Hoạt động thể
TÌM HIỂU VỀ PHÒNG CHỐNG MA TUÝ
I .Mục tiêu:
- HS hiẻu được tác hại của ma tuý.
- Biết một số điều về cách phòng chống ma tuý.
- GD về lối sống lành mạnh.
II.Đồ dùng dạy học:
- Câu hỏi.
63 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1266 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Hoạt động tập thể khối 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vẽ đẹp
3. Củng cố- dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị cho bài học sau
_______________________________________________Âm nhạc
ÔN: bài khăn quàng thắm mãi vai em
I. Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Biết hát kết hợp biểu diễn
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Nhạc cụ
- Học sinh: thanh phách.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
A. ổn định tổ chức (1’)
B. Kiểm tra bài cũ (4’)
- Gọi 3 em lên bảng hát bài: Khăn quàng thắm mãi vai em
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
C. Bài mới (25’)
1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài:
2. Nội dung:Ôn bài “ Khăn quàng thắm mãi vai em”
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- Giáo viên hát mẫu cho cả lớp nghe 1lần.
- HS nghe
- Cho học sinh luyện thanh
- Học sinh luyện thanh
- Giáo viên bắt nhịp cho học sinh ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: cả lớp - cá nhân, song ca, tốp ca.
- Học sinh hát ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: cả lớp - cá nhân, song ca, tốp ca.
- Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh (nếu có).
- HS hát sửa sai
- Tổ chức cho 1 dãy hát 1 dãy đệm phách bằng thanh phách và ngược lại
- HS hát theo sự hướng dẫn của GV
- GV hướng dẫn HS hát kết hợp một số động tác phụ hoạ
- HS làm theo GV
- GV yêu cầu HS hát kết hợp một số động tác phụ hoạ.
- HS hát kết hợp một số động tác phụ hoạ
- GV yêu cầu vài nhóm lên biểu diễn
- Vài nhóm lên biểu diễn
- Gọi một vài cá nhân biểu diễn
- Một vài cá nhân biểu diễn
- GV nhận xét, đánh giá
. 3. Củng cố dặn dò (4’)
? Tiết hôm nay các em được học bài hát gì
- Giáo viên bắt nhịp cho cả lớp hát bài hát 1 lần
- Giáo viên nhận xét tinh thần giờ học
- Dặn dò: Về nhà hát ôn lại bài hát
_____________________________________Thể dục
ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung
trò chơi: nhảy ô tiếp sức
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện đúng động tác.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân trường còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV tập trung lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- HS: Khởi động các khớp chân, khớp tay.
- Chơi trò chơi 1 – 2 phút.
2. Phần cơ bản:
a. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn 5 động tác đã học (5 – 7 phút).
+ Lần 1: GV hô cho HS tập
- HS tập theo đội hình hàng ngang 2 lần 8 nhịp.
+ Lần 2: Lớp trưởng hô.
- HS tập theo sự điều khiển của cán sự
+ Lần 3: - GV cho HS tập theo tổ.
- HS tập theo sự điều khiển của tổ trưởng.
- GV đi quan sát sửa sai cho HS.
- Kiểm tra thử 5 động tác.
+ GV gọi lần lượt 3 đến 5 em lên kiểm tra.
-Lần lượt 3 đến 5 em lên tập
b. Trò chơi vận động:
- GV nêu tên trò chơi, nêu lại cách chơi.
- HS theo dõi
- GV cho HS chơi trò chơi.
- HS chơi trò chơi.
- GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt kết quả cao
3. Phần kết thúc:
- GV chạy nhẹ nhàng cùng HS trên sân trường sau đó khép thành vòng tròn.
- HS chạy nhẹ nhàng trên sân trường sau đó khép lại thành vòng tròn.
- GV hệ thống lại bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
- Về nhà ôn lại 5 động tác đã học.
