Giáo án Hoạt động tập thể khối 4

Hoạt động thể

TÌM HIỂU VỀ PHÒNG CHỐNG MA TUÝ

I .Mục tiêu:

- HS hiẻu được tác hại của ma tuý.

- Biết một số điều về cách phòng chống ma tuý.

- GD về lối sống lành mạnh.

II.Đồ dùng dạy học:

- Câu hỏi.

 

doc63 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1266 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể khối 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vẽ đẹp 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị cho bài học sau _______________________________________________ Âm nhạc ÔN: bài khăn quàng thắm mãi vai em I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Biết hát kết hợp biểu diễn II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Nhạc cụ - Học sinh: thanh phách. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: A. ổn định tổ chức (1’) B. Kiểm tra bài cũ (4’) - Gọi 3 em lên bảng hát bài: Khăn quàng thắm mãi vai em - Giáo viên nhận xét, đánh giá. C. Bài mới (25’) 1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài: 2. Nội dung:Ôn bài “ Khăn quàng thắm mãi vai em” Hoạt động của thầy Hoạt động của trò - Giáo viên hát mẫu cho cả lớp nghe 1lần. - HS nghe - Cho học sinh luyện thanh - Học sinh luyện thanh - Giáo viên bắt nhịp cho học sinh ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: cả lớp - cá nhân, song ca, tốp ca. - Học sinh hát ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: cả lớp - cá nhân, song ca, tốp ca. - Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh (nếu có). - HS hát sửa sai - Tổ chức cho 1 dãy hát 1 dãy đệm phách bằng thanh phách và ngược lại - HS hát theo sự hướng dẫn của GV - GV hướng dẫn HS hát kết hợp một số động tác phụ hoạ - HS làm theo GV - GV yêu cầu HS hát kết hợp một số động tác phụ hoạ. - HS hát kết hợp một số động tác phụ hoạ - GV yêu cầu vài nhóm lên biểu diễn - Vài nhóm lên biểu diễn - Gọi một vài cá nhân biểu diễn - Một vài cá nhân biểu diễn - GV nhận xét, đánh giá . 3. Củng cố dặn dò (4’) ? Tiết hôm nay các em được học bài hát gì - Giáo viên bắt nhịp cho cả lớp hát bài hát 1 lần - Giáo viên nhận xét tinh thần giờ học - Dặn dò: Về nhà hát ôn lại bài hát _____________________________________ Thể dục ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung trò chơi: nhảy ô tiếp sức I. Mục tiêu: - Thực hiện được 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện đúng động tác. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. II. Địa điểm – phương tiện: Sân trường còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV tập trung lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - HS: Khởi động các khớp chân, khớp tay. - Chơi trò chơi 1 – 2 phút. 2. Phần cơ bản: a. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn 5 động tác đã học (5 – 7 phút). + Lần 1: GV hô cho HS tập - HS tập theo đội hình hàng ngang 2 lần 8 nhịp. + Lần 2: Lớp trưởng hô. - HS tập theo sự điều khiển của cán sự + Lần 3: - GV cho HS tập theo tổ. - HS tập theo sự điều khiển của tổ trưởng. - GV đi quan sát sửa sai cho HS. - Kiểm tra thử 5 động tác. + GV gọi lần lượt 3 đến 5 em lên kiểm tra. -Lần lượt 3 đến 5 em lên tập b. Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, nêu lại cách chơi. - HS theo dõi - GV cho HS chơi trò chơi. - HS chơi trò chơi. - GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt kết quả cao 3. Phần kết thúc: - GV chạy nhẹ nhàng cùng HS trên sân trường sau đó khép thành vòng tròn. - HS chạy nhẹ nhàng trên sân trường sau đó khép lại thành vòng tròn. - GV hệ thống lại bài. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Về nhà ôn lại 5 động tác đã học. Mĩ thuật Ôn : Vẽ tranh Đề tài phong cảnh quê hương I. Mục tiêu - Hiểu đề tài vẽ tranh phong cảnh - HS biết cách vẽ tranh phong cảnh . - Vẽ được tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng. - Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp( HS khá giỏi). II. Chuẩn bị * GV chuẩn bị: + Sưu tầm một số tranh, ảnh phong cảnh. * HS chuẩn bị: + Sưu tầm tranh,ảnh về đề tài phong cảnh. + Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ hoặc vở thực hành. III. Hoạt động dạy – học chủ yếu A.Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài, ghi bảng 2. Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài - GV đặt câu hỏi gợi ý: - HS trả lời + Nơi em ở có cảnh đẹp nào không? + Em đã đi tham quan hay đi du lịch ở đâu? Phong cảnh ở đó như thế nào? + Em hãy tả lại một cảnh đẹp mà em thích? + Em định chọn cảnh gì để vẽ? * Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ - GV gợi ý HS chọn cách vẽ phong cảnh HS theo dõi + Quan sát thiên nhiên vẽ trực tiếp + Nhớ lại các hình ảnh để vẽ - GV hướng dẫn vẽ trên bảng + Chọn hình ảnh để vẽ, đơn giản gần gũi. + Sắp xếp mảng chính cho cân đối hợp lí + Vẽ chi tiết, vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động. + Vẽ màu, vẽ kín màu, có hoà sắc, rõ đậm nhạt. - GV yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ - HS nhắc lại các bước vẽ *Hoạt động 3: Thực hành - GV cho HS thực hành - HS thực hành vẽ: HS chọn cảnh vẽ một bức tranh phong cảnh - GV quan sát và gợi ý, hướng dẫn bổ sung thêm. - Khuyến khích HS vẽ màu tự do theo ý thích của mình Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá. - GV cùng HS chọn một số bài có ưu, nhược điểm rõ nét để nhận xét về: - HS chọn bài trưng bày + Cách chọn cảnh, cách sắp xếp hình vẽ + Màu sắc tươi sáng, có đậm nhạt - GV gợi ý HS xếp loại bài vẽ và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp - HS nhận xét, đánh giá 3. Củng cố- Dặn dò : - GV nhận xét tiết học - Chuẩn bị cho bài học sau Âm nhạc ôn tập bài hát khăn quàng thắm mãi vai em I. Mục tiêu : - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Nhạc cụ (thanh phách) - Học sinh: Thanh phách. