I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rành mạch, biết nghĩ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- HS hiểu ý nghĩa câu chuyện: biết nói lời cảm ơn, xin lỗi đúng với từng trường hợp cụ thể (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1175 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án học hè Lớp 3 Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5. Dặn dò:2’
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 1 (trang 3):
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở ôn hè.
- Chữa bài bằng cách thi đua 2 dãy.
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 2 (trang 3).
Gọi HS đọc đề bài.
- Cho HS làm bài.
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Theo dõi – tuyên dương.
Bài tập 3 (trang 4)
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 4 Trang 4):
- GV mời HS đọc đề bài.
BT cho biết gì? BT hỏi gi?
- Yêu cầu HS lên bảng làm bài..
- Chữa bài..
Bài tập 5 (trang 5).
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Dặn HS về nhà ôn bài.
- Nhận xét tiết học
- Hát.
- HS lấy vở.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
- Theo dõi nhận xét.
- 2 HS đọc.
- HS làm bài vào vở BT.
- HS kiểm tra chéo.
Đại diện 2 HS lên chữa bài.
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
HS nhận xét.
- 1 HS đọc đề bài
- HS nêu..
- 1HS lên bảng, lớp làm vở.
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
HS nhận xét.
......................................................................................
Tiết 3: ÂM NHẠC.
GV CHUYÊN NGÀNH DẠY.
Thứ ba ngày 15 tháng 7 năm 2014
Tiết 1: CHÍNH TẢ.
BÀI HỌC ĐẦU TIÊN CỦA GẤU CON.
I.MỤC TIÊU
- HS nghe, viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng các bài tập chính tả.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5.Dặn dò :2’
- Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập.
- GV giới thiệu - ghi đề bài.
- GV đọc 1 lần bài chính tả.
- Cho đọc lại bài.
GV hỏi:
Khi nào thì cần nói lời cảm ơn, khi nào thì nói lời xin lỗi?
Trong bài chính tả có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? ?
Cho HS đọc thầm lại bài.
Cho HS viết bảng con.
GV đọc HS viết các từ khó.
Cho HS đọc – GV theo dõi sửa sai.
Cho cả lớp đọc thầm lại bài.
GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết
Cho HS viết bài vào vở.GV đọc.
GV đọc lại.
- Cho HS đổi chéo vở bắt lỗi.
GV chấm bài.
*Bài tập:
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
Cho HS làm bài VBT.
GV treo bảng phụ
GV theo dõi.
GV cho 3 HS đọc , theo dõi sửa sai.
- NX tiết học- tuyên dương HS viết đúng và đẹp, nhắc 1 số HS viết còn sai viết lại ở nhà.
- Hát.
- HS lấy sách vở.
.
- Theo dõi – nhận xét.
- Lắng nghe.
1 HS đọc lại, cảl ớp đọc thầm.
HS trả lời:
Viết hoa chỡ đầu câu và tên riêng.
HS đọc thầmt.
HS viết bảng con : giảng giải, xin lỗi.
Cho 3HS đọc lại các từ vừa viết.
- HS đọc.
HS viết bài vào vở.
- HS soát lại bài.
HS dùng viết chì, thước gạch lỗi.
- HS nộp bài.
- 1HS đọc yêu cầu.
Lớp làm bài vào VBT.
2 HS thi đua điền vần nhanh.
- 3 HS đọc.
- HS sửa sai.
- Cả lớp theo dõi.
Lắng nghe
- Xem bài ở nhà.
Theo dõi
Tiết 2: TOÁN
ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ.
I .MỤC TIÊU:
- Biết làm thành thạo các bài toán về phép cộng, phép trừ.
- Thực hiện được các BT trong vở ôn hè.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5. Dặn dò:2’
- Gọi HS đọc thuộc các bảng cộng, bảng trừ đã học.
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 6 (trang 5)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở ôn hè.
- Chữa bài.
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 7 (trang 5).
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài .
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Theo dõi – tuyên dương.
Bài tập 8 (trang 6).
- GV gọi HS đọc đề bài.
- Bài toán cho biết gì, hỏi gì? BT thuộc dạng toán gì?
- HS làm bài vào vở
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 9 (trang 6):
- Gọi HS đọc yêu cầu.
Cho HS làm bài.
- Yêu cầu HS chữa bài.
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 10 (trang 7):
- GV mời HS đọc đề bài.
Cho HS thi đua làm bài theo dãy.
- Chữa bài..
- Dặn HS về nhà làm lại các BT đã làm ở lớp.
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt.
- Hát.
- HS lên bảng.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
- Theo dõi nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phần.
- HS kiểm tra chéo.
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS trả lời.
- HS làm bài.
HS nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm bài nhóm đôi.
- HS nêu cách làm bài.
- 1 HS đọc đề bài
- HS làm nhóm.
- Lắng nghe.
- Xem ở nhà.
- Theo dõi.
Thứ năm ngày 17 tháng 7 năm 2014
Tiết 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
ÔN VỀ TỪ CHỈ SỰ VẬT - HOẠT ĐỘNG.
I.MỤC TIÊU:
- Xác định được các từ chỉ sự vật, từ chỉ hoạt động..
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5.Dặn dò:2’
- GV kiểm tra VBT.
- Giới thiện bài – ghi đề bài.
* GVhỏi:.
Từ chỉ sự vật là từ chỉ gì ?
*Bài tập 1 (trang 15):
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
Đề bài yêu cầu ta làm gì ?
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
*Bài tập 2 (trang 16)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
Cho lớp thảo luận nhóm đôi.(1’).
Gọi HS lên chữa bài..
- Tuyên dương.
*Bài tập 3 (trang 17)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
Cho lớp thảo luận nhóm đôi.(1’).
