- Đặt tính rồi tính:
324 + 455 468 + 123
240 - 87 161 - 95
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 1: Sô ?
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở ôn hè.
- Chữa bài bằng cách thi đua 4 dãy.
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 2:
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài (2’).
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Theo dõi – tuyên dương.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học hè Lớp 3 Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uyện đọc lại:
- GV chọn đoạn 2 .
- GV đọc mẫu đoạn 2.
Tổ chức cho 2 HS thi đọc .
Lưu ý cách ngắt giọng
GV nhận xét – tuyên dương.
- Dặn HS về nhà luyện đọc lại bài, xem lại câu hỏi .
- Chuẩn bị bài: đô đạc trong nhà.
- Nhận xét tiết học – tuyên dương HS đọc trôi chảy, đúng.
- Hát.
- 2 HS đọc.
- HS lắng nghe.
- HS đọc thầm.
- HS đọc nối tiếp từng câu cho hết lớp.
- 3 HS đọc.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS đọc nối tiếp nhau.
HS thi đọc ca nhân.
- HS đọc thầm.
- HS thảo luận nhóm – đại diện các nhóm trình bày.
- HS nhận xét.
- HS theo dõi.
- HS thi đọc trước lớp.
Lớp nhận xét và chọn ra nhóm đọc hay nhất.
1HS đọc lại cả bài.
- Lắng nghe.
- Xem ở nhà.
- Theo dõi.
Tiết 3: Hoạt động tập thể
Cho HS chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột”
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS chơi vui , thoải mái .
Thứ ba ngày 22 tháng 7 năm 2014
Tiết 1 TOÁN
ÔN TẬP CÁC SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ.
I .MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết cộng thành thạo các số có hai chữ số và làm thành thạo các dạng toán..
- Thực hiện được các BT trong vở ôn hè.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ: 4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5. Dặn dò:2’
- Từ 1 mảnh vải, sau khi cắt lấy 65 cm để may cờ thì còn lại 3 dm. Hỏi mảnh vải lúc đầu dài bao nhiêu cm ?
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 6: Viết theo mẫu.
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở ôn hè.
- Chữa bài bằng cách thi đua 2 dãy.
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 7:
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài (2’).
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Theo dõi – tuyên dương.
Bài tập 8: Đố vui
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vào vở (2’).
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 9:
- GV mời HS đọc yêu cầu.
Cho HS làm bài.
- Yêu cầu HS chữa bài.
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 10: Đúng ghi Đ, sai ghi S
- GV mời HS đọc đề bài.
Cho HS thi đua làm bài theo dãy.
- Chữa bài..
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt.
- Hát.
- 2 HS lên bảng, lớp làm nháp.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
- Theo dõi nhận xét.
- HS làm bài vào vở BT.
- Gọi số phải tìm là x
Ta có x + 8 = 15
x = 15 – 8
x = 7
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
Đáp số : 5con
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm cá nhân..
- 2 HS lên bảng chữa bài.
- 1 HS đọc đề bài
- HS làm nhóm.
5dm = 50 cm
50 + 7 = 57 cm
- Nhận xét.
Tiết 2: CHÍNH TẢ.
SÓI VÀ SÊÚ
I.MỤC TIÊU
- HS viêt từ đâù đến bất cứ thứ gì anh muốn.
- Điền đúng các từ thích hợp vào chỗ trống.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5.Dặn dò :2’
- Kiểm tra 3 HS viết bảng lớp:
Gieo trồng, reo mừng …
- Cho cả lớp viết bảng con.
- Nhận xét, ghi điểm.
- GV giới thiệu - ghi đề bài.
- GV đọc bài 1 lượt.
- Cho đọc lại bài.
GV hỏi:
Bài có mấy câu?
Những chữ nào trong bài phải viết hoa?
Cho HS đọc thầm lại bài (1’)
Cho HS viết bảng con.
GV đọc HS viết các từ khó.
Cho HS đọc – GV theo dõi sửa sai.
Cho cả lớp đọc thầm lại bài(1’).
GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết
Cho HS viết bài vào vở.GV đọc.
GV đọc lại.
