Giáo án học hè Lớp 3 Tuần 1

I. MỤC TIÊU:

 - Đọc đúng, rành mạch, biết nghĩ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

 - HS hiểu ý nghĩa câu chuyện: biết nói lời cảm ơn, xin lỗi đúng với từng trường hợp cụ thể (trả lời được các câu hỏi trong SGK).

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học hè Lớp 3 Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T ĐỘNG DẠY – HỌC: Các bước Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2.Bài cũ:4’ 3.Bài mới: 30’ 4.Củng cố:3’ 5. Dặn dò:2’ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - GV giới thiệu, ghi đầu bài. +Bài tập 1 (trang 3): - Gọi HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm vào vở ôn hè. - Chữa bài bằng cách thi đua 2 dãy. Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - GV chốt – Nhận xét. +Bài tập 2 (trang 3). Gọi HS đọc đề bài. - Cho HS làm bài. Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - Theo dõi – tuyên dương. Bài tập 3 (trang 4) - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. Bài tập 4 Trang 4): - GV mời HS đọc đề bài. BT cho biết gì? BT hỏi gi? - Yêu cầu HS lên bảng làm bài.. - Chữa bài.. Bài tập 5 (trang 5). - Gọi HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - Dặn HS về nhà ôn bài. - Nhận xét tiết học - Hát. - HS lấy vở. - Lắng nghe. - HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - Theo dõi nhận xét. - 2 HS đọc. - HS làm bài vào vở BT. - HS kiểm tra chéo. Đại diện 2 HS lên chữa bài. - 1HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. HS nhận xét. - 1 HS đọc đề bài - HS nêu.. - 1HS lên bảng, lớp làm vở. - 1HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. HS nhận xét. ...................................................................................... Tiết 3: ÂM NHẠC. GV CHUYÊN NGÀNH DẠY. Thứ ba ngày 15 tháng 7 năm 2014 Tiết 1: CHÍNH TẢ. BÀI HỌC ĐẦU TIÊN CỦA GẤU CON. I.MỤC TIÊU - HS nghe, viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - Làm đúng các bài tập chính tả. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Các bước Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2.Bài cũ:4’ 3.Bài mới: 30’ 4.Củng cố:3’ 5.Dặn dò :2’ - Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập. - GV giới thiệu - ghi đề bài. - GV đọc 1 lần bài chính tả. - Cho đọc lại bài. GV hỏi: Khi nào thì cần nói lời cảm ơn, khi nào thì nói lời xin lỗi? Trong bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? ? Cho HS đọc thầm lại bài. Cho HS viết bảng con. GV đọc HS viết các từ khó. Cho HS đọc – GV theo dõi sửa sai. Cho cả lớp đọc thầm lại bài. GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết Cho HS viết bài vào vở.GV đọc. GV đọc lại. - Cho HS đổi chéo vở bắt lỗi. GV chấm bài. *Bài tập: - Gọi HS đọc yêu cầu của bài. Cho HS làm bài VBT. GV treo bảng phụ GV theo dõi. GV cho 3 HS đọc , theo dõi sửa sai. - NX tiết học- tuyên dương HS viết đúng và đẹp, nhắc 1 số HS viết còn sai viết lại ở nhà. - Hát. - HS lấy sách vở. . - Theo dõi – nhận xét. - Lắng nghe. 1 HS đọc lại, cảl ớp đọc thầm. HS trả lời: Viết hoa chỡ đầu câu và tên riêng. HS đọc thầmt. HS viết bảng con : giảng giải, xin lỗi. Cho 3HS đọc lại các từ vừa viết. - HS đọc. HS viết bài vào vở. - HS soát lại bài. HS dùng viết chì, thước gạch lỗi. - HS nộp bài. - 1HS đọc yêu cầu. Lớp làm bài vào VBT. 2 HS thi đua điền vần nhanh. - 3 HS đọc. - HS sửa sai. - Cả lớp theo dõi. Lắng nghe - Xem bài ở nhà. Theo dõi Tiết 2: TOÁN ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ. I .MỤC TIÊU: - Biết làm thành thạo các bài toán về phép cộng, phép trừ. - Thực hiện được các BT trong vở ôn hè. