Giáo án Kể chuyện Tuần 1 Lớp 2

I/ MỤC TIÊU:

Kiến thức:

- Kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện “ Có công mài sắt, có ngày nên kim”

- Biết kể tự nhiên phối hợp với điệu bộ, lời kể nét mặt, giọng kể phù hợp với nội dung.

Kỹ năng : Rèn kỹ năng nghe, nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.

Thái độ : Ý thức tập luyện tính kiên trì nhẫn nại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2012 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Tuần 1 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 01 Kể chuyện Tiết 01: CÓ CÔNG MÀI SẮT, CÓ NGÀY NÊN KIM. I/ MỤC TIÊU: Kiến thức: - Kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện “ Có công mài sắt, có ngày nên kim” - Biết kể tự nhiên phối hợp với điệu bộ, lời kể nét mặt, giọng kể phù hợp với nội dung. Kỹ năng : Rèn kỹ năng nghe, nhận xét, đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn. Thái độ : Ý thức tập luyện tính kiên trì nhẫn nại. II/ CHUẨN BỊ: - 4 tranh minh họa, 1 chiếc kim khâu, khăn đội đầu, bút lông, giấy. - Sách giáo khoa. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 5’ 25’ 5’ Phương pháp kiểm tra 1.Bài cũ : Giáo viên kiểm tra SGK 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài. Phương pháp hỏi đáp Hỏi đáp: Truyện ngụ ngôn trong tiết Tập đọc các em vừa học có tên là gì ? -Em đọc được lời khuyên gì qua câu chuyện đó ? -Giáo viên nêu yêu cầu ( STK/ tr 33 ) Hoạt động 1 : Kể từng đoạn. Mục tiêu : Kể lại được từng đoạn câu chuyện “ Có công mài sắt có ngày nên kim” Phương pháp Kể chuyện -Kể từng đoạn theo tranh. Trực quan: Tranh. Phương pháp trực quan Hoạt động nhóm: Chia nhóm kể từng đoạn của chuyện. -Giáo viên nhận xét cách diễn đạt, cách thể hiện. -Giáo viên chú ý: Các em kể bằng giọng kể tự nhiên, không đọc thuộc lòng. Hoạt động 2 : Kể toàn bộ chuyện . Mục tiêu : Kể lại được toàn bộ câu chuyện “ Có công mài sắt có ngày nên kim” theo tranh. Phương pháp trực quan, kể chuyên -Em dựa vào tranh hãy kể lại toàn bộ câu chuyện. Trực quan: Giáo viên treo tranh. -Hướng dẫn kể theo phân vai . - GV nhận xét, tuyên dương, cho điểm động viên. Phương pháp hỏi đáp 3.Củng cố, dặn dò: -Em vừa kể câu chuyện gì? -Câu chuyện kể khuyên em điều gì ? - Giáo dục tư tưởng; nhận xét tiết học. - Dặn về nhà tập kể lại chuyện -HS chuẩn bị Sách. -Vài em nhắc tựa. -1 em nêu. -Làm việc gì cũng phải kiên trì. Quan sát tranh -Đọc thầm lời gợi ý -HS trong nhóm lần lượt kể. Nhận xét. -1 em đại diện nhóm kể chuyện trước lớp -Nhận xét, tuyên dương. -Quan sát tranh và kể lại chuyện. 1 em kể, em khác nối tiếp. -Nhận xét, tuyên dương. -3 em Giỏi kể theo phân vai: người dẫn chuyện, cậu bé, bà cụ. -Chọn nhóm học sinh kể hấp dẫn. -1 em nhìn tranh kể lại chuyện. - Có công mài sắt, có ngày nên kim. -Làm việc gì cũng phải kiên trì nhẫn nại mới thành công. -Tập kể lại và làm theo lời khuyên.

File đính kèm:

  • docke chuyen.doc
Giáo án liên quan