- Cho HS đổi chéo vở bắt lỗi.
GV chấm bài.
*Bài tập 2
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
Cho HS làm bài VBT(3’).
GV treo bảng phụ
GV theo dõi.
GV cho 3 HS đọc , theo dõi sửa sai.
*Bài tập 3 : Tương tự trên
Nhận xét , tuyên dương .
- Dặn về nhà viết lại các từ viết sai.ghi nhớ các từ vừa tìm được.
- NX tiết học- tuyên dương HS viết đúng và đẹp, nhắc 1 số HS viết còn sai viết lại ở nhà.
- Hát.
- 2 HS viết bảng lớp.
- Theo dõi – nhận xét.
- Lắng nghe.
- HS theo dõi.
1 HS đọc lại, cả lớp đọc thầm.
HS trả lời,
Có 2 câu.
HS nêu.
HS đọc thầm.
HS viết bảng con : bât ngơ, cô
họng
Cho 3HS đọc lại các từ vừa viết.
- HS đọc.
HS viết bài vào vở.
- HS soát lại bài.
HS dùng viết chì, thước gạch lỗi.
- HS nộp bài.
- 1HS đọc yêu cầu.
Lớp làm bài vào VBT.
2 HS thi đua điền vần nhanh.
- 3 HS đọc.
- HS sửa sai.
- Cả lớp theo dõi.
Lắng nghe
- Xem bài ở nhà.
Theo dõi
Tiết 3: Hoạt động tập thể
HS chơi trò chơi: “Rồng rắn lên mây”
Thứ năm ngày 24 tháng 7 năm 2014
Tiết 1: TOÁN
ÔN TẬP VỀ CÁCH XEM LỊCH VÀ XEM ĐỒNG HỒ.
I .MỤC TIÊU:
- Biết xem lịch và xem đồng hồ thành thạo.
- Biết làm thành thạo các bài toán về phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện được các BT trong vở ôn hè.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5. Dặn dò:2’
- Lớp 2a có 19 bạn nam và số bạn nữ bằng số bạn nam. Hỏi lớp 2a có tất cả bao nhiêu bạn?
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 1:
- Số có 1 chữ số là 9 .
- Số liền sau của nó là: 10
Tính tổng của hai số ?
- Chữa bài bằng cách thi đua 2 dãy.
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 2: Số ?
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài (2’).
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Theo dõi – tuyên dương.
Bài tập 3: Nối hai đồng hồ chỉ cùng giờ
- HS làm bài vở (2’).
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.Bài tập 4: Số ?
- GV mời HS đọc yêu cầu.
Cho HS thi đua 2 dãy, mỗi dãy 1 HS.
- Yêu cầu HS giải thích cách chọn.
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 5:
- GV mời HS đọc đề bài.
BT hỏi gi?
- Yêu cầu HS lên bảng làm bài..
- Chữa bài..
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt.
- Hát.
- 1 HS lên bảng, lớp làm nháp.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
9 + 10 = 19
Vậy tổng của hai số = 19
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vào vở BT.
- HS kiểm tra chéo.
Đại diện 3 dãy, mỗi dãy 1 HS lên sửa.
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
HS nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS thi đua theo dãy.
- HS nêu miệng.
- 1 HS đọc đề bài
- HS nêu..
- 1HS lên bảng, lớp làm vở.
- Xem ở nhà.
Tiết 2: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TRÒ CHƠI: “ ĐOÁN CHỮ”
I.MỤC TIÊU:
- Ôn tập từ ngữ về trò chơi : “ Đoán chữ”.
- Biết cách đặt dâú châm, phẩy.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5.Dặn dò:2’
- GV kiểm tra VBT.
- Giới thiện bài – ghi đề bài.
*Bài tập1:
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
Đề bài yêu cầu ta làm gì ?
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
*Bài tập 2:
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
Cho lớp thảo luận nhóm đôi.(1’).
Gọi 1 HS lên làm bài.
Tuyên dương.
*Bài tập 3:
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
Cho lớp thảo luận nhóm 4.(3’).
Gọi HS lên chữa bài.
Tuyên dương.