Mĩ thuật
Ôn : Vẽ tranh
Đề tài phong cảnh quê hương
I. Mục tiêu
- Hiểu đề tài vẽ tranh phong cảnh
- HS biết cách vẽ tranh phong cảnh .
- Vẽ được tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng.
- Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp( HS khá giỏi).
II. Chuẩn bị
* GV chuẩn bị:
+ Sưu tầm một số tranh, ảnh phong cảnh.
* HS chuẩn bị:
+ Sưu tầm tranh,ảnh về đề tài phong cảnh.
+ Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ hoặc vở thực hành.
III. Hoạt động dạy – học chủ yếu
A.Kiểm tra bài cũ:
GV kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài, ghi bảng
2. Nội dung:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1: Tìm chọn nội dung đề tài
- GV đặt câu hỏi gợi ý:
- HS trả lời
+ Nơi em ở có cảnh đẹp nào không?
+ Em đã đi tham quan hay đi du lịch
ở đâu? Phong cảnh ở đó như thế nào?
+ Em hãy tả lại một cảnh đẹp mà em thích?
+ Em định chọn cảnh gì để vẽ?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn vẽ
- GV gợi ý HS chọn cách vẽ phong cảnh
HS theo dõi
+ Quan sát thiên nhiên vẽ trực tiếp
+ Nhớ lại các hình ảnh để vẽ
- GV hướng dẫn vẽ trên bảng
+ Chọn hình ảnh để vẽ, đơn giản gần gũi.
+ Sắp xếp mảng chính cho cân đối hợp lí
+ Vẽ chi tiết, vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động.
+ Vẽ màu, vẽ kín màu, có hoà sắc, rõ đậm nhạt.
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ
- HS nhắc lại các bước vẽ
*Hoạt động 3: Thực hành
- GV cho HS thực hành
- HS thực hành vẽ: HS chọn cảnh vẽ một bức tranh phong cảnh
- GV quan sát và gợi ý, hướng dẫn bổ sung thêm.
- Khuyến khích HS vẽ màu tự do theo ý thích của mình
Hoạt động 4: Nhận xét,đánh giá.
- GV cùng HS chọn một số bài có ưu, nhược điểm rõ nét để nhận xét về:
- HS chọn bài trưng bày
+ Cách chọn cảnh, cách sắp xếp hình vẽ
+ Màu sắc tươi sáng, có đậm nhạt
- GV gợi ý HS xếp loại bài vẽ và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp
- HS nhận xét, đánh giá
3. Củng cố- Dặn dò :
- GV nhận xét tiết học
- Chuẩn bị cho bài học sau
Âm nhạc
ôn tập bài hát khăn quàng thắm mãi vai em
I. Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Nhạc cụ (thanh phách)
- Học sinh: Thanh phách.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
A. ổn định tổ chức (1’)
B. Kiểm tra bài cũ (4’)
- Gọi 2 - 3 em lên bảng hát bài “Khăn quàng thắm mãi vai em”
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
C. Bài mới (26’)
1. Giới thiệu bài- Ghi đầu bài:
2. Nội dung:
* Ôn bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em.
- GV cho HS khởi động giọng
- HS khởi động giọng
- Giáo viên hát lại bài hát 1 lần
- HS nghe
- Cho cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ
- Cả lớp ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: Cả lớp - dãy - tổ
- Tổ chức cho 2 nhóm hát: 1 nhóm hát, 1 nhóm gõ đệm theo nhịp và ngược lại
- Một nhóm hát, một nhóm gõ đệm theo nhịp và ngược lại
- Hướng dẫn học sinh tập một số động tác phụ họa đơn giản:
+ ĐT1: Câu 1.Đưa 2 tay từ dưới lên về phía trước. Nghiêng đầu sang trái và nhún chân theo nhịp 2.
+ ĐT2: Câu 2.Hai tay từ từ để trên vai đầu đầu đưa sang phải theo nhịp 2.
+ ĐT3: Câu 3+4.Hai tay từ từ đi xuống nắm vào nhau để trước ngực chân nhún theo nhịp.
