Biết kể tự nhiên phối hợp với điệu bộ, lời kể nét mặt, giọng kể phù hợp với nội dung.
Kỹ năng : Rèn kỹ năng nghe, nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
Thái độ : Ý thức tập luyện tính kiên trì nhẫn nại.
II/ CHUẨN BỊ:
- 4 tranh minh họa, 1 chiếc kim khâu, khăn đội đầu, bút lông, giấy.
- Sách giáo khoa.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
5’ 25’
5’
Phương pháp kiểm tra
1.Bài cũ : Giáo viên kiểm tra SGK
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Phương pháp hỏi đáp
Hỏi đáp: Truyện ngụ ngôn trong tiết Tập đọc các em vừa học có tên là gì ?
-Em đọc được lời khuyên gì qua câu chuyện đó ?
-Giáo viên nêu yêu cầu ( STK/ tr 33 )
Hoạt động 1 : Kể từng đoạn.
Mục tiêu : Kể lại được từng đoạn câu chuyện “ Có công mài sắt có ngày nên kim”
Phương pháp Kể chuyện
-Kể từng đoạn theo tranh.
Trực quan: Tranh.
Phương pháp trực quan
Hoạt động nhóm: Chia nhóm kể từng đoạn của chuyện.
-Giáo viên nhận xét cách diễn đạt, cách thể hiện.
-Giáo viên chú ý: Các em kể bằng giọng kể tự nhiên, không đọc thuộc lòng.
Hoạt động 2 : Kể toàn bộ chuyện .
Mục tiêu : Kể lại được toàn bộ câu chuyện “ Có công mài sắt có ngày nên kim” theo tranh.
Phương pháp trực quan, kể chuyên
-Em dựa vào tranh hãy kể lại toàn bộ câu chuyện.
Trực quan: Giáo viên treo tranh.
-Hướng dẫn kể theo phân vai .
- GV nhận xét, tuyên dương, cho điểm động viên.
Phương pháp hỏi đáp
3.Củng cố, dặn dò:
-Em vừa kể câu chuyện gì?
-Câu chuyện kể khuyên em điều gì ?
- Giáo dục tư tưởng; nhận xét tiết học.
- Dặn về nhà tập kể lại chuyện
-HS chuẩn bị Sách.
-Vài em nhắc tựa.
-1 em nêu.
-Làm việc gì cũng phải kiên trì.
Quan sát tranh
-Đọc thầm lời gợi ý
-HS trong nhóm lần lượt kể. Nhận xét.
-1 em đại diện nhóm kể chuyện trước lớp
-Nhận xét, tuyên dương.
-Quan sát tranh và kể lại chuyện. 1 em kể, em khác nối tiếp.
-Nhận xét, tuyên dương.
-3 em Giỏi kể theo phân vai: người dẫn chuyện, cậu bé, bà cụ.
-Chọn nhóm học sinh kể hấp dẫn.
-1 em nhìn tranh kể lại chuyện.
- Có công mài sắt, có ngày nên kim.
-Làm việc gì cũng phải kiên trì nhẫn nại mới thành công.
-Tập kể lại và làm theo lời khuyên.
File đính kèm:
- ke chuyen.doc