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: A. ổn định tổ chức (1’) B. Kiểm tra bài cũ (4’) - Gọi 2 - 3 em lên bảng hát bài “Khăn quàng thắm mãi vai em” - Giáo viên nhận xét, đánh giá. C. Bài mới (26’) 1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài: 2. Nội dung: * Ôn bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em. - GV cho HS khởi động giọng - HS khởi động giọng - Giáo viên hát lại bài hát 1 lần - HS nghe - Cho cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ - Cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ - Tổ chức cho 2 nhóm hát: 1 nhóm hát, 1 nhóm gõ đệm theo nhịp và ngược lại - Một nhóm hát, một nhóm gõ đệm theo nhịp và ngược lại - Hướng dẫn học sinh tập một số động tác phụ họa đơn giản: + ĐT1: Câu 1.Đưa 2 tay từ dưới lên về phía trước. Nghiêng đầu sang trái và nhún chân theo nhịp 2. + ĐT2: Câu 2.Hai tay từ từ để trên vai đầu đầu đưa sang phải theo nhịp 2. + ĐT3: Câu 3+4.Hai tay từ từ đi xuống nắm vào nhau để trước ngực chân nhún theo nhịp. + ĐT4: Câu 5-9.Người đu đưa chân nhún theo nhịp 2. + ĐT5: Câu10. Tay đưa lên vai, chân nhún nhịp nhàng. - HS tập theo sự hướng dẫn của GV - Cho từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp. - Từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp. - GV cho một số HS lên biểu diễn trước lớp - Một số HS lên biểu diễn trước lớp - GV nhận xét, biểu dương - HS nhận xét 3. Củng cố- dặn dò (4’) - Giáo viên tổng kết bài, nhận xét giờ học. - Dặn dò: Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau. _________________________________ Thể dục ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung. trò chơi: kết bạn I. Mục tiêu: - Thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân, lưng- bụng và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Kết bạn”. II. Địa điểm, phương tiện: Sân trường, còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV tập trung lớp, nêu mục đích, nội dung tiết học. - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp, xoay các khớp chân, tay. 2. Phần cơ bản: a. Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung: * Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung (1 – 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp). - GV hô cho cả lớp tập ônlại 5 động tác thể dục đã học - HS tập theo sự điều khiển của GV * Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung + Nội dung kiểm tra: Mỗi HS thực hiện 5 động tác theo đúng thứ tự. +Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 2 – 5 em. + Cách đánh giá: Đánh giá dựa trên mức độ thực hiện của từng HS theo 3 mức: - Hoàn thành tốt. - Hoàn thành. - Chưa hoàn thành. - GV gọi lần lượt nhóm 5 HS lên kiểm tra - Lần lượt nhóm 5 HS lên tập - GV nhận xét, đánh giá b. Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi - HS theo dõi. - GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức - HS chơi thử sau đó chơi chính thức - GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt hiệu quả cao 3. Phần kết thúc: - GV cho HS tập một số động tác thả lỏng - HS tập một số động tác thả lỏng - GV nhận xét , đánh giá, công bố kết quả kiểm tra. - Về nhà tập lại. _______________________________________ Thể dục ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung trò chơi: mèo đuổi chuột I. Mục tiêu: - Thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân, lưng-bụng, toàn thân, thăng bằng và động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Mèo đuổi chuột” II. Địa điểm – phương tiện: Sân trường, còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học. - HS giậm chân tại chỗ, hát, vỗ tay. - Khởi động các khớp. - HS chơi trò chơi tự chọn. 2. Phần cơ bản: b. Bài thể dục phát triển chung: * Ôn 7 động tác đã học. - GV hô cho cả lớp tập( 2 lần) - HS tập 2 lần dưới sự điều khiển của GV. - GV theo dõi , sửa sai - HS tập sửa sai - GV cho HS tập theo nhóm tổ - HS tập theo nhóm, tổ. - GV cho HS tập thi đua giữa các tổ. - HS tập thi đua giữa các tổ. - GV yêu cầu HS nhận xét, đánh giá - HS nhận xét, đánh giá - GV nhận xét, biểu dương - GV gọi vài HS lên tập cho cả lớp xem - Chọn 1 vài HS lên thực hiện cho cả lớp xem. - GV cùng cả lớp tuyên dương kịp thời. - GV hô cho cả lớp tập toàn bộ các động tác đã học - HS tập theo lời hô của GV b. Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi - HS theo dõi - GV cho HS chơi thử - HS chơi thử - GV cho HS chơ HS chơi chính thức - HS chơi chính thức - GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt hiệu quả cao 3. Phần kết thúc: - HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập. - Tập các động tác thả lỏng. - GV hệ thống bài. - Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. Về nhà tập cho thuộc. _________________________________________

File đính kèm:

  • docTuan 81.doc
Giáo án liên quan