Giáo viên đọc mẩu
cả lớp nhẩm thầm theo - 3 em đọc lại
* Tìm hiểu nội dung
Nội dung của bài này nói gì? Vì sao cha của Nai Nhỏ đồng ý cho con đi chơi cùng bạn ?.cha Nai Nhỏ hài lòng vì bạn con biết suy nghĩ đến mọi người .
Đoạn chính tả có những dấu câu gì ? có mấy câu ?.dấu chấm , dấu chấm than .Có 4 câu
Luyện viết từ khó
GV chú ý những em còn yếu
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1378 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tuần thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập chép : Bạn của Nai Nhỏ
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Bài cũ:5’ Kiểm tra cả lớp viết các từ khó : bím tóc,xinh xinh ,đầm đìa .
Mục tiêu:
Gây hứng thú cho HS
Kiểm tra cả lớp viết các từ khó :cótrong bài : Ngày hôm qua đâu rồi ?
Cả lớp viết vào vở nháp
Hoạt Động 1: 15’
Mục tiêu:
HS nắm được cách viết bài chính tả và các chữ khó
Đồ Dùng:
Bảng phụ
Phương Pháp:
Đàm thoại , Trực quan
Tìm hiểu cách và viết đúng bài
Giáo viên đọc mẩu
cả lớp nhẩm thầm theo - 3 em đọc lại
* Tìm hiểu nội dung
Nội dung của bài này nói gì? Vì sao cha của Nai Nhỏ đồng ý cho con đi chơi cùng bạn ?....cha Nai Nhỏ hài lòng vì bạn con biết suy nghĩ đến mọi người ...
Đoạn chính tả có những dấu câu gì ? có mấy câu ?...dấu chấm , dấu chấm than .....Có 4 câu
Luyện viết từ khó
GV chú ý những em còn yếu
Nai Nhỏ , khoẻ mạnh thông minh , nhanh nhẹn ...
GV: Chú ý luyện cho học sinh viết đúng cỡ mẫu ....
* Luyện viết chính tả : GV: Đọc to rõ ràng từng câu cho HS viết
* Mỗi cụm từ đọc 3 lần
* Đọc dò bài học sinh dò bài và dùng chì để chữa bài và đánh dấu chính tả
GV: Chấm bài cả lớp - Tuyên dương những em có bài viết đẹp
Hoạt động :10’
Làm bài tập
Mục Tiêu: HS Điền đúng ng, ngh...tr,ch...
ĐD:Phiếu học tập
Vở bài tập
Dạy học cá nhân
Củng cố dặn dò :5’
Bài tập 2:Điền đúng ng hay ngh....VD: ngày tháng ,nghỉ ngơi, người bạn ,nghề nghiệp ....
Bài tập 3: GV nêu yêu cầu của bài : Điền vào chổ trống tr / ch
đổ/đỗ :
a, cây tre , mái che, trung bình chung sức ....
b, đổ hay đỗ : đổ rác , thi đỗ , trời đổ mưa , xe đổ lại ....
GV Nhận xét tiết học nhắc nhỡ học sinh quy tắc viết ng, ngh..
Bài sau : Gọi bạn
Chính tả : Gọi bạn
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 Bài củ : 5’
Mục tiêu:
Gây hứng thú cho HS
Kiểm tra cả lớp viết các từ khó : bím tóc,xinh xinh ,đầm đìa ...
Hoạt động 1 :15’
Mục tiêu :
HS nắm được cách viết bài chính tả và các chữ khó
Phương Pháp:
Đàm thoại , Trực quan
Đồ Dùng:
Bảng phụ
Tìm hiểu cách viết
Giáo viên đọc mẩu
Tìm hiểu nội dung
Nội dung của bài này nói gì? Đê Trắngđi tìm bạn bị lạc ...
(?) Bê Vàng và Dê Trắng gặp nhau trong hoàn cảng nào?...Trời hạn hán ...
Đoạn chính tả có những dấu câu gì ? Dấu chấm , dấu (,)dấu (.)
Trong bài có những chữ nào viết hoa ?....Bê Vàng ...
