I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Hiểu được ý nghĩa câu chuyện : Trong cuộc sống không được chủ quan, kêu ngạo. Chậm như Rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt sẽ thành công.
2. Kĩ năng : Biết đổi giọng để phân biệt vai Rùa,Thỏ và người dẫn truyện. Hs ghi nhớ được câu chuyện.
3. Thái độ : Giáo dục Hs biết khiêm tốn.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 880 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 3 Tuần 23 Trường tiểu học An Lạc 3 – Bình Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kể chuyện
RÙA VÀ THỎ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Hiểu được ý nghĩa câu chuyện : Trong cuộc sống không được chủ quan, kêu ngạo. Chậm như Rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt sẽ thành công.
2. Kĩ năng : Biết đổi giọng để phân biệt vai Rùa,Thỏ và người dẫn truyện. Hs ghi nhớ được câu chuyện.
3. Thái độ : Giáo dục Hs biết khiêm tốn.
II. CHUẨN BỊ Tranh minh họa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động : (1’) Hát.
2. Bài cũ: (2’)
- Giới thiệu phân môn Kể chuyện.
3. Giới thiệu và nêu vấn đề:1’
- Tiết này các con nghe câu chuyện Rùa và Thỏ.
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
a/Hoạt động 1 : Gv kể chuyện (5’)
PP : trực quan
- Gv kể toàn bộ câu chuyện lần 1
- Gv kể chuyện lần 2 kết hợp tranh minh họa
b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn Hs tập kể theo tranh
PP : đàm thoại, trực quan
- Gv treo tranh và hỏi
+ T1 : Rùa đang làm gì?
Thỏ nói gì với Rùa?
+ T2 :Rùa trả lời Thỏ như thế nào?
Thỏ đáp lại thế nào?
+ T3 : Trong cuộc thi Rùa đã chạy như thế nào?
Còn Thỏ làm gì?
+ T4 : Ai đã tới đích trước?
Vì sao Thỏ lại thua?
NGHỈ GIẢI LAO (3’)
c/Hoạt động 3: Hướng dẫn Hs kể toàn truyện
PP : vấn đáp, trực quan
- Trò chơi sắm vai
* Qua câu chuyện các em học được bài học gì ?
Gv giáo dục Hs biết kiên nhẫn, khiêm tốn là đức tính tốt cần học tập.
Hs lắng nghe
Đang cố sức tập chạy
Chậm như rùa mà cũng đòi tập chạy à
Anh đừng ……… coi ai hơn
Chú em …………đường đó
Cố sức chạy
Nhởn nhơ chơi
Rùa
Vì kêu ngạo, mãi chơi
Thi đua theo nhóm, tự chọn bức tranh em thích
Nhận xét
Hs nêu
5.Tổng kết – Dặn dò
- Về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân mình nghe.
File đính kèm:
- Keå chuyeän.doc