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Các bước Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2.Bài cũ:4’ 3.Bài mới: 30’ 4.Củng cố:3’ 5. Dặn dò:2’ - Gọi HS đọc thuộc các bảng cộng, bảng trừ đã học. - GV giới thiệu, ghi đầu bài. +Bài tập 6 (trang 5) - GV mời HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm vào vở ôn hè. - Chữa bài. Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - GV chốt – Nhận xét. +Bài tập 7 (trang 5). GV mời HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài . Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - Theo dõi – tuyên dương. Bài tập 8 (trang 6). - GV gọi HS đọc đề bài. - Bài toán cho biết gì, hỏi gì? BT thuộc dạng toán gì? - HS làm bài vào vở - GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. Bài tập 9 (trang 6): - Gọi HS đọc yêu cầu. Cho HS làm bài. - Yêu cầu HS chữa bài. - Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. Bài tập 10 (trang 7): - GV mời HS đọc đề bài. Cho HS thi đua làm bài theo dãy. - Chữa bài.. - Dặn HS về nhà làm lại các BT đã làm ở lớp. - Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt. - Hát. - HS lên bảng. - Lắng nghe. - HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - Theo dõi nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu. - 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phần. - HS kiểm tra chéo. - 1HS đọc yêu cầu. - HS trả lời. - HS làm bài. HS nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu - HS làm bài nhóm đôi. - HS nêu cách làm bài. - 1 HS đọc đề bài - HS làm nhóm. - Lắng nghe. - Xem ở nhà. - Theo dõi. Thứ năm ngày 17 tháng 7 năm 2014 Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN VỀ TỪ CHỈ SỰ VẬT - HOẠT ĐỘNG. I.MỤC TIÊU: - Xác định được các từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động.. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Các bước Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2.Bài cũ:4’ 3.Bài mới: 30’ 4.Củng cố:3’ 5.Dặn dò:2’ - GV kiểm tra VBT. - Giới thiện bài – ghi đề bài. * GVhỏi:. Từ chỉ sự vật là từ chỉ gì ? *Bài tập 1 (trang 15): - GV mời HS đọc yêu cầu bài. Đề bài yêu cầu ta làm gì ? GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. *Bài tập 2 (trang 16) - GV mời HS đọc yêu cầu bài. Cho lớp thảo luận nhóm đôi.(1’). Gọi HS lên chữa bài.. - Tuyên dương. *Bài tập 3 (trang 17) - GV mời HS đọc yêu cầu bài. Cho lớp thảo luận nhóm đôi.(1’). Gọi 1 HS lên chữa bài.. *Bài tập 4 (trang 17): - GV mời HS đọc yêu cầu bài. Gọi HS lên hát. Tuyên dương. - Dặn HS về nhà xem lại các BT đã làm ở lớp. - Nhận xét tiết học- tuyên dương HS làm bài tốt, nhắc HS làm sai sửa bài. Hát. HS thực hiện theo yêu cầu - HS lắng nghe. - HS trả lời: Là từ chỉ người, con vật, đồ vật, cây cối. 1 HS đọc yêu cầu của đề HS nêu. HS thực hành làm bài - 1 HS đọc đề bài. - Cả lớp theo dõi. - HS thực hiện. - 1 HS đọc đề bài. - Cả lớp theo dõi. - HS thực hiện. - 1 HS đọc đề bài. - Các nhóm trình bày. - HS theo dõi. - HS nhận xét. - Lắng nghe. - Xem ở nhà. - Theo dõi. Tiết 2: TOÁN ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG. I .MỤC TIÊU: - Biết làm thành thạo các bài toán về phép cộng, phép trừ. Biết cách xem đồng hồ. - Thực hiện được các BT trong vở ôn hè. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Các bước Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2.Bài cũ:4’ 3.Bài mới: 30’ 4.Củng cố:3’ 5. Dặn dò:2’ - Tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là: 4cm, 8cm, 6cm - GV giới thiệu, ghi đầu bài. +Bài tập 11 (trang 7) - GV mời HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm vào vở ôn hè. - Chữa bài bằng cách thi đua 2 dãy. Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - GV chốt – Nhận xét. +Bài tập 12 (trang 8) Nối với đồng hồ thích hợp. GV mời HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài (2’). Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - Theo dõi – tuyên dương. Bài tập 13 (trang 8): Điền số thích hợp vào ô trống. - GV mời HS đọc yêu cầu. - HS làm bài vở (2’). - GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. Bài tập 14 (trang 8): - GV mời HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS lên bảng làm bài.. - Chữa bài.. Bài tập 15 (trang 9): - GV mời HS đọc yêu cầu. Cho HS thi đua 2 dãy, mỗi dãy 1 HS. - Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. - Dặn HS về nhà làm lại các BT đã làm ở lớp. - Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt. - Hát. - 1 HS lên bảng, lớp làm nháp. - Lắng nghe. - HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - Theo dõi nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS làm bài vào vở BT. - HS kiểm tra chéo. - 1HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. HS nhận xét. - 1 HS đọc đề bài - 1HS lên bảng, lớp làm vở. - 1 HS đọc yêu cầu - HS thi đua theo dãy. - Nhận xét . - Lắng nghe. - Xem ở nhà. - Theo dõi. Thứ sáu ngày 18 tháng 7 năm 2014 Tiết 3: TẬP LÀM VĂN GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN. I .MỤC TIÊU: - Biết cách viết một đoạn văn ngắn. - Giới thiệu được về bản thân của mình. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Các bước Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2.Bài cũ:4’ 3.Bài mới: 30’ 4.Củng cố :3’ 5.Dặn dò:2’ - Kiểm tra sách vở. - Giới thiệu và ghi đềbài lên bảng. * Bài 1 (trang 17): - Gọi HS nêu yêu cầu. - Cho HS làm việc theo cặp đôi. - HS thi kể về chủ thỏ Bu - nhi.. - GV chốt và kết luận. * Bài 2 (trang 18): - Gọi HS đọc đề bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Chấm bài. - Nhận xét bài của từng HS. - Dặn HS về nhà thực hiện nói lời cảm ơn, xin lỗi văn minh, lịch sự. -Nhận xét tiết học – tuyên dương HS. - Hát - HS làm bài. - HS lắng nghe. - 2 HS đọc yêu cầu. - Thảo luận nhóm đôi. - Đại diện các nhóm lên thi làm bài. - HS lắng nghe. - 2 HS đọc. - HSTL: Sắp xếp các câu theo đúng trình tự câu chuyện. - HS làm cá nhân. - Theo dõi. - Xem ở nhà. - Lắng nghe. Tiết 2: TOÁN ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG. I .MỤC TIÊU: - Biết xem đồng hồ và đo khối lượng của các đồ vật. - Thực hiện được các BT trong vở ôn hè. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Các bước Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Ổn định:1’ 2.Bài cũ:4’ 3.Bài mới: 30’ 4.Củng cố:3’ 5. Dặn dò:2’ Có 18 quả cam xếp đều vào các đĩa, mỗi đĩa 3 quả. Hỏi xếp được mấy đĩa? - GV giới thiệu, ghi đầu bài. +Bài tập 16 (trang 9): Điền số thích hợp vào chỗ trống. - GV mời HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm vào vở ôn hè. - GV chốt – Nhận xét. +Bài tập 17 (trang 9) GV mời HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài (2’). Yêu cầu HS nêu cách làm. - Theo dõi – tuyên dương. Bài tập 18 (trang 10). - GV mời HS đọc đề bài. - HS làm bài vào vở (2’). - GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. Bài tập 19 (trang 10): - GV mời HS đọc yêu cầu. Cho HS làm bài. - Yêu cầu HS chữa bài. - Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng. Bài tập 20 (trang 11): - GV mời HS đọc đề bài. Cho HS thi đua làm bài theo dãy. - Chữa bài.. - Dặn HS về nhà làm lại các BT đã làm ở lớp. - Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt. - Hát. - 1 HS lên bảng, lớp làm nháp. - Lắng nghe. - HS đọc yêu cầu. - HS làm bài. - Theo dõi nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS làm bài vào vở BT. - HS nêu. Đại diện 2 dãy, mỗi dãy 1 HS lên sửa. - 2 HS đọc. - HS làm bài. HS nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu - HS làm cá nhân.. - 2 HS lên bảng chữa bài. - 1 HS đọc đề bài - HS làm nhóm. - Lắng nghe. - Xem ở nhà. - Theo dõi.

File đính kèm:

  • docGIAO AN HE LOP3.doc
Giáo án liên quan