+ ĐT4: Câu 5-9.Người đu đưa chân nhún theo nhịp 2.
+ ĐT5: Câu10. Tay đưa lên vai, chân nhún nhịp nhàng.
- HS tập theo sự hướng dẫn của GV
- Cho từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp.
- Từng nhóm HS lên tập biểu diễn trước lớp.
- GV cho một số HS lên biểu diễn trước lớp
- Một số HS lên biểu diễn trước lớp
- GV nhận xét, biểu dương
- HS nhận xét
3. Củng cố- dặn dò (4’)
- Giáo viên tổng kết bài, nhận xét giờ học.
- Dặn dò: Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau.
_________________________________
Thể dục
ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung.
trò chơi: kết bạn
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân, lưng- bụng và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Kết bạn”.
II. Địa điểm, phương tiện:
Sân trường, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV tập trung lớp, nêu mục đích, nội dung tiết học.
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp, xoay các khớp chân, tay.
2. Phần cơ bản:
a. Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung:
* Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung (1 – 2 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp).
- GV hô cho cả lớp tập ônlại 5 động tác thể dục đã học
- HS tập theo sự điều khiển của GV
* Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung
+ Nội dung kiểm tra:
Mỗi HS thực hiện 5 động tác theo đúng thứ tự.
+Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 2 – 5 em.
+ Cách đánh giá:
Đánh giá dựa trên mức độ thực hiện của từng HS theo 3 mức:
- Hoàn thành tốt.
- Hoàn thành.
- Chưa hoàn thành.
- GV gọi lần lượt nhóm 5 HS lên kiểm tra
- Lần lượt nhóm 5 HS lên tập
- GV nhận xét, đánh giá
b. Trò chơi vận động:
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi
- HS theo dõi.
- GV cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức
- HS chơi thử sau đó chơi chính thức
- GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt hiệu quả cao
3. Phần kết thúc:
- GV cho HS tập một số động tác thả lỏng
- HS tập một số động tác thả lỏng
- GV nhận xét , đánh giá, công bố kết quả kiểm tra.
- Về nhà tập lại.
_______________________________________Thể dục
ôn 7 động tác của bài thể dục phát triển chung
trò chơi: mèo đuổi chuột
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được các động tác vươn thở, tay, chân, lưng-bụng, toàn thân, thăng bằng và động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Mèo đuổi chuột”
II. Địa điểm – phương tiện:
Sân trường, còi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
1. Phần mở đầu:
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- HS giậm chân tại chỗ, hát, vỗ tay.
- Khởi động các khớp.
- HS chơi trò chơi tự chọn.
2. Phần cơ bản:
b. Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn 7 động tác đã học.
- GV hô cho cả lớp tập( 2 lần)
- HS tập 2 lần dưới sự điều khiển của GV.
- GV theo dõi , sửa sai
- HS tập sửa sai
- GV cho HS tập theo nhóm tổ
- HS tập theo nhóm, tổ.
- GV cho HS tập thi đua giữa các tổ.
- HS tập thi đua giữa các tổ.
- GV yêu cầu HS nhận xét, đánh giá
- HS nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét, biểu dương
- GV gọi vài HS lên tập cho cả lớp xem
- Chọn 1 vài HS lên thực hiện cho cả lớp xem.
- GV cùng cả lớp tuyên dương kịp thời.
- GV hô cho cả lớp tập toàn bộ các động tác đã học
- HS tập theo lời hô của GV
b. Trò chơi vận động:
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi
- HS theo dõi
- GV cho HS chơi thử
- HS chơi thử
- GV cho HS chơ HS chơi chính thức
- HS chơi chính thức
- GV bao quát chung để HS chơi trò chơi đạt hiệu quả cao
3. Phần kết thúc:
- HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.
- Tập các động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. Về nhà tập cho thuộc.
_________________________________________
File đính kèm:
- Tuan 81.doc