Gọi 1 HS lên chữa bài..
*Bài tập 4 (trang 17):
- GV mời HS đọc yêu cầu bài.
Gọi HS lên hát.
Tuyên dương.
- Dặn HS về nhà xem lại các BT đã làm ở lớp.
- Nhận xét tiết học- tuyên dương HS làm bài tốt, nhắc HS làm sai sửa bài.
Hát.
HS thực hiện theo yêu cầu
- HS lắng nghe.
- HS trả lời:
Là từ chỉ người, con vật, đồ vật, cây cối.
1 HS đọc yêu cầu của đề
HS nêu.
HS thực hành làm bài
- 1 HS đọc đề bài.
- Cả lớp theo dõi.
- HS thực hiện.
- 1 HS đọc đề bài.
- Cả lớp theo dõi.
- HS thực hiện.
- 1 HS đọc đề bài.
- Các nhóm trình bày.
- HS theo dõi.
- HS nhận xét.
- Lắng nghe.
- Xem ở nhà.
- Theo dõi.
Tiết 2: TOÁN
ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG.
I .MỤC TIÊU:
- Biết làm thành thạo các bài toán về phép cộng, phép trừ. Biết cách xem đồng hồ.
- Thực hiện được các BT trong vở ôn hè.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5. Dặn dò:2’
- Tính chu vi của hình tam giác có độ dài các cạnh lần lượt là: 4cm, 8cm, 6cm
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 11 (trang 7)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở ôn hè.
- Chữa bài bằng cách thi đua 2 dãy.
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 12 (trang 8) Nối với đồng hồ thích hợp.
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài (2’).
Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Theo dõi – tuyên dương.
Bài tập 13 (trang 8): Điền số thích hợp vào ô trống.
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vở (2’).
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 14 (trang 8):
- GV mời HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS lên bảng làm bài..
- Chữa bài..
Bài tập 15 (trang 9):
- GV mời HS đọc yêu cầu.
Cho HS thi đua 2 dãy, mỗi dãy 1 HS.
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
- Dặn HS về nhà làm lại các BT đã làm ở lớp.
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt.
- Hát.
- 1 HS lên bảng, lớp làm nháp.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
- Theo dõi nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vào vở BT.
- HS kiểm tra chéo.
- 1HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
HS nhận xét.
- 1 HS đọc đề bài
- 1HS lên bảng, lớp làm vở.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS thi đua theo dãy.
- Nhận xét .
- Lắng nghe.
- Xem ở nhà.
- Theo dõi.
Thứ sáu ngày 18 tháng 7 năm 2014
Tiết 3: TẬP LÀM VĂN
GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN.
I .MỤC TIÊU:
- Biết cách viết một đoạn văn ngắn.
- Giới thiệu được về bản thân của mình.
II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố :3’
5.Dặn dò:2’
- Kiểm tra sách vở.
- Giới thiệu và ghi đềbài lên bảng.
* Bài 1 (trang 17):
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS làm việc theo cặp đôi.
- HS thi kể về chủ thỏ Bu - nhi..
- GV chốt và kết luận.
* Bài 2 (trang 18):
- Gọi HS đọc đề bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Chấm bài.
- Nhận xét bài của từng HS.
- Dặn HS về nhà thực hiện nói lời cảm ơn, xin lỗi văn minh, lịch sự.
-Nhận xét tiết học – tuyên dương HS.
- Hát
- HS làm bài.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc yêu cầu.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm lên thi làm bài.
- HS lắng nghe.
- 2 HS đọc.
- HSTL: Sắp xếp các câu theo đúng trình tự câu chuyện.
- HS làm cá nhân.
- Theo dõi.
- Xem ở nhà.
- Lắng nghe.
Tiết 2: TOÁN
ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG.
I .MỤC TIÊU:
- Biết xem đồng hồ và đo khối lượng của các đồ vật.
- Thực hiện được các BT trong vở ôn hè.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
Các bước
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Ổn định:1’
2.Bài cũ:4’
3.Bài mới: 30’
4.Củng cố:3’
5. Dặn dò:2’
Có 18 quả cam xếp đều vào các đĩa, mỗi đĩa 3 quả. Hỏi xếp được mấy đĩa?
- GV giới thiệu, ghi đầu bài.
+Bài tập 16 (trang 9): Điền số thích hợp vào chỗ trống.
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở ôn hè.
- GV chốt – Nhận xét.
+Bài tập 17 (trang 9)
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Cho HS làm bài (2’).
Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Theo dõi – tuyên dương.
Bài tập 18 (trang 10).
- GV mời HS đọc đề bài.
- HS làm bài vào vở (2’).
- GV chốt, kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 19 (trang 10):
- GV mời HS đọc yêu cầu.
Cho HS làm bài.
- Yêu cầu HS chữa bài.
- Kiểm tra có bao nhiêu em làm đúng.
Bài tập 20 (trang 11):
- GV mời HS đọc đề bài.
Cho HS thi đua làm bài theo dãy.
- Chữa bài..
- Dặn HS về nhà làm lại các BT đã làm ở lớp.
- Nhận xét tiết học – Tuyên dương HS làm tốt.
- Hát.
- 1 HS lên bảng, lớp làm nháp.
- Lắng nghe.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài.
- Theo dõi nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS làm bài vào vở BT.
- HS nêu.
Đại diện 2 dãy, mỗi dãy 1 HS lên sửa.
- 2 HS đọc.
- HS làm bài.
HS nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm cá nhân..
- 2 HS lên bảng chữa bài.
- 1 HS đọc đề bài
- HS làm nhóm.
- Lắng nghe.
- Xem ở nhà.
- Theo dõi.
File đính kèm:
- GIAO AN HE LOP3.doc