Giáo án Học kì 1 Lớp 3 Tuần 1 Năm 2013-2014

I. Mục tiêu : - Biết một số giấy, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công.

*Biết được một số vật liệu khác để thay thế giấy, bìa để làm thủ công như: Giấy báo, họa báo; giấy vở học sinh; lá cây.

 

II. Đồ dùng dạy học:

-GV chuẩn bị một số giấy màu, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Học kì 1 Lớp 3 Tuần 1 Năm 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 Thứ ngày tháng năm 201 Thủ công lớp 1: GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY, BÌA VÀ DỤNG CỤ HỌC THỦ CÔNG I. Mục tiêu : - Biết một số giấy, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công. *Biết được một số vật liệu khác để thay thế giấy, bìa để làm thủ công như: Giấy báo, họa báo; giấy vở học sinh; lá cây. II. Đồ dùng dạy học: -GV chuẩn bị một số giấy màu, bìa và dụng cụ (thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán) để học thủ công. III. Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : (5’) - KT dụng cụ học tập B. Bài mới : HĐ1: (15’) -Giới thiệu giấy học thủ công lần lượt từng loại giấy. -HD học sinh quan sát nhận biết -Một số vật liêu khác có thể thay thế giấy bìa, màu làm thủ công. -Gv nhận xét, nêu ý đúng HĐ2 : (10’) - Giới thiệu dụng cụ học thủ công - Giới thiệu lần lượt các loại dụng cụ y/c hs nêu tên các loại dụng cụ -GV nêu ý đúng *GD Hs giữ an toàn và vệ sinh cẩn thận khi sử dụng các loại dụng cụ như kéo, hồ... C. Nhận xét, dặn dò: (5’) - nhận xét tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật trong giờ học. - Chuẩn bị giấy trắng, giấy màu , hồ dán để học “ Xé, dán hình chữ nhật - HS chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập môn thủ công Giấy màu, kéo … - Học sinh quan sát nhận biết + Giấy bìa tờ ngoài cùng của quyển sách hay vở dày hơn giấy bên trong + Giấy màu là giấy để học thủ công mặt trước là các màu xanh, đỏ …, mặt sau có kẻ ô. + Giấy báo, hoạ báo, giấy vở HS, lá cây… -Hs nhận xét - Hs nêu: Thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán. - Lớp nhận xét -Hs lắng nghe, ghi nhớ. Thứ ngày tháng năm 201 Thứ ngày tháng năm 201 Đạo đức- lớp 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 1) I. Mục tiêu : - Bước đầu biết được: Trẻ em có quyền có họ tên. Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt. - Biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. - Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp. *KNS được giáo dục: - Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân; thể hiện sự tự tin trước đông người; lắng nghe tích cực; trình bày suy nghĩ, ý tưởng về ngày đầu tiên đi học về trường lớp thầy cô giáo, bạn bè. II. Đồ dùng dạy học: - GV có các điều 7, 28 (công ước quốc tế quyền trẻ em)- HS có VBT Đạo đức. III. Hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ : (5’) - KT (VBT đạo đức) 2/Bài mới : HĐ1: (6’) - Bài tập 1 : Trò chơi vòng tròn (SGV): Gv HD trò chơi: - GV đóng vai một bạn trong lớp tự giới thiệu về mình và tên các bạn trong nhóm. Gọi vài Hs thực hành lần lượt + Trò chơi giúp em điều gì ? - Em thấy thế nào khi được đi học ? KL: Trẻ 6 tuổi có quyền và bổn phận của được đi học và phải học tập tốt. HĐ2: (5’) - Nêu tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. KL: - Em cần biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. HĐ3: (7’) - Bài tập 2 : Giới thiệu với bạn về ý thích của em Điều bạn thích có giống em không? KL: Cần biết tên mình và những điều mình thích. Chúng ta cần phải tôn trọng những sở thích riêng của người khác. HĐ4: (7’) BT/ 3 : Kể về ngày đầu tiên đi học của em. *GD KNS