Luyện viết từ khó
GV chú ý những em còn yếu
* HS viết vào bảng con
Dế Trủi , Băng , trắng ...
* Luyện viết vỡ
GV đọc từng cụm từ rõ ràng cho HS chép
HS ngồi đúng tư thế để viết
* Đọc cho học sinh dò bài
HS dùng chì để sữa lổi
Tự đánh giá bài của mình
GV: Chấm bài cả lớp , tuyên dương những em có bài đẹp
Hoạt động 2: 10’
Mục Tiêu:
Điền đúng từ có iê,yê...
Phương Pháp:
Dạy học cá nhân
Thảo luận nhóm
Đồ dùng:
Phiếu BT và VBT
3 Củng cố dặn dò: 5’
Luyện tập
Bài tập 2:Chọn được những chữ trong ngoạc đơn để điền vào chổ trống:
a,...ngả , nghi ....,
b, nghe ....... ,.....ngọt ....
Bài tập 3 : Học sinh thảo luận nhóm trước khi điền vào vỡ
a, ch hay tr : trò chuyện , che chở , tráng tinh , che chở
b, hỏi hay ngã : cây gỗ , gây gổ ,màu mỡ , cửa mở......
GV theo dỏi để giúp đỡ thêm cho học sinh
Chấm bài cả lớp
Chửa sai cho những em yếu
bài sau NV :Cái trống trường em
Kể chuyện : Bạn của Nai Nhỏ
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Khởi động 1:
khởi động và kiểm tra bài cũ
MT: Tạo không khí vui tươi trong gioè học
Hát bài : Bà Còng đi chợ
Kiểm tra 3 em câu chuyện :Phần thưởng
Kể theo lối phân vai
Hoạt động 2:
kể chuyện theo tranh
MT: Nhìn theo tranh kể lại được câu chuyện theo lời kể của mình
ĐD:Phóng to tranh trong SGK
PP: Trực quan , Đàm thoại , động nảo , thảo luận nhóm ...
* GV kể lại toàn bộ câu chuyện , chú ý lời kể hay
* Gọi 1em đọc yêu cầu của bài 1
* GV: Dán 3 tranh phóng to lên bảng
Bước 1:Phân nhóm : nhóm 7 em theo biểu tượng xanh , đỏ , vàng
Các nhóm nhìn tranh thảo luận nội dung từng tranh và nói cho nhau nghe
GV: Chú ý tập nói cho những em yếu
Bước 2:Tập kể theo tranh trước lớp : Đại diện từng nhóm kể trước lớp nói lại lời của Nai Nhỏ
* Chú ý lời nói của Nai Nhỏ kể về bạn của mình giọng kể tự nhiên (?)Nghe Nai Nhỏ nói hành động hích vai hòn đá lăn sang một bên cha Nai Nhỏ đã nói gì ? Bạn con khoẻ thế cơ à ....
(?)Nghe Nai Nhỏ kể về bạn nhanh trí ...cha Nai Nhỏ nói gì ? ...ban con thật thông minh ...
(?)Nghe Nai Nhỏ nói bạn con đã cứu đê non cha Nai Nhỏ nói gì?....đấy là điều cha mong đợi ... cha Nai Nhỏ đồng ý cho con đi
chơi cùng bạn
Hoạt động 3:
Kể chuyện theo lối phân vai
MT:HS dựng lại câu chuyện theo từng vai nói đúng theo lời của từng nhân vật
PP: Thảo luận nhóm
* Lần 1: GV làm người dẫn chuyện , Nai Nhỏ , cha Nai Nhỏ
* Lần 2: từng nhóm thi đua nhau kể
HH tự phân vai và kể lại
Cho cả lớp nghe ...
GV : chú ý lời nói của từng nhân vật trong chuyện , sự mạnh dạn của học sinh
* Lần 3: Luyện thi kể hay giữa các nhóm
*GDHS: Biết thương yêu bạn và giúp đỡ mọi người
Củng cố : - Gọi 1 nhóm kể hay nhất kể lại
-Nhận xét tiết học
Dặn dò : Bài sau: Bím tóc đuôi sam
File đính kèm:
- ke chuyen chinh ta tuan3.doc