I. Mục tiêu :
-Dựa vào trí nhơ, tranh minh họa kể lại được từng đoạn và tòan bộ nội dung câu chuyện.
-Biết thể hiện lời kể tự nhiên. Biết thay đổi giọng phù hợp với từng nhân vật nội dung chuyện. Biết theo dõi, nhận xét bạn kể.
-Giáo dục : Khi làm việc gì phải kiên trì, nhẫn nại.
II. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên : Tranh minh họa phóng to.
Học sinh : xem trước truyện.
65 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3115 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kể chuyện Lớp 2 Tuần 1- 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ÏT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-Xem trước và chuẩn bị bài “Chiếc rễ đa tròn”
-Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 31
Ngày dạy : / / 200 ****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : KỂ CHUYỆN
BÀI 31 : CHIẾC RỄ ĐA TRÒN
I. Mục tiêu :
• -Nhớ truyện, sắp xếp trật tự 3 tranh theo đúng diễn biến câu chuyện.
-Kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện một cách tự nhiên.
-Giáo dục học sinh biết làm những việc có ích
II. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên : 3 tranh minh hoạ
Học sinh : xem trước truyện.
III. Các họat động dạy học:
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút)
-3 hs nối tiếp kể lại từng đoạn câu chuyện “ Ai ngoan sẽ được thưởng”
-Gv nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “ Chiếc rễ đa tròn”
b/ Các hoạt động dạy học:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện
Mục tiêu : Sắp xếp lại trật tự các tranh theo đúng diễn biến câu chuyện
*Y/C hs nói vắn tắt nội dung từng tranh
-Gv treo tranh theo trật tự SGK.
Kết luận : Thứ tự các tranh : 3-1-2
*Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện
Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo tranh
-Y/C kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
-Gv yêu cầu hs kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét tuyên dương : Nhóm kể tốt. Bình chọn cá nhân kể tốt.
-Hs nêu yêu cầu.
-Trao đổi nhóm đôi.
-Đại diện sắp xếp từng tranh theo đúng diễn biễn câu chuyện.
-Hs kể tưùng đoạn theo nhóm
-Thi kể trước lớp.
-Nhận xét lời bạn kể.
-Hs thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện thi kể
4. Củng cố : (4 phút)
-Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? ( Bác Hồ có tình thương bao la đói vơí mọi người,….)
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-Xem trước và chuẩn bị bài “Chuyện quả bầu”
-Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 32
Ngày dạy : / / 200 ****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : KỂ CHUYỆN
BÀI 32 : CHUỴÊN QUẢ BẦU
I. Mục tiêu :
• -Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ, gợi ý kể lại từng đoạn của câu chuyện với giọng thích hợp.
-Kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện một cách tự nhiên.
-Giáo dục học sinh biết đoàn kết thương yêu nhau.
II. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên : 2 tranh minh hoa. Bảng phụ viết sẵn gợi ý đoạn 3.
Học sinh : xem trước truyện.
III. Các họat động dạy học:
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút)
-3 hs nối tiếp kể lại từng đoạn câu chuyện “ Chiếc rễ đa tròn”
-Gv nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “ Chuyện quả bầu”
b/ Các hoạt động dạy học:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện
Mục tiêu : Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh, gợi ý
*Gv cho hs quan sát tranh 1,2 và nói nhanh về tranh
-Gv cho hs kể đoạn 3 theo gợi ý ử bảng phụ.
Kết luận : Hs kể được từng đoạn truyện theo tranh và gợi ý
*Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện
Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới.
-Gv cho hs đọc đoạn mở đầu và hướng dẫn cách kể.
-Gv yêu cầu hs kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét tuyên dương : Nhóm kể tốt. Bình chọn cá nhân kể tốt.
Kết luận : Hs kể được toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới
-Trao đổi nhóm đôi.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Hs kể theo nhóm
-Thi kể trước lớp.
-Nhận xét lời bạn kể.
-Hs theo dõi.
-Hs thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện thi kể.
-Vài hs kể lại toàn bộ câu chuyện.
4. Củng cố : (4 phút)
-Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? ( Tình cảm yêu quí của các dân tộc anh em)
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-Xem trước và chuẩn bị bài “Bóp nát quả cam”
-Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 33
Ngày dạy : / / 200 ****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : KỂ CHUYỆN
BÀI 33 : BÓP NÁT QUẢ CAM
I. Mục tiêu :
• -Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong truyện.