- Dặn HS về nhà xem lại các BT đã làm ở lớp.
- Nhận xét tiết học- tuyên dương HS làm bài tốt, nhắc HS làm sai, sửa bài.
Hát.
HS thực hiện theo yêu cầu
- HS lắng nghe.
1 HS đọc yêu cầu của đề
HS thực hành làm bài.
- ông, bà, nội, dì, cậu, mợ, thím, bác, chú, cha, mẹ. ... .
- 1 HS đọc đề bài.
- Cả lớp theo dõi.
- HS thực hiện.
- 1 HS đọc đề bài.
- HS thi đua theo nhóm.
- Các nhóm trình bày.
- HS theo dõi.
- HS nhận xét.
- Lắng nghe.
- Xem ở nhà.
- Theo dõi.
Tiết 3: Hoạt động tập thể
CHƠI TRÒ CHƠI: “RỒNG RẮN LÊN MÂY”
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS chơi vui vẻ , thoải mái .
Thứ sáu ngày 25 tháng 7 năm 2014
Tiết1: TOÁN
ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC .
I .MỤC TIÊU:
- Biết cách nhận biết hình tam giác, tứ giác.
- Biết làm thành thạo các bài toán về phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện được các BT trong vở ôn hè.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5. Dặn dò:2’
Thứ năm tuần này là ngày 14/ 7.
Thứ năm tuần trước là ngày...
Thứ năm tuần sau là ngày.....
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 1: Khoanh
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở ôn hè.
- Chữa bài bằng cách thi đua 2 dãy.
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 2:
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài (2’).
Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Theo dõi – tuyên dương.
Bài tập 3:
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vào vở (2’).
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 4:
- GV mời HS đọc yêu cầu.
Cho HS làm bài.
- Yêu cầu HS chữa bài.
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 5: Số?
- GV mời HS đọc đề bài.
Cho HS thi đua làm bài theo dãy.
- Chữa bài..
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt.
- Hát.
- 1 HS lên bảng, lớp làm nháp.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
a, 6 hình tam giác.
b) 5 tứ giác.
- Theo dõi nhận xét.
- HS làm bài vào vở BT.
Trước khi bán , nhà An có :
27 + 15 = 42 con gà
Đáp số : 42 con gà
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
HS nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm cá nhân..
- 2 HS lên bảng chữa bài.
- 1 HS đọc đề bài
- HS làm nhóm.
15 - 5 - 3 = 7
10 + 2 + 5 = 17
7 - 5 = 2
- Nhận xét .
Tiết 2: TẬP LÀM VĂN
LUYỆN NÓI - VIẾT
I .MỤC TIÊU:
- Biết nối câu thích hợp để hoàn chỉnh đoạn văn
- Biết đóng vai mẩu chuyện nhỏ.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố :3’
5.Dặn dò:2’
- Kiểm tra bài tập 1 tiết 10.
- Giới thiệu và ghi đề bài lên bảng.
* Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS làm việc theo cặp đôi.
- HS thi đua đọc bài làm của nhóm mình.
- GV chốt và kết luận.
- Câu 2, 5, 1, 3, 4
* Bài 2:
- Gọi HS đọc đề bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Khi kể chúng ta cần nêu được Ai đúng, ai sai, nên học bạn nào.
Bài 3:
- Gọi HS nêu miệng.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Chấm bài.
- Nhận xét bài của từng HS.
- Dặn HS về nhà thực hiện nói lời cảm ơn, xin lỗi văn minh, lịch sự.
-Nhận xét tiết học – tuyên dương HS.
- Hát
- HS làm bài.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm lên thi làm bài.
- HS đọc lại.
- HS nêu.
- 3 HS.
- HS làm cá nhân.
- HSTL: Giới thiệu tên, kể về hình dáng, tính tình của bạn đó.
- Theo dõi.
- Xem ở nhà.
- Lắng nghe.
Tiết 3: Hoạt động tập thể
Chơi trò chơi : “ MÈO ĐUỔI CHUỘT”
( HS chơi vui vẻ, thoải mái. )
File đính kèm:
- Giao an he lop 3 tuan 2.doc