Giáo án hoạt động ngoài giờ lớp 6 - Chủ điểm tháng 4 “Hòa bình và hữu nghị”

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Hiểu được một số đặc điểm về cuộc sống học tập và vui chơi giải trí của một số nước, đặc biệt là trong khu vực.

2. Kỹ năng: Tích cực tham gia các hoạt động quốc tế của lớp, trường và của địa phương

3. Thái độ: Thông cảm, tôn trọng và đoàn kết với thiếu nhi quốc tế.

II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG:

Kỹ năng sống được giáo dục:

- Kỹ năng tìm kiếm các thông tin về cuộc sống học tập và vui chơi giải trí của thiếu nhi của một số nước trong khu vực.

- Kỹ năng trình bày suy nghĩ/ ý tưởng kết quả sưu tầm về thiếu nhi một số nước trong khu vực.

- Kỹ năng tự tin, tự trọng khi giao tiếp với các bạn thiếu nhi quốc tế.

 

doc5 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1183 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án hoạt động ngoài giờ lớp 6 - Chủ điểm tháng 4 “Hòa bình và hữu nghị”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM THÁNG 4 “HỊA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ” Ngày soạn: 29/03/2014 Tuần dạy: 33 HOẠT ĐỘNG: THI TÌM HIỂU CUỘC SỐNG CỦA THIẾU NHI CÁC NƯỚC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu được một số đặc điểm về cuộc sống học tập và vui chơi giải trí của một số nước, đặc biệt là trong khu vực. 2. Kỹ năng: Tích cực tham gia các hoạt động quốc tế của lớp, trường và của địa phương 3. Thái độ: Thơng cảm, tơn trọng và đồn kết với thiếu nhi quốc tế. II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG: Kỹ năng sống được giáo dục: - Kỹ năng tìm kiếm các thông tin về cuộc sống học tập và vui chơi giải trí của thiếu nhi của một số nước trong khu vực. - Kỹ năng trình bày suy nghĩ/ ý tưởng kết quả sưu tầm về thiếu nhi một số nước trong khu vực. - Kỹ năng tự tin, tự trọng khi giao tiếp với các bạn thiếu nhi quốc tế. III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Hướng dẫn HS sưu tầm các tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống của thiếu nhi một số nước trong khu vực. - Hướng dẫn cán bộ lớp đơn đốc kiểm tra nhắc nhở các bạn chuẩn bị cĩ thời gian sưu tầm và kiểm tra cơng việc chuẩn bị - Phân cơng người điều khiển. - Cử ban giám khảo. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Các tranh ảnh, tư liệu về cuộc sống của thiếu nhi một số nước trong khu vực. - Chuẩn bị trang trí lớp: Khăn trải bàn, lọ hoa - Chuản bị văn nghệ : các bài hát, điệu múa của một số nước khác nhau IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh ( tổ trưởng mỗi nhóm báo cáo) (2phút) 3. Tiến hành bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động mở đầu: (15 phút) NĐK: Bắt nhịp cho lớp cùng hát bài “Tiếng chuơng ngọn cờ”. -Tuyên bố lí do tổ chức hoạt động và giới thiệu đại biểu - Giới thiệu chương trình sinh hoạt và mời BGK lên làm việc - Giới thiệu các tiết mục của các tổ và văn nghệ xen kẽ. HS: Hát và vỗ tay theo nhịp HS: lắng nghe Hoạt động 1: Thi tìm hiểu (20 phút) Phương pháp giảng dạy: Biểu đạt sáng tạo, kể chuyện. NĐK: Lần lượt nêu câu hỏi xung quanh về thiếu nhi thế giới. Nêu rõ đây là một hoạt động bổ ích giúp các bạn cĩ thêm hiểu biết về thiếu nhi các nước đồng thời giúp bổ xung kién thức cho các mơn học như: văn , sử , địa, BGK: Lắng nghe và cho điểm tương ứng với câu trả lời, NĐK: Khen ngợi những bạn đã tích cực tham gia vào hoạt động của tập thể NĐK: Cho lớp hát bài Thiếu nhi thế giới liên hoan HS: lắng nghe và lần lượt trả lời câu hỏi mà người điều khiển đặt ra. HS : lắng nghe HS : Hát (Học sinh tự ghi nhớ vào tập học). Hoạt động 3: Kết thúc ( 5 phút) BGK: Cơng bố kết quả thi NĐK: Thay mặt lớp phát phần thưởng cho những cá nhân tiêu biểu V. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 1. Tổng kết (củng cố) (5 phút) Em có suy nghĩ gì về hoạt động hôm nay? (trình bày ngắn gọn). 2. Hướng dẫn học tập (dặn dò) (1 phút) Sưu tầm các bài hát, bài thơ về vẻ đẹp của quê hương đất nước và mừng ngày chiến thắng 30/4. HOẠT ĐỘNG : CA NGỢI VẺ ĐẸP CỦA QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC VÀ MỪNG NGÀY CHIẾN THẮNG 30 -4 Ngày soạn: 29/04/2014 Tuần dạy: 34 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu được ý nghĩa vẻ đẹp của quê hương đất nước và mừng ngày chiến thắng 30/4. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng tham gia và tổ chức hoạt động văn nghệ của lớp. 3. Thái độ: Tự hào về ngày lịch sử của dân tộc, từ đĩ xác định rõ trách nhiệm của học sinh trong việc gĩp phần xây dựng quê hương đất nước bằng việc học tập tốt. II. CÁC NỘI DUNG VÀ MỨC ĐỘ TÍCH HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG: 1. Nội dung tích hợp: Nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương 2. Kỹ năng sống được giáo dục: - Kỹ năng tìm kiếm và xử lí thơng tin về vẻ đẹp của quê hương đất nước. - Kỹ năng trình bày ý tưởng vẽ tranh ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước. III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Các tư liệu, sách báo, tranh ảnh, câu chuyện, bài hát về vẻ đẹp của quê hương đất nước. - Nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương, đất nước. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Trang trí, phân chia nhóm theo sự thống nhất của lớp và giáo viên ở tiết học trước. - Mỗi nhĩm chuẩn bị một tiết mục văn nghệ. (Sưu tầm các bài hát, bài thơ về vẻ đẹp của quê hương đất nước và mừng ngày chiến thắng 30/4). IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số (1phút) 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh ( tổ trưởng mỗi nhóm báo cáo) (2phút) 3. Tiến hành bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH NỘI DUNG Hoạt động mở đầu: (5 phút) NĐK: Bắt nhịp cho lớp cùng hát bài “ Thiếu nhi thể giới liên hoan” Tuyên bố lí do và giới thiệu chương trình hoạt động, giới thiệu đại biểu. HS: Hát và vỗ tay theo nhịp Hoạt động 1: Biểu diễn văn nghệ (25 phút) Phương pháp giảng dạy: Biểu diễn văn nghệ NĐK: Lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ lên biểu diễn. NĐK: Các tiết mục biểu diễn. NĐK: Xen kẽ những câu đố vui để thay đổi khơng khí. GV: Nhận xét đánh giá tinh thần, thái độ hoạt động. HS: Lắng nghe HS: Biểu diễn các tiết mục văn nghệ. HS: lắng nghe và trả lời HS: lắng nghe (Học sinh tự ghi nhớ vào tập học). - Hoạt động 2: Tích hợp nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương, đất nước(10 phút) - Phương pháp giảng dạy: Biểu đạt sáng tạo NĐK: Tích hợp nội dung “Nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương, đất nước”. NĐK: Mời giáo viên nhận xét ý thức tham gia hoạt động của lớp. HS: Lắng nghe HS: Lắng nghe (Học sinh tự ghi nhớ vào tập học). V. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 1. Tổng kết (củng cố) (4 phút) Qua hoạt động này, em hiểu được điều gì ? 2. Hướng dẫn học tập (dặn dò) (1 phút) - Các tiết mục văn nghệ về Bác Hồ. - Một số tranh ảnh về Bác Hồ.

File đính kèm:

  • docHDNGLL THANG 04.doc