-Dựa vào tranh đã sắp xếp kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện
-Giáo dục học sinh biết yêu quê hương đất nước.
II. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên : 4 tranh minh hoa..
Học sinh : xem trước truyện.
III. Các họat động dạy học:
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút)
-3 hs nối tiếp kể lại từng đoạn câu chuyện “ Chuyện quả bầu”
-Gv nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “ Bóp nát quả cam”
b/ Các hoạt động dạy học:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện
Mục tiêu : Hs biết sắp xếp các tranh theo đúng tứ tự truyện
*Gv cho hs quan sát tranh và yêu cầu hs sắp lại đúng thứ tự trong truyện
-Gv nhận xét chốt lại : thứ tự 2-1-4-3
Kết luận : Hs kể sắp được tứ tự các tranh
*Hoạt động 2 : Kể từng đoạn câu chuyện
Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm từng đoạn câu chuyện thưo thứ tự tranh
-Gv cho hs quan sát tranh trên bảng.
-Gv yêu cầu hs kể lại toàn bộ câu chuyện.
-Nhận xét tuyên dương :Bình chọn cá nhân kể tốt.
Kết luận : Hs kể được toàn bộ câu chuyện theo thứ tự tranh.
-Trao đổi nhóm đôi.
-Đại diện nhóm lên sắp.
-Hs kể theo nhóm
-Thi kể trước lớp.
-Nhận xét lời bạn kể.
-Hs thi kể toàn bôï câu chuyện.
4. Củng cố : (4 phút)
-Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? ( Ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, chí lớn, giàu lòng yeu nước, căm thù giặc)
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-Xem trước và chuẩn bị bài “Người làm đồ chơi”
-Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 34
Ngày dạy : / / 200 ****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : KỂ CHUYỆN
BÀI 34 : NGƯỜI LÀM ĐỒ CHƠI
I. Mục tiêu :
• -Dựa vào trí nhớ, nội dung tóm tắt, gợi ý kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung của câu chuyện :Người làm đồ chơi
-Kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện một cách tự nhiên.
-Giáo dục học sinh biết quí trọng người lao động.
II. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên :. Bảng phụ viết nội dung vắn tắt 3 đoạn của câu chuyện.
Học sinh : xem trước truyện.
III. Các họat động dạy học:
1.Khởi động : (1 phút) Hát
2.Kiểm tra bài cũ : (4 phút)
-3 hs nối tiếp kể lại từng đoạn câu chuyện “ Bóp nát quả cam”
-Gv nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “ Người làm đồ chơi”
b/ Các hoạt động dạy học:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15 ph
10 ph
*Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện
Mục tiêu : Kể lại từng đoạn câu chuyện theo nội dung tóm tắt
*Gv mở bảng phụ đã viết nội dung tóm tắt
-Gv cho hs kể đoạn 3 theo gợi ý ử bảng phụ.
-Gv nhận xét
Kết luận : Hs kể được từng đoạn truyện theo nội dung tóm tắt
*Hoạt động 2 : Kể toàn bộ câu chuyện
Mục tiêu : Hs kể được diễn cảm toàn bộ câu chuyện theo nội dung tóm tắt..
-Gv yêu càu hs kể toàn bôï câu chuyện.
-Nhận xét tuyên dương : Nhóm kể tốt. Bình chọn cá nhân kể tốt.
Kết luận : Hs kể được toàn bộ câu chuyện theo nội dung tóm tắt
-Hs nội dung tóm tắt và yêu cầu
-Trao đổi nhóm đôi.
-Kể từng đoạn trong nhóm.
-Thi kể từng đoạn trước lớp
-Hs thảo luận nhóm đôi.
-Đại diện thi kể.
-Vài hs kể lại toàn bộ câu chuyện.
4. Củng cố : (4 phút)
-Y/C hs nêu ý nghĩa của câu chuyện? ( Nói lên lòng nhân hậu và tình cảm quý trọng người lao động của bạn nhỏ)
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP : (1 phút)
-Nhận xét –Kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
-Xem trước và chuẩn bị bài “Oân tập-Kiểm tra cuối kỳ 2”
-Rút kinh nghiệm:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn : / / 200 TUẦN 35
Ngày dạy : / / 200 ****
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN : KỂ CHUYỆN
ÔN TẬP-KIỂM TRA CUỐI KỲ II
@&
File đính kèm:
- Giao an Ke chuyen T1 35.doc