KL: Vào lớp 1em sẽ có thêm nhiều bạn mới, thầy giáo, cô giáo mới, em sẽ được học nhiều điều mới lạ, biết đọc, viết và làm toán nữa. - Được đi học là niềm vui và quyền lợi của trẻ em. Em rất vui và tự hào vì mình là HS lớp 1. Em và các bạn cố gắng học thật giỏi, thật ngoan. * Củng cố, dặn dò: (5’) +Là Hs em cần phải biết điều gì? - Cần biết và thực hiện những điều đã học trong bài. chuẩn bị giờ sau học tiết 2 bài nầy. Chuẩn bị VBT đạo đức -Hs thực hành chơi và trả lời - HS giới thiệu được tên mình và tên các bạn trong nhó - Biết được quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt. + Sung sướng và tự hào. - Truờng Tiểu học Trần Tống ; Lớp 1… tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. Nêu nội dung tranh BT2 (VBT) - Biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp. Như em thích đá bóng, chơi diều … . -HS kể theo nhóm 4 + em rất mong chờ và chuẩn bị áo quần, sách vở, đồ dùng học tập. +Bố, mẹ và mọi người trong gia đình đều quan tâm đến em. + Em thấy vui và tự hào em là HS lớp 1, em yêu trường., lớp và cố gắng học -Hs trả lời, lớp nhận xéti6 Thứ ngày tháng năm 2011 Đạo đức- lớp 3: KÍNH YÊU BÁC HỒ (Tiết1) I. Mục tiêu: -Biết công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước, dân tộc. - Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. Có tình cảm kính yêu và biêt ơn Bác. -Thực hiện theo 5 điều Bác hồ dạy thiếu niên nhi đồng. - Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh, truyện, bài thơ,...sưu tầm về Bác. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV 1.Bài cũ: -Kiểm tra vở, đồ dùng học tập của Hs -Nhận xét sự chuẩn bị, nề nếp buổi đầu của Hs. 3. Bài mới: Khởi động: Y/c Hs hát bài hát về Bác Hồ. HĐ 1: Thảo luận nhóm *Mục tiêu: Hs biết được Bác Hồ là lãnh tụ vĩ đại có công lớn với đất nước, thấy được tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ -Quan sát ảnh 1,2,3,4,5 tìm hiểu nội dung và đặt tên cho các bức ảnh -GV nhận xét kết luận HĐ 2: Thảo luận nhóm đôi *Mục tiêu: Giúp HS biết thêm những thông tin về Bác Hồ và tình cảm giữa bác Hồ với thiếu nhi , thêm kính yêu Bác Hồ. - Yêu cầu HS trả lời +Em còn biết gì thêm về Bác Hồ? +Bác Hồ sinh ngày tháng năm nào? ở đâu? Bác còn có những tên gọi gì khác ?... - GV tuyên dương HS. Kết luận HĐ 3: Kể chuyện “Các cháu vào đây với Bác” *Mục tiêu: Biết được tình cảm của TN với Bác Hồ và những việc các em cần làm để tỏ lòng biết ơn đối với Bác. -GV kể chuyện và cho Hs tìm hiểu nội dung câu chuyện +Qua câu chuyện em thấy tình cảm giữa Bác Hồ và TN như thế nào? +các em cần phải làm gì để tỏ lòng biết ơn đối với Bác - GV khen ngợi , động viên HS HĐ 3: Tìm hiểu 5 điều Bác Hồ dạy -Y/c Hs nêu lần lượt từng điều Bác Hồ dạy TNNĐ -goi Hs nêu biểu hiện thể hiện việc thực hiện tốt 5 diều Bác Hồ dạy *GV củng cố lại kiến thức: Đọc 5 điều Bác Hồ dạy và nêu vài biểu hiện. 3. Củng cố dặn dò: - Về nhà thực hiện thật tốt 5 điều Bác Hồ dạy.Sưu tầm các bài thơ, văn, bài hát về Bác. Tìm những tấm gương Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu. - Chuẩn bị bài sau. Hoạt động của HS -Trình bày sách vở, đồ dùng học tập -Lắng nghe. - HS hát bài: Tiếng chim kêu trong vườn Bác. - Lớp chia làm 5 nhóm quan sát 5 bức ảnh, tìm hiểu nội dung và đặt tên cho các bức ảnh - Từng nhóm trình bày, Lớp nhận xét -Hs thảo luận nhóm đôi lần lượt trả lời -HS nhận xét. -Hs lắng nghe, thaỏ luận nhóm đôi, trả lời - HS trình bày kết quả thảo luận -Làm việc cá nhân -Lần lượt từng Hs nêu - Tương tự -Hs lắng nghe, ghi nhớ.

File đính kèm:

  • dochjfkaflwjpoffđfudfjfjdjfiuwêaiohfsdlklads (20).doc
Giáo án liên quan